Hành trình chinh phục đảo Yến (hòn Nội) – Nha Trang trong 5 tiếng 🕙

26/04/2021 / 342

Đảo Yến (thuộc Hòn Nội) là cụm đảo nằm trong Vịnh Nha Trang, cách cảng Cầu Đá khoảng 25km. So với tour 3 đảo, tour 4 đảo, tour Hòn Mun, tour Bình Ba thì tour đảo Yến đi mất nhiều thời gian hơn, nhưng bù lại cảnh ở đây sẽ không làm bạn thất vọng. Theo cá nhân mình cảm nhận thì tour này còn đẹp hơn cả Điệp Sơn.

Mục lục bài viết

    Với nguồn tài nguyên phong phú, nơi này đang được nhà nước giao cho Công Ty TNHH MTV Yến Sào - Sanest độc quyền bảo vệ, đầu tư phát triển và khai thác. Vì vậy để đến được đảo Yến thì bắt buộc bạn đặt tour của các công ty du lịch do công ty Sanest phân phối vé.

    I. DI CHUYỂN

    Tour đảo yến có 2 phương tiện di chuyển là tàu gỗ và cano.

    + Ưu điểm của tàu gỗ là: Giá rẻ (rẻ hơn đi cano khoảng 200k/người), với những người yếu tim như mình thì đi tàu gỗ đỡ sợ hơn, thời gian ngắm cảnh và chụp ảnh thoải máiii. Nhược điểm duy nhất là thời gian di chuyển lâu (~1 tiếng 20 phút) và thời gian khởi hành sớm.

    + Ưu điểm của cano là rút ngắn được 2/3 thời gian so với đi tàu gỗ. Nhược điểm là đắt, đi nhanh nên sẽ khó chụp ảnh check in, và vào những ngày biển động thì đi cano hơi sợ..

    Mỗi ngày đảo Yến chỉ đón tối đa là 150 khách nên vào những tháng cao điểm hè thì bạn nên đăng kí tour sớm, nếu đi trong tháng thấp điểm (tháng 3-4) thì 1 tour nhận tối thiểu là 15 khách. Các bạn nên liên hệ sớm với chỗ book tour để được tư vấn cụ thể và chính xác nha 💙

    Mỗi ngày đảo Yến chỉ đón tối đa là 150 khách
    Mỗi ngày đảo Yến chỉ đón tối đa là 150 khách
    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    II. LỊCH TRÌNH

    7:30: Chúng mình có mặt tại cảng Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5km.

    Lưu ý nhỏ là khi đi tour này mọi người mang theo chứng minh thư/ CCCD để làm thủ tục hải quan ra đảo, vì đảo này có quy định chỉ đón khách nội địa.

    7:30 – 9:00: Trên cung đường biển qua đảo Yến sẽ đi ngang qua 1 số hòn đảo nhỏ như: hòn Mun, hòn Tằm, hòn Tranh,.. bạn có thể lên boong tàu để check in, hôm mình đi biển không động nên các anh cho lên boom tàu chụp ảnh thoải mái luôn hehee. Vào những ngày nắng rực rỡ thì nước biển ở đây cực kì xanhhh

    9:00: Điểm đầu tiên trong tour là hòn Sam, đến Hòn Sam bọn mình được ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc bằng tàu đáy kính.

    9:15: Thăm quan hang Yến và tìm hiểu về quá trình sinh sản của loài yến.

    Đặc biệt, đến Hòn Sam vào tháng 6-7 thì sẽ được ngắm nhìn những đàn chim hải âu bay lượn trên bầu trời nữa đó. Mình đi tháng 4 nên chỉ được ngắm chim yến thôi 😞

    9:30: Sau khi tham quan hòn Sam, tour đưa bọn mình đến bãi Đôi - địa điểm đáng đồng tiền bát gạo nhất trong tour. Sở dĩ được gọi là bãi Đôi vì ở đây có 2 bãi tắm: bãi ngắn và bãi dài. Ngăn cách giữa 2 bãi là 1 con đường cát trắng được hình thành bởi cát lẫn xác san hô.

    Điểm khác biệt của bãi tắm này là được chia ra một bên nóng, một bên lạnh rất thú vị. Nước ở đây thì vừa xanh, vừa trong, các bạn có thể cảm nhận qua những bức ảnh mình chụp bên dưới. Nước trong quá thì không có cá, biển xanh quá thì chẳng cần filter hihi.

    12:00: Dùng bữa trưa trên khu vực nhà hàng của bãi Đôi, thực đơn có: Mực hấp gừng, cá nướng muối é, tôm ram thịt, trứng chiên,... Vì ở ngoài đảo nên đồ ăn tươi, ngon, đầy đặn.

    13:00: Đi thăm thăm Đền thờ Tổ nghề Yến Sào Khánh Hòa và tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển ngành nghề Yến Sào. Theo lịch trình tour thì có, nhưng hôm mình đi thì hình như HDV skip qua địa điểm này

    14:00: Di chuyển lên tàu gỗ về đất liền.

    15:30: Tàu cập bến. Kết thúc hành trình khám phá đảo Yến.

    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Đảo Yến cực đẹp và hoang sơ
    Đảo Yến cực đẹp và hoang sơ

    ====================

    Mặc dù chuyến đi đảo Yến của chúng mình chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 5 tiếng đồng hồ nhưng đã làm mình thấm sâu câu hát của chú Đen "Vì nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài, đặt chân lên mọi miền là ước mơ ta ước hoàiiiii ️🎶️🎶". Không quá 1 lần mình phải "Wowww, nước ở đây trong vãiii...", thế mới thấy Việt Nam chẳng thiếu nơi đẹp, cái duy nhất chúng ta thiếu là thiếu tiền đi du lịch thôiiii.

    Hè đến rồi, chúc mọi người có 1 mùa du lịch đáng nhớ. 😘

    Hòn Yến là cái tên không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang đâu đấy. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi tour Nha Trang sắp tới. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo