Ghé thăm 5 ngôi đền chùa cầu may linh thiêng nổi tiếng nhất Đài Loan

24/08/2023 / 1,128

Tại Đài Loan, đạo Phật được coi là một trong những tôn giáo chính và lớn nhất. Có lẽ bởi vậy mà nơi đây sở hữu rất nhiều những ngôi chùa lớn nhỏ trên cả nước. Đặc biệt, trong đó có những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây cầu may mắn, bình an. Và đó là những ngôi chùa linh thiêng nào, hôm nay hãy cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết

    1.Chùa Longshan 

     

    Ngôi chùa linh thiêng đầu tiên không thể không nhắc đến khi đi tour du lịch Đài Loan 2023 là chùa Longshan. Chùa Longshan hay còn gọi là chùa Long Sơn, là ngôi chùa nổi tiếng nằm tại Đài Bắc có lịch sử lâu đời gần 300 năm. Kiến trúc của Chùa Longshan đậm chất cổ kính và truyền thông, mang dấu ấn rõ nét của thời nhà Thanh. Ngôi chùa gồm 3 gian chính, nổi bật với 165 tượng thần linh thánh được đặt tại đây. Những bức tượng này đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và có ý nghĩa tinh thần to lớn với người dân Đài Loan.

    Đặc biệt, Chùa Longshan mang một ý nghĩa tâm linh đặc biệt đối với những ai mong muốn cầu may mắn và tình duyên. Bạn hãy thành tâm bày tỏ những mong muốn ước nguyện của mình để được các vị thần giúp đỡ nhé. Sau khi chiêm bái và cầu nguyện xong, bạn đừng quên khám phá ẩm thực và những hoạt động xung quanh chùa. Ở đây có đủ mọi thứ, từ đồ ăn ngon đến quán chay, hay những gian hàng bán đồ lưu niệm về làm quà, giúp hoàn thiện hơn hành trình tham quan của bạn.

    Phía trước chùa Longshan Đài Loan

    2. Phật Quang Sơn Tự 

     

    Điểm đến tiếp theo không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến du lịch Đài Loan chính là Phật Quang Sơn Tự - ngôi chùa linh thiêng được coi là kinh đô Phật Giáo của Đài Loan. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một quần thể Phật giáo có diện tích rộng 100ha. Tâm điểm là tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới, cao tới 108m, bên cạnh là 8 tòa bảo tháp nghiêng nghiêng. 480 tượng Phật đứng bên cạnh và hơn 20 tòa điện lầu xếp hàng dọc theo con đường tạo nên một hình ảnh uy nghiêm dẫn đến ngôi điện chính. 

    Không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng với vẻ đẹp cuốn hút, Phật Quang Sơn Tự còn hướng đến việc truyền đạt kiến thức tâm linh, là trường học dành cho mọi tín đồ và những người muốn tìm hiểu về Phật pháp.

    Không gian rộng lớn của Phật Quang Sơn Tự

    3. Chùa Long Hổ 

     

    Chùa Long Hổ chính là ngôi chùa linh thiêng tiếp theo mà du khách đừng quên ghé thăm khi đi tour du lịch Đài Loan 2023. Đây là một phần của Khu đền thờ Cihji Palace, một công trình được xây dựng từ thế kỉ 17. Ngôi chùa này là nơi thờ Baosheng Dadi, vị thần y học được tôn thờ trong văn hóa Trung Quốc và Đài Loan. Tên gọi Chùa Long Hổ đã thể hiện đầy đủ tinh hoa của nó, với hai tháp mang tên tháp Long và tháp Hổ, chúng gắn liền nhau thông qua một cây cầu nhỏ ở trung tâm. Điểm độc đáo nằm ở việc mỗi tháp cao 7 tầng và được trang trí bởi cửa ra vào mang hình dáng của Rồng và Hổ, hai biểu tượng mạnh mẽ đại diện cho uy quyền và may mắn trong văn hóa Đài Loan. Du khách đến đây sẽ đi vào miệng của Rồng và rời đi qua miệng của Hổ,  điều này có nghĩa là "vào Rồng ra Hổ", người dân Đài Loan tin rằng hành động này sẽ mang lại sự may mắn, biến những điều không tốt thành tốt lành thông qua sức mạnh của tâm linh.

    Chùa Long Hổ với biển tượng rồng hổ linh thiêng

    4. Văn Võ Miếu

     

    Văn Võ Miếu tọa lạc tại huyện Nam Đầu, thành phố Đài Trung, là nơi thờ của hai vị vị thần vĩ đại Khổng Tử và Quan Công từ xa xưa đến nay. Để đến được Văn Võ Miếu, du khách sẽ phải vượt qua 366 bậc thang để tới chiêm bái ở chính điện. Con số 366 tượng trưng cho số ngày trong một năm, cộng thêm một ngày nữa cho năm nhuận. Dọc theo bậc thang, chuỗi chuông gió cầu an vang lên, đung đưa cùng những lời ước nguyện trên những tờ giấy màu đỏ. Người dân ở đây quan niệm rằng, khi tiếng chuông vang lên là lúc các vị thần đang soi chiếu chúng sinh, bạn hãy nhắm mắt lại và thành tâm cầu nguyện những điều tốt lành đến với mình và gia đình nhé. 
     

    5. Đền Trấn Lan Đại Giáp 

     

    Với bề dày lịch sử gần 300 năm từ thời Ung Chính, Đền Trấn Lan Đại Giáp là một trong những trung tâm tín ngưỡng thiêng liêng mà du khách đừng quên ghé thăm khi đi tour du lịch Đài Loan 2023. Không chỉ thu hút người dân địa phương, Đền Trấn Lan Đại Giáp còn nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách quốc tế. Họ đến đây để cầu mong sự may mắn và bình ăn cho gia đình. Một trong những sự kiện nổi bật nhất là lễ dâng hương diễn ra vào tháng 3 hàng năm, quy mô cực lớn, thu hút hàng triệu người từ khắp nơi đổ về tham dự. 

    Lễ hội tại Đền Trấn Lan Đại Giáp thu hút rất nhiều du khách tham gia

    Như vậy, bài viết là tất tần tần các thông tin hữu ích về những ngôi chùa cầu may linh thiêng nổi tiếng ở Đài Loan mà Cattour đã tổng hợp được. Rất mong sẽ giúp cho chuyến đi sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Chúc bạn sẽ có hành trình vi vu xứ Đài thật nhiều niềm vui và đừng quên chia sẻ với Cattour nhé! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo