Ăn sáng Vũng Tàu có những gì, ở đâu để có năng lượng cho cả ngày khám phá thành phố biển

12/04/2019 / 380

Bữa sáng là bữa chính rất quan trọng đối với mỗi người, do đó các bạn không được bỏ bữa sáng nhất là trong một chuyến du lịch mà năng lượng chính là chìa khóa cho những hoạt động khám phá vui vẻ và ý nghĩa. Vũng Tàu có rất nhiều quán ăn ngon mà có lẽ các bạn chưa thể khám phá hết được. Hãy để Cattour giới thiệu cho bạn một số địa chỉ ăn sáng tại Vũng Tàu để sẵn sàng cho một ngày mới khám phá thành phố biển nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Các loại bánh canh


    1.    Bánh canh chả cá thu


    Vũng Tàu là thành phố biển nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon, bổ dướng. Trong số đó chả cá thu được coi như là một món đặc sản nổi tiếng nhất của Vũng Tàu. Người Vũng Tàu để khéo léo chế biến ra món bánh canh chả cá thu thơm ngon mang đậm đặc trưng của thành phố biển. Đặc biệt bánh canh chả cá thu là một món ăn rất rẻ lại còn nóng hổi rất thích hợp để khởi đầu một ngày mới vui vẻ khám phá Vũng Tàu rồi.
     
    Bánh canh chả cá thu thơm, ngọt, mát như gió biển

    Điểm đặc biệt của bánh canh Vũng Tàu khác với những loại bánh canh của những nơi khác đó chính là sợi bánh canh được làm từ bột lọc, loại bột dai, giòn không bị bở và nát nên ăn rất lạ và thích miệng. Không những thế bánh canh làm từ bột lọc còn có vị ngọt dịu, thơm mát.
     
    Bánh canh chả cá thu là đặc sản được ưa chuộng nhất Vũng Tàu

    Nước dùng của bánh canh chả cá thu Vũng Tàu cũng rất đặc biệt, khác với những nơi khác nước dùng chỉ dùng xương heo (lợn) hoặc xương bò ninh lên để lấy nước dùng, với bánh canh chả cá thu thì ngoài các thành phần trên thì nước dùng lại còn có cả thành phần hải sản nên nước dùng rất đậm đà và có một gì đó đặc trưng rất khác những nơi khác.
     
    Bánh canh có rất nhiều biến thể những nguyên liệu chính vẫn là chả cá thu

    Và điểm nhấn cuối cùng chắc chắn điểm nhấn nhất đó chính là chả cá thu tươi mát của vùng biển Vũng Tàu xanh mát. Chả cá thu tươi ngon, mềm hoàn toàn không có những phụ gia làm dai mà vẫn giữ được độ dai tự nhiên. Nguyên liệu làm nên những miếng chả cả thu được đánh bắt xa bờ ngoài biển đông, thực sự là tinh hoa của biển cả. Bánh canh chả cá thu chắc chắn chính là món ăn sáng tại Vũng Tàu đáng thưởng thức nhất khi đến với Vũng Tàu nhé.

    Địa chỉ ăn bánh canh chả cá thu ngon nhất tại Vũng Tàu:

    Bánh canh chả cá thu 45/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Vũng Tàu
    Bánh canh anh Cua Rom  số 9 Hoàng Văn Thụ, Vũng Tàu
    Bánh canh chả cá thu Quán Lạ số 7 Nguyễn Viết Xuân, Vũng Tàu

    Giá một suất bánh canh chả cá thu Vũng Tàu có giá khoảng 20.000VNĐ đến 35.000VNĐ

    Và còn rất nhiều các địa chỉ khác nữa. Bánh canh chả cá thu chính là món bánh canh đặc sản hàng đầu Vũng Tàu được mọi người ưa chuộng cho bữa sáng nhất.


    2.    Bánh canh ghẹ


    Ngoài cá thu thì ghẹ biển cũng chính là đặc sản số 1 tại vùng biển này. Bánh canh ghẹ mặc dù cùng là món bánh canh nhưng hương vị có phần đậm đà hơn vì được nấu hoàn toàn từ ghẹ, ghẹ để làm bánh canh phải là loại ghẹ tươi, mẩy thịt. Nước dùng của món bánh canh ghẹ do đó có một loại nước dùng sệt sệt, hơi đặc tạo hương vị lạ miệng, khó quên.
     
    Bánh canh "ghẹ"

    Sợi bánh canh của món bánh canh ghẹ cũng giống như bánh canh chả cá thu, đều được làm từ bột lọc, bột năng nên sợi bánh dai, giòn, nhai kĩ có vị bùi bùi, ngọt dịu. Điều này khiến cho việc ăn cùng với loại nước dùng đậm đà từ ghẹ, ăn kèm ớt xanh cay nồng trở nên hợp lý, hài hòa của món ăn có một không hai tại Vũng Tàu.
     
    Bánh canh phải đi kèm với nhiều loại gia vị đặc biệt

    Nhắc đến hải sản có một thứ chúng ta phải nhắc đến đó chính là đồ chấm hải sản nhất là các loại cua, ghẹ. Bánh canh ghẹ Vũng Tàu người ta thường ăn kèm với một loại muối ớt với nước cốt chanh thơm ngon. Mỗi quán lại có một cách pha chế muối chanh ớt khác nhau tạo nên thương hiệu riêng biệt cho mỗi hàng quán. Bưng bát bánh canh nóng hổi, húp chút nước dùng sền sệt cộng với miếng thịt ghẹ được chấm với muối ớt đặc biệt, bánh canh bùi bùi ngọt dịu, tất cả hòa quện với nhau chắc chắn sẽ làm một món ăn sáng tại Vũng Tàu mà không ai quên được.
     

    Những địa chỉ ăn bánh canh ngon tại Vũng Tàu:

    Bánh canh ghẹ 33 hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu
    Bánh canh ghẹ An Vy 125 Võ Thị Sáu 
    Bánh canh ghẹ Ngọc Lâm 126A Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu
    Giá một suất bánh canh ghẹ Vũng Tàu có giá từ 35.000VNĐ đến 75.000VNĐ


    3.    Bánh canh giò heo


    Bánh canh giò heo là loại bánh canh truyền thống và được yêu thích bởi rất nhiều người dân miền Trung, đây là món bánh canh cơ bản nhất nhưng ở Vũng Tàu nó vẫn có một điều gì đó đặc trưng khác hơn những loại bánh canh ở những địa phương khác. Sự khác biệt đến với chính những sợi bánh canh dai, ngon ngọt của món bánh canh Vũng Tàu.
     
    Bánh canh giò heo với nguyên liệu chính là giò heo

    Sự khác biệt thứ hai của món bánh canh giò heo đó là nước dùng của món bánh canh này so về sự đậm đà thì không bằng hai món bánh canh trước, thậm chí nó còn nhạt nhẽo hơn nhiều so với hai món bánh canh trước. Tuy nhiên với nhiều người lại thích sự thanh đạm của món bánh canh này.
     
     

    Một bát bánh canh giò heo Vũng Tàu được phục vụ trong một bát rất to, chắc chắn có rất nhiều người sẽ bất ngờ với kích cỡ của bát bánh canh này. Một bát bánh canh như này bao gồm một phần bánh, rất nhiều móng giò và thịt nạc. Những phần thịt này thường được ăn với một loại nước gia vị chấm đặc biệt, tùy vào khẩu vị mà người ăn có thể tự pha chế đồ chấm nên ai ăn cũng thấy rất ngon. Nếu là một người thích một bữa sáng no nê với thật nhiều thịt thì bánh canh giò hèo chính là lựa chọn sáng suốt nhất, có thực thì mới vực được đạo đúng không?
     
    Team mê thịt đâu rồi nhỉ

    Tại vũng Tàu có rất nhiều địa chỉ ăn bánh canh giò heo ngon nhưng ngon nhất, “xịn” nhất chính là quán bánh canh Long Hương, địa chỉ tại số 11 đường Cách Mạng Tháng Tám, Vũng Tàu. 
     
    Xem thêm: 
    Mặc gì đi du lịch Vũng Tàu? Gợi ý 1 vài tips phối đồ lên hình siêu chất
    Một vài điều thú vị bạn chưa biết khi đi tour du lịch Vũng Tàu
    Đi tour Vũng Tàu nhất định không bỏ lỡ những điểm đến này


    II.    Các loại bánh khác


    1.    Bánh khọt


    Nếu bạn muốn khởi đầu một ngày mới với một món ăn dân dã và gần gũi với người dân Vũng Tàu? Vậy thì bánh khọt chính là một lựa chọn như thế, một món ăn sáng đơn giản nhưng lại chứa đứng trong đó biết bao tinh hoa của ẩm thực Vũng Tàu, mang hương vị riêng của thành phố biển Vũng Tàu.
     
    Bánh khọt Vũng Tàu là một đặc sản dân dã

    Cách làm bánh khọt rất đơn giản, bột gạo được xay nhuyễn, đến lúc làm thì được đổ vào những chiếc khuôn có sẵn được đặt trên bếp, những chiếc khuôn bánh có đường kinh chỉ khoảng hơn 5 đến 7cm. Trước khi đổ bột vào khuôn phải được đổ qua một lớp dầu rồi mới được đổ bột lên. Sau đó nắp đóng lên những chiếc khuôn nhỏ, gọi là bánh khọt vì khi đậy những chiếc nắp khuôn lên thì những chiếc khuôn phát ra tiếng “khọt khọt” nên do đó những chiếc bánh này được đặt tên là bánh khọt, một cái tên rất dân dã.
     
    Những chiếc bánh giòn rụm ngon miệng

    Nhân bánh cũng là một trong những điểm thú vị và hấp dẫn của loại bánh này. Nhân bánh khọt tùy thuộc vào người làm mà có nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là tôm tươi. Tôm làm bánh khọt phải là loại tôm được đánh bắt từ những vùng biển ấm áp của Vũng Tàu, những con tôm to, chắc thịt được đổ lên những lớp bột được đổ trong khuôn, giòn tan, sau đó được rắc lên trên một lớp bột tôm đỏ rất đẹp mắt. 
     
    Ăn với rau sống thì mê li nhé

    Để thưởng thức bánh khọt thì một phần rất quan trọng đó chính là nước chấm. Nước chấm bánh khọt tùy từng nơi có một cách pha riêng nhưng đi cùng nó không thể thiếu những loại đu đủ xanh, cà rốt thái sợi, đi cùng đó là chiếc bánh khọt giòn rụm được gói vào trong những lá rau sống. Nước chấm, sự thanh mát của rau, sự giòn rụm của bánh và ngọt tươi của tôm, hải sản hòa quện thành một bản giao hưởng nhảy múa trong miệng mỗi thực khách. Đến với Vũng Tàu, nếu không ngại một bữa sáng đầy dầu mỡ các bạn có thể lựa chọn bánh căn như là một món ăn để khởi đầu một ngày mới, khám phá Vũng Tàu được hứng khởi hơn.
     

    Địa chỉ ăn bánh khọt ngon tại Vũng Tàu:

    Bánh khọt gốc vú sữa địa chỉ số 14 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vũng Tàu
    Khu Ẩm Thực Chợ Vũng Tàu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Vũng Tàu
    Bánh khọt cây tre địa chỉ 8B Lương Văn Can, phường 2 , thành phố Vũng Tàu
    Bánh khọt miền Đông địa chỉ 59 Bà Triệu, phường 4, thành phố Vũng Tàu


    2.    Bánh mì


    Bánh mì là một đồ ăn phổ biến và nổi tiếng nhất Việt Nam, được khắp bạn bè năm châu đều biết đến và quen thuộc với tất cả mọi người, tuy nhiên ở Vũng Tàu lại có một món bánh mỳ khác làm nức lòng mỗi thực khách khi đến đây và là địa chỉ cho bữa sáng ngon lành của biết bao người Vũng Tàu và du khách du lịch đó chính là món bánh mì chảo xíu mại.
     
    Xã xíu và trứng ốp la ăn kèm với bánh mì

    Một phần bánh mì chảo xíu mại như này thường có 1 đến 2 quả trứng ốp la, kèm với đó là nước chấm xíu mại, thịt và cả pate gan thơm lừng. Nước chấm xíu mại thì nhiều và có độ kết dính cao nên phải chấm đến 2 cái bánh mì mới hết được. Khởi đầu ngày mới bằng một chảo bánh mì xịu mại ngon lành và no nê chắc chắn sẽ làm chuyến tham quan Vũng Tàu thật thú vị và đầy năng lượng.
    Địa chỉ ăn bánh mì chảo xíu mại ngon ở Vũng Tàu
     
     
     

    Bánh mì xíu mại Trần Phú địa chỉ 564 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu

    Bánh mì xíu mại Anh Anh địa chỉ 31A Ba Cu, phường 1, thành phố Vũng Tàu

    Ngoài ra nếu các bạn yêu thích món bánh mì kẹp truyền thống cho một bữa sáng vừa ngon lành vừa đầy đủ tại Vũng Tàu thì các bạn có thể ghé qua những hàng bánh mì sau đây:

    Quán bánh mì số 4 Đồ Chiểu, Vũng Tàu
    Vua bánh mì địa chỉ tại 56 Lý Thường Kiệt, Vũng Tàu
    Bánh mì Thi Thi địa chỉ 53 Đồ Chiểu, Vũng Tàu


    3.    Bánh hỏi


    Bánh hỏi là một trong những loại bánh đặc sản của Vũng Tàu. Đây là một món bánh giản dị, mộc mạc nhưng cũng chính vì thế mà nó luôn chiếm được cảm tình của những du khách và cả những  thực khách khó tính nhất.
     
    Bánh hỏi cũng là một món ăn dân dã của Vũng Tàu

    Thoạt nhìn người ta sẽ nghĩ bánh hỏi được chế biến và tạo ra giống như bún nhưng thực chất không phải vậy. Bánh hỏi có vị ngọt, bùi hơn bún, ngoài ra thì bún là đồ ăn nguội dùng với nước dùng nóng còn bánh hỏi thì phải ăn nóng mới ngon. Bánh hỏi cũng được hấp thay vì luộc trong nước như bún nên miếng bánh ít bị ngậm nước, giữ được hương vị thơm ngon của hạt gạo. 
     
    Món ăn kèm với bánh hỏi đa dạng

    Bánh hỏi Vũng Tàu thường được ăn kèm với các loại thịt quay, đặc biệt là heo quay, ngoài ra nó cũng được ăn kèm với các loại lòng dồi và các nội tạng động vật, tạo nên một món ăn dân dã và gần gũi với tất cả mọi người. Ngoài ra bánh hỏi cũng có thể sử dụng giống bún như là một nguyên liệu trong món cuốn bánh tráng ăn với nước chấm chua ngọt tuyệt hảo. Bánh hỏi chính là câu trả lời cho món ăn cung cấp năng lượng cho chuyến đi khám phá thành phố Vũng Tàu của bạn đó.

    Địa chỉ ăn bánh hỏi ngon tại Vũng Tàu

    Bánh hỏi An Nhứt địa chỉ tại Quốc lộ 55 xã An Nhứt, thành phố Vũng Tàu
    Bánh hỏi Vũng Tàu 450 địa chỉ 11 Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu

    Xem thêm: 
    Đi tour Vũng Tàu thời gian bao lâu thì hợp lý? Cập nhật chương trình du lịch Vũng Tàu 2023 mới nhất

    III.    Các loại bún, mỳ, phở


    1.    Mì Thảy


    Mì Thảy, cái tên nghe rất ngộ nghĩnh không kém gì bánh khọt phải không nào. Cũng giống như bánh khọt, cái tên được đặt cho một trong những công đoạn làm bánh thì mì thảy cũng vậy, đó chính là công đoạn thảy mì của người đầu bếp khi làm ra món mì thơm ngon.
     
    Sợi mì thảy được làm theo phong cách của người hoa (thực chất món mì này cũng là món mì của người hoa) nên sợi mì được làm ngay tại nhà, quán nào bán thì quán ấy sẽ tự làm mì và công đoạn chế biến mì sẽ rất thú vị với bước “thảy mì”. Khi thảy mì người đầu bếp sau khi nhúng mì qua nước sôi sau đó sẽ tung mì lên cao cho ráo nước và nguội rồi lại tiếp tục cho đến khi mì chín thì sẽ đưa vào bát, thêm thịt, há cảo và sườn non, tran nước dùng trong veo không một gợn cọng nào vào là chúng ta đã có một bát mỳ thảy vừa đơn giản, mộc mạc nhưng thực ra cũng chả đơn giản tẹo nào.

    Nói không đơn giản tẹo nào không phải chỉ mỗi công việc “thảy mì” đâu     mà còn công đoạn làm ra sợ mì nữa. Vì mì thảy là một món ăn có gốc từ Trung Quốc do đó sợi mì được làm rất cầu khì gồm hỗn hợp bột mì và trứng gà, mỗi một nơi lại có một công thực về sợi mì khác nhau. Tuy nhiên với công thức với trứng gà và việc thảy mì lên trên cao liên tục khiến sợi mì của mì thảy có một độ dai nhất định mà không món mì nào có.

    Đi du lịch Vũng Tàu, nếu sáng ra mà thấy cái bụng đói meo mà chưa biết ăn gì, nếu đi ngang qua một hàng quán mà thấy người đầu bếp tung hứng những vắt mì thì đấy chính là một quán mì thảy ngon lành nhé, hoặc nếu muốn ăn mì thảy mà không biết ở đau tại Vũng Tàu thì để chúng tôi chỉ cho này.

    Mì thảy Nghiệp Ký, địa chỉ 127 Ba Cu, Vũng Tàu


    2.    Phở


    Phở là một món ăn vốn được gắn liền với những tỉnh phía Bắc, các tỉnh/thành phố phía Bắc luôn nổi tiếng với phở hơn nhất là ở Hà Nội hay Nam Định, tuy vậy rất bất ngờ rằng phở là món ăn sáng khá phổ biến tại Vũng Tàu. Và đương nhiên thì hương vị phở của Vũng Tàu rát khác so với hương vị phở của những tỉnh khác. Đặc biệt là một số tỉnh thành phía Bắc. Phở tại Vũng Tàu chính vì thế cũng trở thành một món ăn sáng được mọi người yêu thích, thậm chí chúng cũng được bán đến tận đêm khyua.

    Điểm khác biệt nhất của phở Vũng Tàu so với phở ở một số nơi khác có lẽ là hương vị của nước dùng. Người miền Trung thường thích ăn mặn hơn một chút, chua hơn một chút và the the cay hơn một chút nên nước dùng phở tại Vũng Tàu có đầy đủ hương vị này hơn so với loại nước dùng vốn thiên về sự thanh mát, ngọt đậm đà của các tỉnh thành phía Bắc. Ngoài ra thì cũng không có quá nhiều điều khác biệt so với các món phở khác nhất là về sợ bánh phở, các loại thịt ăn kèm.

    Nếu là một người ngoài Bắc có dịp du lịch hay công tác trong Vũng Tàu, hãy thử thưởng thức một bát phở Vũng Tàu vào bữa sáng xem, xem chúng có khác nhiều so với phở ngoài Bắc không. Chắc chắn vẫn có một chút gì đó hương vị quê hương còn đọng lại nơi đất khách quê người.

    Những địa chỉ ăn phở ngon tại Vũng Tàu

    Phở Bình địa chỉ 29A Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vũng Tàu
    Phở Quyền địa chỉ số 16 Trương Công Định, thành phố Vũng Tàu
    Phở cô Đức địa chỉ địa chỉ 134/9 Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu

    Vũng Tàu là một thành phố biển với rất nhiều những hàng quán ngon miệng, du lịch Vũng Tàu cho chúng ta rất nhiều trải nghiệm, đặc biệt là ẩm thực. Qua bài viết này chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất về những món ăn và cả những địa điểm ăn sáng nổi tiếng tại Vũng Tàu. Các bạn hãy nhớ đừng bỏ bữa sáng để có một sức khỏe tốt nhé.
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo