Đài Loan có gì ngon? Lưu ngay những món ăn “đỉnh của chóp” bạn nhất định phải thử

27/07/2023 / 1,098

Ẩm thực Đài Loan được coi là tinh hoa của thế giới, với thực đơn đa dạng và phong phú cùng nhiều món ngon hấp dẫn. Từ những món ăn đường phố đơn giản đến những món cầu kỳ sang trọng cũng chưa từng làm phật lòng bất kỳ du khách nào. Hôm nay, hãy cùng Cattour điểm danh những món ăn "đỉnh của chóp" mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    1. Mì bò Đài Loan

     

    Cái tên đầu tiên nằm trong list câu trả lời cho câu hỏi “Đài Loan có gì ngon?” chắc chắn không thể nhắc đến mì bò Đài Loan. Đây là món ăn nổi tiếng có tính thương hiệu và phổ biến nhất ở xứ Đài. Mì bò có sợi mì dai và mềm mại được chế biến từ bột mì cao cấp, cùng với đó là những miếng thịt bò to mềm thơm ngon. Nước dùng được nấu từ xương hầm và nhiều gia vị tự nhiên, tạo nên hương vị đậm đà và đặc trưng của món ăn này. Mì bò Đài Loan thường được ăn kèm với rau cải xanh, đậu phú rán rưới nước tương và hành phi để tăng thêm hương vị.

    Bát mì bò Đài Loan hấp dẫn chưa nè 

    2. Đậu hũ thối

     

    Đậu hũ thối Đài Loan là một trong những món ăn nổi tiếng được rất nhiều du khách quốc tế biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng “đủ sức” để thưởng thức món ăn này. Bởi như cái tên của nó, món ăn này khá dậy mùi. Để chế biến được đậu hũ thối, người ta đem đậu hũ tươi đi ngâm hoặc ủ với sữa cùng nhiều loại rau củ khác nhau cho đến khi lên men. Đậu hũ thối thường được chiên và ăn kèm với nước tương hoặc nước mắm pha chế, gia vị và ăn kèm kim chi Tứ Xuyên. 

    Hơi mùi tí thôi nhưng siu ngon 

    3. Tiểu long bao 

     

    Tiểu long bao là món ăn Trung Quốc gốc, nhưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Đài Loan. Điểm đặc biệt của tiểu long bao là nhân thịt gói bên trong một lớp bánh mỏng mịn, và được hấp chín đến khi nước trong nhân chảy ra tạo nên một món ăn thơm ngon và đầy hương vị. Tiểu long bao thường được ăn kèm với nước tương và hành phi. Ngày nay, tiểu long bao ngày càng đa dạng hương vị để phục vụ du khách từ nhiều nơi trên thế giới như tiểu long bao thịt lợn và nấm truffle, nhân bí xanh và tôm, nhân thịt gà,  nhân thịt lợn và cua,...

    Tiểu long bao nhỏ nhỏ mà có võ nha

    4. Trứng chiên hàu 

     

    Trứng chiên hàu là món ăn đường phố phổ biến mà bạn đừng bỏ lỡ nếu có dịp tour đi Đài Loan 2023 . Đây là một loại bánh chiên có trứng và hàu tươi, có thêm bột khoai lang để làm cho bánh dai và giòn. Trứng chiên hàu thường được ăn kèm với sốt cay hoặc sốt chua ngọt và các loại gia vị tùy ý, tạo nên một món ăn ngon miệng và hấp dẫn.

    Rất đông du khách xêp hàng để thưởng thức món trứng chiên hàu trứ danh Đài Loan

    5. Gà 3 chén 

     

    Gà 3 chén được coi là câu trả lời hết sức thuyết phục cho thắc mắc “Đài Loan có gì ngon?”. Đây là món ăn truyền thống của Đài Loan, với cái tên hết sức đặc biệt. Sở dĩ có tên là gà 3 chén vì món ăn này được nấu từ gà cắt thành từng miếng nhỏ và nấu chung với tỷ lệ gia vị 1 chén nước tương, 1 chén rượu mạnh và 1 chén dầu mè. Các gia vị này tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon, ăn kèm cùng cơm trắng và rau xanh sẽ rất ngon. 

    7. Bánh dứa 

     

    Nhắc đến Đài Loan chắc chắn không thể không nhắc đến bánh dứa. Một loại bánh phổ biến ở Đài Loan, được làm từ bột mì và nhân đặc biệt từ hương dứa tươi. Bánh dứa có vỏ ngoài giòn, mùi thơm của dứa và hương vị ngọt ngon. Nhâm nhi một chiếc bánh dứa cùng ly trà chắc chắn sẽ khiến bạn phải tấm tắc khen ngon. Đây cũng là loại bánh được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà nhất khi đi tour đi Đài Loan 2023

    Đừng quên thưởng thức những chiếc bánh dứa Đài Loan xinh xinh này đó 

    8. Trà sữa trân châu 

     

    Trà sữa trân châu là món đồ uống đầy tự hào của người dân Đài Loan, đã tạo nên cơn sốt toàn cầu. Nước trà thơm ngon, béo ngậy cùng những viên trân châu dai dai dưới đáy ly, tạo nên một cảm giác ngon miệng và thú vị khi thưởng thức.

    Check in cùng cốc trà sữa siêu to khổng lồ (@Trần Mỹ Duyên)

    Nhớ rằng, khi thưởng thức ẩm thực Đài Loan, bạn nên tìm đến các quán ăn địa phương và nhà hàng đặc sản để có những trải nghiệm các món ăn đúng vị và thơm ngon nhất. Hy vọng bài viết này giúp bạn có một hành trình ẩm thực thú vị khi du lịch Đài Loan. Và nếu bạn cần có thêm người đồng hành thì đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình nhé! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: du lịch Đài Loan ẩm thực Đài Loan Đài Loan có gì ngon

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo