Ăn gì ở Phần Lan trong tour du lịch Châu Âu

24/01/2024 / 596

Phần Lan được mệnh danh là Quê hương của ông già Noel - Santa Claus – Nơi có những món ăn ngon và vô cùng độc đáo. Hãy cùng Cattour khám phá ẩm thực của đất nước Phần Lan qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    Ăn gì ở Phần Lan?

    Thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm nhà hàng theo các riêng của người Phần Lan tại làng Rovaniemi - Quê hương của Ông già Noel - Santa Claus.

    Cá hồi hun khói là món ăn rất phổ biến tại xứ lạnh Phần Lan. Hầu hết cá hồi được mang từ nướng láng giềng Na Uy nhưng bạn có thể tìm thấy món ăn này ở khắp các khu chợ lớn nhỏ tại Phần Lan. Các món từ cá hồi đặc sắc có thể kể tới cá hồi hun khói, súp cá hồi (nấu cùng khoai tây, tỏi tây, thì là)...

    Món súp cá hồi nổi tiếng ở đất nước Phần Lan
    Món súp cá hồi nổi tiếng ở đất nước Phần Lan

    Xúc xích đen Mustamakkara là xúc xích làm từ tiết động vật, vốn là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Phần Lan. Mustamakkara được chế biến từ thịt lợn, huyết lợn, lúa mạch đen và bột sau đó được nhồi như một chiếc xúc xích thông thường. Món ăn có thể nướng, chiên, hấp, xào...

    Món xúc xích đen Mustamakkara
    Món xúc xích đen Mustamakkara

    Thịt tuần lộc, món ăn không dễ ăn khi bạn đã trót yêu các chú tuần lộc xinh đẹp, hồn nhiên, đáng yêu... Tại quê hương ông già Noel, thịt tuần lộc rất khổ biến. Nhiều người nhận xét, thịt tuần lộc có vị giống thịt nai nhưng mềm, thơm và ngọt hơn. Tuần lộc có thể chế biến tươi hoặc sấy khô, ướp muối và hun khói.

    Thưởng thức bánh gạo Giáng sinh, được phục vụ nóng và phủ quế, đường và các loại gia vị khác

    Bánh cá Kalakukko là món cá bọc trong bột mỳ làm thành bánh mì và nướng lên, ngoài ra nguyên liệu của bánh có thể là thịt lợn hoặc thịt xông khói. Đây là món ăn truyền thống từ vùng Savonia, đặc biệt phổ biến tại Kuopio, Bắc Savonia..

    Các món bánh được làm từ bột mì và bột lúa mạch của Phần Lan có hương vị rất độc đáo
    Các món bánh được làm từ bột mì và bột lúa mạch của Phần Lan có hương vị rất độc đáo

    Cá trích Baltic nướng rất được ưa chuộng. Thời điểm ăn cá trích ngon nhất tại Phần Lan là vào mùa hè và dùng kèm khoai tây..

    Thưởng thức glögi thức uống số một tại Quê hương ông già Noel. Đây là một loại thức uống có vị chua ngọt dịu của chanh, cam nhưng đượm mùi thơm của quế, hồi. Ở Hà Lan, ngày nay glögi được pha sẵn, bán trong siêu thị và khi uống chỉ cần đun sôi. Để thêm vị cho glögi, người ta dùng loại đồ uống này với nho khô và hạnh nhân.

    Một số nhà hàng nổi tiếng ở Phần Lan

    Ngoài việc thưởng thức ẩm thực với các món ăn đa dạng, phong phú được truyền thừa từ rất lâu đời, tại quê hương ông già Noel, Du khách còn có cơ hội trải nghiệm vô vàn các nhà hàng mang phong cách độc đáo, đặc sắc chỉ riêng tại làng Rovaniemi:

    Nhà hàng Glass Restaurant, không gian riêng tư, sang chảnh, điều mang đến ấn tượng đặc biệt hơn cả là NH năm giữa thế giới tuyết trắng, toàn bộ vách làm bằng kính, Quý khách vừa thưởng thức đồ ăn vừa ngắm nhìn cực quang đặc sắc, tài sản vô giá của Bắc Âu.

    Snowman World Snow, nơi du khách được trải nghiệm không gian băng giá, với bàn ghế băng, bát đũa hay dụng cụ đựng đồ ăn, đồ trang trí làm từ băng tuyết,... tận hưởng cái lạnh cóng của Bắc Âu, nhìn những món ăn được chế biến, bày biện tinh xảo, nhìn những làn khói bốc lên từ những món ăn...

    Nhà hàng Arctic Restaurant, nơi thỏa mãn những Du khách thích không gian sang chảnh, nơi có những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc được sắp xếp trên các ô kính cửa sổ, nơi mỗi món ăn đều là một tác phẩm nghệ thuật từ sự sắp xếp, đến nghệ thuật phối màu tinh tế.

    Nhà hàng Monte Rosa, nơi Du khách sống lại những năm 1924 - 1950, tìm thấy những không gian xưa, ấm áp, lãng mạn, nơi du khách trải nghiệm những giây phút bình yên của Bắc Âu và thưởng thức những món ăn cổ truyền!

    Nếu Quý khách đến Quê hương của Ông Giá Noel mà bỗng nhớ về những món ăn thân thương của Việt Nam, Quý khách có thể ghé thăm và trải nghiệm ẩm thực việt tại "nhà hàng Saigon Noodle Bar" trong làng Rovaniemi để bớt đi nỗi nhớ người thân!

    Đừng quên Cattour đang có chương trình tour du lịch Châu Âu với giá cực hot đang chờ bạn khám phá.

    Inbox cho chúng tôi ngay để được sắp xếp một lịch trình du lịch Châu Âu phù hợp với bạn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Châu Âu hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo