1 đồng Campuchia bằng bao nhiêu đồng Việt Nam?

01/10/2018 / 22,778

Campuchia hẳn là điểm đến không còn xa lạ đối với giới trẻ ưa dịch chuyển ở Việt Nam. Vừa gần, vừa đẹp, chi phí "hạt dẻ" tội gì mà không xách va li đi. Nhưng đi du lịch Campuchia thì nên chuẩn bị tiền gì? 1 đồng Campuchia bằng bao nhiêu đồng Việt Nam? Cùng Cattour tìm hiểu về cách chi tiêu ở “Xứ sở chùa tháp” để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé!

Mục lục bài viết

    I. Tỷ giá tiền Campuchia so với tiền Việt

     
    Trước khi quyết định “du hí” ở bất cứ đâu hay làm gì điều kiện đầu tiên không thể thiếu chính là tìm hiểu quốc gia đó dùng tiền gì và trang bị bao nhiêu thì đủ. Bởi bất cứ hoạt động nào từ ăn chơi, ngủ nghỉ, mua sắm, dịch chuyển,… đều cần tới tiền.
     
    Tại Campuchia, hai loại tiền được lưu hành thông dụng nhất chính là tiền Campuchia (Riel) và đô la Mỹ (USD - $). Đối với USD (tỷ giá được tính vào thời điểm hiện tại), cứ 1 USD tương đương với 22.860 VNĐ. Vậy còn đối với Riel, 1 đồng, 100 Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
     
    Theo tỷ giá mới nhất trong năm 2017, 1 Riel = 5.70 đồng Việt Nam. Nhân theo tỷ giá này sẽ có 100 Campuchia bằng 570 đồng Việt Nam, 1000 Campuchia bằng 5700 đồng Việt Nam.
     
    Tờ 10.000 Riel Campuchia
    Tờ 10.000 Riel Campuchia
     
    Trên thực tế, tỷ giá chênh lệnh giữa đồng Việt Nam và Campuchia là không quá lớn, vì vậy tùy vào thời gian cũng như mục đích chuyến đi, bạn có thể chuẩn bị ít hoặc nhiều tiền mặt mang theo bên người.
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng

    II. Đổi tiền Campuchia ở đâu?

     
    Có rất nhiều nơi để đổi tiền Campuchia, đơn giản nhất chính là đổi tiền ở ngay cửa khẩu khi làm thủ tục xuất nhập cảnh hoặc bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, tiệm vàng ở gần địa phương bạn đi du lịch, ở một số chợ lớn quanh khu vực Phnom Penh cũng cho phép đổi tiền (tiêu biểu như chợ Orusey, chợ Phsa Thmey,…)
     
    Đổi tiền ở cửa khẩu Mộc Bài
    Các bạn có thể đổi tiền ở cửa khẩu Mộc Bài
     
    Điểm khác biệt duy nhất giữa các điểm đổi tiền này chính là mức chênh lệch về tỷ giá. Ví dụ như nếu bạn đổi tiền ở ngân hàng, mức tỷ giả sẽ cao hơn so với đổi tiền ở những nơi khác, nhưng nhược điểm chính là không phải nơi đâu cũng có ngân hàng và thời gian có thể không linh động bằng quầy thu ngoại tệ hay chợ,…
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào?

    III. Những lưu ý cần biết về chi tiêu tại Campuchia

     
    Bạn nên thủ sẵn cả USD và Riel, cộng thêm thẻ Visa, Master để có thể dễ dàng trong việc thanh toán những khoản chi khác nhau. 
     
    Ví dụ đối với những giao dịch nhỏ dưới 1 USD thì bạn nên sử dụng tiền Campuchia (Riel), còn đối với những giao dịch lớn hơn như mua sắm ở trung tâm thương mại, ăn uống ở nhà hàng, hay nghỉ ngơi ở khách sạn,… thì USD vẫn là một phương án tối ưu hơn cả.
     
    Đổi trực tiếp từ tiền Việt sang tiền Riel thay vì USD sang Riel vì tỷ giá sẽ thấp hơn và không đổi quá nhiều tiền ở cửa khẩu bởi tỷ giá ở khu vực này không cao. Dắt túi một vài câu tiếng anh hoặc tiếng bản địa để có thể trả giá tại các khu chợ đêm Phnom Penh hay Siem Reap,… tránh bị mua hớ.
     
    Chợ đêm Angkor Night Market ở Siem Reap
    Chợ đêm Angkor Night Market ở Siem Reap
     
    Cũng như những quốc gia hay địa điểm du lịch khác, hãy tham khảo chi phí và xác định lộ trình phù hợp để có cũng như trải nghiệm vui vẻ, lý thú tại “xứ sở chùa Tháp”.
     
    Hy vọng thông qua bài viết trên những thắc mắc của bạn xung quanh việc đổi tiền như 1 đồng Campuchia bằng bao nhiêu đồng Việt Nam, 100 Campuchia, 1000 Campuchia bằng bao nhiêu,… đều đã được giải đáp. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm
    Du lịch Campuchia và nhiều điều thú vị bạn chưa biết về quốc gia bí ẩn này
    Tour đi Campuchia cần lưu ý những gì?
    Mai Nguyễn / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: tiền Campuchia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo