9 ngôi đền Thần Tài ở Đài Loan bạn nên ghé thăm dịp đầu năm mới

17/01/2024 / 389

Nếu bạn đến Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán hay dịp đầu xuân năm mới thì đừng quên ghé thăm 9 ngôi đền Thần Tài ở Đài Loan dưới đây để cầu mong những điều may mắn cho năm 2024 nhé!

Mục lục bài viết

    Ở Đài Loan, việc đến các ngôi đền Thần Tài để cầu mong những điều may mắn cho năm mới là một phong tục truyền thống được người dân nơi đây duy trì nhiều năm.

    Nếu bạn đến Đài Loan vào dịp Tết Nguyên Đán hay dịp đầu xuân năm mới thì đừng quên ghé thăm 9 ngôi đền Thần Tài ở Đài Loan dưới đây để cầu mong những điều may mắn cho năm 2024 nhé!

    1. Đền thờ Jinshan Caishen

    Đền thờ Jinshan Caishen (hay Đền Thần Tài Jinshan) là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Đài Loan.

    Nằm ở quận Jinshan, khu vực Đài Bắc, đền thờ trở thành điểm hành hương cho những ai tìm kiếm sự may mắn và thịnh vượng.

    Đền thờ Jinshan Caishen nằm ở quận Jinshan, khu vực Đài Bắc
    Đền thờ Jinshan Caishen nằm ở quận Jinshan, khu vực Đài Bắc

    Đền được dành riêng cho Thần Tài, vị thần được tôn thờ trong văn hóa Trung Hoa với niềm tin mang lại may mắn và giàu có. Kiến trúc của đền thờ phản ánh phong cách truyền thống Trung Hoa, với những mái vòm uốn lượn, trụ đá chạm khắc tinh xảo và họa tiết rực rỡ.

    Đền Jinshan Caishen không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là trung tâm của các hoạt động văn hóa. Các lễ hội, như lễ hội mùa xuân và các sự kiện tôn giáo khác, thu hút hàng nghìn người tham dự mỗi năm.

    Địa chỉ: 207, Đài Loan, New Taipei City, Wanli District

    2. Đền thờ Hongludi Nanshan Fude

    Đền Hongludi Nanshan Fude, với lịch sử phong phú, là điểm hành hương nổi tiếng ở phía nam Đài Bắc. Nằm trên ngọn đồi Nanshan, đền thờ mang một vẻ đẹp huyền bí và yên bình, nhìn ra khung cảnh nên thơ của khu vực xung quanh.

    Đền Hongludi Nanshan Fude là ngôi đền thờ Thần Tài nổi tiếng ở phía Nam Đài Bắc
    Đền Hongludi Nanshan Fude là ngôi đền thờ Thần Tài nổi tiếng ở phía Nam Đài Bắc

    Ngôi đền được xây dựng để thờ vị Thần Fude Zhengshen, thần của đất đai và sự giàu có, một nhân vật quan trọng trong văn hóa tâm linh Trung Hoa.

    Kiến trúc đền thờ phản ánh phong cách truyền thống, với những mái ngói màu đỏ, cột đá chạm khắc và hành lang uốn lượn đầy ấn tượng.

    Nơi đây là trung tâm của nhiều lễ hội và nghi lễ tôn giáo, thu hút hàng nghìn người hành hương mỗi năm. Đền không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là biểu tượng của di sản văn hóa và tâm linh Đài Loan.

    Địa chỉ: No. 160-1, Lane 399, Section 2, Xingnan Rd, Zhonghe District, New Taipei City, Đài Loan

    3. Đền Nankan Wufu

    Đền Nankan Wufu, với lịch sử giàu có, là điểm đến tâm linh quan trọng tại Taoyuan, Đài Loan. Nằm trong khu vực Nankan, nơi này không chỉ gần gũi với cộng đồng địa phương mà còn thu hút du khách từ khắp nơi đến tham quan và cầu may mắn, phú quý vào những ngày lễ Tết.

    Đền thờ Nanka Wufu được xây dựng để thờ thần Wufu, những vị thần của sự may mắn và thịnh vượng.
    Đền thờ Nanka Wufu được xây dựng để thờ thần Wufu, những vị thần của sự may mắn và thịnh vượng

    Đền thờ được dành riêng cho các vị thần Wufu, những vị thần của sự may mắn và thịnh vượng. Kiến trúc của đền thờ kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, với những mái ngói đặc trưng và hành lang trang trí phức tạp.

    Đền Nankan Wufu không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là một trung tâm văn hóa. Các lễ hội và nghi lễ diễn ra tại đây phản ánh truyền thống tâm linh và văn hóa độc đáo của Đài Loan.

    Địa chỉ: No. 1, Wufu Rd, Luzhu District, Taoyuan City, Đài Loan 33

    4. Đền Taichung Guang Tian Gong

    Đền Taichung Guang Tian Gong, tọa lạc tại thành phố Taichung, là một trong những ngôi đền thờ lớn và có lịch sử ở Đài Loan. Nơi này không chỉ là một trung tâm tâm linh mà còn là biểu tượng văn hóa của khu vực.

    Đền Taichung Guang Tian Gong, tọa lạc tại thành phố Taichung, là một trong những ngôi đền thờ lớn và có lịch sử ở Đài Loan
    Đền Taichung Guang Tian Gong, tọa lạc tại thành phố Taichung, là một trong những ngôi đền thờ lớn và có lịch sử ở Đài Loan

    Đền nổi tiếng với việc thờ phụng thần Mazu, vị thần của biển cả và là một nhân vật quan trọng trong văn hóa tâm linh Trung Hoa.

    Đền Taichung Guang Tian Gong còn nổi tiếng với bức tượng Thần tài bằng vàng đầu tiên có lịch sử hơn 1.400 năm và là vị thần Tài cao nhất.

    Ngoài ra còn có một quả trứng may mắn bằng vàng trong Ngôi đền tượng sự giàu có, cho phép bạn loại bỏ mọi điều xui xẻo và mang lại may mắn và sự giàu có cho gia đình.

    Địa chỉ: No. 131, Liaoyang 5th St, Beitun District, Taichung City, Đài Loan 406

    5. Đền Beigang Wude

    Đền Beigang Wude, nằm ở thị trấn Beigang, huyện Yunlin, là một trong những ngôi đền cổ kính nhất tại Đài Loan. Nơi này từ lâu đã trở thành điểm hành hương quan trọng cho người dân địa phương và du khách.

    Đền Beigang Wude, nằm ở thị trấn Beigang, huyện Yunlin, là một trong những ngôi đền cổ kính nhất tại Đài Loan
    Đền Beigang Wude, nằm ở thị trấn Beigang, huyện Yunlin, là một trong những ngôi đền cổ kính nhất tại Đài Loan

    Đền được xây dựng để thờ vị Thần Wude Dadi, vị thần của đạo đức và công lý, phản ánh niềm tin sâu sắc và truyền thống tâm linh của người Trung Hoa nói chung và người Đài Loan nói riêng.

    Trong đền còn có " hộp tài lộc thần tài" chỉ cần bạn ném gạo vào là có thể xin lộc, hoặc đặt vật có giá trị khác để thần phù hộ.

    Địa chỉ: No. 330, Huasheng Rd, Beigang Township, Yunlin County, Đài Loan 651

    6. Đền Zhushan Zinan

    Đền Zhushan Zinan, tọa lạc tại thị trấn Zhushan, huyện Nantou, là một trong những ngôi đền thờ lịch sử và quan trọng tại Đài Loan. Vị trí đền thờ trong khu vực núi tạo nên một không gian yên bình và huyền bí.

    Đền thờ phụng thần Zinan, một vị thần được coi là mang lại may mắn và thịnh vượng. Hàng năm vào dịp Tết nguyên đán, lượng khách đến rất đông, với biểu tượng gà đẻ trứng vàng.

    Địa chỉ: No. 40, Dagong St, Zhushan Township, Nantou County, Đài Loan 557

    7. Đền Zhongliao

    Đền Zhongliao, nằm trong khu vực yên bình của huyện Nantou, là một trong những ngôi đền thờ lịch sử của Đài Loan. Đền thu hút những ai tìm kiếm sự yên tĩnh và muốn khám phá di sản tâm linh địa phương cũng như cầu mong may mắn, tiền tài vào dịp đầu xuân năm mới.

    Địa chỉ: No. 303-9, Longnan Rd, Zhongliao Township, Nantou County, Đài Loan 541

    8. Đền Kaohsiung Yichentang Guandi

    Đền Yichentang Guandi, tọa lạc tại Kaohsiung, là một trong những ngôi đền thờ lịch sử và văn hóa quan trọng tại Đài Loan. Đền thu hút người dân địa phương và du khách nhờ vào vị trí thuận lợi trong thành phố sôi động.

    Đền thờ phụng Guandi, vị thần được tôn kính trong văn hóa Trung Hoa với vai trò là biểu tượng của lòng dũng cảm và công lý. Kiến trúc đền thờ phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, với mái ngói truyền thống và điêu khắc đặc sắc.

    Đền Yichentang Guandi không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là trung tâm của các sự kiện văn hóa và tôn giáo. Các lễ hội diễn ra tại đây là những phần quan trọng của văn hóa địa phương, thu hút người dân và du khách tham gia.

    Địa chỉ: No. 66, Sanduo 4th Rd, Lingya District, Kaohsiung City, Đài Loan 802

    9. Đền Checheng Fuan

    Đền Checheng Fu'an, tọa lạc tại Checheng gần Hengchun, là một trong những ngôi đền cổ kính bậc nhất ở Đài Loan, có lịch sử lên đến hơn 300 năm. Đền thu hút người dân địa phương và du khách nhờ vào vị trí yên bình và lịch sử phong phú.

    Đền thờ phụng Fu'an, vị thần bảo hộ và may mắn, là một phần quan trọng của niềm tin và truyền thống tâm linh địa phương. Kiến trúc đền thờ phản ánh phong cách truyền thống của Đài Loan, với mái ngói đỏ và cột gỗ được chạm khắc tinh xảo.

    Đền Checheng Fu'an là trung tâm của các lễ hội và nghi lễ tôn giáo trong khu vực. Những sự kiện này không chỉ là phần của thực hành tâm linh mà còn là dịp để cộng đồng tụ họp và gìn giữ truyền thống.

    Địa chỉ: No. 51, Fu'an Rd, Checheng Township, Pingtung County, Đài Loan 944

    9 ngôi đền Thần Tài ở Đài Loan ở trên là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm sự yên bình và tìm hiểu về văn hóa tâm linh của Đài Loan. Du khách có cơ hội tham gia vào các nghi lễ tâm linh, khám phá kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về truyền thống văn hóa địa phương.

    Các bạn muốn tìm hiểu thêm về các địa điểm hay tour du lịch tâm linh ở Đài Loan hoặc các tour du lịch Đài Loan năm 2024, hãy inbox ngay cho Cattour để được tư vấn nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo