Bạn muốn biết: Từ Hội An đi Huế bao nhiêu km, cách đi như thế nào?

12/04/2019 / 6,703

“Từ Hội An đi Huế bao nhiêu km”, “cách đi như thế nào” là những câu hỏi được rất nhiều du khách đang ở Hội An muốn đi Huế (hoặc ngược lại) quan tâm và thắc mắc. Cattour.vn sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết

    I. Từ Hội An đến Huế bao nhiêu km?

     

    Hội An được du khách biết nhiều và yêu thích bởi vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc của một thương cảng cổ với những ngôi nhà cũ có lối kiến trúc độc đáo từ thời xưa, những con đường nhỏ với ánh đèn lồng rực rỡ, dòng sông hiền hòa vắt ngang qua phố cũ, những món ăn truyền thống đặc sắc.

    Hội An
    Phố cổ nhộn nhịp bên dòng sông Hoài thơ mộng
     

    Còn Huế lại là một thành phố mộng mơ với sông Hương, núi Ngự; là một cố đô xưa với những di tích lịch sử lâu đời như Quần thể di thích Cố đô Huế, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu, Trường Quốc Học Huế...

    Huế
    Cố đô Huế cổ kính
     

    Hiện nay, tuyến đường từ trung tâm thành phố Hội An đến trung tâm thành phố Huế dài hơn 120 km. Đây là một quãng đường không ngắn nhưng cũng không phải là quá dài để bạn có thể đi du lịch cả hai đại điểm này cùng một lúc, bạn sẽ mất khoảng trên dưới 3 giờ đồng hồ để đi hết quãng đường từ Hội An đến Huế (hoặc ngược lại). 

    Từ Hội An cách Huế bao nhiêu km
    Từ Hội An đi Huế khoảng 120 km
     

    II. Từ Hội An đi Huế như thế nào?

     

    Nếu muốn từ Hội An đi Huế (hay ngược lại từ Huế đi Hội An) thì có hai cách chủ yếu đó là đi bằng xe máy hoặc đi bằng xe khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng taxi, nhưng chắc chắn rằng với quãng đường 120 km thì chi phí đi taxi chắc chắn là không hề rẻ một chút nào đâu nhé.

    1. Tuyến đường từ Huế đi Hội An và ngược lại

     

    Từ trung tâm Thành phố Huế, bạn hãy bắt đầu cuộc hành trình của mình theo hướng An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành đến Đường Quốc lộ 1A. Sau đó, bạn tiếp tục đi theo đường Quốc lộ 1A/ Lý Thánh Tông thì chếch sang trái vào Hầm Phước Tượng. Đi hết Hầm Phước Tượng thì bạn rẽ phải để tiếp tục vào đường Quốc lộ 1A, đến ngã ba Đèo Hải Vân và quốc lộ 1A, bạn có thể đi tiếp theo đường quốc lộ 1A để đi vào đường hầm hoặc rẽ phải để đi đường đèo Hải Vân.

    • Nếu đi theo đường đèo Hải Vân, bạn có thể dừng chân tại lưng đèo để ngắm cảnh vật như Lăng Cô, Hải Vân quan,… Đây sẽ là một trải nghiêm rất thú vị. Tuy nhiên đoạn đường này cũng dễ xảy ra tình trạng cướp giật nên bạn cần phải cẩn thận. Tuyệt đối hạn chế việc đi đường đèo vào buổi sáng quá sớm hoặc quá khuya vì như thế sẽ không an toàn.
    Hội An - Huế: Đèo Hải Vân
    Đèo Hải Vân
     
    Đèo Hải Vân
    Với những khúc cua khá nguy hiểm, bạn cần phải thật cẩn thận
     

    Sau khi đi hết đường đèo bạn đi thẳng qua cầu Liên Chiểu, đến đường Nguyễn Văn Cừ qua cầu Nam Ô đến đường Nguyễn Lương Bằng đến ngã tư thì rẽ trái vào đường Nguyễn Tất Thành đi thẳng hết đường thì rẽ phải tiếp tục đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành, rồi rẽ phải vào đường Nguyễn Sinh Sắc, đến ngã tư thứ ba thì rẽ vào đường Hoàng Thị Loan. Sau đó, bạn đi đến vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 2 vào Trường Chinh/Đường Quốc lộ 1A. Bạn cứ tiếp tục chạy dọc theo đường Quốc lộ 1A này khoảng 5 km nữa thì trái tại Công Ty TNHH MTV Trang Huyền Nguyễn vào Lê Đại Hành. Đến vòng xuyến thì bạn hãy đi theo lối ra thứ 1 vào Nguyễn Hữu Thọ. Tiếp tục chạy thẳng đến Cầu Nguyễn Tri Phương/ Võ Chí Công. Từ đây, bạn chạy thẳng đường Võ Chí Công rồi rẽ phải vào Trần Đại Nghĩa đi tiếp 1 đoạn nữa là đến được Hội An.

    • Nếu đi đường hầm, bạn chạy xe đến gần đường hầm, gửi xe máy tại văn phòng của ban quản lý đường hầm đèo Hải Vân. Xe tải sẽ đưa xe máy của bạn qua cửa hầm bên kia, còn bạn sẽ đi xe trung chuyển và nhận lại xe tại cửa hầm. Đến vòng xuyến thì rẽ trái vào Quốc Lộ 1A/ Tạ Quang Bửu. Đi hết đường Tạ Quang Bửu thì rẽ phải vào Nguyễn Văn Cừ rồi đi tiếp như trên.
    Hầm Hải Vân
    Nơi gửi xe tại đường hầm đèo Hải Vân
     

    Nếu đi từ Hội An đến Huế thì bạn đi ngược lại theo lịch trình này là được. Ngoài ra, còn rất nhiều cách đi khác bạn có thể tham khảo trên Google Map.

    2. Xe khách Hội An – Huế

     

    Nếu muốn đi xe khách bạn có thể tham khảo các xe khách đi chuyến Hội An - Huế và Huế - Hội An như: Huetourist, Ánh Minh Limousine, Hoàng Đức Limousine, KT Travel (Trekking Travel), TheSinhTourist (Sinh Cafe), Happy Travel, SARAN...

    Mong rằng biết viết này sẽ hữu ích với bạn!

    Tham khảo thêm các tour du lịch Hội An “hot” nhất của Cattour.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Huế Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo