Đài Loan ăn Tết âm hay Tết dương? Du lịch xứ Đài dịp Tết có gì đặc biệt?

26/07/2023 / 2,496

Cũng giống với những quốc gia khác trong khu vực châu Á, người Đài Loan đón Tết âm lịch là dịp lễ Tết cổ truyền chính thức của họ.

Mục lục bài viết

    Vào dịp này, có rất nhiều hoạt động văn hóa độc đáo rất đặc trưng của Đài Loan diễn ra nên thường thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Và để giải đáp thắc mắc Tết Đài Loan có những trải nghiệm thú vị gì, có nét gì tương đồng với Việt Nam thì hãy cùng Cattour trải nghiệm tour du lịch Đài Loan 2023 dịp Tết qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Đài Loan ăn Tết âm hay Tết dương? 

     

    Người Đài Loan vẫn đang sử dụng lịch âm nên họ ăn Tết theo âm lịch tương tự như người Việt Nam và các quốc gia châu Á khác. Tết Âm lịch hay còn được gọi là Tết Nguyên Đán, là một trong những dịp lễ quan trọng và truyền thống nhất của người Đài Loan, kéo dài từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng âm lịch. Ngày mùng 1, được coi là ngày bắt đầu của một năm mới và là lúc mọi người tụ tập gặp gỡ sau 1 năm bận rộn, gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp. Các gia đình quây quần đoàn tụ cùng làm những món ăn truyền thống, cùng đến chùa cầu may và tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị khác. Và thường là ngày mùng 5, mọi người đi làm trở lại. 

    Những con phố tràn ngập sắc màu chào đón năm mới

    2. Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Đài Loan vào dịp Tết

     

    2.1. Lễ hội thả thiên đăng

     

    Lễ hội thả thiên đăng hay lễ hội thả đèn trời, là một trong những nét đẹp truyền thống của Tết âm lịch Đài Loan vẫn còn lưu giữ được nguyên vẹn cho đến ngày nay. Vào ngày 15 của tháng Giêng âm lịch đầu tiên trong năm, người dân Đài Loan tổ chức 3 phiên thả đèn tại 3 địa điểm ở Bình Khê xuyên suốt trong 3 ngày. Du khách đi tour du lịch Đài Loan 2023 dịp Tết sẽ có cơ hội được trải nghiệm hoạt động thú vị này, cùng bạn bè người thân tự tay viết lên đèn những ước nguyện và thả lên bầu trời. 

    Hình ảnh những đèn lồng bay lượn trong đêm tối tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và phép màu, mang đến niềm vui và tinh thần lạc quan cho mọi người. Và đừng quên lưu lại cho mình những bức hình kỷ niệm thật lung linh trong khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

    Những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo giữa bầu trời đêm Đài Loan

    2.2. Lễ hội đốt pháo 

     

    Tết Âm lịch tại Đài Loan không thể thiếu những trận pháo hoa đầy màu sắc và lấp lánh. Các thành phố lớn như Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam thường tổ chức các cuộc thi pháo hoa hoành tráng để chào đón năm mới. Đến đây, du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi chào mừng năm mới dưới khung cảnh rực rỡ của những trận pháo hoa, làm đẹp cho bầu trời đêm Đài Loan và tạo ra không khí phấn khích, hứng khởi. 

    Nô nức du khách và người dân tham gia lễ hội đốt pháo dịp Tết Đài Loan

    2.3. Lễ hội hoa anh đào

     

    Vào mùa xuân, từ cuối tháng Giêng đến đầu tháng Hai âm lịch, Đài Loan chìm đắm trong mùa hoa anh đào. Nhiều vườn hoa, công viên và đường phố đều được trang trí rực rỡ bởi những bông hoa anh đào nở rộ. Tới đây, tham gia vào lễ hội hoa anh đào, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn của hoa anh đào và bầu không khí tươi vui “ríu rít” tiếng cười của mùa xuân tại Đài Loan. 

    Tranh thủ check in 1 pic thật xinh trước những cánh hoa anh đào đnag nở rộ nhé

    2.4. Tham gia chợ Tết, thưởng thức những món ăn cổ truyền của Đài Loan

     

    Tham gia chợ Tết là một trong những trải nghiệm văn hóa thú vị mà nhất định bạn phải tham gia khi đi tour đi Đài Loan 2023 dịp Tết. Chợ Tết là nơi tập trung của những hoạt động văn hóa truyền thống và lễ hội đặc sắc trong dịp Tết âm lịch. Đến đây, du khách có thể tìm hiểu và thưởng thức các món ăn truyền thống của Đài Loan trong ngày Tết như há cảo, mì trường thọ, cá, bánh củ cải, gà và các loại kẹo truyền thống. Và đừng quên tìm mua các món quà lưu niệm về làm quà cho người thân bạn bè nhé! 

    Cũng sắm sửa mua bánh kẹo Tết giống người Việt Nam nè

    3. Một vài lưu ý bạn nên biết

     

    • Dịp Tết là thời điểm du lịch Đài Loan khá đông đúc, do đó hãy đặt vé máy bay và khách sạn trước để tránh bị cháy vé cháy phòng. Bạn cũng nên đặt sớm để có nhiều sự lựa chọn hơn về thời gian và nhận được mức giá mềm hơn nữa. 

    • Nên đem theo tiền mặt để thuận tiện chi trả các dịch vụ vui chơi.

    • Bạn nhớ chuẩn bị các đồ dùng cần thiết trước chuyến đi vì đa phần các cửa hàng tại Đài Loan đều đóng cửa trong dịp Tết. Và nếu có mở, thì chi phí thường sẽ rất cao so với ngày thường.

    • Đặc biệt lưu ý, bạn cần phải tôn trọng và hiểu biết về văn hóa địa phương để tham gia vào các hoạt động một cách thích hợp, tránh động chạm vào những điều tối kỵ để gặp phải những rắc rối không đáng có. 

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được “Đài Loan ăn Tết âm hay Tết dương?” rồi đúng không? Hy vọng với những trải nghiệm thú vị cùng những nét đẹp truyền thống trong dịp Tết âm lịch, tour đi Đài Loan 2023 dịp Tết sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ vui vẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Và nếu còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với Cattour qua hotline 1900 0264 để nhận được hỗ trợ nhiệt tình và chính xác nhất nhé!

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo