ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH THÌ CHỤP ẢNH KIỂU GÌ?

29/07/2021 / 3,996

Đi du lịch một mình làm sao để có những bức ảnh “so deep” mang về chia sẻ lên mạng xã hội? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để khám phá bí quyết đi du lịch một mình mà vẫn có những bộ ảnh siêu hot mang về nhé!

Mục lục bài viết

    Khái niệm “du lịch một mình” từ lâu đã không còn xa lạ. Có người thích và coi nó như thói quen, có người dù không muốn nhưng không có lựa chọn khác. Dĩ nhiên, việc du lịch một mình cũng mang lại những trải nghiệm rất tốt vì tự do, thoải mái, nhưng đôi khi cũng thật sự mang lại nhiều khó khăn. Đó có thể là phải tự lên lịch trình, tự book phòng, tự một mình xoay sở với hành lý cồng kềnh, ăn một mình, chơi một mình, nhiều khi gặp trở ngại trên đường cũng phải tự xoay sở một mình.

    Đi du lịch một mình cũng có thể tự chụp ảnh "so deep"
    Đi du lịch một mình cũng có thể tự chụp ảnh "so deep"

    Ừ thì những chuyện đó có thể là chuyện nhỏ, rồi cũng có thể sắp xếp suôn sẻ. Nhưng đi một mình làm sao để có những bức ảnh “so deep” mang về chia sẻ lên mạng xã hội?

    Bài viết này tui muốn chia sẻ cho những bạn hay đi chơi một mình như tui, nhưng cũng có thể áp dụng khi đi cùng bạn bè và muốn chụp ảnh cả nhóm nhé! Nói đến đây chắc các bạn cũng đoán được rồi đúng không? Mình sẽ nói về việc chụp ảnh bằng tripod, ưu và nhược điểm của nó, và...dĩ nhiên còn kèm thêm một vài mẹo chỉnh ảnh lung linh nữa  ở cuối bài

    Nên chọn loại tripod nào:

    Để có một ngôi nhà tốt thì móng phải chắc, cũng như để có một bức ảnh đẹp khi chụp một mình thì ngoài việc có một thiết bị chụp hình chất lượng tốt thì việc đầu tiên là chọn mua được loại tripod tốt.

    Mình từng mua tripod ở quán điện thoại, Lazada, Shopee với giá thành giao động khoảng 100-150k nhưng độ bền của các em này không cao, có loại mình vừa mua chiều hôm trước thì sáng hôm sau đến nơi phát hiện ra rụng mất một chân, đa phần loại này nhẹ nên không chắc chắn nên dễ bị bẹp hoặc méo, các khớp nối khá lỏng lẻo.

    Sau nhiều lần mua hàng không tốt thì mình được một người bạn đáng yêu cho luôn một tripod siêu bền sau khi mượn đi Quảng Bình. Tripod mình đang dùng là (Yunteng vct-691RM). Mình không quảng cáo, nên các bạn thấy cái bạn đang dùng ổn cứ dùng nhé.

    Xem thêm: Bật mí địa điểm ăn chơi không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
    Đi tour du lịch Mộc Châu có những phương tiện di chuyển nào? 

    Các tips chụp ảnh cùng tripod

    Đầu tiên để có một bức ảnh đẹp khi tự chụp bằng tripod thì phải có một mặt siêu dày, không để những ánh mắt dòm ngó hiếu kì của người xung quanh làm bạn tự ti và ngại ngùng. Hãy cứ diễn với ống kính và bỏ qua họ sang một bên.

    Để có một bức ảnh đẹp, điều đầu tiên là bạn phải biết "diễn" trước ống kính
    Đi du lịch một mình cũng có thể tự chụp ảnh "so deep"

    Hãy tập luyện ở nhà trước, để có thể căn được góc mặt đẹp của mình khi chụp tránh để mất thời gian. Cũng như tập đếm để khi bấm giờ thì máy bắt kịp khoảnh khắc đẹp nhất của bạn.

    1️⃣ Hãy kéo dài chân tripod ra, rồi tuỳ thuộc vào khung hình của nơi bạn chụp mà thu bớt lại chân tripod cho phù hợp.

    1.1. Nếu gặp trường hợp ở địa hình dốc thì làm sao?

    Hãy sử dụng balo của bạn như một chân của tripod. Vì khi đó chân phía trước của tripod luôn để ngắn hơn hai chân phía sau để phù hợp với địa hình dốc, còn đoạn thiếu hụt phía trước thì lúc này hãy tận dụng balo của bạn để làm chân đỡ cho tripod để chụp hình.

    2️ Kết nối với remote bluetooth , hẹn giờ, apple watch để bấm chụp hình

    2.1. Remote bluetooth:

    Khoảng cách tối đa khoảng 10m vì vậy bạn có thể chụp những tấm hình ở trong bán kính 10m với tripod. Nhưng nhược điểm là dễ để lộ nút bấm và tay cầm nút bấm không thể tạo dáng.

    2.2. Hẹn giờ:

    Có hai quãng thời gian hẹn giờ là 3s và 10s. Nếu chả may bạn quên nút bấm thì có thể dựng tripod xong rồi ấn nút chụp , kế tiếp là chạy tới “ Điểm vàng “ thật nhanh trong 10s để tạo dáng. Kiểu này chạy đi chạy lại rất mất sức.

    2.3. Applewatch:

    Ưu điểm là có thể xem mình đã đứng đúng “điểm vàng” chưa, sau khi bấm nút chụp và đợi 3s thì có thể thoải mái tạo dáng mà không lo bị lộ như nút bấm. Nhưng nhược điểm là phạm vi kết nốt ngắn hơn Remote bluetooth (khoảng 3 - 5m).

    Vậy làm sao để chụp những tấm hình ở khoảng cách xa hơn phạm vi 10m?

    Có những tấm hình nằm ngoài phạm vi 10m và mình muốn chụp lại nó nên mình chọn cách quay clip lại. Sau đó về cắt hình đó để chỉnh sửa, chất lượng sẽ thấp hơn so với chụp trực tiếp, ngoài ra có thể sử dụng đó để lồng nhạc trên tiktok up story cũng được.

    3️ Điểm vàng là gì?

    Để có một tấm hình đẹp thì đầu tiên là phải bật lưới trên camera lên. Sau đó căn cho chuẩn đường chân trời, cũng như áp dụng quy tắc ⅓ để có một bức ảnh đẹp.

    Bạn cần phải biết áp dụng quy tắc ⅓ để có một bức ảnh đẹp
    Bạn cần phải biết áp dụng quy tắc ⅓ để có một bức ảnh đẹp
    Xem thêm: Bạn đã biết gì về “nóc nhà” trong tour Mộc Châu chưa? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Mộc Châu
     

    Và sau khi dựng tripod xong, thì ta lựa chỗ để đứng vào tạo dáng ở 1 trong 4 điểm vàng trong quy tắc ⅓ (bạn lên google để xem quy tắc ⅓ là gì nhé).

    Chụp nhiều còn hơn bỏ sót, hãy chụp thật nhiều để lựa ra tấm đẹp nhất. Và luôn để chế độ chụp liên tục để có những bức ảnh tự nhiên hãy những bức ảnh chuyển động đẹp nhé!

    Ưu nhược điểm khi chụp tripod:

    Ưu điểm:

    • Là cứu tinh tuyệt vời cho những người đam mê xê dịch mà không tìm được được bạn đồng hành, hoặc bị bùng kèo phút trót.
    • Không lo lắng bản thân rơi vào tay những người chụp hình không có tâm, vì ta có thể chủ động căn góc chụp, góc chết và góc đẹp của bản thân.

    Nhược điểm:

    • Góc chụp sẽ không được đa dạng như người khác chụp cho bạn được.
    • Quay đi quay lại là có khả năng mất cả điện thoại lẫn tripod. Nhiều khi dựng tripod ven vách núi còn bị gió thổi rơi xuống.
    • Dễ bị người khác hiểu lầm là có vấn đề khi tự cười tự diễn một mình 🤦🏻.
    • Mang vác cồng kềnh.

    Một vài tips ngoài lề để có một tấm hình đẹp:

    1️ Ánh sáng:

    Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng đẹp nhất, và người ta thường gọi đây là Golden Hour:

    • Sáng: 7- 9h
    • Chiều: 16 - 18h

    Và nên tránh ánh sáng ở khung giờ từ: 11h - 13h vì khi đó ánh sáng chiếu thẳng đứng từ trên xuống dưới nên chụp hình không những xấu là rất mệt mỏi nữa, nên tránh khung giờ này nha.

    2️ Background:

    Nên làm sạch background, loại bỏ “ rác “ khỏi background.

    Nếu gặp background màu mè nhiều hoạ tiết thì nên chọn trang phục khớp với background để tránh bị làm nền cho background phía sau hoặc tạo ra sự đối nghịch vì vậy trong balo mình thường mang theo một bộ đồ để phòng gặp những background không hợp với đồ mình đang mặc (thường là một bộ đồ basic với sắc trắng để có thể ăn nhập với mọi background).

    3️ Hậu kì:

    Đầu tiên để có một tấm hình chất lượng tốt, không bị giảm chất lượng sau khi chỉnh qua app thì nên chụp bằng cam thường.

    Mình luôn sử dụng hai app chính để chỉnh màu: Lightroom cc và VSCO X.

    Luôn lượn trên các group, facebook, instagram để xem góc chụp của người đi trước để lựa góc, cũng như chọn trang phục phù hợp với điểm đến.

    4️ Pose dáng thế nào khi không có bạn diễn?

    Sử dụng đạo cụ: máy ảnh, bản đồ, quyển sách, bông hoa…. để diễn cùng cho dáng bớt đơ.

    Hãy tạo nhiều dáng chuyển động để có nhiều tấm hình sinh động hơn, bằng cách bước đi rồi ấn chụp liên tục.

    Có thể tham khảo một số kiểu pose dáng đơn giản của các bạn mẫu nam.

    Quan trọng nhất là thần thái, vì thế hãy tập biểu cảm trước gương nhiều vô để có những tấm hình với nhiều biểu cảm hơn. Biết đâu đó bạn khám phá tài năng model đang ngủ quên trong mình thì sao :))

    P/s: đây là chia sẻ cá nhân nên có nhiều thiếu sót, bạn nào có kinh nghiệm nào hay thì chia sẻ cho nhau với nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và nhiều hình đẹp.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch trong nước và nước ngoài, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước hàng đầu.

    Xem thêm: 

    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12 
    Điểm danh những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo