Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng máy bay có đắt không, mất bao lâu?

23/03/2019 / 3,708

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nơi đây là một dịa điểm rất thu hút du khách du lịch đặc biệt là du khách đến từ Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đường bay từ Việt Nam đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Qua bài viết này Cattour sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên

Mục lục bài viết

    I.    Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?


    Phượng Hoàng Cổ Trấn như đã nói là một thị trấn cổ nằm sâu trong khu vực miền núi của huyện Phượng hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc. Đây là một vùng tự trị của cộng đồng dân tộc Thổ Gia, Miêu… của Trung quốc. Ngày 28.3.2008, Phượng Hoàng Cổ Trấn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, kể từ đó thjij trận nhỏ bé này thu hút rất nhiều người lui đến tham quan và du lịch, mang lại những trải nghiệm vô cùng sâu sắc.
     
    Cổ Trấn Phượng Hoàng là một danh lam thắng cảnh tại tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc


    II.    Việt Nam đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường hàng không?


    Có một tin buồn đó là tại khu vực Phượng Hoàng Cổ Trấn không có sân bay, các bạn phải bắt chuyến bay đến Trương Gia Giới, cách Phượng Hoàng Cổ Trấn khoảng 280km rồi mới tiếp tục di chuyển đến trấn cổ mê người này được.
     
    Phượng Hoàng Cổ Trấn cách Trương Gia Giới không xa

    Tại Việt Nam, việc di chuyển đến Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bay rất đơn giản. Tại cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều khai thác đường bay thẳng đến Trương Gia Giới, giá vé khá mềm chỉ dao động từ 150USD đến 200USD tùy hãng bay và hạng ghế. Thời gian bay mất khoảng 3 tiếng, kể cả thủ tục check-in 2 đầu thì có thể lên đến 5 tiếng.
     
    Đến đây các bạn như lạc vào những bộ phim kiếm hiệp cổ trang

    Đến thành phố Trương Gia Giới các bạn phải bắt thêm 1 chuyến xe bus nữa thì mới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, chuyến xe này mất thêm khoảng 3,5 tiếng đồng hồ nữa. Do đó tổng thời gian di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn của các bạn sẽ vào khoảng 8 đến 9 tiếng. Do đó nếu bay đến Trương Gia Giới bằng một chuyến bay đêm thì có thể các bạn sẽ phải ở lại Trương Gia Giới 1 đêm sau đó mới có thể di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn được.
     
    >>> Tham khảo thêm:
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy?


    III.    Di chuyến đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường khác?


    Nếu không có đủ điều kiến để di chuyển bằng máy bay, các bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển khác đó là di chuyển bằng tàu hỏa. Tại ga Gia Lâm hàng ngày có 1 chuyến tàu vận tải liên quốc tế Việt Nam – Trung Quốc, xuất phát tại Hà Nội và dừng tại Nam Ninh – Trung Quốc. Tại Nam Ninh bạn bắt chuyến tàu đi Trương Gia Giới (tàu nội địa Trung Quốc) sau khi đến Trương Gia Giới thì bắt xe bus để đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tổng thời gian của chặng đi này là vào khoảng 18 đến 20 tiếng (bao gồm 15 triếng đi Tàu và 3 tiếng đi xe buýt). Trong chặng đi này các bạn sẽ đến Trương Gia Giới vào đêm và buộc phải nghỉ tại Trương Gia Giới một đêm sau đó mới tiếp tục hành trình khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn được.
     


    IV.    Những lưu ý khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn


    1.    Tiếng Anh là gần như vô dụng


    Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn người ta không biết nhiều tiếng Anh đâu, mọi người giao tiếp với nhau bằng tiếng địa phương và Trung Quốc là chính. Đôi khi các bạn sẽ gặp được vài người nói được tiếng Anh nhưng như thế là không đủ. Bất đồng ngôn ngữ chính là một trong những rào cản lớn nhất khi đi du lịch quốc tế, đúng không nào?


    2.    Không có Facebook


    Sự thực là như vậy đó, tại Trung Quốc, chính phủ nước này tiến hành chặn Facebook, Google và cả Youtube nữa, do đó nếu vẫn muốn sử dụng những trang này các bạn phải có thủ thuật nhất định. Còn một vấn đề nữa đó là việc mua sim 3G. Các bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị trước sim 3G trước khi sang Trung Quốc, với những bạn di chuyển bằng đường bộ các bạn có thể mua tại cửa khẩu, tại đây hoặc là người bán hàng là người Việt, hoặc là người bán hàng nói tiếng Việt rất tốt nên việc mua bán khá thoải mái nhé.


    3.    Tùy cơ…ứng biến


    Vì là một chuyến du lịch, lại còn rất xa nhà nên các bạn cần chuẩn bị tâm lý cho mọi thứ có thể xảy ra, không phải là nói gở, không phải là hèn nhát nhưng nó đơn giản chỉ là sự phòng xa cho mọi bất trắc.
     
    Nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn với nhóm bạn nhé
     
    Hoặc đi một mình cũng ổn mà

    Nói chung tuy xa Việt Nam nhưng việc du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn không quá khó khăn đâu các bạn nhé. Nếu các bạn vẫn khong đủ tự tin để tự mình đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì các bạn hãy để Cattour giúp đỡ các bạn. 
     
    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo