3 “đặc sản” nên mua nhất khi đi du lịch Campuchia

01/10/2018 / 902

Đất nước Chùa Tháp có rất nhiều “đặc sản” đậm chất riêng. Nếu bạn đang phân vân không biết đi du lịch Campuchia mua gì thì tham khảo ngay 3 thứ quà nổi tiếng dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    1. Khăn rằn

    Khăn rằn hay còn gọi là Krama là món quà đậm chất Campuchia. Khác với khăn rằn Việt Nam, khăn rằn của người Campuchia có bề ngang lớn, chất liệu tốt và bền hơn rất nhiều.
     
    Nét đẹp Campuchia
     
    Khăn rằn Campuchia có rất nhiều công dụng, đặc biệt với những người thích đi du lịch bụi giữa mùa hè chói chang thì khăn rằn là món quà rất hợp gu.
     
    Thêm phần phong cách cho những người du lịch bụi
     
    Thêm phần nữ tính cho những cô nàng
     
    Đặc biệt, ở Campuchia, bạn tha hồ lựa chọn khăn với đủ màu sắc từ trung tính đến rực rỡ. Giá của loại khăn này cũng chỉ 1USD/1 chiếc. Nếu bạn khéo trả giá và mua nhiều thì còn mua được giá rẻ hơn rất nhiều.
     
    Tha hồ lựa chọn màu sắc mình yêu thích
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    2. Các loại đồ khô

    Cá khô, khô rắn hay bò khô là những món đặc sản không thể chối từ. Các chị em khi được hỏi kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Campuchia đều khen đồ khô của đất nước này cực kỳ ngon và hợp khẩu vị người Việt.
    Các loại cá khô ở Campuchia rất phong phú, hiếm thấy một quốc gia nào lại có nhiều loại các khô như vậy, có thể kể tên một số loại như: khô cá lóc, cá sủ, cá tra phồng… Giá cả dao động từ 6-15 USD/kg.
     
    Những con cá vàng ươm được phơi sấy tỉ mỉ
     
    Bao gói gọn gàng thuận tiện cho việc mua về làm quà của du khách!
     
    Khô rắn là đặc sản của người nhập cư vì người Campuchia thờ rồng và không ăn thịt rắn. Những người vùng khác đến tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên để biến loại bò sát này thành đặc sản hấp dẫn khách thập phương. Khô rắn được chế biến khá cầu kì và rất dễ bị nhầm lẫn với các loại cá khô khác. Tuy nhiên người mua vẫn có thể phân biệt qua mùi đặc trưng.
     
    Khô rắn có mùi vị đặc trưng và không phải ai cũng "dám thử" món ăn này đâu nhé!
     
    Bò khô cũng là đặc sản đáng tiền, đặc biệt những ai có cơ hội sang Campuchia dịp sát Tết thì nên mua bò khô để về nhấm nháp dần hoặc mang ra mời khách. Bò khô Campuchia được du khách đánh giá là ngọt, thơm, mềm và có vị hơn bò khô trong nước mà giá thành lại khá rẻ.
     
    Những tín đồ bò khô thì không nên bỏ qua đặc sản này ở Campuchia!
     

    3. Tác phẩm điêu khắc

    Campuchia không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tráng lệ, uy nghiêm, cổ kính của những đền thờ trải rộng khắp đất nước, mà còn nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo, cầu kì. Góp phần làm nên vẻ đẹp đó là các tác phẩm điêu khắc, được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ của các nghệ nhân.
     
    Thường được bày bán ở nhiều nơi, đặc biệt là các điểm du lịch
     
    Điêu khắc Campuchia đã duy trì và phát triển qua hàng thế kỉ đến tận ngày nay, mỗi tác phẩm là cả một sự cầu kì. Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, yêu lối chạm khắc của người Campuchia thì những tác phẩm điêu khắc này rất đáng để rinh về trang trí nhà cửa.
     
    Một món quà lưu niệm cho người thân còn gì bằng!
     
     
    * Ngoài ra có một số lưu ý, kinh nghiệm đi tour du lịch Campuchia, đặc biệt là khi mua sắm bạn cần chú ý để không bị hớ:
    • Luôn luôn trả giá khi mua bán ở Campuchia, bạn phải trả giá ít nhất là giảm xuống 50% so với giá ban đầu. Dân buôn ở đây quen nói thách giá khá cao nên bạn phải quen với điều này.
    • Khi đi du lịch, cần chuẩn bị trước tiền USD, không cần đổi Rie nếu bạn hay bị lẫn tiền. Bạn sẽ được thối lại cả Rie lần USD khi mua đồ. Đặc biệt, người Việt ở Campuchia cũng khá nhiều, bạn nên dắt ví cả tiền Việt vì bạn có thể trả bằng tiền Việt ở các hàng quán người Việt.
    • Thời tiết ở Campuchia hầu như là nóng quanh năm, thay vì phải “sợt” thời tiết ngày mai thế nào hay google đi du lịch Campuchia nên mặc gì thì hãy tự chuần bị cho mình quần áo nhẹ, mỏng, thoải mái. Còn nếu bạn không muốn mang nhiều hành lý thì quần áo ở Campuchia cũng khá rẻ. Đến Campuchia, mặc như người Campuchia cũng là ý tưởng hay ho.

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 
    Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    Quỳnh Nguyễn/ Cattour.vn - Ảnh: Interne

    Xem thêm: Campuchia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo