Chùa Wat Arun - Ngôi nhà của Phật Ngọc tại Thái Lan

29/08/2022 / 2,145

Các tín đồ đam mê xê dịch đã từng đi Thái Lan chắc không ai còn xa lạ với chùa Wat Arun một trong những ngôi chùa nổi tiếng và lâu đời tại Băngkok. Chùa còn được mệnh danh là ngôi nhà của Phật Ngọc tại Thái Lan.

Mục lục bài viết

    Lịch sử chùa Wat Arun

    Wat Arun là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok có tên tiếng Việt là Bình Minh. 

    Chùa Wat Arun còn có tên gọi tiếng Việt là "Bình Minh"
    Chùa Wat Arun còn có tên gọi tiếng Việt là "Bình Minh"

    Tương truyền, khi vua Thaksin quyết định xây dựng kinh đô mới tại Thonburi, ông đã tới đây vào một buổi bình minh. Ngôi chùa sau đó đã được đổi tên thành Wat Chaeng nghĩa là sự sáng sủa của buổi Bình Minh.

    Sau này, khi vua Rama II kế vị, ông đã mở rộng nơi này, trong đó có ngọn tháp trung tâm. Ngọn tháp được trang trí lộng lẫy và trở thành tâm điểm của chùa. Nơi đây từng được xem là ngôi nhà của Phật Ngọc, trước khi thủ đô và hoàng cung di dời sang bên kia sông.

    Ngôi chùa nằm bên bờ Tây của sông Chao Phraya Thonburi. Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể tới đây bằng tàu điện trên cao, rồi đi taxi đến thẳng chùa. 

    Từ đỉnh tháp, toàn cảnh sông Chao Phraya, cung điện Hoàng gia và đền Wat Pho. Những chiếc thuyền tấp nập như dòng suy nghĩ bên những con sóng nhỏ.

    Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm chùa Wat Arun

    Ngôi chùa Bình Minh Wat Arun nhưng lại đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn và buổi tối.

    Vẻ đẹp của chùa Wat Arun vào buổi tối
    Vẻ đẹp của chùa Wat Arun vào buổi tối

    Lúc Mặt Trời lặn, ánh sáng hoàng hôn chiếu lên các ngon tháp tạo nên khung cảnh rực rỡ chưa từng thấy. 

    Buổi tối là khoảng thời gian ngôi chùa được thắp sáng rất lung linh, huyền ảo.

    Vé vào cổng và thời gian mở cửa

    Vé vào cổng lúc Win đi là 100 baht/người. Chùa mở cửa hằng ngày từ 8-17h nhé mọi người.

    Chùa Wat Arun có gì hay?

    Chùa Wat Arun hiện là nơi chôn cất hài cốt của vua Rama II. Ngoài ra, bên trong tòa tháp chính của ngôi chùa, mọi người có thể nhìn thấy bức tranh kể về cuộc đời của hoàng tử Tất Đạt Đa (còn gọi là Phật Shakyamuni hay Thích Ca Mâu Ni Phật), người là một vị hoàng tử đã từ bỏ cuộc sống hoàng tộc xa hoa để đi theo con đường tu hành Phật pháp và trở thành vị Phật gia nổi tiếng của đạo Phật.

    Ngôi chùa cũng mang một vẻ đồ sộ và kiến trúc đặc sắc mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Chùa gồm những ngọn tháp nhọn bao quanh một ngọn tháp cao khoản 70-80m nằm ở giữa, trên các ngọn tháp được trang trí lộng lẫy bằng những mảnh thủy tinh li ti và gốm sứ mang hoạ tiết kiểu Trung Quốc vô cùng tinh xảo lạ mắt.

    Khuôn viên chùa được chia làm 2 sân chính, nơi đây có rất nhiều các bực tượng thần canh gác, tượng binh lính động vật, tượng thần Indra cưỡi bạch tượng Erawan (còn gọi là vị thần của sấm sét, là một trong những vị thần tối cao của đạo Hindu).

    Đi theo những bậc thang đá lên đến ban công, mọi người sẽ chiêm ngưỡng được sự tỉ mỉ tinh xảo trong từng đướng nét hoa văn trên tường được xây bằng gạch và phủ bên ngoài bằng sứ với cách phối màu vô cùng tinh tế, đồng thời khi đứng ở đây chúng ta cũng có thể nhìn rõ những bức tượng chằng tinh hung dữ đỡ vỉa tường ở khoảng cách gần nhất. 

    Ở tháp trung tâm chùa Wat Arun, các bạn có thể leo lên cao để nhìn ngắm sông Chao Phraya, cung điện Hoàng Gia Thái Lan và đền Wat Pho, tuy nhiên không được leo lên đến đỉnh tháp nha.

    Một số lưu ý khi tham quan chùa Wat Arun

    • Về trang phục, theo quy định của chùa là không diện đồ ngắn trên gối để giữ gìn sự tôn nghiêm. Nếu lỡ không may hôm đó các bạn diện đồ ngắn thì có thể thuê váy hoặc khăn quấn ở cửa hàng thuê trang phục rồi mới vào bên trong.
    • Về việc chụp ảnh: không nên chụp ảnh ở các tư thế phản cảm, hay bay nhảy,… ở chùa có đội bảo vệ sẽ sẵn sàng yêu cầu bạn xuất trình những hình ảnh bạn vừa chụp với tư thế không phù hợp nơi trang nghiêm và yêu cầu bạn xóa ngay lập tức.
    • Không gây ồn ào hoặc lớn tiếng đùa giỡn, chạy nhảy ở trong khuôn viên chùa.
    • Không hút thuốc, không vứt rác bừa bãi.
    • Mọi người nên đi vào buổi sáng để màu ảnh trong và nắng không gắt lên hình mới đẹp. 

    Chúc mọi người có chuyến tham quan ý nghĩa và nhiều ảnh đẹp tại ngôi chùa độc đáo bậc nhất ở Thái Lan này nha!

    Ngoài ra, các bạn có nhu cầu đi du lịch Thái Lan, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo