Hướng dẫn và kinh nghiệm chi tiết du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc: kèm chi phí ăn ở và đi lại

26/07/2019 / 871

Bạn đang muốn đi du lịch Kuala Lumpur Malaysia nhưng còn băn khoăn không biết rằng liệu cần bao nhiêu chi phí thì đủ? Liệu rằng thành phố năng động và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á này có phù hợp với một người có túi tiền hạn chế như bạn không? Đừng quá lo lắng nhé, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được ra câu trả lời chính xác nhất!

Mục lục bài viết

    1.Thời gian lí tưởng nhất để du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc

     
    Du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc thì nên đi vào thời điểm nào? Với khí hậu ấm áp và thời tiết dễ chịu, mát mẻ quanh năm cùng thảm thực vật và cảnh quan phong phú đa dạng, Kuala Lumpur xứng đáng là “thiên đường nhiệt đới” của Đông Nam Á, là nơi bạn có thể thoải mái du lịch và tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt hơn, nếu bạn là tín đồ mua sắm hoặc muốn tham gia những lễ hội độc đáo của Malaysia thì khoảng thời gian cuối năm, khoảng từ tháng 10 cho đến đầu năm sau chính là thời điểm lí tưởng và tuyệt vời nhất để du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc đó.
     
    Kuala Lumpur
    Khí hậu của Kuala Lumpur dễ chịu quanh năm
     
    Có rất nhiều những lễ hội dành cho bạn như Lễ Giáng Sinh cực nhộn nhịp và lộng lẫy, Tết dương lịch với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, và điểm nhấn chính là tuần lễ Sale Off khủng lên đến 80% cho tất cả những mặt hàng thời trang, mĩ phẩm, trang sức… Bạn có thể tìm mua được món đồ hàng hiệu mà mình đã yêu thích bấy lâu nay ở nơi đây. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch Kuala Lumpur dịp tết 2019 từ bây giờ?
     
    Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi Kuala lumpur
    Cùng "cô bạn thân" đi Kuala Lumpur thì thế nào nhỉ?
     
     

    2.Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ khi du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc

     
    Hiện nay, các sân bay như Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) và cả Đà Nẵng đều có rất nhiều những hãng hàng không khai thác chặng bay Việt Nam – Kuala Lumpur như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar, AirAsia… Trong đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì khuyên bạn nên chọn những hãng bay giá rẻ như AirAsia, giá vé tham khảo là (không có khuyến mãi):
    • HCM – Kuala Lumpur từ 97 USD/khứ hồi
    • Hà Nội – Kuala Lumpur từ 109 USD/khứ hồi
     
    Sân bay Nội Bài
    Style sân bay
     
    Sân bay Nội Bài
    Sân bay Nội Bài có khai thác chuyến bay thẳng đến Kuala Lumpur
     
    Ngoài ra, hiện nay Jetstar cũng hay có khung giờ vàng khuyến mãi 0 đồng cho chặng bay Hà Nội/Sài Gòn – Kuala Lumpur vào những dịp đặc biệt, bạn nhớ check và book sớm nhé. Nhớ là phải đặt vé khứ hồi nhé, không thì không được nhập cảnh vào Kuala Lumpur đâu.
    Bên cạnh phương tiện di chuyển là máy bay, các bạn cũng có thể đến Kuala Lumpur bằng những phương tiện khác như bus, tàu hỏa. Nếu chọn những phương tiện này thì bạn phải khởi hành từ Singapore hoặc Thái Lan.
    + Singapore – Kuala Lumpur: đi bus từ trung tâm Singapore đến Johor Bharu, tiếp tục ngồi xe đến Melaka và Putrajaya và cuối cùng là skytrain KL Rapid đến trung tâm Kuala Lumpur
    + Thái Lan – Kuala Lumpur: đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai đến thẳng Kuala Lumpur
     
    Vé máy bay
    Chặng HN/Sài Gòn - Malaysia có nhiều đợt mở bán vé 0 đồng lắm đó
     

    3.Hướng dẫn nhập cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur

     
    Việt Nam là một trong những nước được Malaysia miễn visa (thị thực) lưu trú dưới 30 ngày. Tuy nhiên khi nhập cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur cũng như những sân bay khác của Malaysia, bạn cần lưu ý một số điều sau:
    • Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ liên quan
    • Chứng minh thư nhân dân
    • Tờ khai nhập cảnh ở Malaysia (điền chi tiết các thông tin cá nhân, đã được tiếp viên hàng không phát trên máy bay
    • Passport + visa (không cần visa với trường hợp tạm trú dưới 30 ngày)
    • Thẻ nhận dạnh của các hãng hàng không đã đăng kí
    • Vé máy bay khứ hồi đi Malaysia
     
    Nhập cảnh ở Malaysia
    Nhớ xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh nhé
     
    Chú ý: Hiện tại Malaysia đã bỏ tờ khai xuất nhập cảnh nên chúng ta không cần điền gì cả, chỉ cần lấy dấu vân tay là xong.
    Sau khi đã hoàn thành và kiểm tra có đầy đủ giấy tờ cần thiết để làm thủ tục, du khách có thể tới những quầy để làm thủ tục check in nhập cảnh vào Malaysia.
    * Chi phí sẽ rơi vào khoảng 100 USD ~ 2 triệu đồng
     

    4.Hướng dẫn di chuyển trong nội thành của Kuala Lumpur Malaysia

     
    Khi đến được trung tâm Kuala Lumpur bạn có thể chọn những phương tiện sau đây để di chuyển, đi lại tham quan khắp thành phố và cả những điểm lân cận.
    + Bus: có giá khá rẻ, đi chừng 80km cũng chỉ mất khoảng 3 MYR (~20k)
     
    Bus Malaysia
     
    + Tàu điện Monorail: chạy dọc phía đông Kuala Lumpur từ 6h – 24h, giá vé từ 1 – 2 MYR (~6.5k – 12k) tùy vào độ dài chặng bạn đi. Tuy nhiên, từ các trạm dừng của tàu bạn sẽ phải đi bộ hoặc đi taxi một đoạn mới đến được những điểm tham quan giải trí và ăn uống chính trong thành phố.
     
    Tàu điện Monorail
     
    + Taxi: là sự lựa chọn của khá nhiều du khách bởi sự tiện lợi (1km có giá khoảng 1 MYR ~ 6.5k). Nhưng bạn nhớ cẩn thận trong việc lựa chọn taxi ở đây nhé bởi có đến 3 loại và được phân chia đẳng cấp theo màu sắc như sau:
    • Xanh lam: taxi VIP, chất lượng, nghiêm chỉnh và cũng đắt nhất, loại taxi này khá ít gặp ngoài đường, chỉ gọi trước mới được
    • Đỏ và vàng: taxi bình dân nhưng hay đi lòng vòng và hét giá tranh giành khách. Theo kinh nghiệm của một số người nếu bạn muốn đi taxi đỏ và vàng thì nên chọn những lái xe là người gốc Hoa (da sáng) hoặc gốc Malaysia (da sẫm, dáng nhỏ) bởi họ đáng tin cậy hơn là những lái xe khác.
     
    Taxi Malaysia
     
    + Monorail: Một lựa chọn di chuyển khác giá rẻ, an toàn và thuận lợi mà bạn nên lựa chọn đó là monorail hoặc xe bus đến trạm, sau đó gọi taxi đi đến điểm cần đến, tiền taxi sẽ rơi vào khoảng 5 – 7 MYR, hoặc bạn cũng có thể tìm đến quầy taxi coupon để mua phiếu taxi có giá khoảng 10RM/coupon.
    + Nếu đi Kuala Lumpur Malaysia và bạn chọn phương tiện công cộng là phương tiện di chuyển chính thì nên sắm cho mình một chiếc thẻ để chi trả, giống như thẻ Ez-Link của Singapore vậy, vừa tiết kiệm lại còn thuận lợi. Có 2 loại thẻ để bạn có thể sử dụng:
    • Touch’n Go: thẻ này đi được hầu hết những phương tiện công cộng của Kuala Lumpur như: bus Rapid KL, tàu điện  LRT, tàu điện Monorail, tàu điện KLIA Express/Transit, tàu điện KTM Commuter. Đặc biệt hơn, thẻ này còn dùng để chi trả tiền qua trạm thu phí đường, bạn có thể mua thẻ/nạp thẻ ở nhà ga trung tâm KL Sentral hoặc quầy bán hàng lưu động, cửa hàng tiện lợi.

     

    Touch's Go

     

    • My Rapid: có thể sử dụng được trên những phương tiện như bus Rapid KL, tàu điện LRT, tàu điện Monorail nhưng lại không dùng được cho tàu điện KLIA Ekspres/Transit và KTM Commuter. Bạn có thể mua thẻ ở những quầy trợ giúp tại tàu điện và nạp tiền qua máy mua xu ở các trạm này.

     

    My Rapid

     

    5.Du lịch Kuala Lumpur tự túc thì ở đâu? Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn

     
    Ở đâu khi đi du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc? Xét về mặt chỗ ở trong thành phố Kuala Lumpur bạn sẽ có rất nhiều những lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, nếu chọn những khách sạn gần trung tâm bạn sẽ mất khoảng 60 – 80 MYR/đêm. Còn các khách sạn chất lượng cao hoặc có tiếng thì giá cả cũng sẽ cao hơn, ít nhất là 100 MYR. Một giải pháp cho những vấn đề về chỗ ở đó là bạn có thể chọn những phòng dạng kí túc xá – thuê giường trong phòng chung với nhiều người. Thường dạng chỗ ở này sẽ “tiêu tốn” của bạn khoảng 15 – 45 MYR/giường/đêm. Tuy nhiên, chỗ ở dạng này có nhược điểm lớn nhất đó là không được riêng tư và an toàn cho lắm. Sau đây là một số những khách sạn tại Kuala Lumpur mà bạn có thể lựa chọn:
    • Irsia BnB Guesthouse: 34 Lorong 1/77A, Jalan Changkat Thambi Dollah, Off Jalan Pudu, Bukit Bitang, Kuala Lumpur
    • Classic Inn Old Wing: 36 Jalan 1/77A, Changkat Thambi Dollah Off Jalan Imbi, Bukit Bintang, Kuala Lumpur
    • Hotel Paloma: 12 & 14 Jalan Sin Chew Kee, Bukit Bintang, Kuala Lumpur
     
    Phòng khách sạn ở Kuala Lumpur
    Phòng khách sạn khá sạch sẽ và sang trọng nhưng lại hơi "đau ví"
     
    Khách sạn ở Malaysia
    Kiểu dạng homestay như này có giá mềm hơn
     

    6.Những địa điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua ở Kuala Lumpur

     
    + Tháp đôi Petronas : đây được coi là biểu tượng của thủ đô Kuala Lumpur và cả Malaysia. Với độ cao 451m “thống trị” cả đường chân trời Kuala Lumpur, du khách có thể ngắm nhìn từ tầng trên cầu nối với các tòa nhà trên tầng 41 – 42. Lưu ý rằng số lượng vé mỗi ngày đều giới hạn nên tốc độ hết rất nhanh nhé, bạn nên đặt mua vé online trước để khỏi phải đợi xếp hàng.
     
    Tháp đôi Petronas
     
    + Tháp Menara KL: là một trong những tòa tháp viễn thông cao nhất thế giới với vẻ đẹp đặc biệt khi đặt chân vào bên trong tháp, với vị trí ngắm view toàn thành phố từ trên cao vô cùng lung linh huyền ảo. Bạn có thể đi thang máy đến điểm ngắm toàn cảnh cao 276m, cũng nhớ mua vé online trước để không phải xếp hàng nhé.
     
    Tháp KL
     
    + Phố Tàu China Town: là nơi buôn bán sầm uất với những mặt hàng đa dạng như mắt kính, quần áo, hàng lưu niệm cùng nhiều sản phẩm khác.
     
    China Town
     
    + Đền Sri Mahamariamman: nằm ở ngay cạnh China Town, đây là ngôi đền Hồi giáo cổ kính nhất được trang trí bắt mắt bằng bức tượng về những vị thần Hindu nhiều màu sắc ẩn sau thế giới tâm linh.
     
     Đền Sri Mahamariamman
     
    + Động Batu: có bức tượng Murugan vàng khổng lồ và lối vào lớn nhất trong 3 hang động. Cathedral Cave sẽ hiện ra trước mắt bạn sau 272 bậc thang với trần nhà cao 100m bên trong hang cùng với nhiều đền thờ Hindu được trang trí vô cùng tỉ mỉ, công phu.
     
    Động Batu
     
    + Central Market: hay còn được gọi với cái tên khác là Pasar Seni, là khu mua sắm lâu đời với nhiều mặt hàng lưu niệm mang nét đặc trưng của nhiều quốc gia và các sản phẩm truyền thống của quốc đảo Malaysia.
     
    Central Market
     
    + Quảng trường Merdeka Square & Tòa nhà Sultan Abdul Samad: mang phong cách kiến trúc Moorish, tòa nhà Sultan Abdul Samad chính là địa điểm du lịch nổi bật nhất của thành phố, là điểm chụp hình siêu đẹp với tòa nhà nguy nga, tráng lệ.
     
    Quảng trường Merdeka Square
     
    Một số những địa điểm tham quan khác ở Kuala Lumpur:
    • Công viên chim KL Bird Park
    • Vườn hồ Lake Gardens
    • Thủy cung Aquaria KLCC
    • Công viên KLCC Park
    • Vườn bướm Kuala Lumpur Butterfly Park
    * Chi phí tham quan, vui chơi sẽ mất khoảng 100 MYR ~ 500k
     

    7.Ăn gì khi đi du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc?

     
    Sở hữu một nền văn hóa được hội tụ từ nhiều quốc gia khác nhau như Ấn Độ, Trung Hoa, Singapore và cả bản địa, nền ẩm thực của Malaysia là sự hòa quyện của đủ mọi loại hương vị. Và thủ phủ Kuala Lumpur của Malaysia chính là nơi để bạn có thể tha hồ tận hưởng, trải nghiệm những món ăn độc đáo nhất. Từ nasi lemak truyền thống đậm mùi nước cốt dừa cho đến những món nướng và đồ ăn đường phố đầy sự hấp dẫn. Giá cho một món ăn thông thường là khoảng 4 – 15 ringgit, và giá cho một bữa ăn là khoảng chưa đến 100 ringgit.
     
    Ẩm thực Malaysia
    Ẩm thực Malaysia rất độc đáo
     
    Ẩm thực Malaysia
    Nhìn khá cay nhỉ?
     
    Ẩm thực đường phố
    Ăn uống thỏa thích với những món ăn đường phố của Malaysia
     
    Vậy tổng cộng chi phí ăn uống sẽ rơi vào khoảng 300 MYR ~ 1.5 triệu đồng cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.
    Như vậy, tổng chi phí cho việc đi lại, ăn uống, du lịch khám phá và ngủ nghỉ tại Kuala Lumpur rơi vào khoảng 7 triệu đồng. Tất nhiên, đây là mức chi phí tiết kiệm nhất và chưa kể đến những khoản phát sinh khác trong chuyến đi, và cũng còn tùy vào hầu bao của mỗi người mà mức chi tiêu lại khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm và tính toán sao cho phù hợp nhất nhé!
    Hi vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch tự túc ở Kuala Lumpur Malaysia có kèm theo chi phí được chia sẻ ở trên đây, bạn đã có được hành trang chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi đầy đủ, ý nghĩa và trọn vẹn nhất nhưng vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí.
     
    Các bài viết liên quan:
    Trải nghiệm đảo ngọc thiên đường Penang của Malaysia một cách trọn vẹn
    Malaysia ăn Tết âm hay dương? Liệu có nên du lịch Malaysia vào dịp Tết?
    Chuyện shopping ở Malaysia: mua ở đâu đẹp, ở đâu rẻ?
    Điểm danh những ngôi chùa ở Malaysia đẹp, nổi tiếng và vô cùng linh thiêng
    Góc tư vấn: Malaysia có mấy mùa, đi Malaysia mùa nào đẹp nhất?
    Malaysia nói tiếng gì và một vài câu nói thông dụng cho bạn bắt đầu giao tiếp
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Kuala Lumpur Malaysia đi Kuala Lumpur tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hướng dẫn và kinh nghiệm chi tiết du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc: kèm chi phí ăn ở và đi lại

    Hướng dẫn và kinh nghiệm chi tiết du lịch Kuala Lumpur Malaysia tự túc: kèm chi phí ăn ở và đi lại

    26/07/2019

    Bạn đang muốn đi du lịch Kuala Lumpur Malaysia nhưng còn băn khoăn không biết rằng liệu cần bao nhiêu chi phí thì đủ? Liệu rằng thành phố năng động và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á này có phù hợp với một người có túi tiền hạn chế như bạn không? Đừng quá lo lắng nhé, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được ra câu trả lời chính xác nhất!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo