Bãi biển Thiên Cầm ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

30/12/2019 / 3,831

Bãi biển Thiên Cầm hay Cửa Nhượng là một bãi biển đẹp và hoang sơ thuộc miền Bắc Trung Bộ nước ta. Bãi biển này gắn liền với nhiều câu truyện truyền thuyết và ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà ai có cơ hội trải nghiệm một lần cũng sẽ nhớ mãi không thôi.

Mục lục bài viết

    Trước khi bạn bắt đầu chuyến hành trình để đến với bãi biển Thiên Cầm xinh đẹp thì bạn cần phải biết bãi biển này ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào và nên đến đây du lịch, tắm biển vào mùa nào đã nhé! 

    1. Biển Thiên Cầm ở đâu, thuộc huyện nào, tỉnh nào?

     
    Thiên Cầm nghĩa là "cung đàn biển". Đây là bãi biển đẹp nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Thiên Cầm thuộc thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Đông Nam, theo đường quốc lộ 1A.
     
    Bãi biển Thiên Cầm thuộc thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh
    Bãi biển Thiên Cầm thuộc thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh
     

    Còn nếu di chuyển từ Hà Nội, các bạn sẽ di chuyển theo đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trên đường Quốc lộ 1A khoảng 380km là sẽ tới được bãi biển Thiên Cầm. Đường đi rất dễ và thẳng tắp nên bạn có thể di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy cá nhân hoặc đi tàu hỏa cũng rất tiện nhé!

    Từ trung tâm thành phố Hà Nội về bãi biển Thiên Cầm khoảng 378km
    Từ trung tâm thành phố Hà Nội về bãi biển Thiên Cầm khoảng 378km
     

    Biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách đi du lịch Thiên Cầm bằng tàu hỏa cực chi tiết

    2. Những thuyền thuyết độc đáo về bãi biển Thiên Cầm

     
    Vẻ đẹp của bãi biển Thiên Cầm không phải mới được biết đến mà từ xa xưa, nó đã gắn liền với nhiều câu truyện truyền thuyết độc đáo được người dân kể lại.
     

    Có người kể rằng: “Vào thời Vua Hùng thứ 13, nhà Vua đi qua bãi biển này rồi nghe thấy tiếng gió, tiếng sóng biển và tiếng lá thông reo cùng dội vào vách núi tạo nên một bản nhạc du dương, ngỡ như tiên gẩy đàn. Nhà Vua lệnh cho quần thần leo lên núi thấy ngọn núi có hình dáng giống chiếc đàn tỳ bà, liền hạ bút phê ba chữ Thiên Cầm Sơn. Bãi biển nằm dưới chân núi cũng vì thế được đặt tên là Thiên Cầm, có nghĩa là "đàn trời"”.

    Lại có truyền thuyết kể rằng khi Hồ Quý Ly giao chiến với quân Minh thua trận sau đó giặc đuổi đến đây thì bị bắt nên gọi là Thiên Cầm (trời giữ).

    3. Nên tới Thiên Cầm vào thời điểm nào trong năm

     
    Biển Thiên cầm thường đông vào 4 tháng hè (từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) . Từ tháng 9 trở đi biển bắt đầu thưa khách vì thời tiết bắt đầu lạnh hơn, không còn thích hợp để tắm biển và cũng qua dịp nghỉ hè của các bạn học sinh.
     

    Nếu các bạn đi biển Thiên Cầm vào dịp cuối hè thì bạn sẽ có nhiều không gian hơn để thưởng lãm phong cảnh hoang sơ đẹp tuyệt vời ở nơi đây.

    Bãi biển Thiên Cầm thường chỉ đông khách vào mùa hè, thường từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm
    Bãi biển Thiên Cầm thường chỉ đông khách vào mùa hè, thường từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm
     

    Còn từ sau tháng 9 trở đi là vừa kết thúc mùa mưa lớn ở Thiên Cầm, khách về đây tầm này chủ yếu là người đi xa ghé về thăm biển.

    4. Biển Thiên Cầm có gì đẹp để khám phá?

     

    + Phong cảnh biển tuyệt đẹp

     
    Không chỉ có biển xanh, cát trắng mà sóng biển ở Thiên Cầm còn không quá to như Sầm Sơn song cũng đủ để tạo nên tiếng nhạc du dương như tiếng đàn trời làm nên sự tích của khu du lịch Thiên Cầm. Dường như chỉ có ở bãi biển Thiên Cầm, người ta mới có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, gió rì rào qua khe núi. Tất cả tạo thành một bản nhạc du dương, bao bọc du khách trong không khí của yên bình và êm ả trên biển Thiên Cầm.
     
    Phong cảnh ở bãi biển Thiên Cầm còn rất hoang sơ và có phần lãng mạn
    Phong cảnh ở bãi biển Thiên Cầm còn rất hoang sơ và có phần lãng mạn
     

    Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m nên rất phù hợp cho cả người lớn và các bạn nhỏ có thể thoải mái tắm biển và nô đùa trong làn nước trong lành, mát lạnh.

    + Các danh thắng nổi tiếng

     
    Biển Thiên Cầm nằm gần nhiều điểm tham quan lý thú như núi Gùm, đảo Bớc, đảo Én, ngọn hải đăng, chùa Cầm Sơn, hòn Bớ, chùa Yên Lạc, núi Thiên Cầm, Cửa Sốt - Nam Giới, hồ Kẻ Gỗ...
     
    • Chùa Cầm Sơn

     
    Trên núi Thiên Cầm có đền Cầm Sơn được xây dựng từ trước thế kỷ thứ 13, hay còn gọi là đền cha con Hồ Quý Ly, nay còn thờ cả phật và có tên là chùa Cầm Sơn. Núi cao 108 m so với mực nước biển, đứng đỉnh núi có thể nhìn rõ toàn bộ bãi biển và đảo gần đó.
     
    Chùa Cầm Sơn nằm trên núi Cầm Sơn là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Thiên Cầm
    Chùa Cầm Sơn nằm trên núi Cầm Sơn là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Thiên Cầm
     
    • Núi Thiên Cầm

     
    Sát bờ biển Thiên Cầm là núi Thiên Cầm hùng vỹ, trên núi có bàn cờ tiên, có dấu chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá qua hàng triệu năm giờ vẫn rõ.
     
    • Chùa Yên Lạc

     
    Chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13 gần bãi tắm, chùa có bộ tranh "Thập Điện Diêm Vương" nổi tiếng (sống trên đời và sự trừng phạt dưới âm phủ).
     
    • Đập Hồ Kẻ Gỗ

     
    Cách bãi biển hơn 10 km có đập Hồ Kẻ Gỗ, nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình, nước trong xanh, có sóng giống như biển hồ.
     
    Danh thằng Hồ Kẻ Gỗ cũng nằm khá gần bãi biển Thiên Cầm
    Danh thằng Hồ Kẻ Gỗ cũng nằm khá gần bãi biển Thiên Cầm
     
    • Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi

     
    Cách khu du lịch Thiên Cầm 1 km về phía tây là khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, một khu du lịch sinh thái mới khai trương giữa năm 2016 với nhiều trò chơi, cảnh vật và điểm nhấn là vườn hoa hướng dương và hoa cải rất đẹp. Đây là một điểm dừng chân rất đáng chờ đợi trong chuyến du lịch Thiên Cầm Hà Tĩnh.
     
    • Đảo Bớc, đảo Én

     
    Nếu muốn ra khơi khám phá biển đảo tươi đẹp của Hà Tĩnh, các bạn có thể thuê tàu hoặc cano để ra đảo Bớc, đảo Én từ bãi biển Thiên Cầm...
     

    Hy vọng những thông tin về vị trí và địa điểm của bãi biển Thiên Cầm ở trên sẽ giúp bạn di chuyển tới đây dễ dàng hơn và có một chuyến tour đi Thiên Cầm thật thú vị. Và nếu còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì thì đừng ngần ngại liên hệ với Cattour để được tư vấn hỗ trợ về các chương trình tour du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thiên Cầm hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Kinh nghiệm đi Vinpearl Thiên Cầm cho chuyến du lịch thêm sôi động và ý nghĩa
    Các tour du lịch Thiên Cầm khởi hành từ Hà Nội kèm giá và lịch trình chi tiết
    Resort ở biển Thiên Cầm kèm giá và thông tin cụ thể
    Nên du lịch Thiên Cầm tự túc hay đi tour Thiên Cầm?

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo