Ghi nhanh những món ăn vặt Thái Lan dưới đây vào sổ để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nào

31/05/2019 / 764

Trải nghiệm ẩm thực không bao giờ là đủ, bởi vậy, khi đi du lịch nhiều, bạn nên ăn tất cả các món ăn vặt ngon ở Thái Lan để chuyến đi thú vị hơn nhé.

Mục lục bài viết
    Đến một thiên đường ẩm thực như Bangkok chính là cơ hội để bạn tự mình nếm thử vô vàn lựa chọn từ những món ăn ngon tưởng chừng như đã chán lắm rồi. Nhưng có đến đúng xuất xứ của nó thì mới có thể cảm nhận hết sự đặc biệt đáng để thử lắm. Vậy nên, nếu đã đến du lịch Thái Lan rồi thì còn chờ gì mà không lên đường thưởng thức những món ăn vặt Thái Lan dưới đây ngay nào.
     

    1. Tổ Yến (Bird's Nest)

    Thái Lan được coi là một trong những nơi sản xuất yến sào phổ biến trên thế giới. Tại đây không khó để tìm thấy những tiệm thuộc khu phố Tàu của Bangkok bán loại sản phẩm đặc biệt này. Trong đó phải kể đến Burapa Bird’s Nest là nơi thú vị để ăn các loại nước yến, súp yến xào kiểu Trung Quốc. Theo đó, nhà hàng Burapa nổi tiếng nằm trên đường Yaowarat ở khu phố Tàu đã mở hơn 20 năm chuyên bán súp chim yến độc quyền. Tùy thuộc vào mức độ của tổ chim, họ có thể cung cấp với ba mức giá khác nhau từ 200 – 500 baht/bát.
     
    Burapa Bird’s Nest
    Burapa Bird’s Nest
     
    Là một món ăn rất phổ biến đối với người dân Trung Quốc và đặc biệt đắt tiền khi xuất khẩu, bạn có thể ngạc nhiên vì tại sao một bát súp yến lại đắt đến thế. Một vài tổ yến được bán với giá hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn đô la, tùy thuộc vào loại giống và chất lượng mà có giá khác nhau. Tuy đắt là vậy nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ không thể được thưởng thức món súp ngon lành này.
     
    Khi bước vào cửa hàng, món ăn nhanh chóng được mang lên ngay khi thực khách ổn định chỗ ngồi, một chút đồ uống, mật ong, trứng được đặt trên bàn trước khi nhấm nháp món chính. Tại đây bát súp yến ấm áp mang hương vị nhẹ nhàng mà không quá ngọt. Tại đây, súp chim yến là loại súp dày và một chút nhầy nhụa và thực sự không có nhiều hương vị. Các món ăn có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh, trong đó phần súp yến sào có kết cấu sền sệt thường được kết hợp với một số loại thảo mộc Trung Quốc để làm tăng hương vị cũng như bồi bổ sức khỏe.
     
     
    Ngoài súp yến ra, quán Burapa Bird’s Nest còn có món súp vi cá cũng đắt giá không kém và còn rất phổ biến ở Thái Lan. Theo đó, món súp vi cá được phục vụ ấm nóng trong một nồi đất sét sạch, khi ăn có thể cắt đậu, lá rau mùi và hành lá được đặt trên một đĩa riêng ăn kèm. Bên cạnh đó, điều khiến thực khách thoải mái hơn cả là nội thất thoáng đãng với gió thổi liên tục từ quạt điện. Mặc dù quán mang hơi hướng cổ xưa nhưng vẫn đủ để tạo ra không gian thoải mái cho thực khách khi thưởng thức món ăn.
     
     

    2. Yaowarat 9 Dessert

    Nằm trên một con đường nhộn nhịp của đường Yaowarat, mỗi đêm ở khu phố Tàu, các hàng quán đường phố không rườm rà này luôn chật cứng những đám đông người Thái trẻ và khách du lịch đến để trò chuyện, dạo mát và thưởng thức các món tráng miệng hấp dẫn.
     
    Gian hàng Sweet Time
    Gian hàng Sweet Time
     
    Sweet Time nằm ở ở phía Nam của khu phố Tàu, về phía tây Yaowarat Soi 9. Tại đây, người dân địa phương đã quá quen thuộc với hình ảnh những chiếc ô lớn màu đỏ, tạp dề màu vàng và một đám đông xung quanh đang hào hứng, mong chờ được thưởng thức các món tráng miệng hấp dẫn. Một trong những quán phải kể đến đó là Sweet Time, nơi có đủ điểm tâm ngon ngọt kiểu Trung Quốc cực kỳ phổ biến ở thiên đường ẩm thực đường phố này.
     
    Có thể nhiều người nước ngoài cảm thấy rất khó để trao đổi khi người bán hàng không sử dụng tiếng Anh. Thế nhưng ở Sweet Time, bảng menu sẽ được dịch ra tiếng Anh và có cả hình ảnh mô phỏng giúp bạn dễ dàng gọi món hơn. Một suất súp bạn có thể lựa chọn ăn nóng hoặc lạnh. Trong bát nhỏ chứa đầy si-rô đường, si-rô gừng, si-rô nhãn hoặc nước cốt dừa ngọt với các loại hạt dễ cắn bao gồm hạt gingko, hạt dẻ nước, khoai lang, mè đen, đậu chiên sữa đông, kẹo ba chỉ trái cây. Menu có thể kết hợp với nhau tùy theo sở thích và lựa chọn của bạn.
     
     
    Trong khi hầu hết các mặt hàng có giá từ 20 - 50 baht cho đến 300 baht phụ thuộc vào thực đơn bạn gọi. Những người thích phiêu lưu mạo hiểm hơn có thể thử chao kuay, những miếng sền sệt của một loại trà thảo dược màu đen mà mà cho là rất tốt cho sức khỏe. Trong khi ai hảo ngọt có thể lựa chọn thực đơn mới mẻ như: cao lương nấu với bột sắn dây hòa quyện trong nước dừa ngọt và lạnh.
     
     

    Để thưởng thức những món ăn vặt Thái Lan siêu hấp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    3. Quẩy nóng (Pattongo)

    Patonggo là bánh quẩy kiểu Thái, nó có kích thước hơi nhỏ, đem chiên lên rồi sau đó nướng thêm một lúc để đạt độ giòn cần thiết. Patongo hoặc có thể gọi là bánh rán kiểu Trung Quốc là một thực đơn bữa sáng rất phổ biến ở Thái Lan. Nó có vị giòn và mềm và nó có thể kết hợp với nhiều thứ làm cho món bánh trở nên đặc biệt và ngon miệng.
     
    Quẩy nóng (Pattongo)
    Quẩy nóng (Pattongo)
     
    Ở Thái, người ta có thể thưởng thức món bột chiên này theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể được ăn kèm các loại sốt ngọt như Roti. Hoặc theo những cách cổ điển đó là nhúng nó vào sữa đặc, cà phê hoặc cacao hoặc nhúng nó vào cháo nếu bạn thích. Trong khi, nếu bạn sáng tạo hơn một chút, bạn có thể thử nó với sô cô la, kem đánh bông, sữa dừa, sữa đậu nành hoặc thậm chí là trà gừng. Nhưng dù là lựa chọn ăn kiểu nào thì Pottongo vẫn ngon theo đúng kiểu quẩy nóng hấp dẫn.
     
    Với thành phần chính được làm từ bột mì, chiên giòn trong chảo nóng, khi nó sẵn sàng lên đĩa, Patongo biến thành những que màu nâu đẹp mắt, giòn phủ bên trên lớp vỏ giòn trong bên trong thì mềm mịn. Người ta có thể mua một chiếc túi để mang đi ăn sáng, nhấm nháp với một tách cà phê hoặc nhúng vào một loại sữa trứng ngọt cũng đủ khiến một bữa sáng no bụng.
     
     
    Patongo thực sự thân thiện với mọi lứa tuổi vì nó hoàn toàn có thể đi đựng trong bất kỳ chiếc cốc hay đồ nhúng nào bạn thích. Món bánh rán kiểu thái này với lớp bột chiên giòn, ngọt nhẹ hoặc cũng có thể là bánh rán mặn trở thành món ăn nhẹ phổ biến nhất khi đi du lịch Thái Lan hơn cả. Món bánh này dường như được bán ở khắp mọi tại Bangkok, bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi con đường nơi có các tòa nhà văn phòng, chợ buổi sáng, trên một trạm xe buýt đồng người. Patongo có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn sáng ngon lành dành cho bạn đấy nhé. Do đó, nếu bạn là một fan hâm mộ lớn của bánh ngọt và bánh rán thì hãy chắc chắn không nên bỏ lỡ điều này.
     

    4. Bánh mỳ nướng Yaowarat (Kanom Pang Ping)

    Cửa hàng bánh mỳ nướng Yaowarat trở nên nổi tiếng với cả hàng dài người xếp hàng chờ đợi để mua được cho mình một hộp bánh hấp dẫn. Tại sao lại vậy vì sự thật đã được thực khách từ muôn nơi kiểm chứng về độ ngon lành của món bánh mỳ nướng này. Rõ ràng, một quán ăn ngon mới có thể thu hút lượng lớn thực khách lớn như vậy từ ngày này qua ngày khác luôn phải chờ đợi hồi lâu mới mua được.
     
     
    Bánh mì nướng Yaowarat là một đặc sản Chinatown, đây là món ăn được yêu thích bởi cả khách du lịch lẫn người dân địa phương bởi những miếng bánh mỳ phết bơ thơm phức được nướng giòn bên ngoài và mềm mượt bên trong. Tại cửa hàng này số 452 đường Yaowarat, thuộc khu phố người Hoa ở Bangkok, khi đến đây vào buổi tối trong ngày, bạn có thể choáng ngợp vì hình ảnh khách hàng nối đuôi nhau đứng chờ và tất nhiên nếu muốn ăn, bạn cũng phải xếp hàng vào đó cho tới lượt mình mới được phục vụ. Tuy nhiên, thường thời gian chờ không quá lâu nên bạn không nên sốt ruột nhé.
     
    Nhân viên nhanh nhẹn phết nhân cho từng ổ bánh thơm lừng
    Nhân viên nhanh nhẹn phết nhân cho từng ổ bánh thơm lừng
     
    Cửa hàng có đến 5 nhân viên đã quen việc nên rất nhanh nhẹn thực hiện những yêu cầu về thực đơn của khách hàng. Trong đó, ở đây có 1 người chuyên thực hiện việc nướng bánh, 4 người còn lại lo thực hiện các yêu cầu gọi món của thực khách. Bù lại sự chờ đợi chính là một món bánh ngon rẻ bèo, mềm thơm hấp dẫn.
     
    Chính vì tiệm bánh rất đông nên cách thức gọi món ở đây cũng nhanh gọn hơn hẳn. Theo đó, thay vì chờ đến chờ tới lượt được nhân viên trực tiếp ghi lại yêu cầu gọi món của bạn thì bạn sẽ tự tay điền vào tờ phiếu được phát sẵn để tích vào món bánh mình muốn mua. Sau đó, bạn chỉ việc nhét phiếu vào chiếc hộp đặt ở ngoài quầy hàng và chờ đến khi các nhân viên tại đây gọi đến số phiếu của bạn để nhận hàng và thanh toán. Các phiếu gọi món sẽ được làm theo thứ tự nên không có chuyện chen ngang các bạn nhé.
     
    Một combo bánh như trên có giá khoảng từ 15 – 20 baht/ chiếc tùy theo từng loại. Theo đó, có tới 9 loại nhân với các hương vị thơm ngon cho bạn thoải mại lựa chọn như: nhân bơ đường, nhân sữa, socola, nhân trứng. Còn nếu bạn thích mới mẻ hơn, đừng ngại đánh dấu vào nhân ớt, bơ hạnh nhân, dâu tây, dứa hay mứt ngọt, đặc biệt nhân bơ đường truyền thống là rẻ nhất chỉ có 15 baht/chiếc.
     
    Bánh bơ đường
    Bánh bơ đường
     
    Bạn cũng có thể mua hẳn một "combo" đủ các loại nhân để thưởng thức mà chẳng cần lo nghĩ về giá mà chỉ tốn khoảng 130.000 VNĐ. Tuy nhiên, hãy liệu vào sức ăn của mình mà quyết định có nên mua quá nhiều hay không nhé. Một món bánh với mức giá bình dân ở Yaowarat Road sẽ khiến bạn dù có đắm chìm trong hàng trăm món ăn vô cùng hấp dẫn khác cũng không thể bỏ qua bánh mỳ nướng mềm mịn, thơm lừng có mức giá rất bình dân này đâu nhé.
     
    Cửa hàng mở cửa tới 11:30 mỗi ngày nhưng nếu không đến sớm thì khả năng cao là bạn phải quay về và ghé trở lại vào ngày hôm sau. Những chiếc bánh vừa xinh được phết nhân béo ngậy ngọt ngào và thơm lừng được nâng niu bởi những vị khách trót lỡ yêu con phố này, trót yêu món bánh nướng đẫy đà, dậy mùi bơ ngọt nồng ấm, chắc chắn sẽ là trải nghiệm hấp dẫn dành cho bạn.
     

    5. Bánh crepe Thái (Khanom Bueang)

    Bánh crepe Thái hoàn toàn khác với món crepe kiểu Âu. Ở Bangkok, bánh crepe trở thành món ăn vặt giòn tan với phần nhân bên trong hấp dẫn hơn hẳn và được cắt thành từng miếng nhỏ. Người ta pha bột loãng và tráng như bánh xèo, bột bánh crepe đưa lên thớt gang, xoay tròn được dàn đều cho thật mỏng rồi mới hấp nóng hoặc chiên giòn. Ngoài ra phần nhân quyện mùi thơm của bơ, trứng và chuối hòa quyện cùng nhau. Trong khi một số nơi khác, người ta còn dùng nước dừa thay sữa để bánh có vị Thái hơn.
     
    Món bánh crepe ưa chuộng này trở nên khá thịnh hành tại Thái cũng như tại Việt Nam trong những năm gần đây. Bánh Crepe dịch trong tiếng Pháp được dịch ra nghĩa là “xoắn” bởi hình dạng chiếc bánh được xoắn lại giống như một chiếc vỏ ốc. Món bánh được du nhập từ Pháp có sự biến tấu để làm phù hợp khẩu vị của người dân địa phương. Theo đó, khi thưởng thức món bánh crepe mềm mại, ngọt ngào, thơm lừng này, bạn sẽ thấy đầy ắp phần nhân ngọt hoặc nhân mặn bên trong.
     
    Bánh crepe Thái
    Bánh crepe Thái
     
    Người ta khi ăn cảm thấy thích thú khi nhìn ngắm những chiếc bánh tròn có phần nhân phong phú và bắt mắt vừa tạo sự ngon mắt lại vừa ngon miệng. Bên cạnh việc nhâm nhi một chiếc bánh crepe thì bạn nên thưởng thức chúng kèm với một ly trà sữa Thái để làm dậy hương vị đậm đà khi dùng món bánh này.
     
    Để được ăn những chiếc bánh vừa ngon, vừa nóng hổi khi mới ra ra lò, người làm bánh nhanh thoăn thoắt lật những chiếc bánh cho chín bột, thêm vào trong nó phần nhân ngọt béo ngậy hoặc phần nhân mặn mà, chờ chín rồi nhanh tay cuộn đều chiếc bánh lại. Trong khi bánh ngọt được phủ lên lớp si-rô dâu tây, socola... quen thuộc thì đối với những chiếc bánh mặc Theo đó, bánh crepe kiểu Thái sẽ được tráng bằng lớp bột gạo tinh trắng, sau lớp bột gạo đó, người ta đập một quả trứng gà lên, dùng thìa trải đều khắp mặt bánh
     
    Trứng gà khi tan đều sẽ tạo thêm hương vị giúp bánh ngậy hơn, tiếp đó là rưới một lớp tương cà, tương ớt và sốt mayonnaise sau đó tuỳ vào sở thích mà bạn có thể chọn phần “topping” thêm vào là: xúc xích, ruốc, thịt băm, hành khô, rau mùi, nộm đu đủ cà rốt…  Cuối cùng khi bánh chín, người ta cuộn bánh lại trông như một chiếc vỏ ốc hoặc xếp thành hình tam giác.
     
     
    Có rất nhiều loại bánh crepe cho bạn lựa chọn như:  bánh chuối sococla ngọt mịn, bánh crepe dâu tây với mứt, bánh hạnh nhân vanilla hay bánh crepe xúc xích chà bông, bánh crepe phô mai,…Tất cả đều có giá cực hạt dẻ chỉ từ 20 đến 30 bath (khoảng 15.000 – 20.000 VNĐ). Nếu cực nhanh cùng chuyên mục của chúng tôi “hôm nay ăn gì” nha. Bạn có thể đã từng thưởng thức ở Việt Nam vì món bánh crepe này được du nhập và phát triển từ khá lâu với sự góp mặt ở những hàng quán ăn vặt của những khu hội chợ, hàng quán ven đường cho đến một cửa hàng xinh xắn nữa.
     
    Có thể nói để kể thủ đô Bangkok sầm uất có vô vàn những món ăn vặt ngon đều phong phú và rẻ bèo, đặc biệt ở vô số chợ lớn, nhỏ, sỉ, lẻ, chợ đêm, cuối tuần từ Platinum, BigC, Chatuchak, Rot Fai,… cho nên nếu bạn là một fan của món bánh này hãy tham khảo những chiếc bánh crepe cực đã mắt, ngon miệng này nhé.
     

    6. Xôi xoài (Khao Niao Mamuang)

    Xôi xào được làm từ gạo nếp với dừa nấu chín chậm, thêm chút kem dừa vào một số loại xoài ngon nhất Thái Lan. Trên thực tế, nếu chỉ có một loại ngọt có thể là món tráng miệng cổ điển của thì xôi xoài thật đúng là món tráng miệng nổi tiếng mà bạn có thể được tìm thấy trong các nhà hàng Thái Lan trên toàn thế giới. Nhưng rõ ràng bạn sẽ chẳng thể tìm được đúng hương vị thuần nhất như ở Thái Lan vì chất lượng xoài vàng tại đây khá ngọt mà lại rẻ đáng kinh ngạc.
     
     Xôi xoài
    Xôi xoài
     
    Xôi xoài là món tráng miệng truyền thống mà bất cứ ai cũng phải thử khi đi tour Thái Lan, mặc dù có nguồn gốc từ đây nhưng theo thời gian, nó đã được tiêu thụ trên khắp khu vực Đông Nam Á bao gồm Lào, Campuchia, Việt Nam. Xôi xoài thường được tiêu thụ nhiều hơn khi vào mùa xoài chín đặc biệt là vào mùa hè, tầm tháng 4 và tháng 5 ở Thái Lan. Lúc này, các cửa hàng bán xôi xoài ở Bangkok như khu phố Samphrang ở Phra Nakhon gần Giant Swing, Chao por Suea Joss House, Ban Mo gần Giao lộ Si Kak Phraya Si và Pak Khlong Talat, khu Wong Wian Yi Sip Song Karakadakhom, Pom Prap Sattru Phai gần Hua Lamphong cũng chỉ bán từ khoảng tháng 2 đến tháng 6 hàng năm.
     
     

    7. Trà sữa Thái (Cha Yen)

    Cha Yen hay còn gọi là trà sữa Thái được phục vụ khắp nơi ở Thái Lan vì nó là một thức uống phổ biến có thể phục vụ ở khắp các quán giải khát. Trà sữa Thái Lan được làm từ trà ceylon đen với hỗn hợp sữa đặc mang hương vị đặc biệt. Theo đó, thật khó có món đồ uống nào lại có sức ảnh hưởng rộng lớn đến vậy. Mà trà Thái chính là món đồ uống yêu thích làm dịu đi cơn khát của những ngày nắng nóng ở Thái Lan.
     
    Trà sữa Thái
    Trà sữa Thái
     
    Trà Thái có thể được pha chế từ trà đen, sao hồi, nước hoa cam và hạt me nghiền nát tạo mùi hương mạnh mẽ, mượt mà hòa quyện với kem sữa. Theo đó, trà được pha với một lượng lớn sữa đặc rót ra một cốc đá cao và bên trên đổ đầy sữa nóng bốc hơi. Ở Bangkok, cha yen có sẵn rộng rãi ở dạng ban đầu và như một loạt các món tráng miệng. Ở đây, một hướng dẫn để tìm cha yên của bạn cổ vũ ở thủ đô Thái Lan, theo nhiều cách hơn một.
     
    Ngày nay, tại các siêu thị lớn, nhỏ, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Bangkok vẫn có bán các sản phẩm lá trà được tinh chế để những người đam mê trà sữa Thái có thể mua về nhà và tự làm. Ngoài ra, trong các ki-ốt bán đồ uống mới pha chế có thể được tìm thấy ở mọi góc của Bangkok bởi món đồ uống bán chạy nhất này. Thương hiệu nổi tiếng nhất là Cha Tra Mue được gọi là trà Thái "nguyên bản" từ năm 1945. Đây là thương hiệu số một ở Bangkok có nguồn gốc là cửa hàng trà Trung Quốc Lim Meng Kee ở Yaowarat, khu phố Tàu của Bangkok, vào đầu năm 1925. Tại đây, mỗi ly trà sẽ được pha chế theo đơn đặt hàng và được đóng gói trong một cốc nhựa cứng được thiết kế đẹp mắt.
     
    Thương hiệu nổi tiếng nhất là Cha Tra Mue được gọi là trà Thái nguyên bản từ năm 1945
    Thương hiệu nổi tiếng nhất là Cha Tra Mue được gọi là trà Thái "nguyên bản" từ năm 1945
     

    8. Chuối nếp nướng - Khao Niew Bing

    Khao niew bing hay còn gọi là chuối nếp nướng làm từ gạo nếp được nấu theo kiểu truyền thống của Thái Lan cùng với nước cốt dừa và đường. Gạo nếp sau khi  trước khi được nặn xung quanh những quả chuối hoặc củ khoai môn ngọt rồi đem cuộn lại trong lá chuối và cuối cùng nướng trên lửa. Ở Bangkok, khao niew bing thường không quá ngọt nhưng dậy mùi thơm của dừa tỏa ra từ gạo nếp và lá chuối nướng. Món ăn này rất thích hợp để trở thành một món ăn kèm cho trà buổi sáng hoặc một món ăn nhẹ vào đêm khuya để thỏa mãn cơn đói của những ai hảo ngọt.
     
    Chuối nếp nướng
    Chuối nếp nướng
     
    Mở từ từ lớp lá chuối xanh mướt, là lớp vỏ ấm áp, hơi giòn, bao bọc bên trong quả chuối mềm mịn và ngọt ngào. Đây hoàn toàn là một món ăn đặc trưng của Thái Lan và có bán tại các quầy hàng ăn xếp trên vỉa hè trước trung tâm mua sắm Platinum ở Pratuna. Bên cạnh đó cũng nhiều biến thể tương tự như khanom jaak - thịt dừa nướng và cơm nếp lá cọ hoặc khao lam với xôi được nhồi trong một miếng tre rỗng cùng với đậu phộng và đậu ngọt và nướng.
     
    Mở lớp lá chuối xanh, lớp vỏ ấm áp, hơi giòn, giò, bên trong quả chuối mềm mịn và ngọt ngào
    Mở lớp lá chuối xanh, lớp vỏ ấm áp, hơi giòn, giò, bên trong quả chuối mềm mịn và ngọt ngào
     
    Không thiếu các món ăn vặt Thái Lan dễ quyến rũ người dân bản xứ lẫn khách du lịch nước ngoài. Do đó, nếu đã lên kế hoạch cho chuyến tour đi Thái Lan rồi thì hãy nhớ ghé qua và nếm thử những món ăn vặt ngọt ngào đáng để thưởng thức trên đây nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan ăn vặt Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo