Hướng dẫn chi tiết cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ

30/03/2019 / 243

Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc vốn từ rất lâu rồi đã trở thành một địa chỉ quen thuộc và yêu thích của những du khác Việt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Thực tế đường đến đây cũng khá phức tạp. Bài viết sau đây Cattour sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ đơn giản nhất.

Mục lục bài viết

    I.    Cần chuẩn bị những gì khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn


    Di chuyển bằng đường bộ không giống như đường hàng không vốn dĩ an toàn hơn đường hang không. Nói thế không có nghĩa là đi bằng đường bộ không an toàn nhưng nó có nhiều thứ cần phải chuẩn bị hơn là một chuyến bay thẳng.


    1.    Visa


    Cái này thì đương nhiên rồi, muốn nhập cảnh sang bất kì nước nào thì phải được cấp visa, không riêng gì đi bằng đường bộ hay đường hàng không. 

    Thông tin chi tiết về việc làm visa Trung Quốc các bạn có thể tham khảo tại:


    2.    Tiền mặt


    Tiền mặt cũng là thứ rất quan trọng trong một chuyến du lịch Trung Quốc nói riêng và nước ngoài nói chung. Tuy nhiên nếu di chuyển bằng đường bộ thì các bạn phải chuẩn bị một số tiền mặt nhiều hơn bình thường vì khi sang đến đất Trung Quốc, mọi vé xe, vé tàu đều phải trả bằng tiền mặt. Do đó hãy chuẩn bị một số tiền nhiều hơn một chút để dự phòng.


    3.    Bảo quản tiền cẩn thận


    Rõ ràng mục đích của không cầm theo nhiều tiền mặt là để đảm bảo an toàn và tránh những rủi ro không đáng có. Cầm thêm nhiều tiền mặt đồng nghĩa với việc nhiều rủi ro hơn. Do đó hãy chuẩn bị chỗ cất tiền thật tốt trước một chuyến đi dài nhé.


    4.    Hành lý


    Rõ ràng đi bằng đường bộ sẽ vất vả hơn rất nhiều so với đi bằng đường hàng không, do đó việc mang theo hành lý các bạn nên cân nhắc kĩ số lượng, không nên mang quá nhiều tránh trường hợp bê đi bê lại vất vả thậm chí là bị thất lạc


    5.    Sạc dự phòng


    Trong mỗi chuyến du lịch thì sạc dự phòng lúc nào cũng rất quan trọng, tuy nhiên di chuyển bằng đường bộ sẽ mất nhiều thời gian hơn, trong trường hợp xấu trên tàu, xe không hề có ổ sạc thì sạc dự phòng chính là vị cứu tinh số 1. Thời đại công nghệ 4.0, để chiếc smart phone “sập nguồn” giữa nơi đất khách quê người quả thật là một điều đáng lo ngại đấy.

    Một chuyên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ không quá phức tạp nhưng cũng có kha khá nhiều điều phải lo lắng, note lại những thứ này vào cuốn sổ tay để không quên các bạn nhé.
    Xem thêm: 
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy? 

    II.    Hành trình đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ

    Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách đi và về từ Việt Nam đến Phượng Hoàng Cổ Trấn 

    -    Tại Hà Nội, đến ga Gia Lâm bắt chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc đến ga Nam Ninh – Trung Quốc. Sau đó mua tiếp vé tài Nam Ninh đến ga Cát Thủ tại Trương Gia Giới. Tại Trường Gia Giới tiếp tục bắt xe buýt để đến Phượng Hoàng Cổ trấn.

    Một lưu ý nho nhỏ cho các bạn đó là hành trình từ Gia Lâm đến Nam Ninh vào khoảng hơn 8 tiếng, sau đó từ Nam Ninh đến Trương Gia Giới mất tiếp 8 tiếng nữa nghĩa là các bạn phải mất hơn 16 tiếng mới đến được Trương Gia Giới. Rất có thể bạn sẽ đến Trương Gia Giới vào đêm và buộc phải ở lại đây một đêm rồi hôm sau mới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn được.

    Cách thứ 2 đó là đi bằng đường bộ và đường sắt kết hợp. Thực ra cách này khá giống cách trên những sẽ đơn gian hơn cho các bạn trong việc khai báo hải quan, chủ động thời gian hơn.

    -    Đầu tiên bạn đi xe khách từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Sau đó làm thủ tục xuất nhập cảnh tại đây. Các bạn yên tâm chỉ là một tờ giấy, các bạn có visa rồi thì chỉ việc chép từ visa ra là được thôi. 

    -    Sau đó bạn sẽ ra bến xe tại cửa khẩu Trung Quốc (đi bộ mất 10 phút hoặc có thể đi xe điện, có thể trả bằng tiền Việt) đến bến xe và bắt xe đi Nam Ninh. Tiền xe khá đắt nếu tính theo giá Việt Nam nhưng có thể chấp nhận được đó là khoảng 100 tệ/người tương đương với 350.000VNĐ và có thể hơn.

    -    Sau khi đến ga Nam Ninh thì tiếp túc bắt tàu đến Trương Gia Giới và đến Phượng Hoàng Cổ Trấn như cách trên. 
    Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn ăn chơi xả láng thôi nào. Trên đây là toàn bộ những thứ cần lưu ý và cách di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ. Xách ba lô lên và đi thôi
     
    Xem thêm: 
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo