Có con nhỏ thì cho đi du lịch như thế nào?

01/06/2022 / 844

Có rất nhiều cặp vợ đồng hoặc gia đình có con nhỏ thường băn khoăn không biết có nên cho bé đi du lịch hay không vì sợ các bé sẽ bị mệt hoặc quấy khóc, ảnh hưởng đến chuyến đi.

Mục lục bài viết

    Nếu bạn cũng thuộc trường hợp này thì nên đọc bài viết dưới đây để cân nhắc xem có nên cho bé nhà mình đi du lịch không nhé!

    Khi nào thì nên cho con nhỏ đi du lịch?

    Theo mình thì nên cho con đi khi nào bố & mẹ đã quen với việc chăm sóc con, hiểu được con cần gì con muốn gì, hoặc tốt nhất là khi có nếp sinh hoạt ổn, để nếu có đảo lộn lịch sinh hoạt vài ngày thì cũng không ảnh hưởng nhiều.

    Đối với các bé đang còn ăn bột hoặc cháo mà kén ăn các loại thức ăn khác thì gia đình sẽ phải chuẩn bị các bữa ăn cho con khi muốn đi đâu đó. Điều này khá lích kích, và bố mẹ cũng phải mang thêm nhiều đồ trong hành trình của mình.

    Trước khi đi du lịch thì bố mẹ nên chuẩn bị tâm lý cho bé, có thể kể cho con nghe về việc mình sắp đi đâu. Nếu bé ít ra ngoài trước đó thì nên cho bé đi tới những nơi đông người như siêu thi, trung tâm thương mại vài lần.

    Nên kể cho con nghe về hành trình sắp tới để bé chuẩn bị tâm lý trước
    Nên kể cho con nghe về hành trình sắp tới để bé chuẩn bị tâm lý trước

    Cần chuẩn bị những gì cho bé khi đi du lịch?

    - Giấy tờ : Giấy khai sinh bản chính hoặc trích lục khai sinh bản sao nếu đi máy bay.

    - Xe đẩy hoặc địu là 2 món không thể thiếu.

    + Xe đẩy sẽ được đẩy đến cửa máy bay, đến cửa máy bay nhân viên hàng không sẽ mang xuống khoang chở hàng nên mình sẽ nhận lại xe đẩy ở chỗ hành lý kí gửi . Bé dưới 2 tuổi thì mag xe đẩy đi miễn phí nhé không phải mua hành lý ký gửi nhưng nhớ thông báo nhân viên khu checkin để được dán tem hành lí kí gửi nhé.

    + Em bé còn ngủ nhiều giấc ngày thì ưu tiên xe đẩy có tư thế nằm và mái che + tấm phủ xe đẩy để ẻm ngủ được khi ta ngoài. Bé lớn thì dùng xe đẩy du lịch cho gọn.

    + Địu cũng là không thể thiếu, nếu đi chơi ở những chỗ di chuyển nhiều hoặc ko thuận tiện xe đẩy thì địu là cứu cánh cho những đôi tay lực sĩ và có thể khi được địu con cũng dễ ngủ hơn nữa.

    Đồ dùng khác cho bé

    • Quần áo, ngày 2 bộ đi chơi 1 bộ đi ngủ + áo choàng nắng. Quần áo mình xếp từng ngày cho vào các túi zip và ép khí hết cỡ cho gọn.
    • Khăn tắm 1 chiếc, khăn sữa: 10 chiếc.
    • Khăn giấy ướt, tăm bông, nước muối sinh lý, ti giả...
    • Kem chống nắng, kem dưỡng da, kem hăm, kem chống muỗi,...
    • Tất, giày dép, mũ.
    • Nhiệt kế, thuốc hạ sốt, men vi sinh, thuốc ho.
    • Bình sữa, Sữa công thức hoặc sữa tươi.
    • Nước rửa bình sữa (chiết ra chai nhỏ để đi du lịch) + cọ bình.
    • Bánh ăn dặm, sữa chua túi, hoa quả nghiền... Nếu bé ăn blw thì ba mẹ ăn gì sẽ gọi thêm những món hấp luộc cho con ăn cùng vs cơm trắng, bé ăn cháo thì có thể mang cháo túi của Nhật hoặc resort thường cũng có sẵn cháo.
    • Bỉm có thể mang vừa phải, thiếu sẽ mua ở điểm đến. Nếu đi biển nên chuẩn bị sẵn thêm bỉm bơi.
    • Ghế ăn dặm du lịch (nếu ăn ở resort thì ko cần, như đợt mình đi ĐL ăn hàng quán hầu như ko có ghế trẻ em) Như mình dùng ghế Hoo vừa sống ảo vừa là ghế ăn dặm ok.
    • Quạt tích điện cầm tay (must have): Cái này không thể thiếu nha.

    Khi đi máy bay thì bỏ hết những thứ cần dùng cho bé vào balo cho bé: Nhộng, ti giả, máy phát tiếng ồn trắng, bình nước, bình sữa, bánh ăn dặm. Đồ chơi con thích hoặc 1 quyển sách yêu thích, bỉm, khăn giấy. Lúc bé thì nên đi vào giờ lên máy bay là ngủ chứ lớn thì mang nhiều đồ ăn và đi vào giờ thức nha chứ lớn rồi khó ngủ ghê lắm. Còn lúc về thường chơi quá mệt nên đi giờ nào cũng sẽ sập hết thôi.

    Ngoài những vật dụng cần thiết thì nên mang theo đồ chơi để bé chơi trong lúc bố mẹ thư giãn, nghỉ ngơi
    Ngoài những vật dụng cần thiết thì nên mang theo đồ chơi để bé chơi trong lúc bố mẹ thư giãn, nghỉ ngơi

    Khi chọn khách sạn nên lưu ý:

    Chọn vị trí trung tâm càng tốt, thuận tiện xe đưa đón, gần quán xá hàng ăn.

    Chọn khách sạn có cũi hoặc nôi nếu bé cần.

    Khi đi Phú Quốc mình chọn ở Vinpearl vì lúc đó con còn nhỏ nhu cầu của mình của yếu là nghỉ dưỡng cho con tham quan Safari với biển nên mình chỉ chơi ở đây trong 3 ngày 2 đêm là đủ dịch vụ mình cần.

    Khi đi Đà Lạt mình chọn ở khách sạn trung tâm thành phố để thuận tiện đi lại ăn uống thay vì các homestay đẹp nhưng ở xa không phù với các gia đình có bé nhỏ.

    Đi Quy Nhơn nhà mình lựa chọn FLC dù không ở trung tâm thành phố nhưng lại gần khu làng chài ăn uống hải sản, kèm chơi Safari và các chỗ tham quan cũng khá gần.

    Đi Phú Yên chắc chắn nên ở khu trung tâm thành phố vừa tiện đi lại vừa tiện ăn uống nha.

    Nhờ kinh nghiệm trên nên giờ nhà mình có thể tự tin xách balo đi du lịch một mẹ một con rùi, hông cần anh bố nữa đâu nè!

    Các bố mẹ và gia đình có con nhỏ muốn đi du lịch trong dịp này, vui lòng inbox cho Cattour để được hỗ trợ và tư vấn một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch nội địa và nước ngoài hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo