Hội An ngày Tết Nguyên Đán có gì vui?

16/01/2024 / 303

Nếu bạn dự định đến Hội An vào dịp Tết thì hãy cùng khám phá ngay xem Hội An ngày Tết Nguyên Đán có gì vui qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    Không khí Tết ở Hội An không chỉ là sự hòa quyện của văn hóa truyền thống và hiện đại mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa địa phương và quốc tế.

    Đây là dịp để người dân Hội An và du khách từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau chào đón một năm mới với hy vọng và niềm vui.

    Nếu bạn dự định đến Hội An vào dịp Tết thì hãy cùng khám phá ngay xem Hội An ngày Tết Nguyên Đán có gì vui qua bài viết dưới đây nhé!

    Không khí Tết ở Hội An

    Dịp Tết, phố cổ Hội An được trang hoàng bằng hàng ngàn lồng đèn đủ màu sắc, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo.

    Những dãy phố cổ kính, ngôi nhà truyền thống pha lẫn kiến trúc Pháp cổ điển được thắp sáng bởi ánh đèn lồng, tạo nên một bức tranh sống động và ấm áp, khác hẳn với ngày thường.

    Hội An ngày Tết rực rỡ hơn ngày thường nhờ được trang hoàng đèn lồng và đủ sắc hoa Tết

    Hội An ngày Tết rực rỡ hơn ngày thường nhờ được trang hoàng đèn lồng và đủ sắc hoa Tết

    Ngoài ra, Hội An là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa như Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây, tạo nên một không gian Tết độc đáo.

    Các phong tục truyền thống của người Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản cũng được gìn giữ và phát triển, từ việc thắp hương tại đền thờ cho đến các lễ hội đường phố như rước đèn và múa lân, khiến cho không khí Tết ở Hội An càng thêm náo nhiệt và sống động.

    Các hoạt động và lễ hội ngày Tết ở Hội An

    Chợ Tết và mua sắm

    Các khu chợ Tết tại Hội An nhộn nhịp người mua sắm, bán các sản phẩm truyền thống như đồ trang trí, quần áo, và đặc sản ẩm thực. Đây là nơi để người dân và du khách thưởng thức không khí Tết truyền thống.

    Lễ hội

    Lễ hội đường phố ở Hội An vào ngày Tết diễn ra rộn ràng với nhiều trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ và múa lân, thu hút đông đảo người dân và du khách.

    Một số lễ hội mà bạn có thể tham dự nếu đến Hội An vào dịp Tết:

    Lễ hội Hoa Đăng

    Lễ hội Hoa Đăng ở Hội An được tổ chức hàng tháng, tuy nhiên vào dịp Tết, lễ hội này sẽ được tổ chức long trọng và rực rỡ hơn rất nhiều.

    Mô phỏng lễ hội Hoa Đăng ngày Tết ở Hội An
    Mô phỏng lễ hội Hoa Đăng ngày Tết ở Hội An

    Ở hình ảnh trên, bạn có thể thấy một biểu diễn sinh động của Lễ hội hoa đăng ở Hội An, Việt Nam. Hình ảnh miêu tả cảnh phố cổ Hội An lung linh dưới ánh sáng của những chiếc lồng đèn đầy màu sắc, với người dân và du khách đang thả lồng đèn trên sông.

    Kiến trúc truyền thống Việt Nam hiện diện ở phía sau cùng không khí nhộn nhịp và sôi động của đám đông tham gia lễ hội. Bối cảnh được thiết lập vào buổi tối, phô diễn vẻ đẹp và sự quyến rũ của lồng đèn khi chúng chiếu sáng cả khu phố và dòng sông.

    Trải nghiệm show Ký ức Hội An

    Ký ức Hội An là một show diễn cực kỳ hoành tráng và công phu, với sự góp mặt của hơn 500 diễn viên trên 1 sân khấu, còn sân khấu rộng lớn như 1 thương cảng ngoài đời thực.

    Show tái hiện lại một  Hội An sầm uất ở thế kỉ 16, 17 và cảnh sinh hoạt của người Hội An xưa với nhiều bối cảnh đẹp mắt, các màn múa và nhảy được dàn dựng vô cùng kì công, mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc và giá trị nhân văn.

    Ẩm thực Hội An ngày Tết

    Dịp Tết, ẩm thực Hội An trở nên đa dạng và phong phú hơn với nhiều món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, và các món ngon địa phương như cao lầu, mì Quảng, bánh bao, bánh vạc, bánh xèo Hội An…

    Đến Hội An ngày Tết, bạn nhớ đừng bỏ qua các món ăn truyền thống nơi đây
    Đến Hội An ngày Tết, bạn nhớ đừng bỏ qua các món ăn truyền thống nơi đây

    Quán cà phê, nhà hàng cũng trang trí lộng lẫy và phục vụ những món ăn đặc trưng mùa Tết.

    Một điều lưu ý là khi đến Hội An vào ngày Tết, du khách có thể phải trả thêm phụ phí tại một số nhà hàng, quán ăn vì đây là thời điểm lễ Tết, cũng như lượng khách đổ về Hội An thời điểm này sẽ cao hơn ngày thường một chút.

    Trải nghiệm gì ở Hội An ngày Tết

    Giao lưu văn hóa

    Du khách đến Hội An trong dịp Tết có cơ hội trải nghiệm và hòa mình vào không khí lễ hội. Việc tham gia các hoạt động văn hóa và lễ hội giúp họ hiểu sâu sắc hơn về truyền thống Tết Việt Nam.

    Chụp ảnh với áo dài Tết

    Đến Hội An ngày Tết mà không chụp ảnh với áo dài thì quả là một thiếu sót lớn. Không gian hoài cổ của Hội An với nền vàng nâu đặc trưng sẽ giúp bạn có những tấm ảnh cực hợp với áo dài ngày Tết.

    Chụp ảnh áo dài ở Hội An vào ngày Tết Nguyên Đán chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ
    Chụp ảnh áo dài ở Hội An vào ngày Tết Nguyên Đán chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ

    Tết Nguyên Đán ở Hội An không chỉ là một trải nghiệm văn hóa phong phú mà còn là cơ hội để chứng kiến sự giao thoa văn hóa độc đáo.

    Dù bạn là người dân địa phương hay du khách, Hội An luôn mở ra một không gian lễ hội Tết đầy màu sắc và ý nghĩa. Đó là lý do Hội An trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam.

    Đừng quên Cattour cũng đang có chùm tour Huế - Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm giá cực tốt dịp Tết Nguyên Đán 2024.

    Inbox ngay cho Cattour để vào việc thôi nào!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An hàng đầu.

    Cattour.vn

     

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo