Đài Loan cách Việt Nam bao nhiêu km? Phương tiện và cách di chuyển đến Đài Loan như thế nào?

01/08/2023 / 2,375

Được biết đến không chỉ là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu châu Á, Đài Loan còn là điểm đến du lịch được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích. Có lẽ bởi sức “hot” này mà những năm gần đây du lịch Đài Loan đang ngày càng thu hút du khách Việt. Tuy nhiên trước khi lựa chọn điểm du lịch này không phải ai cũng biết được là Đài Loan nằm ở đâu, phương tiện di chuyển đến Đài Loan như nào cho thuận tiện,...Vậy hãy cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    1. Đài Loan ở đâu? Cách Việt Nam bao xa?

     

    Đài Loan, một đảo quốc xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á, nằm ngay giáp Trung Quốc. Quốc gia này được bao bọc bởi biển Hoa Đông ở phía Bắc và Thái Bình Dương ở phía Đông. Về địa lý, Đài Loan nằm tại tọa độ 23° 46' Bắc và 121° Đông. Diện tích khoảng 36.000 km² với 70% là núi đồi, 30% là đồng bằng nằm ở phía Tây.

    Đài Loan cách Việt Nam bao nhiêu km là thắc mắc chung của rất nhiều du khách. Và nếu tính theo đường hàng không thì khoảng cách từ Việt Nam đến Đài Loan là khoảng 1709 km. Với hệ thống hàng không phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì với khoảng cách này du khách sẽ chỉ mất 2 giờ 30 phút ( nếu khởi hành từ Hà Nội) hoặc 3 giờ 30 phút ( nếu khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh) là đã có thể bắt đầu hành trình du lịch Đài Loan 2023 tự túc của mình. 

    Chỉ mất khoảng hơn 2 giờ thôi là bạn đã có những bức hình xinh lung linh như này tại Đài Loan (@Trang Nơ)

    1. Phương tiện và cách di chuyển đến du lịch Đài Loan từ Việt Nam 

     

    Phương tiện di chuyển nhanh và phổ biến nhất từ Việt Nam đến du lịch Đài Loan là máy bay. Hiện đang có rất nhiều hãng hàng không nội địa và quốc tế khai thác chặng bay này như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air,  China Airlines, Eva Air,…Từ Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay đi Đài Loan với mức giá khoảng 3.000.000 - 7.900.000 VND cho 1 cặp vé khứ hồi, giá vé chênh lệch tùy thuộc vào hãng hàng không bạn lựa chọn. Nếu bạn khởi hành các chuyến bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM sẽ bay thẳng đến Sân bay Quốc tế Đào Viên. Còn nếu xuất phát phát từ Đà Nẵng, bạn sẽ phải quá cảnh tại Hà Nội sau đó mới bay đến Đài Loan, vì vậy nên thời gian sẽ diễn ra lâu hơn. Trung bình thời gian bay khoảng từ 2 giờ 30 phút đến 3 giờ 30 phút. 

    Check in sân bay trước khi khởi hành du lịch Đài Loan nào 

    1. Phương tiện di chuyển tại Đài Loan

     

    Để di chuyển du lịch tại Đài Loan, bạn có thể lựa chọn các phương tiện: 

    • Tàu điện ngầm MRT (Metro Rapid Transit): MRT là hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và thuận tiện nhất để di chuyển tại Đài Loan. Bạn có thể mua vé tại các máy bán vé tự động, quầy vé tại các ga, hoặc dùng thẻ giao thông công cộng Easy Card. Có 5 lines đại diện bởi 5 màu với các điểm đi và đến rõ ràng là màu đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương và nâu.

    • Tàu cao tốc THSR (Taiwan High Speed Rail): Chi phi di chuyển bằng tàu cao tốc khá cao, tuy nhiên tàu di chuyển rất nhanh, tốc độ lên tới hơn 300km/h. Giá vé khởi điểm là 40 TWD, và có thể thay đổi tùy theo chặng bạn đến.

    • Xe bus: Xe buýt là lựa chọn kinh tế và phổ biến để du lịch Đài Loan 2023 tự túc. Hệ thống xe buýt hiện đại giúp bạn có thể dễ dàng đi từ thành phố này đến thành phố khác. Bạn có thể mua vé theo lượt hoặc thanh toán bằng thẻ giao thông công cộng Easy Card.

    • Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm hoặc đoàn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi chia ra sẽ tiết kiệm hơn, bởi giá taxi ở Đài Loan khá cao. Bạn sẽ bắt gặp hàng dài những chiếc taxi màu vàng ở các điểm du lịch Đài Loan nhưng không có quá nhiều vị khách đi 1 mình đâu. 

    Lưu ý: Thẻ Easy Card bạn có thể dễ dàng mua được ở sân bay hoặc bất cứ cửa hàng tiện lợi nào tại Đài Loan.

    Đứng chờ xe tranh thủ nháy 1 bức hình nè 

    4. Một vài lưu ý khi di chuyển ở Đài Loan

     

    • Người Đài không sử dụng nhiều tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày, do đó để dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển bạn nên học một vài câu giao tiếp hỏi đường giá vé tàu xe cơ bản. 

    • Đài Loan sử dụng đồng Đài Loan (TWD) là đơn vị tiền tệ. Đảm bảo bạn có đủ tiền mặt hoặc thẻ tín dụng khi đi lại và mua sắm.

    • Đài Loan được coi là một quốc gia an toàn, nhưng vẫn cần giữ cẩn thận về tài sản cá nhân và hành lý khi di chuyển.

    • Luôn giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi trong khi di chuyển để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. 

    Qua bài viết có thể thấy, Đài Loan rất gần với Việt Nam đúng không nào? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sắp xếp và đến trải nghiệm ngay với tour du lịch Đài Loan 2023 của Cattour thôi! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo