Du lịch Cologne (Köln) - thành phố thơ mộng bên dòng sông Rhine

17/01/2020 / 1,436

Cologne (Köln) - thành phố thơ mộng bên dòng sông Rhine nước Đức là một địa điểm du lịch có nhiều thắng cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn với du khách. Trong bài viết này các bạn hãy cùng Cattour tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch Cologne để chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệt về Cologne (Köln)

     

    1. Cologne ở đâu?

     

    Cologne là một thành phố thuộc huyện Cologne của bang Nordrhein - Westfalen, Cộng hòa liên bang Đức. 

    Nằm ở trung tâm bờ trái sông Rhine, Cologne cách thủ đô Düsseldorf bang Nordrhein - Westfalen khoảng 45 km về phía đông nam và cách Bonn khoảng 25 km về phía tây bắc.

    Du lịch Cologne

    2. Khái quát về Cologne

     

    Cologne (Köln) là thành phố lớn thứ 4 nước Đức (theo dân số và diện tích) sau Berlin, Hamburg và Munich. Với lịch sử hơn 2000 năm, Cologne là một trong những thành phố lâu đời nhất trong số các thành phố lớn của nước Đức. Ở Cologne có rất nhiều di sản, công trình kiến trúc và văn hóa, ở đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.

    Du lịch Cologne

    II. Du lịch Cologne

     

    1. Nên đi du lịch Cologne vào thời gian nào?

     

    Nằm trong khu vực sông Rhine, Cologne là một trong những thành phố ấm nhất ở Đức. Nó có khí hậu ôn đới đại dương với mùa đông lạnh và mùa hè ấm áp, mùa thu và mùa xuân thời tiết có thể ấm hoặc lạnh tùy năm. 

    Đây cũng là một trong những thành phố nhiều mây nhất ở Đức, chỉ với 1568 giờ mặt trời mỗi năm. Nhiệt độ trung bình hàng năm của nó là 10,3 độ C - 14,8 độ C vào ban ngày và khoảng 5,8 độ C  vào ban đêm. 

    Du lịch Cologne

    Vào tháng 1 ( trong mùa đông), nhiệt độ trung bình là 2,6 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình vào tháng 7 là 18,8 độ C. Nhiệt độ có thể thay đổi đáng kể chỉ trong một tháng (nhất là trong thời điểm giao mùa (mùa xuân và mùa thu) với thời tiết ấm hơn hoặc lạnh hơn. 

    Lượng mưa ở Cologne được trải đều trong suốt cả năm, tuy nhiên mưa sẽ nhiều hơn vào mùa hè do mưa rào và dông có thể xảy ra.

    Nói chung là bạn có thể đi du lịch Cologne quanh năm. Trong đó mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở thành phố này vì thời tiết đẹp, ấm áp và đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội như Weltjungendtag hay Ringfest (tháng 8 hàng năm). 

    Vào mùa thu, thời tiết trong thành phố vẫn còn khá mát mẻ (đầu mùa), đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn dẫn bé yêu nhà mình đi du lịch ở Cologne để tham gia vào lễ hội Weltkinderntag – Ngày hội của thiếu nhi (ngày 17 và 18 tháng 9). 

    Trong khoảng thời gian từ cuối mùa thu đến cuối mùa đông, ở Cologne cũng không kém phần sôi động với những lễ hội hóa trang đường phố Carnival nhộn nhịp, tấp nập. 

    Du lịch Cologne

    Xem thêm: Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    2. Cách đến Cologne như thế nào?

     

    Để đến được Cologne từ Việt Nam thì cách nhanh nhất chắc chắn là đi bằng máy bay rồi. Ở Cologne có một sân bay quốc tế là sân bay Sân bay Köln/Bonn cách trung tâm thành phố Cologne 15 km về phía tây nam và cách thành phố Bonn 16 km về phía đông bắc.

    Tuy nhiên thì hiện nay từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng nào đến sân bay này. Nếu muốn đến được Cologne thì sẽ phải quá cảnh ở ít nhất 1 sân bay khác trước khi đến được sân bay Cologne. Ngoài ra bạn cũng có thể từ Việt Nam (sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất) bay thẳng đến sân bay Frankfurt (ở thành phố Frankfurt, Đức) rồi từ sân bay này đi tàu đến Cologne.

    3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Cologne

     

    Cũng giống như nhiều thành phố khác tại Đức, hệ thống giao thông công cộng tại Cologne cũng khá là phát triển. Loại phương tiện giao thông công cộng được nhiều người sử dụng nhất tại Cologne đó là tàu điện ngầm và xe bus KVB. 

    Giá vé phụ thuộc vào khoảng cách giữa điểm lên và điểm xuống (nếu bạn mua vé đơn). Tuy nhiên để tiết kiệm hơn thì bạn có thể mua vé ngày cho một người hoặc cho cả nhóm, cho một hành trình hoặc bốn hành trình, và tất nhiên là cũng có cả những loại vé với thời gian lâu hơn và nhiều hành trình hơn nếu bạn cần. 

    Du khách có thể dễ dàng mua được vé tàu điện ngầm tại bất cứ nhà ga nào trong thành phố.

    4. Khách sạn ở Cologne

     

    Cũng như các thành phố du lịch khác, hệ thống khách sạn tại Cologne cũng khá đa dạng và phong phú với nhiều hình thức lưu trú từ bình dân đến cao cấp. Dưới đây là danh sách một số khách sạn tại Cologne mà bạn có thể lựa chọn khi ghé thăm thành phố này.

    • Các khách sạn cao cấp: Wyndham Koeln Hotel, Hotel Mondial am Dom Cologne MGallery by Sofitel, Mercure Severinshof Koln City Hotel, Hilton Cologne, Hyatt Regency Cologne, Maritim Hotel Köln…
    • Một số khách sạn tầm trung: Art'otel Cologne, Park Inn by Radisson Cologne City West Hotel, CityClass Hotel Europa am Dom, Novum Hotel Leonet Köln Altstadt, Königshof The Arthouse, AZIMUT Hotel Cologne…
    • Khách sạn bình dân giá rẻ: SMARTY Hotel (hostel, boarding house), A&O Hostel Köln Neumarkt, Europäischer Hof, A&O Hostel Köln Hauptbahnhof, Hardrock Motown Hostel, Hotel Alt Deutz City-Messe-Arena...

    Du lịch Cologne

    Xem thêm: Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    5. Địa điểm du lịch Cologne

     

    a. Nhà thờ chánh tòa Köln

     

    Cologne là một trong những thành phố cổ nhất của Đức, tại đây có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính, lâu đời. Trong đó nổi tiếng nổi tiếng nhất phải kể đến đó chính là nhà thờ chánh tòa Köln mang phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng. 

    Du lịch Cologne

    Tên chính thức của nhà thờ này là Nhà thờ thánh Phêrô và Đức Mẹ Maria là một nhà thờ Công giáo Rôma với chức năng là nhà thờ chánh tòa của Tổng giáo phận Köln, Đức. Với chiều cao 157 m nhà thờ này là nhà thờ cao thứ 2 của Đức sau Nhà thờ lớn Ulm và là nhà thờ cao thứ 3 của thế giới. 

    Du lịch Cologne

    Nhà thờ này nằm ngay bên cạnh nhà ga chính của Köln và giáp với sông Rhein. Không chỉ là một địa điểm tôn giáo, nhà thờ chánh tòa Köln còn là một địa điểm mà bất cứ du khách nào khi đến thành phood này cũng đều ghé thăm.

    Ngoài ra, còn nhiều nhà thờ khác bạn có thể đến tham quan như nhà thờ St.Severin, nhà thờ St. Maria Lyskirchen, nhà thờ St.Aposteln…

    Xem thêm: Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    b. Cologne Chocolate Museum

     

    Với thiết kế giống như một con tàu làm bằng thủy tinh và kim loại, Cologne Chocolate Museum là một bảo tàng socola nằm ở bến cảng Rheinau, ngay phía trước của khu phố cổ, gần Nhà thờ lớn Cologne. 

    Du lịch Cologne

    Chuyến tham quan chín khu vực triển lãm trong bảo tàng chắc chắn sẽ là một hành trình trải nghiệm tuyệt vời và khó quên khi được tham gia vào chuyến “du hành” trở về 3.000 năm trước để tìm hiểu lịch sử ra đời và phát triển của socola - món ăn ngọt ngào, được nhiều người yêu thích. 

    Du lịch Cologne

    Bảo tàng rộng khoảng 4000 mét vuông này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của socola qua các thời kỳ, cũng như biết được quá trình để tạo ra một thanh socola thành phẩm. Đặc biệt, ở trong bảo tàng này còn có một đài phun socola 24/24 nữa.

    c. Cầu Hohenzollern

     

    Cầu Hohenzollern là một cây cầu qua sông Rhine trong thành phố Cologne. Ban đầu, cây cầu được xây dựng để phục vụ cho tuyến đường sắt và xe cộ, tuy nhiên, sau khi nó bị phá hủy vào năm 1945 và sửa chữa lại, cầu này chỉ còn là cầu đường sắt và giao thông cho người đi bộ. Đây là một trong những cây cầu đường sắt được sử dụng nhiều nhất ở Đức, kết nối Hauptbahnhof Köln và nhà ga Köln Messe/ Deutz với nhau. Đứng trên cây cầu này bạn sẽ nhìn nhà thờ chánh tòa Köln. 

    Du lịch Cologne

    Hiện nay, câu cầu này còn là điểm hẹn lãng mạn của nhiều cặp tình nhân, họ thường đến đây để để treo “khóa tình yêu” lên dọc thành cầu. Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm thành phố Cologne và sông Rhine thơ mộng.

    d. Bảo tàng Ludwig

     

    Nếu là một người đam mê nghệ thuật thì bạn không thể không ghé thăm Bảo tàng Ludwig - nơi lưu giữ rất nhiều tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ - nhà điêu khắc Picasso.

    Du lịch Cologne

    e. Cologne Zoological Garden

     

    Còn nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên thì Cologne Zoological Garden là điểm đến dành cho bạn. Đây là một công viên, một vườn bách thú rộng 20 ha với hơn 10.000 cá thể động vật của hơn 850 loài.

    Du lịch Cologne

    6. Ăn gì khi đi du lịch Cologne

     

    Là một thành phố ở Đức nên ở Cologne cũng có những món ăn nổi tiếng ở Đức là xúc xích và bia. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn khác như bánh pretzel, Schnitzel, Spätzle, Rote grütze…

    Trên đây là một số thông tin về Cologne và kinh nghiệm du lịch Cologne mà Cattour muốn giới thiệu với các bạn. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Xem thêm: 

    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Đức Cologne

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo