10 ngôi chùa ở Chiang Mai mang vẻ đẹp cổ kính với những vết tích hàng trăm năm tuổi

21/06/2019 / 1,275

Chùa ở Chiang Mai không chỉ có một hoặc hai ngôi đền mà nó còn là một phần của thành phố cổ mang phong cách Lanna có niên đại từ thế kỷ 13 đến 18 đặc trưng với những mái nhà gỗ cong cong hướng lên trên đỉnh.

Mục lục bài viết
    Các ngôi chùa ở đây đã tồn tại hơn 300 nằm ở khắp từ thành thị cho đến vùng nông thôn. Theo đó, bạn cũng sẽ có một vài lựa chọn cụ thể mà bạn có thể bỏ qua khi có dịp đi du lịch Thái Lan như: Wat Phra That Doi Suthep là ngôi đền nổi tiếng nhất, Wat Chedi Luang, Wat Phra Singh, Wat Umong,v..v. Theo đó, tại đây có đến 10 ngôi đền hấp dẫn ở Chiang Mai bạn nên ghé qua nhé.
     

    1. Wat Phra That Doi Suthep

    Wat Doi Suthep có từ thế kỷ 14, đây là ngôi đền được viếng thăm nhiều và được tôn kính nhất ở Chiang Mai. Ngôi chùa tráng lệ này là một phần không đổi của cuộc sống ở Chiang Mai. Vậy nên mới nói, nếu bạn đi Chiang Mai mà chưa ghé thăm Wat Doi Suthep thì có lẽ vẫn chỉ là người chưa từng đặt chân đến đây. Bất chấp tất cả vẻ đẹp tự nhiên của nó, ngôi chùa còn là một địa điểm Phật giáo linh thiêng vô cùng được tôn kính, đặc biệt là trong các ngày lễ Phật giáo của Makha Bucha và Visakha Bucha vào ngày 13 tháng 2 và 11 tháng 5, Wat Doi Suthep sẽ tổ chức lễ hành hương cho các Phật tử.
     
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Wat Phra That Doi Suthep
    Wat Phra That Doi Suthep
     
    Ngôi đền này nổi bật với một bảo tháp cao 24 mét được mạ vàng từ trên xuống dưới. Khi đó, vào những ngày nắng lên, bảo tháp sẽ sáng rực dưới ánh nắng mặt trời tạo ra một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, những ai mong muốn có được sự thanh thản và tĩnh tâm tại ngôi đền có thể tham gia một khóa thiền tại Trung tâm Phật giáo Quốc tế nằm trên sân chùa.
     
    Hành trình lên con đường núi quanh co này cũng là một trải nghiệm thú vị. Theo đó, bạn có thể thuê một chiếc xe tay ga với giá khoảng 250 baht cho một ngày hoặc ngồi songthaew với người dân địa phương có giá 80 baht để đến phía dưới chân núi. Từ đây, nếu muốn chinh phục Wat Doi Suthep, bạn cần chinh phục chặng cuối cùng với bạn 309 bậc đi bộ để đến được tòa tháp vàng có tuổi đời 600 năm ở trên đỉnh tòa tháp phía trên tòa nhà chùa và khu nhà ở của nhà sư.
     
    Địa chỉ: Suthep, Mueang Chiang Mai, Chiềng Mai 50200, Thái Lan
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hấp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    2. Wat Chedi Luang

    Bảo tháp đồ sộ của Wat Chedi Luang được xây dựng vào khoảng giữa năm 1385 và 1402, dưới thời vua Saen Muang Ma, người trị vì thứ 7 của triều đại Mengrai. Vào thời kỳ đỉnh cao, bảo tháp có chiều ngang 60 mét và cao 80 mét, nơi đây  từng là nhà của Phật Ngọc, di tích tôn giáo linh thiêng nhất của Thái Lan. Qua thời gian dù ngôi chùa chịu nhiều ảnh hưởng của biến đối và thiên tai xong cấu trúc của Wat Chedi Luang vẫn cực kỳ ấn tượng.
     
    Wat Chedi Luang
    Wat Chedi Luang
     
    Nằm ngay giữa thành phố cổ, nơi đây có cấu trúc trung tâm khổng lồ nhưng không hẳn còn nguyên vẹn. Các bảo tháp chính cao 80 mét khiến nó trở thành điểm cao nhất trong thành phố cổ Chiang Mai. Các công trình kiến trúc bạn nhìn thấy tại Wat Chedi Luang có ý nghĩa văn hóa lớn bao gồm trụ cột thành phố, ngôi nhà chính với hình ảnh Đức Phật chính. Theo tín ngưỡng của người Lanna cổ đại, trụ cột của thành phố được dựng lên tại tâm chấn của thành phố, để đánh dấu trung tâm của vũ trụ, mà trước đây là Vương quốc Lanna. Lùn trong đền thờ trụ cột của thành phố là một trong ba cây kẹo cao su được cho là để bảo vệ thành phố khỏi mọi bệnh tật.
     
    Nơi đây là một nét đặc biệt của đường chân trời Chiang Mai. Vào những ngày lễ quan trọng của Phật giáo như Visakha Buja, Wat Chedi Luang là nơi các tín đồ triệu tập cho lễ rước nến buổi tối. Nơi đây là nơi để những lời cầu nguyện trên đỉnh bảo tháp trong ngày. Ngôi đền nằm trên đường Phra Pokklao và rất dễ tìm vì bảo tháp là một trong những kiến ​​trúc cao nhất trong thành phố cổ.
     
    Địa chỉ: Số 103 Prapokkloa Road, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    3. Wat Phra Singh

    Wat Phra Singh có lẽ là ngôi chùa được tôn kính thứ hai ở Chiang Mai chỉ sau Wat Phra That Doi Suthep. Ngôi chùa chứa ba cấu trúc chính được trang trí thanh lịch với những bức tranh tường mô tả cuộc sống của người dân địa phương từ hàng trăm năm trước nay đã được khôi phục lại. Ở cuối phía Tây của đường Ratchadamnoen, nằm bên trong bức tường thành cổ, ngôi lấp lánh thu hút du khách đi tour Thái Lan.
     
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Wat Phra Singh
    Wat Phra Singh
     
    Nhờ vào một cuộc cải tạo lớn trong thế kỷ 19, Wat Phra Singh đã trở thành một trong những ngôi đền ấn tượng nhất ở Chiang Mai. Tòa nhà chính là điểm nhấn của toàn bộ kiến trúc quần thể, nổi bật với những mái nhà theo phong cách Lanna mang tính biểu tượng, mặt tiền được trang trí phức tạp tỏa sáng rực rỡ dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra còn có nhiều bảo tháp và chùa khác nhau rải rác xung quanh khu đất mà bạn có thể được miễn phí vé vào cửa. Theo đó, nếu bạn đi tham quan toàn bộ Wat Chedi Luang thì các bạn nên lựa chọn hai trong số các phương tiện di chuyển phù hợp bằng cách đi bộ hoặc đi xe tuk-tuk vào buổi sáng và buổi chiều nhé.
     
    Địa chỉ: Số 2 Samlarn Road, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50280, Thái Lan
     

    4. Wat Umong

    Wat Umong vẫn đứng vững sau 700 năm được tu bổ. Trải qua tháng năm bào mòn của thời gian, Wat Umong chắc chắn đã có phần đổ nát ở khu trung tâm tuy nhiên những câu chuyện của quá khứ lại có sức hấp dẫn đối với du khách mỗi khi đến với ngôi chùa này. Wat Umong có từ thế kỷ 13 là ngôi đền rừng duy nhất của Chiang Mai. Quần thể đền nằm dưới chân núi Doi Pui và các tòa nhà nằm trong khu vực có rừng cây bao phủ. Nơi đây có những tàn tích cũ, các đường hầm thiền định, một bảo tháp lớn còn khá nguyên vẹn và những khu vườn nhiệt đới xanh tốt. Quần thể chùa cũng có một tu viện nên luôn có những tu sĩ đi bộ vòng quanh bảo tháp trong lời cầu nguyện. Để phục vụ cho mục đích thiền định hơn nữa do lượng khách đến mỗi ngày ngày càng đông nên các đường hầm hiếm khi được sử dụng. 
     
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour
    Wat Umong
    Wat Umong
     
    Theo đó, khi vào bạn nên cởi giày ra và giữ im lặng vì đây là nơi thờ cúng, ở đây có một vài khu vực có tượng Phật và nếu bạn nhìn lên trần của các đường hầm, bạn có thể thấy một số hình vẽ cũ của voi và đền thờ có từ thế kỷ 13 hoặc 14. Ở bên trái của các đường hầm là một hồ nước lớn và một hòn đảo nhỏ kết nối với nhau bởi một cây cầu. Trước cây cầu có một quầy hàng nhỏ bán thức ăn cho cá với giá 10 baht. Ngoài ra còn có một vài con rùa được coi là may mắn nếu bạn phát hiện ra một trong số chúng.
     
    Địa chỉ: 135 Moo 10, huyện Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    5. Wat Phra That Doi Kham

    Wat Phra That Doi Kham nổi tiếng với tượng phật khổng lồ. Ngôi chùa này chỉ có người dân địa phương là chủ yếu trong khi các vị khách du lịch lại ít biết đến hơn. Thật vậy, Wat Phra That Doi Kham ít được biết đến ở Chiang Mai nhờ vị trí hơi xa lạ nhưng dù sao cũng như nhiều những ngôi đền nổi tiếng hơn ở Chiang Mai nơi đây có vẻ đặc biệt mà chẳng đâu có được. Tháp kiến ​​trúc khổng lồ cao gần 20 mét được sơn màu trắng và vàng sáng. Trong khi toàn bộ khu đền có từ hơn 1.000 năm trước với rất nhiều đền, chùa và di tích để khám phá trong khu vườn nhiệt đới ở chân đồi của dãy núi Doi Suthep.
     
    Wat Phra That Doi Kham
    Wat Phra That Doi Kham
     
    Wat Phra That Doi Kham còn được gọi là "Đền của Núi Vàng" nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở phía Tây Nam của thành phố. Khung cảnh nhìn từ đỉnh Wat Doi Kham rất ấn tượng, bạn có thể nhìn thấy cả thành phố và những ngọn núi uốn lượn ở phía sau núi Doi Pui. Tại đây có bức tượng Phật ngồi cao 17 mét mà bạn có thể dàng nhìn thấy từ phía dưới chân đồi.
     
    Theo đó, có nhiều cách thú vị để bạn tự trải nghiệm vẻ cổ kính của Wat Phra That Doi Kham. Để lên đến đỉnh nơi đặt ngôi chùa này, bạn phải leo khoảng 300 bậc thang đầy màu sắc từ dưới lên. Giá vé vào ngôi đền là 30 baht cho người nước ngoài và bạn sẽ không được mặc cái gì quá ngắn, đảm bảo che vai và đầu gối nếu bạn không muốn đứng ngoài. Tuy nhiên bạn vẫn có thể yêu cầu thuê một chiếc khăn để che đậy các phần cơ thể rồi mới được vào đền.
     
    Địa chỉ: Mae Hia, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50100, Thái Lan
     
     

    6. Wat Suan Dok

    Wat Suan Dok, được xây dựng vào cuối thế kỷ 14, nơi đây có chứa một số cấu trúc có ý nghĩa lịch sử đối với người dân địa phương. Trong số đó bao gồm chùa chính, nơi lưu giữ các di tích Phật, một khu lăng mộ của những người cai trị cuối thời Chiang Mai và một chính điện.
     
    Được tìm thấy bên ngoài bức tường thành cổ, cách cổng Suan Dok khoảng 1km về phía đông trên đường Suthep. Ngôi đền được xây dựng bởi một vị vua của Chiang Mai, ngôi đền vốn nằm trong khuôn viên của khu vườn của nhà vua mang phong cách Lanna tinh tế. Trong đó, ở mỗi bốn phía, có một lối mở cho phép tiếp cận chùa. Dự định ban đầu của ngôi chùa là nơi ẩn dật cho một nhà sư tôn kính từ Sukothai. Đặc trưng của ngôi đền là dãy nhà trắng sáng rực rỡ bao quanh một bảo tháp vàng rực.
     
    Wat Suan Dok
    Wat Suan Dok
     
    Điểm nổi bật của Wat Suan Dok là cấu trúc mặt mở lớn của nó được coi là độc nhất vì các phòng lắp ráp hầu như luôn luôn là các cấu trúc khép kín. Bên trong chính điện có hai bức tượng Phật, một trong tư thế ngồi thiền và một tư thế đứng khác, đối mặt với các hướng ngược lại. Trong đó, hình ảnh Phật nhỏ hơn được đặt ngay trước tượng Phật đang ngồi. Hình ảnh Đức Phật chính được đặt bên trong phòng xuất gia ở độ cao 4,7 mét, nó được đúc theo phong cách cổ xưa của Chiang Saen.
     
    Wat Suan Dok là một trong những ngôi đền ít được viếng thăm ở Chiang Mai nhưng vẫn chắc chắn là nơi đáng để tham quan và chiêm bái. Ngôi đền nằm ngay bên ngoài các bức tường thành phố trên con đường tới khu vực trường đại học và Niman vì vậy nó cũng không khó tìm lắm. Ngoài ra nơi đây còn có các lớp học thiền miễn phí và tu sĩ trò chuyện vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy từ 17:30-21:00 hàng tuần.
     
    Địa chỉ: Số 139 Suthep Road, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     

    7. Wat Chiang Man

    Ngôi đền Wat Chiang Man từng là nơi cư trú của người sáng lập thành phố đó là vua Mengrai. Ngay sau khi được xây dựng vào thế kỷ 13, ngôi chùa trình bày theo lối kiến trúc Lanna truyền thống được duy trì qua nhiều năm sau này. Qua thời gian, ngôi đền còn lưu lại những vết tích của thời gian mang đến cái nhìn phong phú và sâu sắc về lịch sử của Wat Chiang Man nói riêng và của Chiang Mai nói chung.
     
    Hiện nay ở Wat Chiang Man có hai phòng thiền chính cả hai đều được trang trí rộng rãi bằng vàng và đỏ với hình ảnh của Đức Phật. Bên trong chính điện lớn hơn là bức tượng Phật cổ nhất của Chiang Mai, một vị Phật đứng cầm bát bố thí. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ một số hình ảnh Phật giáo quan trọng bao gồm một tượng Phật pha lê nổi tiếng.
     
    Wat Chiang Man
    Wat Chiang Man
     
    Gần lối vào của Wat Chiang Man là một ngai vàng chứa hai vị Phật quan trọng, bức tượng Phật lớn được dùng thờ cúng vào tháng 4 trước lễ hội Songkran vì nó mang yếu tố cầu mưa trong tín ngưỡng để có một mùa màng bội thu. Bức tượng Phật nhỏ hơn được chạm khắc từ pha lê cũng được cho là có khả năng chữa bệnh đặc biệt. Mặc dù ở giữa thành phố cổ Chiang Mai, Wat Chiang Man hiếm khi thấy đông đúc tuy nhiên đây vẫn là điểm tham quan hiếm có để bạn chiêm ngưỡng kiến trúc chùa chiền và những khu vườn đẹp được giữ gìn cẩn thận để ngồi yên và suy ngẫm. Ngôi chùa nằm trên đường Ratchaphakhinai, gần cổng Chang Puak ở phía Bắc của thành phố cổ.
     
    Địa chỉ: Số 171 Ratchapakhinai Road, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    8. Wat Sri Suphan

    Wat Sri Suphan nằm ở trung tâm Chiang Mai thực sự nổi bật với lớp sơn bạc sáng lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời. Ngôi đền còn được gọi là đền Bạc vì cách trang trí bằng bạc thủ công ấn tượng. Theo đó, từ các bức tường đến mái nhà và hiển thị một số chạm khắc bạc chi tiết của các truyền thuyết Phật giáo, ngay cả những bức tượng của Phật cũng được phủ bạc hoàn toàn.
     
    Wat Sri Suphan
    Wat Sri Suphan
     
    Wat Sri Suphan ban đầu được xây dựng vào khoảng năm 1500 nhằm phục vụ người dân của một ngôi làng thợ bạc. Tuy nhiên, trong những năm qua, các phần của ngôi đền đã được sửa chữa bằng bạc và dần dần quá trình này đã thay lớp áo mới cho ngôi đền bằng bạc hoàn toàn. Trong đó, các đầu của bảo tháp là bạc nguyên khối, biến ngôi đền thành một cảnh tượng thực sự tuyệt vời trong ánh sáng. Ngoài ra, tại đây còn có một trường học giúp truyền lại những câu chuyện lịch sử, truyền thống trong quá trình tạo ra các ngôi đền.
     
    Bên trong ngôi đền còn thú vị hơn với trang trí bạc, gương với màu sắc tươi sáng. Khu vực xung quanh Wat Sri Suphan có rất nhiều xưởng vẽ bạc nhỏ mà bạn có thể thấy các nghệ nhân đang làm việc trong khuôn viên của ngôi đền. Theo đó, bạn cũng có thể mua các tác phẩm bạc từ những nghệ sĩ này cho bản thân hoặc mang về làm quà.
     
    Tuy nhiên theo quy định của các quy tắc Phật giáo cũ mà phụ nữ sẽ không được phép vào bên trong ngôi đền mà phải ở bên ngoài. Vào các buổi tối thứ ba, thứ năm và thứ bảy, ngôi chùa tổ chức một cuộc trò chuyện của nhà sư, lúc này bạn có thể đặt câu hỏi về Phật giáo và thiền định với họ. Cuộc trò chuyện sẽ thường bắt đầu từ 17:30 đến 19:00 và sau đó đến 21:00 sẽ có một cuộc nói chuyện nhóm và thiền định cho tất cả mọi người, bạn cũng có thể tham gia nhé. Ngôi chùa nằm ở phía Nam của những bức tường thành cổ trên đường Wualai, gần chợ cuối tuần. Hãy đến đây trong hành trình tour đi Thái Lan của mình nhé!
     
    Địa chỉ: Số 100 Wua Lai Road, Tambon Hai Ya, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan
     
     

    9. Wat Phan Tao

    Wat Phan Tao là một ngôi đền bằng gỗ tuyệt đẹp với khu vực sân vườn được trang trí một màu xanh mát. Ngôi chùa này nằm bên cạnh Wat Chedi Luang nên ít là sự lựa chọn hơn của khách du lịch. Khi đến đây, bạn sẽ thấy ngôi chùa này khá khiêm tốn nhưng mặc dù kích thước nhỏ nhắn của nó nhưng đây vẫn là nơi rất đáng để tham quan.
     
    Wat Phan Tao
    Wat Phan Tao
     
    Khi bạn bước vào phòng cầu nguyện chính nằm ở bên phải của bạn, tại đây sẽ có một lối đi bên trái dẫn bạn đến bảo tháp ở phía sau. Ngôi đền là một trong số ít các cấu trúc gỗ còn lại ở Chiang Mai. Trong đó, phần sảnh cầu nguyện được làm từ gỗ tếch tối màu đặt bên trong là hình tượng vàng của Đức Phật.
     
    Nơi đây còn được trang trí công phu với các bức tượng chi tiết nằm xung quanh khu vườn. Xa hơn về phía sau là bảo tháp lớn là một khu vườn được chăm sóc cẩn thận. Đôi khi bạn thậm chí sẽ nhìn thấy các nhà sư làm vườn. Đặc biệt khi bạn đi bộ về phía sau có một cái ao, cụm tre ở bên cạnh và một bức tượng Phật ngồi dưới gốc cây bồ đề. Đôi khi khu vực này được trang trí tùy thuộc vào việc có một kỳ nghỉ sắp tới hay ngày trăng tròn. Theo đó, trong các nghi lễ, các nhà sư sẽ ngồi bên ao và tụng kinh vào buổi tối.
     
    Địa chỉ: Số 127/7 Prapokkloa Road, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    10. Wat Lok Molee

    Wat Lok Molee có một bảo tháp thế kỷ 14, đây là một trong những ngôi đền cổ ở Chiang Mai mà bạn cần tìm hiểu và khám phá. Nằm ngay bên ngoài khu vực hào nước của thành phố cổ, Wat Lok Molee ít được viếng thăm thường xuyên nên đôi khi du khách có thể ở một mình trong toàn bộ khuôn viên của ngôi đền rộng rãi này.
     
    Wat Lok Molee
    Wat Lok Molee
     
    Khu vực vườn trong ngôi đền được cắt tỉa cẩn thận, có một phòng cầu nguyện riêng biệt với một loạt các bảo tháp nhỏ và một bảo tháp cũ ở phía sau. Ở lối vào Wat Lok Molee được bảo vệ bởi hai con voi đá ấn tượng. Wat Lok Molee có các bức tượng thú vị, hình ảnh Phật, voi và bạn có thể chụp ảnh tại đây. Ngoài ra, những bức tranh khảm phức tạp trên các bức tường của sảnh chính đem đến những góc nhìn, hình ảnh khác nhau của Ấn Độ giáo hay Phật giáo Trung Quốc.
     
    Ngoài ra bên trong khuôn viên còn có một quán cà phê nhỏ, đó là một nơi tốt để ngồi và tận hưởng không khí yên bình với đồ uống nóng hoặc đá có giá từ 30 - 40 baht cộng thêm một vài món ăn nhẹ.
     
    Địa chỉ: Số 298/1 Manee Nopparat Road, Si Phum, Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai chùa ở Chiang Mai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo