Đảo Cijin - Nơi thiên đường có thật ở Đài Loan

28/08/2023 / 939

Được mệnh danh là thiên đường dưới hạ giới, đảo Cijin là điểm đến mà bất kỳ ai khi đến với Đài Loan cũng mong muốn được đặt chân đến một lần. Bờ biển xanh trong, những bãi cát trắng trải dài vô tận bên nhà thờ Cầu Vồng với rực rỡ sắc màu,...hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Và để lên lịch trình cho chuyến đi thật tốt, hôm nay hãy cùng Cattour khám phá hòn đảo Cijin đa sắc màu này qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

     

    1.Giới thiệu chung về đảo Cijin Đài Loan

     

    Nằm ở phía tây Cao Hùng, Đài Loan, Cijin là một đảo hẹp và dài. Đảo Cijin có nguồn gốc từ thế kỷ 17, được một ngư dân có tên Hsu Ah-hua khám phá ra và thấy tiềm năng phát triển của nơi này. Trước đó, đảo Cijin đã có kết nối đất liền với phía Nam, nhưng vào năm 1967, liên kết này bị cắt đứt và tạo ra một điểm vào thứ hai đến Cảng Cao Hùng. Đây là một trong những khu vực phát triển sớm tại Cao Hùng và là một điểm tuyệt vời để tận hưởng không khí biển, thưởng thức hải sản ngon và tham gia các hoạt động giải trí trên bãi biển.

    Vào năm 1691, trong triều đại Khang Hy, cung điện Cijin Tianhou đã được xây dựng và nay là một trong những công trình cổ xưa nhất ở Cao Hùng. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách đi tour du lịch Đài Loan 2023 ghé thăm khi đến đảo. Biển ở đảo Cijin Đài Loan được biết đến với vẻ đẹp màu xanh ngát, mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho các gia đình nhóm bạn đến đây thư giãn nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. 

    Đảo Cijin rực rỡ sắc màu

    2. Cách di chuyển đến đảo Cijin Đài Loan

     

    Từ Việt Nam, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đảo Cijin khi đi tour du lịch Đài Loan 2023 thông qua nhiều chuyến bay thẳng từ các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các hãng hàng không phổ biến như Vietnam Airlines, Vietjet Air, China Airlines và Eva Airlines cung cấp các chuyến bay với mức giá khoảng từ 200 đến 400 USD cho mỗi chuyến khứ hồi.

    Tại trung tâm thành phố Cao Hùng, bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm MRT trên tuyến màu đỏ (Red line) hoặc đến trạm Formosa Boulevard. Sau đó, chuyển sang tàu MRT trên tuyến màu cam (Orange line) và đi đến trạm cuối cùng là Sizihwan, sau đó ra cổng số 1.

    Chỉ mất khoảng 10-15 phút đi bộ bạn sẽ đến bến phà Gushan, với mức phí là 25 tệ cho mỗi lượt. Nếu bạn sở hữu thẻ Easy Card (loại thẻ tiền trước tại Đài Loan, bạn có thể mua thẻ này tại bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào hoặc ở ngay sân bay), hãy nhớ quẹt thẻ khi lên phà, còn khi xuống phà thì không cần đâu nhé. Giờ hoạt động của phà bắt đầu từ 5 giờ sáng, với thời gian di chuyển khoảng 5-10 phút. 

    Một phương án khác khi đi với nhóm lớn là thuê xe ô tô từ trung tâm thành phố Cao Hùng. Thời gian đi tới bến phà chỉ khoảng 30 phút. Hoặc nếu bạn yêu thích di chuyển bằng xe máy, bạn cũng có thể thuê xe máy tại Cao Hùng và di chuyển tới bến phà với thời gian tương tự.

    Di chuyển đến đảo Cijin bằng phà

    3. Những điểm đến không thể bỏ lỡ du lịch đảo Cijin Đài Loan

     

    Nhà thờ Cầu Vồng Cijin 

    Nhà thờ Cầu Vồng Cijin đã được xây dựng với ý tưởng kết nối vùng biển rộng lớn và mặt đất trên đảo thông qua lối thiết kế bắt mắt và trẻ trung. Đây được coi là điểm check in du khách không thể bỏ lỡ khi đến với đảo này. Bên cạnh đó, ngay bên cạnh nhà thờ, có hai bức tượng vỏ ốc hướng ra biển, tượng trưng cho đôi uyên ương đang ngắm nhìn thiên nhiên. Điều này tạo ra biểu tượng tình yêu vĩnh cửu đầy ý nghĩa, thu hút rất nhiều cặp đôi đến đây để cầu mong hạnh phúc lâu bền. 

    Biểu tượng tình yêu ở đảo Cijin

    Đền thờ Thiên Hậu Cihou 

    Đền thờ Thiên Hậu Cihou - Temple of the Empress Cihou là một điểm đến không thể bỏ qua trên đảo Cijin Đài Loan. Ngôi đền này đã được công nhận là di tích quốc gia và được bảo tồn cho đến ngày nay. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1672 dưới thời kỳ nhà Minh, là một trong những ngôi đền có lịch sử lâu đời nhất tại Cao Hùng. Ban đầu, công trình được xây từ rơm và tre, nhưng sau đó đã được xây dựng lại bằng đá vào thế kỷ XVIII. Trong quá trình phát triển, đền này đã được tu sửa vào các năm 1887 và 1926.

    Với hơn 300 năm lịch sử, ngôi đền này được coi là một thánh địa thần linh. Đây là nơi thần linh Thiên Hậu Cihou được tưởng nhớ và thờ cúng. Đền được coi là bảo vệ và che chở cho những người đi biển, đặc biệt là những thủy thủ trẻ. Do đó, ngôi đền này luôn có mùi hương thơm thắp lên như một cách cầu nguyện cho sự bình an và may mắn trước những cuộc hành trình xa xôi trên biển. Đến đây, bạn hãy thành tâm cầu nguyện những mong muốn của bản thân để thần linh chứng giám nhé. 

    Đền thờ Thiên Hậu Cihou linh thiêng

    Hải Đăng và Pháo đài Cijin

    Bên cạnh phong cảnh tuyệt đẹp, Cijin còn nổi tiếng với những di tích lịch sử, trong đó có ngọn hải đăng Cijin và pháo đài Cijin. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào năm 1883 bởi các kỹ sư người Anh, ban đầu là mục đích quân sự trong cuộc chiến với quân Pháp. Kể từ đó, ngọn hải đăng đã trải qua nhiều giai đoạn tái xây dựng trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản và sau đó. Hiện nay, nó đã mở cửa đón tiếp du khách và có một quán cafe dễ thương cùng sân khấu âm nhạc. Điều này tạo ra không gian tuyệt vời để thư giãn, ngắm biển và thưởng thức không khí biển dịu êm. 

    Pháo đài Cijin cũng là một trong những di tích lịch sử không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Được xây dựng vào năm 1720, pháo đài đã trải qua nhiều biến đổi trong suốt thời gian chiến tranh. Nó đã bị hủy hoại trong cuộc xung đột và sau đó được xây dựng lại vào năm 1991. Hiện tại, pháo đài là một trong những điểm tham quan nổi tiếng trên đảo, có tầm nhìn bao quát hướng ra biển tuyệt đẹp. 

    Pháo đài Cijin uy nghiêm

    Như vậy, bạn đã vừa cùng với Cattour dạo quanh một vòng hòn đảo thiên đường Cijin ở Đài Loan rồi đó. Rất mong bài viết hữu ích với chuyến vi vu xứ Đài sắp tới của bạn. Và đừng quên chia sẻ với Cattour những trải nghiệm tuyệt vời sau hành trình đến đảo ngọc xinh đẹp này nhé!

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo