Malaysia có bao nhiêu hòn đảo, top những hòn đảo đẹp ở Malaysia mà bạn nên đến một lần

26/07/2019 / 590

Bạn đang tìm kiếm một hòn đảo đẹp ở Malaysia để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình? Đừng lo! “Quốc đảo” ở Đông Nam Á này chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng với cơ số những hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp để bạn có thể thỏa thích khám phá. Dưới đây là top những hòn đảo đẹp của Malaysia mà Cattour muốn gợi ý đến bạn.

Mục lục bài viết

    1.Tioman

     
    Hòn đảo xinh đẹp Tioman có lẽ là hòn đảo lớn và đẹp nhất trong số những hòn đảo phía đông của Malaysia, cũng là hòn đảo lớn nhất nằm trên một trong số 64 ngọn núi lửa và theo truyền thuyết thì những hòn đảo này được tạo nên sau khi công chúa rồng hóa phép một hòn đảo. Tioman được bao quanh bởi những dải san hô rộng lớn, và cũng chính vì thế mà nơi đây rất thích hợp cho những ai muốn thử cảm giác làm thợ lặn. Với những khu rừng giá phía tây đảo và một bãi biển trắng xóa tuyệt đẹp, Tioman xứng đáng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới.
     
    Tioman
    Tioman là một trong số những hòn đảo lớn và đẹp nhất phía đông của Malaysia
     
    Tioman
    Khung cảnh như thiên đường
     
    Đến với đảo Tioman, bạn cũng hoàn toàn có thể đến thăm những trang trại nuôi những chú rùa biển để có thể biết thêm nhiều hơn về loài sinh vật biển này. Trên đảo còn có rất nhiều những thác nước để bạn đến ngắm cảnh. Hơn thế nữa, bạn còn có thể dễ dàng trải nghiệm nền văn hóa địa phương khi cỉ cần đi một quãng rấy ngắn để đến được ngôi làng cổ trên bãi biển Juara.
     
    Tioman
    Lặn ngắm những chú rùa biển
     
    Hướng dẫn đến Tioman: trên đảo có một sân bay nhỏ nên bạn hoàn toàn có thể bay đến từ Singapore hay Kuala Lumpur.
     

    2.Redang

     
    Redang nằm ở bờ biển phía đông của Malaysia, địa điểm du lịch này nổi tiếng với những bãi biển có bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển trong vắt. Những rặng san hô ở Redang cũng được chăm sóc và bảo tồn khá tốt nên nơi đây còn là nhà của rất nhiều loại động vật dưới biển nư sao biển, cá mập con… Hầu hết những khách du lịch đến đây đều tham gia trải nghiệm lặn biển nên bạn cũng không cần phải lo lắng thiếu dụng cụ để thỏa chí muốn làm thợ lặn của mình đâu. Còn nếu bạn thích ở trên đảo hơn thì có thể đi trekking trong những khu rừng trên đảo.
     
    Redang
    Bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển xanh mát
     
    Redang
    Lặn biển ngắm đáy đại dương bao la với những sinh vật kì lạ
     
    Hướng dẫn đến Redang: nếu đi từ Singapore bạn sẽ chỉ mất khoảng 80 phút thôi. Hoặc bạn có thể bay đến Kuala Terenggau trước, sau đó đi đến bến tàu Shahbandar và đón phà đi tới Redang.
     

    3.Pangkor

     
    Hầu hết những người dân của Malaysia đều đã từng đến Pulau Pangkor ít nhất một lần trong đời. Cái tên Pulau Pangkor còn có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”, và đúng như tên gọi của nó, hòn đảo này chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời để bạn thư giãn, thưởng thức khung cảnh hữu tình. Trên đảo còn có rất nhiều những bãi biển đẹp nếu bạn muốn tham quan như: Nipah Bay, Pasir Bogak và Coral Bay.
     
    Pangkor
    Khung cảnh đẹp như vậy xứng đáng là địa điểm nên đến một lần trong đời rồi
     
    Phía sâu trong đất liền của hòn đảo, bạn có thể lựa chọn đi ngắm cảnh ở ngôi đền Kali Amman, đền Foo Lin Kong và cả khu di tích khẩu pháo của người Hà Lan nữa. Khẩu pháo này đã từng được dùng để bảo vệ một hòn đá cổ được gọi là “Hòn đá Hổ”.
     
    Pangkor
    Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ở trên đảo
     
    Không những vậy, trên đảo còn có rất nhiều những hoạt động vui chơi giải trí khác. Buổi tối chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến với những làng chài cá ở Pangkor và thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon. “Cảnh báo” là bạn sẽ vô cùng hối tiếc nếu không thưởng thức những món ngon có nguồn gốc từ hòn đảo này đấy.
     
    Pangkor
    Và rất nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn khác
     
    Hướng dẫn đến Pangkor: có thể bay từ Singapore đến Ipoh trước, sau đó tiếp tục di chuyển đến thị trấn Lumut và bắt chuyến phà đến với Pangkor chỉ trong vòng 30 phút. Hoặc cũng có thể bay đến Kuala Lumpur trước khi đến thị trấn Lumut.
     

    4.Penang

     
    Penang được biết đến như một “Hòn ngọc viễn đông”, là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất châu Á với rất nhiều những món ăn ngon để lựa chọn cũng như đa dạng về mặt văn hóa. Hòn đảo này vẫn luôn thu hút được khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Hãy đặt chân lên hòn đảo này và thư giãn bằng cách ngồi trên những chiếc xe đẩy đặc trưng ở nơi đây và đi ngắm khung cảnh tuyệt vời xung quanh.
     
    Penang
    Penang được biết đến với phong cảnh đẹp, như "hòn ngọc viễn đông"
     
    Đến với Penang, chắc chắn bạn sẽ “yêu” thôi bởi khung cảnh nơi đây có thể ngắm nhìn được rất nhiều những tòa nhà cổ xưa, những ngôi đền, chùa được tôn tạo lại một cách cẩn thận và cả những tòa biệt thự, khách sạn nữa. Penang chính là một nơi lí tưởng cho những ai muốn đi shopping bởi hàng tá những trung tâm mua sắm sầm uất. Không những vậy, đến với Penang bạn cũng có thể lựa chọn những hoạt động giải trí khác như chụp hình với rắn tại đền rắn, cưỡi ngựa đi dọc bờ biển hoặc lên ngọn đồi Penang để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
     
    Penang
    Penang với những ngôi đền cổ kính
     
    Penang
    Những gốc phố rêu phong
     
    Hướng dẫn đi Penang: bay thẳng đến sân bay quốc tế Penang và có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe để đi trên đảo.
     
     

    5.Sipadan

     
    Sipadan cũng là một địa điểm hoàn hảo cho những hoạt động như bơi lặn. Nằm ở bờ biển phía đông của Malaysia Borneo, vùng biển bao quanh của hòn đảo này là “nhà” của rất nhiều những loài động vật đại dương như cá mập búa hay rùa biển. Nơi đây được công nhận là công viên đại dương vào năm 2004 nên được bảo vệ rất cẩn thận, được nhiều tạp chí lặn trên thế giới bầu chọn là một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới. Điều đó có nghĩa là không có một resort nào được phép hoạt động kinh doanh trên hòn đảo này. Chính vì vậy mà bạn khó có thể ở lại trên đảo để khám phá khung cảnh nơi đây được.
     
    Sipadan
    Một địa điểm hoàn hảo cho chuyến du lịch hoàn hảo
     
    Sipadan
    Nơi đây là "nhà" của rất nhiều những loài sinh vật biển
     
    Tuy nhiên, nếu vẫn muốn đắm mình dưới biển nước xanh ngắt của nơi đây, bạn có thể thuê một chiếc tàu trên hòn đảo khác để chở bạn đến với vùng biển này. Mỗi sáng sớm, khi ánh mặt trời chưa ló rạng và không khí vẫn còn ẩm hơi sương, bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến một cảnh quan kì thú chưa từng thấy, đó là có rất nhiều rùa to, rùa nhỏ đang tìm đường để trở lại biển khơi sau một đêm lên bờ đẻ trứng. Đặc quyền này chỉ dành cho một người bản xứ duy nhất đó chính là “Turtle Man” – Ông Rùa – người có trách nhiệm coi sóc các khu vực có rùa đến đẻ trứng.
     
    Sipadan
    Hàng ngàn con cá bơi ngay trước mắt bạn
     
    Sipadan
    Lặn ngắm cả những chú rùa đáng yêu
     
    Hướng dẫn đến đảo Sipadan: đầu tiên bạn sẽ mất khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ để bay từ Singapore đến Tawau, sau đó sẽ mất thêm khoảng 1 tiếng nữa để đi đến thị trấn cảng Semporna trước khi lên con tàu cao tốc trong vòng 40 phút đến với hòn đảo Sipadan này.
     

    6.Perhentian

     
    Hòn đảo Perhentian của Malaysia này bao gồm vô số những đảo nhỏ, tuy nhiên người ta thường chỉ biết đến 2 hòn đảo chính nơi đây là đảo Perhentian Besar và đảo Perhentian Kecil. Hòn đảo này nằm ở vùng biển phía đông nam của Malaysia và cũng khá gần với biên giới của Thái Lan. Đến đây, bạn có thể tận hưởng được chuyến đi với rất nhiều những bãi biển đẹp, phù hợp với việc bơi lặn.
     
    Perhentian
    Khung cảnh đáng yêu nhỉ?
     
    Perhentian
    Hoàng hôn trên đảo Perhentian
     
    Nơi đây còn có rất nhiều những nhà nghỉ cũng như khách sạn với giá khá mềm, phù hợp với những ai muốn đi du lịch “ngon, bổ, rẻ”. Khách du lịch cũng có thể lựa chọn khám phá trên đảo khi mà nơi đây đã được bao phủ bởi hầu hết một màu xanh mát của khu rừng nhiệt đới.
     
    Perhentian
    Không thể thiếu được hoạt động lặn biển
     
    Hướng dẫn đi đến Perhentian: bạn có thể lựa chọn đi bus từ cổng Hentian Putra Bus ở Kuala Lumpur tới Kota Bharu. Hoặc cũng có một cách di chuyển khác là bay tới Kota Bharu và sau đó bắt taxi đến thị trấn cảng Kuala Besut. Từ đây, bạn sẽ chỉ mất thêm khoảng 30 – 45 phút đồng hồ đi tàu để ra đến hòn đảo xinh đẹp này.
     

    7.Langwaki

     
    Là một quần đảo của Malaysia bao gồm tổng cộng 99 hòn đảo nhỏ khác ở biển Andaman, Langwaki được xem như là quần đảo lớn nhất với gần 75.000 người dân đang sinh sống. Quần đảo này còn được thiên nhiên ưu đãi với khung cảnh đa dạng từ những dãy núi đến những bãi biển, cũng như rừng đước nhiệt đới… chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn đến khám phá đấy.
     
    langwaki
    Nơi đây được xem như quần đảo lớn nhất ở Malaysia
     
    Một trong những hoạt động vui chơi phổ biến ở nơi đây là đi cáp treo đến Gunung Mat Cincang, nơi mà bạn có thể bước chân đi trên “cây cầu của bầu trời” và phóng tầm mắt của mình ra phía xa xa ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Một số địa điểm khác có thể kể đến trên quần đảo này như Thế giới dưới nước, Laman Padi hay Ngôi làng phương Đông… sẽ là những nơi mà bạn có thể thưởng thức những show diễn như xem xiếc rắn hoặc cưỡi voi.
     
    Langwaki
    "Cây cầu của bầu trời" ở đảo Langwaki
     
    Langwaki
    Chim đại bàng là biểu tượng của hòn đảo này
     
    Hướng dẫn đi đến Langwaki: mỗi ngày có “hàng tá” những chuyến bay thẳng đến đây từ những nơi khác như Kuala Lumpur, Singapore, Penang nên rất dễ để di chuyển.
     

    8.Labuan

     
    Mặc dù được biết đến là trung tâm tài chính quốc tế nhưng Labuan còn được biết đến là một điểm đến lí tưởng để du lịch nữa đó. Tại đây, bạn có thể lặn biển để ngắm những còn tàu đắm từ xa xưa và giờ đây là “nhà” của rất nhiều những loài sinh vật dưới đáy đại dương. Một số những con tàu đắm nổi tiếng mà bạn có thể tham quan như tàu Mỹ, Úc, Cement (Tung Hwuang). Còn nếu bạn là fan của những địa danh lịch sử thì có thể chọn đến tham quan khu nghĩa trang chiến tranh nhé.
     
    Labuan
    Điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho bạn
     
    Hướng dẫn đi đảo Labuan: bạn có thể bay thẳng đến sân bay Labuan, hoặc nếu lựa chọn đi đường biển thì có thể chọn đi bằng tàu thủy xuất phát từ Brunei.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: đảo ở malaysia Malaysia có bao nhiêu hòn đảo

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Malaysia có bao nhiêu hòn đảo, top những hòn đảo đẹp ở Malaysia mà bạn nên đến một lần

    Malaysia có bao nhiêu hòn đảo, top những hòn đảo đẹp ở Malaysia mà bạn nên đến một lần

    26/07/2019

    Bạn đang tìm kiếm một hòn đảo đẹp ở Malaysia để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình? Đừng lo! “Quốc đảo” ở Đông Nam Á này chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng với cơ số những hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp để bạn có thể thỏa thích khám phá. Dưới đây là top những hòn đảo đẹp của Malaysia mà Cattour muốn gợi ý đến bạn.

    25 hòn đảo đẹp nhất Malaysia dành cho khách du lịch

    25 hòn đảo đẹp nhất Malaysia dành cho khách du lịch

    28/06/2019

    Một số hòn đảo tuyệt vời của Malaysia vẫn còn ít được biết đến đối với du khách không chỉ trong mà còn ngoài đất nước, bên cạnh đó những hòn đảo khác đã trở thành điểm đến cho tuần trăng mật hay nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa sang trọng, ẩm thực và văn hóa trong một khung cảnh nhiệt đới nổi bật.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo