Kinh nghiệm khám phá bán đảo Sơn Trà và những điều cần lưu ý  

25/11/2019 / 397

Bán đảo Sơn Trà được ví như một viên quý của thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những điểm đến hấp dẫn và thú vị, Sơn Trà là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá Đà Nẵng. Hãy cùng Cattour khám phá ngay và luôn bán đảo xinh đẹp này nhé!

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà

     

    Bán đảo Sơn Trà là một bán đảo thuộc địa phận quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng chừng 10 km về hướng Ðông Bắc.

    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
     

    Sơn Trà có diện tích khoảng 60 km vuông, với chiều dài khoảng 13 km, chiều rộng 5 km, nơi hẹp nhất là 2 km. Bán đảo này cùng với đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng. Sơn Trà như một bức bình phong khổng lồ che chắn thành phố khỏi dông bão. Với độ cao 696 mét so với mực nước biển, Sơn Trà như đài khí tượng thủy văn cho cư dân trong vùng.

    “Chiều chiều mây phủ Sơn Trà,
    Sóng xô cửa Đại trời đà chuyển mưa.”
     

    Bán đảo Sơn Trà là nơi có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp và vẫn còn rất hoang sơ, được mệnh danh là “rừng trong phố”, là một điểm du lịch không thể không ghé thăm khi đến Đà Nẵng.

    2. Các địa điểm đẹp ở bán đảo Sơn Trà

     

    Đừng bất kì đâu ở Đà Nẵng, bạn đều có thể nhìn thấy ngọn núi cùng tên trên bán đảo Sơn Trà và từ đỉnh núi Sơn Trà bạn cũng có thể bao quát thành phố và cả khu vực biển Đông.

    Bán đảo Sơn Trà
    Từ trên đỉnh bán đảo Sơn Trà bạn sẽ  thấy được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng
     

    Với diện tích rộng, trong đó 2/3 là rừng tự nhiên, bán đảo Sơn Trà là khu bảo tồn thiên nhiên độc đáo vừa có hệ sinh thái đất ngập nước ven biển, vừa có thảm rừng nhiệt đới mưa ẩm nguyên sinh, là nơi giao lưu giữa hai hệ động vật và thực vật tiêu biểu của hai miền Nam – Bắc. Hệ thực vật có khoảng 985 loài bậc cao gồm 143 họ, 483 chi. Hệ động vật có 287 loài gồm 94 hộ, 38 bộ. Trong số các loài động vật quý hiếm thì đây là nơi sinh sống của họ hàng nhà khỉ.

    Bán đảo Sơn Trà
    Trên bán đảo Sơn Trà bạn có thể bắt gặp được rất nhiều khỉ và hộ hàng nhà khỉ
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Hà Nội Đà Nẵng cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Đà Nẵng Huế Hội An quên lối về

    Trong các tour du lịch vòng quanh bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ kì vĩ của thiên nhiên hoang dã, nghe chim hót và quan sát các chú Voọc nhảy nhót trên cành.

    Sơn Trà là bán đảo rất đẹp của Đà Nẵng, gồm các điểm tham quan đẹp, tiện đường, dễ đi như: hồ Xanh, Chùa Linh Ứng, bãi đá Obama, đỉnh bàn Cờ, đồi vọng cảnh... là những điểm nằm trên vòng tròn đường đi chính của bán đảo, ngoài ra còn có các điểm khác như: Sơn Trà Tịnh Viên, cây đa ngàn năm, bãi Bắc, bãi Nam, Hải Đăng Sơn Trà... Tuy nhiên, những điểm này khá xa và không nằm trên trục đường chính đường.

    Bán đảo Sơn Trà
    Chùa Linh Ứng
     
    Bán đảo Sơn Trà
    Đỉnh Bàn Cờ
     
    Bán đảo Sơn Trà
    Hải Đăng Tiên Sa
    Xem thêm: Đi tour du lịch Đà Nẵng mua gì về làm quà? 
    Nên du lịch Đà Nẵng tự túc hay đi tour Đà Nẵng?

    3. Đường đi bán đảo Sơn Trà

     

    Có nhiều con đường để khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp kì bí và lãng mạn của Sơn Trà. Để đến với Sơn Trà, bằng đường bộ từ trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn cầu Thuận Phước để gần hơn hay cầu sông Hàn để ngắm thành phố nhiều hơn.

    Sau khi đi qua 1 trong 2 cây cầy này thì sẽ có 2 con đường để lên bán đảo. Thứ nhất là, đi lên theo đường Yết Kiêu, đường này thì hơi dốc nhưng cũng khá dễ đi, điểm đến đầu tiên sẽ là nhà Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn Cờ, bãi đá Obama cuối cùng là chùa Linh Ứng, hồ Xanh và xuống bằng đường Hoàng Sa. Đi thẳng đường biển Hoàng Sa thì điểm đến đầu tiên là hồ Xanh hoặc chùa Linh Ứng (2 điểm này khá gần nhau), đi hết một vòng rồi xuống đường Yết Kiêu.

    Bán đảo Sơn Trà
    Để đi một vòng quanh bán đảo Sơn Trà bạn có thể đi lên từ đường Hoàng Sa rồi xuống đường Yết Kiêu hoặc ngược lại
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm chỉ với 4 triệu đồng 
    Những điểm đến độc lạ ít ai biết khi đi tour Đà Nẵng Huế Hội An

    Nếu bạn đang ở khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng, thì bạn có thể đi thẳng dọc theo đường ven biển là đến thẳng được đường Hoàng Sa rồi.

    Bạn có thể sử dụng các phương tiện như ô tô, xe máy, xe đạp thể thao để đi lên đỉnh Sơn Trà. Trong hành trình này các bạn có thể dừng chân tại đài phát sóng Sơn Trà, đồi Vọng Cảnh để ngắm toàn cảnh thành phố với các độ cao khác nhau.

    Bằng đường thủy, các bạn sẽ được theo dòng sông Hàn, đi ra vịnh Hàn còn có tên là vũng Đà Nẵng, vũng Hàn... Từ vũng Hàn, bạn có thể ngắm nhìn Sơn Trà kì vĩ giữa muôn trùng sóng nước và lặn ngắm san hô dưới đáy biển Đà Nẵng.

    4. Nên đi bán đảo Sơn Trà vào lúc nào

     

    Thời điểm thích hợp để du lịch Đà Nẵng nói chung và bán đảo Sơn Trà nói riêng là vào khoảng thời gian từ tháng 3 cho đến tháng tháng 9 hàng năm. Thời tiết ở Đà Nẵng lúc này có nắng đẹp, khô ráo, ít khi có mua và bão. Nếu đi vào mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau) thường hay có sương mù khiến việc di chuyển gặp khó khăn và không được an toàn khi di chuyển đường núi.

    Thời gian đẹp nhất và phù hợp nhất để tham qua bán đảo có lẽ là buổi sáng từ 8h sáng và mất tầm 3 - 4 tiếng cho việc thăm quan, chụp ảnh (tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, mỗi nhóm).

    Bán đảo Sơn Trà

    5. Lưu ý khi đi bán đảo Sơn Trà

     

    Khách du lịch được phép dã ngoại, tại bán đảo Sơn Trà từ 7h30 – 19h00 hàng ngày, từ 17h30 thực hiện khóa rào chắn và không đón thêm khách dã ngoại, tham quan.

    Từ 19h00 – 07h30 ngày hôm sau: Không cho phép các hoạt động dã ngoại, tham quan, trừ những hoạt động đã được cấp phép của các cơ quan chức năng cho tổ chức thực hiện.

    Không xả rát bừa bãi, không cho Voọc ăn, không bẻ cành, bức lá… để đảm bảo lá phổi của thành phố luôn tươi xanh. Hãy chung tay giữ gìn một “Sơn Trà luôn xanh và sạch”.

    Đà Nẵng sẽ tổ chức trung chuyển khách tham quan bán đảo Sơn Trà từ 25/10 và cấm đi xe máy tay ga, xe số vẫn được phép lưu thông bình thường. Tuy nhiên sẽ phải tuân theo biển chỉ dẫn của Sở Du lịch và chốt chặn của Sở GTVT TP.

    Cấm đối với xe tay ga:

    • Đoạn từ đường Hoàng Sa đi Cây đa ngàn năm.
    • Nút giao đường Yết Kiêu đi đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc.
    • Nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm và ngược lại.

    Cấm với mọi loại xe:

    • Các tuyến đường còn lại, tuyến nhánh giao với các tuyến đường nêu trên, không cho phép các phương tiện đi lại do hạ tầng không đảm bảo an toàn.
    Bán đảo Sơn Trà
    Hiện nay, có một số tuyến đường đang bị cấm trên bán đảo Sơn Trà
     

    Tin vui là chính quyền thành phố đang nghiên cứu sử dụng xe trung chuyển không mất phí trong 3 tháng, các tuyến đường bị cấm cũng sẽ được nâng cấp mở rộng và phát quang, đảm bảo điều kiện đưa vào lưu thông trong tương lai.

    Trên đây là một số thông tin về bán đảo Sơn Trà và du lịch bán đảo Sơn Trà. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn, giúp bạn có được một chuyến hành trình khám phá Sơn Trà vui vẻ và thú vị.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ và ý nghĩa bên người thân và bạn bè!!!

    Xem thêm bài viết liên quan: 

    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Đà Nẵng Huế
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour Đà Nẵng Hội An
    Top 5 những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Đà Nẵng Hội An mà giới trẻ mê mẩn đến thế?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Đà Nẵng Hội An
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Đà Nẵng 2023

    Đoàn Thư – Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo