6 điều cần lưu ý khi đi du xuân Mộc Châu năm 2024

11/02/2022 / 643

Cứ tháng 2, tháng 3 hàng năm, thời điểm ra Tết âm lịch chính là lúc Mộc Châu đón một lượng lớn khách du lịch đến du xuân, vãn cảnh.

Mục lục bài viết

    Năm 2024 là một năm khá đặc biệt, vì thế nếu bạn muốn đi du xuân Mộc Châu thời điểm này thì cần lưu ý 6 điều dưới đây để có một hành trình du xuân thuận lợi và vui vẻ nhé!

    1. Test covid

    Mộc Châu vẫn yêu cầu khách đến lưu trú cần tiêm ít nhất 2 mũi vacxin đủ 14 ngày, và có kết quả test nhanh âm tính trong 72h.

    Có thể test tại nhà hoặc lên Mộc Châu test tại các bệnh viện.

    2. Đi đường cẩn thận

    Trời rét, mù nhiều từ đèo đá trắng đến Mộc Châu, đường trơn, tầm nhìn hạn chế kết hợp cua và dốc cho nên khi tự lái xe hoặc đi xe máy cần đi đúng làn đường, đi chậm, quan sát cẩn trọng khi vượt xe khác, chú ý trơn dễ văng xe, đổ xe...

    Thời tiết Mộc Châu tầm tháng 2 khá nhiều sương mù và hơi lạnh
    Thời tiết Mộc Châu tầm tháng 2 khá nhiều sương mù và hơi lạnh

    3. Đặt trước dịch vụ

    Có nhiều hàng quán, cơ sở dịch vụ vẫn chưa mở lại khi ra Tết quá gần. Thêm nữa, dự kiến lượng khách sẽ cực kỳ đông do khách đã đặt kín các homestay và khách sạn lớn từ cách đây cả tháng trời, vì thế bạn cần có kế hoạch trước khoảng 1 – 2 tháng để đặt vé xe hoặc đặt phòng, các dịch vụ ăn uống, vui chơi... tránh tình trạng đi lên rồi mới tìm vu vơ, rất vất vả, mà có khi không tìm nổi.

    4.  Chuẩn bị đồ ăn dự phòng

    Các nhà hàng dịp này cũng sẽ trong tình trạng đông quá tải do lượng khách du lịch đổ về tăng cao đột biến nên sẽ xảy ra tình trạng không có bàn cho khách ngồi. Hoặc có bàn nhưng phải đợi 30p đến 1tiếng mới kịp ra đồ cho khách.

    Nên cẩn thận chuẩn bị đồ ăn dự phòng cho trường hợp đói quá.

    5. Những điểm đến nên tới

    Một chút tâm linh:

    2 điểm đến tâm linh người dân địa phương hay tới dịp đầu xuân là Tây Thiên đệ nhất động: Sơn Mộc Hương hay còn gọi là hang Dơi; chùa Vạt Hồng ở bản Vặt cũng là điểm đến gần, dễ đi. Xa hơn một chút có đền Hang Miếng ở Vân Hồ, cách Mộc Châu vài chục km.

    Điểm thăm quan du lịch Mộc Châu đẹp

    • Rừng thông bản Áng Phoenix Mộc Châu
    • Happy Land Mộc Châu
    • Thác Dải Yếm, cầu kính tình yêu.
    • Đồng cỏ Mộc Châu ở ngã tư Vườn Đào
    • Thung lũng mận Nà Ka( hoa tàn nhưng lộc xanh cung đẹp), mấy cây hồng ở Pa Khen.
    • Thác Nàng Tiên.
    Ra Tết là thời điểm Mộc Châu trở nên xinh đẹp với hoa mận trắng muốt và đồi chè xanh mơn mởn
    Ra Tết là thời điểm Mộc Châu trở nên xinh đẹp với hoa mận trắng muốt và đồi chè xanh mơn mởn

    Xem thêm: Mộc Châu có gì đẹp? Bật mí 16 địa điểm “hớp hồn” du khách ở Mộc Châu

    6. Xác định tâm thế

    Ngày tết du xuân quan trọng nhất là vui. Tuy nhiên phải xác định là lượng người đổ về vui xuân là cực đông, sẽ dẫn đến chen chúc, dịch vụ có thẻ không đáp ứng đủ cả về số lượng và chất lượng như ngày thường.

    Tức là có thể sẽ có những điều không vừa ý, không hài lòng vì đông đúc, chật chội, không được phụ vụ thoả đáng, bạn nên xác định rõ đièu đó để quyết định ở nhà hay đi chơi. Nếu đi nên thông cảm với những thiếu sót nho nhỏ để không ai bị ức chế. Cả nhà đều vui.

    Để tránh gặp phải tình trạng đông đúc, thiếu sót như trên, các bạn có thể đặt ngay tour du lịch Mộc Châu trọn gói của Cattour.

    Với các tour du lịch trọn gói, du khách sẽ được test Covid trước khi khởi hành, đồng thời đảm bảo nơi ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi luôn đảm bảo chất lượng.

    Một số tour du lịch Mộc Châu của Cattour để quý khách tham khảo:

    Tour du lịch Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

    Tour du lịch Hà Nội - Mộc Châu - Happy Land 2 ngày 1 đêm

    Ngoài ra Cattour còn có chương trình du lịch Mộc Châu khởi hành từ Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương. Quý khách vui lòng tham khảo tất cả các tour Mộc Châu của chúng tôi tại: https://cattour.vn/du-lich-mai-chau-moc-chau

    Chúc quý khách có những hành trình du xuân thật vui vẻ và an toàn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo