Khám phá nét đặc sắc trong văn hóa của người Đài Loan

07/08/2023 / 1,176

Đài Loan được biết đến là đất nước có nền văn hóa đặc sắc và đa dạng thú vị bậc nhất châu Á. Điều này đã thu hút rất nhiều du khách đến ghé thăm Đài Loan hàng năm. Và để giúp cho hành trình du lịch Đài Loan của bạn thêm thú vị hơn, hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa của người Đài Loan nhé. 

Mục lục bài viết

    1. Văn hóa giao tiếp

     

    Văn hóa giao tiếp của người Đài Loan rất đặc biệt. Họ luôn biết kính trọng người khác và luôn giữ thái độ nhã nhặn, hòa nhã. Đối với người khác giới, họ giữ một khoảng cách tôn trọng và luôn nở nụ cười tươi khi gặp gỡ. Ngay cả khi xảy ra sự cố như làm rơi đồ vật, họ cũng không trách móc và thể hiện sự thông cảm. Việc thể hiện sự thân thiện và mến khách là một phần quan trọng của văn hóa Đài Loan.

    Người Đài Loan rất lịch sự

    2. Văn hóa trang phục

     

    Người dân Đài Loan rất chú trọng đến cách ăn mặc và ngoại hình. Để gây ấn tượng tốt với họ, bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo, lịch sự. Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng. Trong các cuộc gặp gỡ, tránh mặc quần áo màu trắng và đen, vì đây là màu biểu trưng cho sự xui xẻo và tang thương. Hãy chọn các gam màu khác phù hợp như đỏ, xanh hay vàng để tôn vinh văn hóa Đài Loan.

    3. Văn hóa uống trà đạo 

     

    Trà là thức uống được ưa chuộng nhất tại Đài Loan và việc thưởng trà của họ mang một nét tinh tế và trang nhã. Họ chú trọng từng khâu lựa chọn nguyên liệu, pha chế cho đến cách thưởng thức. Khi uống trà, người Đài Loan thường rót vào chén nhỏ và thưởng thức hương thơm trước khi thưởng thức vị trà. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tích cực với người dân Đài Loan khi đi tour du lịch Đài Loan 2023, hãy học cách thưởng trà truyền thống của họ nhé. 

    4. Văn hóa lì xì đầu năm

     

    Tết Âm Lịch là dịp quan trọng tại Đài Loan và phong tục lì xì đầu năm là phần không thể thiếu trong mỗi dịp này. Người lớn thường lì xì cho trẻ em và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất. Họ cùng nhau quây quần bên mâm cơm chào đón năm mới cũng giống như người Việt Nam. Và nếu không thể đến gặp mặt trong dịp này, họ thường để lại chén và đôi đũa như tượng trưng cho việc tham gia bữa cơm đoàn viên.

    Những phong bao lì xì đỏ tượng trưng cho sự may mắn 

    5. Văn hóa tặng quà

     

    Tặng quà là một phần quan trọng của văn hóa Đài Loan, thể hiện sự lịch sự và quan tâm tới người nhận. Gói quà được người tặng gói rất cẩn thận và tỉ mỉ, vì người Đài Loan thường coi trọng bề ngoài của món quà hơn là giá trị của nó. Cần tránh tặng những món quà có ý nghĩa xui xẻo như khăn tay, đồng hồ, đôi dép bằng rơm,...

    6. Văn hóa ẩm thực

     

    Trong ẩm thực Đài Loan, có một số quy tắc về ăn uống cần lưu ý khi đi tour du lịch Đài Loan 2023. Người Đài Loan kiêng kỵ việc dùng đũa cắm vào bát cơm và không nên dùng đũa gõ vào bát. Trong bữa tiệc, người ta thường mời thức ăn và đồ uống phải đầy cốc. Nếu không có người phục vụ, nam giới thường rót đồ uống cho nữ giới và cấp dưới rót mời cấp trên. Điều đặc biệt thú vị là tạo ra tiếng động khi ăn được coi là hành động thể hiện bữa ăn ngon, nên khi thưởng thức đồ ăn ở đây bạn cứ thoải mái phát ra tiếng động nhé, những người đầu bếp sẽ rất vui đó. 

    7. Văn hóa ăn trầu

     

    Cũng giống với Việt Nam, Đài Loan vẫn còn giữ được văn hóa ăn trầu từ xa xưa. Tuy nhiên điều thú vị là ở đây, đàn ông thường ăn trầu nhiều hơn phụ nữ, nếu bạn gặp hình ảnh những người đàn ông ăn trầu đừng quá ngạc nhiên. Bạn cũng có thể thưởng thức một miếng trầu Đài Loan xem có gì khác với trầu Việt Nam mình không nhé. 

    8. Văn hóa làm việc

     

    Người Đài Loan làm việc rất nghiêm túc và không bao giờ kêu ca, thậm chí khi công việc khó khăn họ cũng cố gắng làm hết sức mình. Thái độ chính trực và trách nhiệm trong công việc giúp Đài Loan đạt được nhiều thành công, đưa xứ Đài phát triển như hiện nay. Sự cống hiến và đoàn kết trong công việc là những nét đẹp đáng ngưỡng mộ trong văn hóa làm việc của người Đài Loan. 

    Văn hóa làm việc người người Đài Loan rất đnág để chúng ta học tập 

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết thêm những nét đẹp trong văn hóa của người Đài Loan rồi chứ?  Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Đài Loan sắp tới. Và nếu còn bất cứ băn khoăn thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với Cattour qua hotline 1900 0264 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo