Hội An mưa thì làm gì – những hoạt động thú vị ở Hội An khi trời mưa

30/05/2019 / 1,003

Khi đi du lịch, một điều mà mọi người đều không mong muốn xảy ra nhưng lại không thể tránh khỏi khi nó xảy ra đó là trời mưa. Nếu đi du lịch Hội An mà trời mưa thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng, Cattour.vn đã tìm ra được những hoạt động vô cùng thích hợp để “giải sầu” khi đi du lịch Hội An mà không may gặp trời mưa rồi đây.

Mục lục bài viết

    I. Mùa mưa ở Hội An

     

    Mùa mưa ở Hội An bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài cho đến tháng 12 trong năm. Nhiều người cho rằng mùa mưa là mùa không nên đi du lịch, nhưng có lẽ với Hội An điều này là ngoại lệ. Cũng giống như Đà Lạt nên thơ vào mùa mưa, phố Hội mùa mưa cũng thật ấn tượng với nét đẹp lãng mạn và thanh bình đến lạ kì.

    Hội An trời mưa
    Mùa mưa ở Hội An khá dài, bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài cho đến tháng 12
     

    Cầm chiếc ô dạo phố trong cơn mưa lất phất se se lạnh, hoặc ngồi ở một quán café cổ điển nào đó trong thành phố nhâm nhi một tách trà nóng, lắng nghe giai điệu du dương của một điệu nhạc nhẹ… ngắm cơn mưa phủ khắp phố cổ và nhịp sống phố vào ngày mưa, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách khó có thể bắt gặp ở thành phố nào khác.

    Hội An trời mưa
    Những ngôi nhà cổ mờ ảo trong màn mưa trắng xóa
     

    Sau cơn mưa, thành phố được tắm mình với nét trong trẻo và thanh bình đến lạ. Những giọt mưa còn lắng đọng lại trên cành lá, trên những mái nhà nhỏ giọt khiến lòng người cảm thấy nhẹ nhàng và thanh tĩnh đến lạ. Còn đêm mưa phố Hội, hãy trải nghiệm cảm giác ấn tượng với dòng sông hoa đăng xinh đẹp lập lờ sáng, lập lờ trôi trong màn mưa mỏng manh.

    Hội An trời mưa
    Thật lãng mạn làm sao khi dạo bước trên phố cổ khi trời mưa, ngắm nhìn những ngọn đèn lồng lung linh trong màn mưa
     

    Một khung cảnh lãng mạn và xinh đẹp mà du khách chỉ có thể sờ và cảm nhận ở chính phố Hội vào mùa mưa mà thôi. Do đó, bạn đừng quá lo lắng nếu đi du lịch Hội An vào mùa mưa nhé.

    II. Những hoạt động thú vị ở Hội An khi trời mưa

     

    1. Dành một vài giờ tại một quán cà phê hoặc quán bar

     

    Khi mưa lớn cản trở kế hoạch tham quan của bạn, hãy đến một quán cà phê hoặc quán bar ở phố cổ Hội An để dành một vài giờ thư giãn, ngắm nhìn phố cổ dưới màn mưa. Có rất nhiều cửa hàng cà phê được trang trí theo phong cách cổ xưa nhìn ra sông Hoài, hay những quan cafe tầng thượng có view toàn cảnh phố cổ từ trên cao.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Trời mưa, bạn hãy tìm cho mình một quán cafe xinh xắn, thư thả ngồi đọc một cuốn sách hay
     

    Tại những quán cafe này bạn có thể nhâm nhi một ly cafe đậm đà, nóng hổi; nước trái cây, sinh tố tươi ngon, thưởng thức các món ăn địa phương và phương Tây, bánh ngọt Pháp, kem tự làm và trò chuyện cùng bạn bè của mình.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Nhâm nhi một chén trà xanh đăng đắng, ngòn ngọt thanh tao
     
    Hội An trời mưa thì làm gì
    Hay một cốc trà cam sả ấm nóng
     

    Vào buổi tối, có rất nhiều quán bar và quán rượu dọc bờ sông mở cửa để phục vụ du khách cho đến 3h sáng.

    2. Thư giãn hết nấc tại những cơ sở spa, massage chuyên nghiệp

     

    Vào những ngày mưa, thay vì giam mình trong sự bí bách của phòng khách sạn, tại sao bạn không thư giãn, thả lỏng hết mình tại những cơ sở spa, massage có mặt ở khắp nơi xung quanh phố cổ Hội An? Trời thì mưa không đi chơi được nhưng lại đươc relax toàn thân trong hương thơm của các loại thảo mộc thì còn gì tuyệt bằng phải không nào.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Khi Hội An mưa hãy tìm cho mình một quán spa để được thả lỏng hoàn toàn 
     
    Hội An trời mưa thì làm gì
    Nạp năng lương cho cơ thể bằng hương thơm của những loại thảo mộc
     

    Phần lớn các khách sạn lớn và khu nghỉ dưỡng sẽ cung cấp dịch vụ spa, massage ngay bên trong khách sạn, nhưng bạn cũng có thể khám phá những dịch vụ spa, massage chuyên nghiệp với mức giá thấp hơn đáng kể tại một trong những cửa hàng spa ngay tại địa phương. Có một vài lựa chọn, hầu hết trong số đó nằm gần khu vực trung tâm phố cổ.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Thư giãn cho đôi bàn chân sau những ngày dạo chơi quanh phố Hội
     

    3. Hãy thử sức với một lớp học làm đèn lồng truyền thống của Hội An

     

    Nghề làm đèn lồng truyền thống là một ngành nghề thủ công mỹ nghệ nổi tiếng ở Hội An được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, nghề làm đèn lồng không chỉ mang lại thu nhập cho người dân nơi đây mà còn góp phần duy trì và phát huy ngành nghề thủ công nổi tiếng của Hội An. Những chiếc đèn lồng dần dần đã trở thành một phần không thể thiếu ở phố Hội.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Đèn lồng - hình ảnh quen thuộc, không thể thiếu ở phố cổ Hội An
     

    Hiện nay có rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Hội An đều muốn có trải nghiệm thử một lần trở thành một người nghệ nhân làm đèn lồng truyền thống. Nếu trời mưa và bạn không biết đi đâu thì tại sao không đến những cơ sở sản xuất đèn lồng thử sức mình với nghề làm đèn lồng truyền thống này nhỉ? Bạn sẽ đươc những nghệ nhân có tay nghề chỉ dẫn và được tự mình làm ra chiếc lồng đèn cho riêng mình đấy.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Thật thú vị khi được tự tay làm ra những chiếc đèn lồng của riêng mình
     

    4. Ghé thăm phòng trưng bày nghệ thuật hoặc các bảo tàng ở Hội An

     

    Khi trời mưa thì tất nhiên là các địa điểm tham quan ở trong nhà sẽ là những ưu tiên hàng đầu. Ở Hội An có rất nhiều những địa điểm như vậy đó là những phòng trưng bày nghệ thuật hoặc các bảo tàng nằm rải rác trong phố cổ. Nếu là một người yêu thích nghệ thuật và lịch sử bạn có thể ở cả ngày ở đây để ngắm nhìn những bức tranh đẹp hay những tìm hiểu món đồ nhuốm màu lịch sử.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Bạn sẽ không thấy chán khi được ngắm nhìn những bức tranh xinh đẹp như thế này
     

    Phòng trưng bày nghệ thuật rất phong phú ở Phố cổ Hội An, với những bức tranh và bức ảnh đẹp của các nghệ sĩ đáng chú ý trên khắp Việt Nam. Các bức tranh, bức ảnh được trưng bày để bán và hầu hết thường xoay quanh cuộc sống truyền thống của Việt Nam, bao gồm thiên nhiên, con người và trang phục, cũng như các ngôi làng và địa danh truyền thống. Các phòng trưng bày nổi tiếng ở Hội An phải kể đến như: Phú Tâm Photography, Art House Vietnam Gallery, T&G Art Gallery, Ami Galerie, Ngàn Xưa Art Gallery...

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Ở Hội An có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật để các bạn có thể lựa chọn
     

    Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, thì các bảo tàng như Bảo tàng Gốm sứ Hội An, Bảo tàng Lịch sử & Văn hóa Hội An, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh Hội An... sẽ là những nơi phải đến trong một ngày mưa ở phố cổ.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Và cả những bảo tàng nữa chứ
     

    5. Bắt xe buýt và khám phá Đà Nẵng

     

    Thành phố Đà Nẵng với những bãi biển đẹp (Mỹ Khê, Non Nước...); những thiên đường vui chơi giải trí (Bà Nà Hill, Asia Park, Hòa Phú Thành...); Ngũ Hành Sơn bí ẩn; những ngôi đền, chùa, nhà thờ linh thiêng (chùa Linh Ứng, đền Cao Đài, Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng...)... là một thành phố du lịch vô cùng thú vị gần phố cổ Hội An.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Hội An mưa nhưng biết đâu Đà Nẵng lại không mưa thì sao nhỉ?!
     

    Từ Phố cổ Hội An, bạn sẽ chỉ mất khoảng 45 phút để đến Đà Nẵng bằng xe buýt và bạn có thể ngắm cảnh ven biển dọc theo hành trình. Nếu ở Đà Nẵng không mưa thì đây sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp để các bạn có thể “trốn mưa” ở Hội An.

    Hội An trời mưa thì làm gì
    Bãi biển Mỹ Khê một ngày âm u nhưng vẫn rất đẹp đấy chứ...
     

    Có quá nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn ở Hội An khi trời mưa phải không nào?! Nên là bạn đừng quá lo lắng hay ngần ngại gì nữa mà không đến Hội An ngay và luôn kể cả là đang trong mùa mưa nhé.

    Đặt ngay tour du lịch Hội An trọn gói hoặc combo Free&Easy Hội An (bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn) của Cattour.vn để có một chuyến du lịch như ý.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An vui vẻ!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo