[GÓC XU HƯỚNG] Tam Đảo có gì “MỚI”

11/09/2020 / 405

Đối với mình Tam Đảo giống như nơi mình sinh ra vậy. Chuyến đi lần này tròn đúng 1 năm mình có dịp đặt chân lên “Thị trấn trên mây” này. Tam Đảo với mình bây giờ thay đổi nhiều quá. Và thay đổi như nào sẽ được mình chia sẻ ở bên dưới nhé.

Mục lục bài viết

    🔖 Chi phí: 2.100k/1 người (mình đi 2 người).

    🏠 Khách sạn: 900k/ 1 đêm (mình nghỉ 2 đêm).

    🍡 Ăn - uống: 1.111k (ăn uống tẹt ga)

    🚋 Xe Limousine: 280k/ 1 người (mình book xe khứ hồi).

    🛵 Thuê xe máy: 300k/ 1 xe (mình thuê 1 ngày).

    💰 Chi phí khác: 300k (mua quà, vé gửi xe).

    -

    Mình sẽ viết chi tiết bên dưới kèm hình ảnh nhé.

    ------------

    🔖 Phương tiện di chuyển

    Không giống như những chuyến đi trước, lần này tụi mình lựa chọn nhà xe Green Limousine để di chuyển lên Tam Đảo. Nằm cách Hà Nội chưa đầy 80km, chỉ mất khoảng 2 giờ xe chạy là các bạn đã có mặt tại “Thị trấn trên mây” rồi. Đường bây giờ được làm mới, không còn những con đường đầy sỏi đá như trước nữa nên việc di chuyển rất dễ dàng. Tuy nhiên ở những đoạn cua hình chữ Z, đường dốc, sương mù và nhiều xe lớn chạy các bạn cần chú ý quan sát và đi thật cẩn thận nha.

    -

    Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau như: Xe máy, ô tô cá nhân, đi taxi,… Mình thấy đa phần các bạn di chuyển bằng xe máy, bởi đoạn đường dài 13km lên trung tâm Thị Trấn có rất nhiều cảnh đẹp các bạn có thể dừng xe ngắm cảnh và check in sống ảo cực “chill” nha.

    -

    📣 Những thứ bạn cần mang: Máy ảnh, điện thoại, mũ/nón hoặc ô/dù và đặc biệt là TIỀN nha.

    ⏰ Thời gian: 2 giờ.

    💰 Giá vé Limousine: 160k/1 ghế VIP.

    ☎ SĐT Limousine: 0852.168.333.

    🚕 Xuất phát tại Hà Nội: 10h00.

    🚗 Xuất phát tại Tam Đảo: 14h00.

    📣 Bạn nên: Mang theo quần áo khoác gió, vì thời tiết Tam Đảo buổi tối khá lạnh.

    -----------

    🔖 Phòng nghỉ

    Rút kinh nghiệm từ chuyến đi lần trước, vì chủ quan mình không book phòng trước, khi lên thì hỏi khách sạn nào cũng hết phòng. Chính vì vậy chuyến đi “xả stress” lần này đã được tụi mình lên kế hoạch rất chi tiết từ việc đặt xe cho đến book phòng. Phòng nghỉ lần này tụi mình chọn lưu trú tại #Sofia. Phòng mình book là hạng phòng #Suite cho 2 người, giá mình tham khảo trên web bên họ là 1tr700/1 đêm. Nhưng vì đợt này Sofia đang có Voucher nên mình đặt chỉ còn khoảng 900k/1 đêm thôi.

    Tam Đảo có rất nhiều khách sạn đẹp để bạn chọn lưu trú
    Tam Đảo có rất nhiều khách sạn đẹp để bạn chọn lưu trú

    -

    Cảm nhận chung của mình về phòng Suite tại Sofia là rất rộng và sạch sẽ. Bước chân vào phòng mình cảm nhận 1 mùi hương tinh dầu thảo dược lan tỏa khắp phòng, ui choa, cảm giác mệt mỏi sau 2 giờ chạy xe như được tan biến hết đi vậy. Điều đặc biệt mình ấn tượng đó là view phòng. Phòng mình book có ban công view thẳng ra Quảng Trường Tam Đảo. Các bạn cứ tưởng tượng đi, buổi sáng thức dậy tầm 6h00, kéo chiếc rèm ra và bước ra ban công hít hà cái không khí tại đây thì thật là tuyệt vời. “Cuộc sống chỉ đến thế là cùng”. (cười hihi).

    -

    🏠 Hạng phòng: Suite (bao gồm ăn sáng).

    💰 Giá: 900k/ 1 đêm (mình nghỉ 2 đêm).

    ☎ SĐT: 0855.368.333.

    📣 Những thứ bạn cần mang: CMT để làm thủ tục check in, điện thoại hoặc máy ảnh để sống ảo.

    ⏰ Thời gian: 5 phút check in.

    📣 Bạn nên: Bạn nên gọi điện book phòng trước, vì ở Tam Đảo cuối tuần hay xảy ra tình trạng cháy phòng lắm.

    ----------

    🔖 Thời tiết ở Tam Đảo

    Sau chuyến đi lần trước nhiều bạn inbox hỏi mình nên đi Tam Đảo vào mùa nào thì đẹp? Mình xin trả lời luôn là Tam Đảo thì mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa có 1 cái hay riêng của nó. Vì vậy các bạn đi vào mùa nào cũng được hết, miễn là đừng có mưa là được. 💦

    -

    Tam Đảo được người ta gọi với cái tên trìu mến “Thị trấn trên mây” có lẽ cũng bởi nó nằm ở độ cao 1300m so với mực nước biển. Ở đây khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình ở đây cũng chỉ khoảng 18-20 độ thôi. Thích lắm các bạn ạ. Sáng thức dậy trời se se lạnh của tiết trời mùa Xuân, đến tầm trưa là có chút nắng của mùa Hạ, sang buổi chiều khi ánh nắng xuống núi thì lại có chút cảm giác của mùa Thu và đến tối những cơn gió thổi mang không khí mùa Đông Bắc ùa về. Chính vì thời tiết Tam Đảo thay đổi liên tục trong 1 ngày nên các bạn chú ý mang theo áo khoác mỏng đi nhé.

    -

    📣 Những thứ bạn cần: Xem thời tiết trên Tam Đảo trước khi quyết định lên đây nhé.

    📣 Bạn nên: Mang theo áo khoác gió vì thời tiết Tam Đảo thay đổi khá nhanh.

    ------------

    🔖 Địa điểm check in

    -

    📆 Ngày 1: Quảng trường Tam Đảo – Rock Café – Nhà Thờ Đá.

    -

    💎 Quảng trường Tam Đảo:

    Ngay từ khi đặt chân lên thị trấn là các bạn đã nhìn thấy ngay Quảng Trường rồi. Quảng Trường nằm ngay giữa trung tâm thị trấn, được xây dựng rất rộng với biểu tượng là đài phun nước nổi bật. 1 địa điểm không quá mới lạ, nhưng đã đặt trên lên đây thì nhất định phải mang về cho mình 1 vài kiểu ảnh ở Quảng Trường nhé. Hiện nay vào các buổi tối thường có giao lưu văn nghệ tại đây, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần thường có các show diễn music lớn quy tụ các bạn trẻ đam mê âm nhạc biểu diễn.

    -

    💎 Rock Cafe:

    Bên cạnh Venus Hotel, thì #Rockcafé cũng được ví như 1 góc trời Âu giữa trung tâm thị trấn Tam Đảo. Nằm đối diện với Nhà thờ Đá, và ngay cạnh Quảng Trường trung tâm, Rock Café thiết kế theo phong cách Châu Âu đã và đang là địa điểm check in của mọi người mỗi khi ghé thăm “Thị trấn trên mây”. Ngay từ bước chân đầu tiên vào cửa, mình đã bị ấn tượng bởi cách thiết kế cộng với tone màu nâu trầm tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng mà không kém phần sang trọng, cổ kính.

    Quán Rock cafe mới rất nổi tiếng ở Tam Đảo
    Quán Rock cafe mới rất nổi tiếng ở Tam Đảo

    Quán có 3 tầng, tầng hầm là nhà hàng còn lại 2 tầng trên là Café. Ở đây mọi góc đều có thể cho ra 1 bức ảnh đẹp, thỏa sức cho các bạn sống ảo nha. Đồ uống ở đây cũng bình dân thôi, không mắc đâu, thường thì mình thấy chỉ từ 40 – 80k thôi.

    -

    💎 Nhà Thờ Đá Cổ:

    Từ Rock Café di chuyển 1 chút là các bạn thấy Nhà Thờ Đá Cổ Tam Đảo. Địa điểm này chắc chắn không còn xa lạ vì nó đã được xuất hiện rất nhiều trong các album ảnh cưới của những đôi bạn trẻ. Theo mình được biết thì Nhà Thờ Đá được xây dựng theo kiến trúc Pháp có từ thời Pháp thuộc. Vật liệu chính tạo nên nhà thờ đó chính là đá. Nhà thờ được chia thành 2 tầng, tầng dưới là những bậc đá dẫn lên tòa tháp nhà thờ. Lên tới tầng 2, ấn tượng vào ngay mắt bạn đó chính là khoảng sân rất rộng và những mái vòm hình bán nguyệt ôm trọn trung tâm thị trấn. Kế bên đó là 1 tòa thánh đường rộng để phục vụ những nghi thức thánh lễ của người dân nơi đây.

    Ở đây có 1001 góc check in sống ảo cho các bạn thoải mái sáng tạo. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần thì chắc chỉ còn 001 góc sống ảo thui, vì nó quá đông. (cười hihi).

    ---

    📆 Ngày 2: Tháp truyền hình – Đền Bà Chúa Thượng Ngàn – Cầu Mây – Cầu Mới.

    -

    💎 Tháp truyền hình:

    Các bác ạ, ai mà yếu tim, khó thở thì tui khuyên không nên leo trèo lên tháp truyền hình làm gì. Tui bình thường mà bò lên đó mà tóc tai rũ rượi, mặt mũi bơ phờ như con ngáo đá. Lên đến nơi ngồi thở mất 15p xong đi xuống, chả chụp được kiểu ảnh nào, chỉ kịp hít hà và cảm nhận được 1 chút “lâng lâng” khi lên tới “đỉnh” thôi.

    Để em tổng quát lại cho các bác nhé. Từ dưới chân núi, các bác phải gửi xe mất 10k, sau đó đi bộ leo khoảng 1.400 bậc đá là các bác sẽ nhìn thấy có 1 cái Tháp cao sừng sững ngay trước mắt. Lên đây thì cũng không có gì đặc sắc lắm ngoài việc có được cảm giác lên đỉnh là như nào. (cười nha). Nói chung là dành cho các bác nào thích khám phá, có sức khỏe tốt, chứ em thấy lên đây cũng chả có gì.

    -

    💎 Đền Bà Chúa Thượng Ngàn:

    Ngồi nghỉ và ngắm cảnh 1 chút thì bọn tui đi xuống, đường xuống dễ đi hơn nên đỡ mệt và mất sức. Xuống tới chân núi các bạn sẽ thấy ngay Đền Bà Chùa Thượng Ngàn. Ấn tượng đầu tiên của tui là 2 bên là rừng trúc xanh mát, nhìn giống như mấy cái phim cổ trang Trung Quốc vậy. Đường đi lên Đền thì siêu đẹp luôn các bạn ạ, tha hồ mà check in nhé. Để lên được Đền thì các bạn phải trải qua khoảng 300 bậc đá. Lên đây cảm giác rất thanh tịnh, thoải mái giữa không gian rộng lớn của núi rừng. Chắc chắn đây không chỉ là địa điểm tâm linh mà còn là địa điểm du lịch cho các bạn lựa chọn ghé thăm.

    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn
    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

    -

    📣 Những thứ bạn cần mang: Điện thoại hoặc máy ảnh và 1 người chụp có tâm nhé.

    💰 Gửi xe: 10k/ 1 xe.

    📣 Bạn nên: Mặc trang phục giản dị, không ngắn quá để vào Đền. Nên đi giày êm để leo bậc đá.

    -

    💎 Cầu Mây:

    Khu chụp ảnh Cầu Mây có lẽ là địa điểm rất hot đối với các bạn trẻ. Bởi lẽ nó sở hữu view và những góc sống ảo cực mê li luôn. Khu chụp ảnh Cầu Mây nằm trên đường đi xuống nếu các bạn di chuyển từ trung tâm Thị trấn. Nếu bạn nào không biết nó ở đâu thì chỉ cần nhìn thấy biển resort #Belvedere rồi đi thẳng vào là ngay. Giá vé vào cửa là 15k/ 1 người còn đối với nhóm chụp ảnh cưới sẽ là 250k/ 1 đoàn. Ngoài ra gửi xe ở đây sẽ mất thêm 10k nữa nhé. Đấy, thủ tục hành chính xong xuôi rồi thì giờ vào chụp choẹt sống ảo thôi nào. Thời điểm để chụp đẹp nhất theo mình có lẽ là buổi chiều hoàng hôn hoặc những hôm nào trời vừa mưa xong, rất nhiều mây cuồn cuộn sẽ cho ra những tấm hình lung linh luôn đó.

    -

    📣 Những thứ bạn cần mang: Máy ảnh hoặc điện thoái di động và 1 người chụp có tâm nha.

    💰 Giá vào cửa: 15k/ 1 người.

    💰 Giá gửi xe: 10k/ 1 xe.

    💰 Chụp ảnh cưới: 250k/ 1 nhóm.

    📣 Bạn nên: Chọn hôm thời tiết đẹp, có nắng để có những tấm ảnh cực “chill” nha.

    -

    💎 Cầu Mới:

    Đây là địa điểm mới mình thấy nhiều người cũng hay chụp ảnh. Thực ra nó là 1 cây cầu đang trong quá trình xây dựng, chính vì vậy mà mình không biết gọi nó là gì nên đặt tên cho nó là “Cầu Mới”. Ở đây chụp ảnh đẹp nhất sẽ là tầm chiều chiều khi hoàng hôn buông xuống, cảnh rất có chiều sâu để các bạn sáng tác. Đoạn nào nó nằm trên đường đi xuống, đoạn cua tay áo bắt đầu đoạn đường 1 chiều đi lên thị trấn.

    --

    📆 Ngày 3: Quán Gió – Thác Bạc – Come Home.

    -

    💎 Quán Gió:

    #QuánGió hay còn gọi là Café Gió từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc với mọi người mỗi lần ghé thăm Tam Đảo rồi. Tại đây vào những ngày thời tiết đẹp, trời nắng mây xanh sẽ giúp bạn có được những bức hình đẹp và độc đáo nhất. Đặc biệt phía gần đó có 1 tòa lâu đài đang xây dựng, view từ quán gió các bạn có thể bao trọn toàn bộ tòa lâu đài với những bức hình như bên trời Âu vậy. Menu đồ uống ở đây khá đa dạng như: Cappuccino, Latte, Espresso, các loại trà, sinh tố, nước ngọt… cũng không quá mắc.

    -

    📣 Những thứ bạn cần mang: Máy ảnh hoặc điện thoại và 1 người chụp có tâm.

    💰 Nước ép dưa hấu: 45k/ 1 cốc.

    💰 Bạc xỉu: 40k/ 1 cốc.

    📣 Bạn nên: Đến vào sáng sớm hoặc tầm chiều chiều sẽ ngắm được hoàng hôn và chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của quán.

    -

    💎 Thác Bạc:

    Từ Quán Gió các bạn đi 1 đoạn xuống là thấy biển chỉ dẫn #ThácBạc. Gửi xe ở bên ngoài sau đó các bạn leo bộ khoảng 400 bậc sẽ thấy 1 thác nước đổ từ trên cao xuống. Có 1 lưu ý nhỏ cho các bạn đi vào ngày mưa đường khá trơn, các bạn nên chú ý nhé. Tiện nhất bạn nên đi giày thể thao, hoặc thuê dép ở dọc 2 bên đường đi xuống tránh đi giày dép cao kẻo te ngã nhé.

    -

    💰 Gửi xe: 20k/1 xe.

    💰 Nước uống: 30k.

    ----------

    🔖 Ẩm thực

    Ăn sáng chúng mình ăn tại nhà hàng của #Sofia vì nằm trong tiền phòng rồi. Buffet ở nhà hàng khá đa dạng từ bún, phở, súp đến các món tráng miệng hoa quả như dưa hấu, thanh long, xoài,…

    Buổi tối đầu tiên chúng mình lựa chọn ăn tại nhà hàng bởi mình thích không gian thiết kế và đặc biệt là view từ tầng 11 nhìn xuống thị trấn Tam Đảo rất đẹp. Đây là set menu cho 1 đứa tụi mình ăn hết 861k:

    -

    ✅ Bò sốt tiêu đen + bánh bao: 229k/ 1 đĩa.

    ✅ Gà đồi nướng sả ớt: 295k/ nửa con.

    ✅ Khoai lệ phố: 89k/ 1 đĩa.

    ✅ Rau SuSu xào: 49k/ 1 đĩa.

    ✅ Canh chua thịt: 29k/ 1 bát.

    ✅ Nước cam ép: 120k/ 2 cốc.

    ✅ Bát cơm trắng: 50k/ 1 bát.

    -

    Ngoài ra mình thấy còn có các set menu cho các bạn lựa chọn chỉ từ 200-300k/ 1 người, giá cũng vừa phải hợp túi tiền lại được ăn trên nhà hàng cao ngút ngắm nhìn #Tam_Đảo từ trên đỉnh của #Sofia

    Ăn uống no nê tụi mình đi dạo Quảng Trường 1 chút rồi ngồi Café sau đó về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày thứ 2 tại Tam Đảo.

    -

    Buổi tối thứ 2 chúng mình chọn ăn ngoài vì thèm cái không khí của chợ đêm Tam Đảo. Tuy nhiên khu chợ đêm bây giờ đã bị phá bỏ rồi, chỉ còn 1 vài hàng quán bán vỉa hè thôi nên tụi mình chuyển qua khu Phố Mây dùng bữa. Dạo 1 vòng quanh khu Phố Mây thấy quá trời là đồ nướng. Đa phần là giống nhau hết nên chúng mình chọn 1 quán dừng chân. Quán tên là Hải Đức, gần ngay quán Rock Café. Bữa tối thứ 2 của mình này:

    -

    ✅ Thịt xiên nướng: 45k/3 xiên.

    ✅ Cơm Lam nướng: 45k/ 3 ống.

    ✅ Cánh gà nướng: 80k/ 2 cánh.

    ✅ Ngô nướng: 20k/ 2 bắp.

    ✅ Chim nướng: 60k/ 1 con.

    -

    👉 Tổng thiệt hại của tụi mình là 250k cho bữa tối thứ 2. Ăn xong về béo như lợn luôn (cười đáng yêu). Nhưng thực sự đồ ăn ở đây rất ngon, không chỉ bởi nó ngon về cách chế biến mà còn bởi cái không khí ở Tam Đảo nữa.

    -

    👉 Vậy là kết thúc chuyến hành trình của tụi mình cho 3N2Đ tại “Thị trấn trên mây” rồi. Mình có 1 vài lời khuyên nho nhỏ cho các bạn sắp tới có dự định đi nhé:

    💯 Trước khi đi hãy check thời tiết Tam Đảo để có sự chuẩn bị nếu thời tiết xấu.

    💯 Vì nằm trên núi cao nên cả thị trấn Tam Đảo chỉ có 1 cây ATM Agribank duy nhất nhưng lại thường xuyên hết tiền nên các bạn nhớ chuẩn bị đủ tiền mặt nhé.

    💯 Các bạn nên chuẩn bị 1 số loại thuốc cơ bản mang phòng theo nhé phòng trường hợp bạn nào không hợp đồ ăn ở đây.

    💯 Vì ở đây đêm xuống chỉ khoảng hơn 10 độ nên kể cả mùa hè các bạn cũng nên mang theo áo khoác gió nhé.

    💯 Địa hình ở đây chủ yếu là đường dốc, các địa điểm tham quan chỉ cách nhau khoảng 1km có thể đi bộ nên các bạn hãy chọn loại giày êm , mang thoải mái để không bị đau chân.

    💯 Nếu các bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì hãy mang theo giấy tờ xe, đổ đầy bình xăng vì Tam Đảo cũng không có cây xăng, chỉ có những điểm bán xăng nhỏ lẻ trên đường với giá đắt và chất lượng không đảm bảo.

    💯 Nếu bạn đi xe máy thì nên lắp gương vì dưới chân núi có 1 chốt rất hay bắt lỗi không gương của khách du lịch.

    💯 Thuê xe máy ở đây khá đắt, và chỉ cho thuê theo giờ nên các bạn hỏi giá kỹ trước khi thuê nhé.

    👉 Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn có chuyến trải nghiệm Tam Đảo đáng nhớ!

    Các bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Tam Đảo hay đặt phòng nghỉ tại Tam Đảo, vui lòng inbox cho Cattour để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

    Cattour tự hào là đại lý đặt phòng khách sạn Tam Đảo hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo