Hội An ở đâu, thuộc tỉnh nào ở Việt Nam – Đi đến Hội An như thế nào???

09/04/2019 / 49,084

Bạn chuẩn bị đi du lịch Hội An và đang tìm hiểu các thông tin về Hội An như “Hội An ở đâu”, “Hội An thuộc tỉnh nào”, “đi đến Hội An như thế nào”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin chi tiết về Hội An nhé!

Mục lục bài viết

    Cattour.vn đã tìm hiểu và tổng hợp lại các vấn đề này một cách chi tiết nhất để giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về Hội An trước khi chính thức đặt chân tới điểm du lịch đẹp, hấp dẫn và thú vị này.

    1. Hội An ở đâu, thuộc tỉnh nào ở Việt Nam

     

    Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, được thành lập ngày 29 tháng 1 năm 2008 theo Nghị định số 10/2008/NĐ-CP của Chính phủ Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Hội An
    Hội An là thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam nước ta, những khu vực được viền đỏ trong hình là địa phận của Hội An
     

    Phía đông thành phố Hội An giáp Biển Đông; phía tây giáp 1 phần thị xã Điện Bàn và 1 phần huyện Duy Xuyên; phía nam giáp huyện Duy Xuyên; phía bắc giáp thị xã Điện Bàn, đều thuộc tỉnh Quảng Nam.

    Hiện nay, Hội An phân chia thành 9 phường, bao gồm: Cẩm Châu, Cẩm An, Cẩm Phô, Cẩm Nam, Sơn Phong, Cửa Đại, Minh An, Tân An, Thanh Hà và 4 xã là Cẩm Kim, Cẩm Hà, Cẩm Thanh và Tân Hiệp (xã đảo nằm trên Cù lao Chàm).

    Thành phố Hội An cách thành phố Đà Nẵng khoảng gần 30 km đường bộ về phía Nam. Thành phố này có một địa điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm đó là Phố cổ Hội An.

    Hội An
    Hội An chỉ cách thành phố biển Đà Nẵng gần 30 km đường bộ về phía Nam (khoảng hơn 45 phút đi xe ô tô)
     

    Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, hiện thuộc phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An nay thuộc phường Minh An, gần khu vực hạ lưu sông Thu Bồn
     
    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An cổ kính bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng
     

    Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, là nơi gặp gỡ của các thuyền buôn đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng với con đường tơ lụa trên biển nổi tiếng.

    Đến thế kỷ 19, do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận tiện, cảng thị Hội An dần suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Thật may mắn khi Hội An đã không bị tàn phá trong hai cuộc chiến tranh chóng Pháp, Mỹ cũng như tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt cuối thế kỷ XX.

    Hội An
    Hàng năm, phố cổ Hội An thu hút hơn hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm
     

    Từ những năm 1980 đến nay, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Với những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, phố cổ Hội An được công nhận là di sản văn hóa của UNESCO năm 1999.

    Hội An
    Những mái nhà cổ kính, phủ đầy rêu phong nơi phố cổ
     

    Dường như thời gian chẳng thể nào vùi lấp được cái không khí cổ xưa ở Hội An. Những mái ngói cũ đã ngả màu phủ đầy rêu phong, những con đường nhỏ, hẹp ngập trong sắc vàng, sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm khắc tinh tế, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần cổ kính, bình dị ở phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say, quên luôn lối về.

    Hội An
    Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc trên khắp mọi nẻo đường
     

    Ngoài những di sản văn hóa vật thể là những công trình kiến trúc cổ kính, đa dạng; phố cổ Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của người dân phố Hội với những phong tục tập quán, lễ hội văn hoá, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản đặc sắc… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

    Hội An
    Cao lầu - món ăn đặc sản không thể không thử khi đến Hội An
     

    2. Cách đi đến Hội An như thế nào

     

    Để đến Hội An bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, xe khách, tàu hỏa hay máy bay đều được. Tùy thuộc vào khu vực bạn đang ở cách Hội An bao xa, có những loại phương tiện nào có thể đi đến được Hội An và bạn muốn đi bằng phương tiện gì đến Hội An. Kết hợp cả 3 vấn đề này bạn có thể tìm ra được loại phương tiện đi đến Hội An và cách đi đến Hội An như thế nào.

    Nếu đi bằng xe máy, ô tô riêng thì bạn chỉ cần tìm đường từ nơi bạn đang ở đến Hội An trên google và đi theo chỉ dẫn của google là bạn có thể đến được Hội An rồi.

    Nếu muốn đi bằng xe khách bạn cần tìm hiểu xem từ chỗ bạn đang ở có xe đi thẳng đến Hội An hay không, nếu không thì cần tìm xe đi đến các điểm gần đó như Đà Nẵng chẳng hạn (từ Đà Nẵng có khá nhiều xe đi Hội An) rồi sau đó tiếp tục tìm xe để đi đến Hội An.

    Xe bus Đà Nẵng - Hội An
    Từ Đã Nẵng có rất nhiều xe đi Hội An trong đó có cả những chuyến xe bus công cộng cứ khoảng 20 phút thì có 1 chuyến
     

    Với những ai say xe ô tô thì tàu hỏa sẽ là một phương tiện thuận lợi để đi Hội An. Hiện nay ở Hội An chưa có ga tàu hỏa, nếu muốn đi Hội An bằng tàu hỏa bạn có thể đi từ ga tàu chỗ bạn đến ga Đà Nẵng (số 791, đường Hải Phòng, Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng) hoặc ga Tam Kỳ (đường Nguyễn Hoàng, Phường An Xuân, Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam). Từ các ga này, bạn có thể đi xe bus, ô tô, taxi, xe khách... đến Hội An.

    Bật mí nho nhỏ là nếu đi từ Bắc vào, bạn hãy dừng ở ga Đà Nẵng, còn nếu đi từ Nam ra thì hãy dừng ở ga Tam Kỳ. Vì sao ư, bởi vì ga Đà Nẵng nằm ở phía Bắc so với Hội An, còn ga Tam Kỳ lại nằm ở phía Nam so với Hội An (tức là Hội An nằm giữa ga Đà Nẵng và ga Tam Kỳ). Như vậy tức là nếu như bạn đi từ phía Bắc mà đi đến tận ga Tam Kỳ chứ không dừng ở ga Đà Nẵng để đi Hội An thì bạn sẽ mất thêm một quãng đường và một khoảng thời gian để đi từ ga Đà Nẵng đến ga Tam Kỳ (khoảng 3 giờ 45 phút) rồi lại từ ga Tam Kỳ đi đến Hội An (khoảng 1 tiếng) trong khi nếu dừng ở ga Đà Nẵng bạn sẽ chỉ mất thêm khoảng gần 1 tiếng để đi đến Hội An. Và ngược lại, đi từ Nam ra cũng vậy.

    Ga Đà Nẵng
    Bạn có thể đi tàu hỏa đến ga Đà Nẵng rồi đi tiếp đến Hội An
     
    Ga Tam Kỳ
    Hoặc đến ga Tam Kỳ rồi đi Hội An cũng được
     

    Hiện ở gần Hội An có hai sân bay là sân bay Đà Nẵng (cách Hội An 30 km) và sân bay Chu Lai (Quảng Nam – cách Hội An gần 80 km). Nếu muốn đến Hội An bằng máy bay bạn có thể đến 1 trong 2 sân bay này. Rồi từ sân bay đi về Hội An là được.

    Như vậy qua bài viết này bạn đã biết Hội An ở đâu, thuộc tỉnh nào và cách đi đến Hội An rồi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không đến Hội An ngay thôi.

    Đặt ngay tour du lịch Đà Nẵng - Hội An của Cattour để có một chuyến đi Hội An như ý nhất.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo