Dạo 1 vòng quanh chợ đêm Ximending Đài Loan xem có gì mà hấp dẫn du khách đến thế?

12/08/2023 / 1,097

Nhắc đến văn hóa chợ đêm Đài Loan chắc chắn không thể không nhắc đến chợ đêm Ximending Đài Loan - tụ điểm vui chơi mua sắm hot nhất xứ Đài. Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không khí nhộn nhịp tấp nập du khách giữa những gian hàng đồ ăn, thời trang hay những màn trình diễn nghệ thuật. Hôm nay hãy cùng Cattour hòa mình vào không gian sôi động náo nhiệt của chợ đêm Ximending qua bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu chung về chợ đêm Ximending Đài Loan

     

    Chợ đêm Ximending hay được biết đến còn là Tây Môn Đình, không chỉ là một khu chợ mua bán trao đổi thông thường. Mà nơi đây được coi là điểm hẹn của những tín đồ thời trang và mua sắm, với sự sầm uất và nổi tiếng thu hút đông đảo khách đi tour du lịch Đài Loan 2023. Khu chợ nằm ở phía Tây của thành phố Đài Bắc, tọa lạc trên con đường Xining South, tại Quận Wanhua. Các khu phố như Hanzong, phố Qi và phố Vũ Xương kết hợp lại để tạo nên không gian sôi động này. 

    Chợ đêm Ximending Đài Loan sẽ mở cửa từ buổi chiều hôm trước và kết thúc hoạt động vào khoảng 3 - 4 giờ sáng hôm sau. Bạn có thể ghé thăm các điểm trong tour đi Đài Loan 2023 trước, rồi sau đó dạo chơi đến chợ đêm Ximending vào cuối ngày. Đặc biệt, đối với những người yêu thích mua sắm, khoảng thời gian từ 5 giờ chiều trở đi là thời điểm lý tưởng để thỏa mãn đam mê mua sắm tại đây đó. 

    Tấp nập du khách ghé thăm chợ đêm Ximending

    2. Trải nghiệm những hoạt động thú vị gì khi đến với chợ đêm Ximending 

     

    • Kinh đô thời trang Ximending: Ở đây có rất nhiều các nhãn hàng thời trang nổi tiếng từ cao cấp cho đến bình dân, là tụ điểm yêu thích của giới trẻ Đài Loan. Khi đến đây bạn nên mang theo một cái đầu thật lạnh để tránh “tốn” một khoảng kha khá, vì đồ ở đây rất đa dạng và phong phú. 

    • Thỏa sức thưởng thức ẩm thực đường phố Đài Loan: Nhắc đến Đài Loan là nhắc đến một nền ẩm thực thơm ngon bậc nhất. Đặc biệt là ẩm thực đường phố ở đây vô cùng đa dạng và độc đáo. Bạn có thể nếm thử những món ngon của Đài Loan như thịt bò viên, gà dầu mè, mì bò,...Hoặc bạn muốn thưởng thức đồ ăn của các nước khác nữa thì yên tâm, ở đây cái gì cũng có nhé. 

    • Khám phá nghệ thuật đường phố tại Graffiti Lane: Phố Mỹ (美國 街) - hay còn gọi là Graffiti Lane, nằm tại ngõ 96 phố Côn Minh và phố Vũ Xương - là một bảo tàng ngoài trời trưng bày nghệ thuật đường phố hợp pháp. Đi dạo trên những con phố này, bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm của nghệ sĩ graffiti nổi tiếng của Đài Loan như Mr. Ogay và cả những nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Alex Face.

    • Tìm hiểu lịch sử tại Ximen Red House: Ximen Red House, xây dựng năm 1908 với mặt ngoài bằng gạch đỏ, từng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững vị thế là một trung tâm giải trí và  vui chơi cho người dân thường vào thời điểm xa xưa. Ngày nay, nơi này trở thành điểm thu hút quan trọng cho du khách, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử thành phố và tham gia các phiên chợ nghệ thuật cuối tuần.

    Du khách thích thú check in ở chợ đêm Ximending

    • Dạo chơi trong khu đi bộ Tây Môn Đình với đèn Neon sặc sỡ: Hãy dành thời gian dạo chơi qua Khu Đi bộ Tây Môn Đình với những con phố rực rỡ ánh đèn neon. Đi qua cổng vòm hình rồng, bạn sẽ khám phá nhiều cửa hàng, nhà hát và nhà hàng. Hãy dừng lại những quán ăn để khám phá ẩm thực nơi đây và ghé qua các cửa hàng trong chợ Ximending để mua những món quà lưu niệm độc đáo cho bạn bè người thân. 

    • Sáng tạo hình xăm tại Ximending Tattoo Street: Xăm hình không chỉ dành cho giới trẻ mà còn là một nghệ thuật đầy ý nghĩa. Bạn cũng có thể ghé thăm Ximending Tattoo Street để tham quan chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo hoặc thêm cho mình một hình xăm mới. 

    • Thư giãn với buổi chiếu phim tại phố điện ảnh Ximending Dạo chơi cả buồi xong bạn có thể thư giãn nhẹ nhàng như xem phim tại đây. Từ năm 1950, chợ đêm Ximending đã trở thành trung tâm rạp chiếu phim nổi tiếng, khu vực Tây Môn còn có khoảng 20 rạp khác nữa. Thỏa thích cho bạn lựa chọn phim luôn.

    Nhiều hoạt động thú vị diễn ra tại chợ đêm Ximending

    3. Cách di chuyển đến chợ đêm Ximending Đài Loan

     

    Chợ Ximending nằm ngay trong trung tâm thành phố Đài Bắc, do đó, việc di chuyển đến đây khá thuận lợi bằng nhiều phương tiện giao thông. Một trong những cách di chuyển đơn giản nhất là mua thẻ Taipei Fun Pass hoặc thẻ Easy Card ở các cửa hàng tiện lợi khắp Đài Loan. Thẻ này không chỉ giúp bạn di chuyển bằng xe buýt mà còn sử dụng được trên hệ thống tàu điện ngầm MRT. Thậm chí, bạn có thể sử dụng nó để mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi như Family Mart hay 7-11. Để đến chợ đêm Ximending khi du lịch Đài Loan, bạn chỉ cần lên tàu điện ngầm tới ga Ximen và ra tại cổng số 6 là bạn đã đến nơi mong muốn.

    Có trong tay chiếc thẻ này là bạn có thể dễ dàng khám phá chợ đêm Ximending rồi đó

    Như vậy, chợ Ximending Đài Loan không chỉ là nơi mua sắm và giải trí mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người Đài Loan. Với nhiều hoạt động thú vị độc đáo, chợ Ximending chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ khi tour du lịch Đài Loan 2023 tới đây. Chúc bạn có chuyến đi vi vu xứ Đài thật nhiều niềm vui và đáng nhớ nhé!

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan chợ đêm Ximending

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo