Khám phá vẻ đẹp Bình Liêu những ngày cuối tháng 10

27/10/2020 / 287

Sau bao lần nâng lên hạ xuống và đợt này đúng dịp cuối tháng 10, mùa lau Bình Liêu đẹp nhất mình quyết định đi tới Bình Liêu khám phá, xem nó có thực sự đẹp như lời đồn.

Mục lục bài viết

    🏔🏔 BÌNH LIÊU Ở ĐÂU?

    Nằm cách thủ đô Hà Nội 270Km, thành phố Hạ Long 108Km, huyện Bình Liêu là huyện miền núi nằm ở phía Tây của Quảng Ninh và được ví như “Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh” với khí hậu 4 mùa trong một ngày. Nhiều địa danh mới nổi như cồn mấy năm gần đây như: Sống Lưng Khủng Long, mốc biên giới chạy trải dài dọc đường biên, Thác Khe Văn, đỉnh Cao Ba Lanh với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh Cao Xiêm, Sông Moóc, cầu Nà Làng ...

    🛵🛵  CÁCH THỨC DI DUYỂN ĐẾN BÌNH LIÊU?

    - Lựa chọn số 1 của mình luôn là đi xe máy, 1 phần cũng là sở thích, cái chính vẫn là tự chủ động cũng như để “tiết kiệm” chi phí.

    - Khoảng cách từ Hà Nội đến Bình Liêu vào khoảng 270km, nếu bạn là một dân phượt đam mê những cung đường thì không thể bỏ qua chinh phục Bình Liêu bằng xe máy, thời gian chạy khoảng 7 - 8 tiếng, tùy vào tốc độ cũng như số lượng thành viên trong đoàn. Còn để đảm bảo sức khỏe và có thể lực để trải nghiệm khám phá Bình Liêu một cách an toàn nhất thì bạn nên lựa chọn cách kết hợp đi xe khách lên tới Bình Liêu rồi thuê xe máy tại đó để đi lại.

    Đường đi Bình Liêu đẹp nhưng cũng khá quanh co
    Đường đi Bình Liêu đẹp nhưng cũng khá quanh co
    Xem thêm: Bật mí 5 tọa độ check in sống ảo siêu hot trong tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Có 24h đi du lịch Hạ Long bạn sẽ làm gì? 

    🚸- Lộ trình : Mình xuất phát từ Hà Nội lúc 6 giờ sáng theo cung đường:

    + Hà Nội – Hạ Long (160km): Từ Hà Nội đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy - rẽ vào Quốc Lộ 5 đường đi Hải Phòng - đi qua Hưng Yên - Đến ngã 3 Kinh Môn , Hải Dương rẽ trái để vào Đông Triều QN - đi tiếp đến TP Uông Bí - TC Quảng Uyên - Tới Hạ Long.

    + Hạ Long - Bình Liêu (110km): Đi tiếp từ Hạ Long - tp Cẩm Phả - đi hết huyện Tiên Yên là tới Bình Liêu.

    〽️- Cung đường đi xe máy hơi bị phức tạp, GG maps chỉ để tham khảo, cái chính vẫn là nhìn biển báo và hỏi người dân. Mọi người chú ý ko đi nhầm làn đường đi vào đường cao tốc nhé.

    - Ngoài ra các bạn có thể chọn phương thức an toàn để đến Bình Liêu hơn đó là đi ô tô đến đó, rồi thuê xe máy đi khám phá các điểm.

    Bình Liêu là vùng núi cao với khung cảnh còn rất hoang sơ
    Bình Liêu là vùng núi cao với khung cảnh còn rất hoang sơ

    🏡 Ở ĐÂU BÌNH LIÊU?

    Dịch vụ lưu trú ở Bình Liêu không có nhiều như mấy nơi khác vì du lịch, mọi thứ còn chưa thương mại hoá nhiều.

    Mình vào nhà nghỉ Hoà Yến, ngay trung tâm sạch sẽ. Hôm mình lên là cuối tuần nên gọi đâu cũng cháy phòng. May thay tìm được chỗ này, giá 250k/đêm. Phòng sạch sẽ, ti vi điều hoà đủ cả, cô chủ cũng nhiệt tình giúp đỡ chỉ dẫn mọi thứ.

    Ngoài ra thì ở Bình liêu cũng có vài homestay nổi với dân phượt, nhưng mình đi 2 người nên mệt muốn yên tĩnh nghỉ ngơi nên ko ở cộng đồng đông người đc, với cả gọi đặt mấy home đều cũng full cả luôn: Homestay A Dào ở Bản Phạt Chỉ, Homestay A Píu, homestay Hoang Sằn ... số đặt phòng mọi người tự tìm hiểu nha.

    🍌🥚🍍🥩🍖🍐 ĂN UỐNG Ở BÌNH LIÊU?

    Ở đây cũng không có quá nhiều món đặc sản, cũng ko có gì hấp dẫn. Nên cứ thấy quán nào là vào ăn thôi, đói mệt vãi cả ra nên chả còn cần biết gì nữa😆

    🔍 KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG CỘT MỐC BÔNG LAU BÌNH LIÊU?

    - 3 giờ chiều mình đến Bình Liêu, còn tí thời gian thì hỏi cô chủ thì bảo đi 1300, 1297 vì 5 giờ mới có phòng 😥 tiện đón bình minh luôn.

    Bình Liêu được mệnh danh là “thiên đường cột mốc” ở đây có khoảng 60 cái cột mốc chạy dọc biên giới Việt Trung. Nhưng có 3 cột mốc mà cần khám phá là 1297, 1300, 1305. Còn nếu còn sức thì khám phá thêm nhiều mốc khác nữa, nhưng đừng bỏ lỡ 3 mốc này nha.

    Hoàng hôn ở Bình Liêu
    Hoàng hôn ở Bình Liêu
    Xem thêm: Vì sao bạn nên đi tour Hạ Long dịp hè này?  
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour đi Hạ Long 

    - Đường đi đến 1300, 1297: Từ thị trấn đi 4km rẽ trái vào bản Nà Chuông, bờ đường có biển mốc 61 - 68 thì rẽ vào. Đi hết bản 10km đến 1 cái ngã 3 thấy biển 1300, 1297 bên trái đi tiếp 15km nữa là tới.

    - 1300: Leo rất dễ, ko bị mệt nhiều, leo tầm 10 phút là đến nơi. Đến nơi thì view cảnh nhìn xung quanh vô cùng đẹp. À chỗ 1300 ko có chỗ gửi xe nên để ven đường phía dưới, mấy anh biên phòng có dặn là có vụ mất xe rồi nên cẩn thận. Nên mình vừa lên vừa sợ mất xe ở dưới nên cứ vội vàng chụp nhanh rồi quay xuống.

    - 1297: Đây đúng nghĩa là thiên đường cỏ lau luôn, chỗ này ngắm hoàng hôn phải nói là cực phẩm. Chill vô cùng.

    Bình Liêu được mệnh danh là "thiên đường cỏ lau"
    Bình Liêu được mệnh danh là "thiên đường cỏ lau"

    - Ngày hôm sau bọn mình chinh phục Sống Lưng Khủng Long, cũng như chinh phục mốc 1305. Đường đến dc sống lưng từ bản Nà Chuông ghi 16km mà đi mãi đi mãi ko thấy đến bao giờ. Mình còn bị quả nhớ đời chủ quan ko xem xăng, hết xăng giữa đèo núi, không 1 bóng người. Tốn gần 2 giờ dắt xe ra thị trấn đổ xăng, vì trong này ko có 1 hộ dân hay hàng quán nào bán lẻ xăng cả (hãi đến già).

    - Tính bỏ cuộc ko đi nữa về luôn Hà Nội nhưng nghĩ lại tiếc nên đành quay lại. Đến nơi thấy ai ai đi xuống mặt cũng không còn 1 giọt máu, lúc mình cbi leo là gần 12 giờ, ai cũng nói câu “3 tiếng nữa đến nơi, CỐ LÊN”. Nghe xong thấy nản vãi chưởng. Nhưng thôi quyết tâm leo.

    - Hôm mình leo thì ông trời bị sao mưa như xối đất xối cát, lại còn lạnh. Lau thì ủ rũ trông chán ko muốn chụp luôn.

    - Lên đến cột mốc đi xuống thì mọi mệt mỏi tan biến hết vì có biển mây xuất hiện. Chắc đây là điều làm mình thoải mái nhất trong cả hành trình, trong cái khổ có cái hên mọi người ạ. Nên nếu leo mà bị trời mưa cũng đừng nản, mây sẽ kéo về sớm thôi.

    ‼️ Tips nhỏ lưu ý:

    - Dù thời tiết đang vào mùa lạnh, nhưng mặc vừa đủ ấm thôi. Leo sẽ nóng, cầm áo khoác, phao lỉnh kỉnh lại khiến bạn thêm buk mk đó.

    - Mang áo mưa cá nhân chứ đừng cầm ô. Kẻo gió to lại làm bạn lật ô bay lên trời😄

    - Mang nước uống , đồ ăn khô để tiếp tế sức lực. Vừa đủ thôi nhé, ko vác lại nặng lại thêm buk mk.

    - Đi giày ôm bó chân, nhẹ êm. Đừng đi mấy đôi giày thời trang (để rồi cởi leo chân đất xong lại buk mk).

    - Muốn chụp ảnh dính ít người thì 1 là đi sớm đón bình minh(6,7h), 2 là giờ trưa, 3 là đón hoàng hôn (3h). Căn thời gian sao đủ lên xuống 3 tiếng nhé mọi người.

    Ở dưới có chỗ gửi xe nên là ko lo. Giá 20k/ng, ngoài ra còn có 1 chiếc lán nghỉ chân, mình leo xuống mệt, lạnh rã rời làm cốc mì nóng 20k thêm lon bò húc lại tỉnh táo, còn có thêm gà nướng, thịt nướng bản, xôi của mấy anh chị dân tộc Sán Chay thì phải. Thử nhé.

    - Xong cuộc hành trình rồi. Đi về Hà Nội.

    Dù là hoàng hôn hay bình minh thì Bình Liêu đều mang trong mình một vẻ đẹp khó cưỡng lại được
    Dù là hoàng hôn hay bình minh thì Bình Liêu đều mang trong mình một vẻ đẹp khó cưỡng lại được
    Xem thêm: Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm?

    Kết thúc hành trình thì Bình Liêu cho mình cảm nhận rằng không quá là đẹp xuất sắc như mọi người hay nói (cảm nhận cá nhân). Mình bị 1 chút thất vọng, chắc vì gặp 1 vài điều xui xẻo. Nghĩ trong đầu “Vì mấy cái cột mốc mà lặn lội 700km đến đây, ko hiểu nổi :)))) . Nhưng nói chung cảnh quan ở đây vô cùng hùng vĩ, sống lưng khủng long vô cùng đẹp. Đến đây thì ko lo không có ảnh để đời đâu nhá. 

    Chuyến đi lại gặp được rất nhiều người vui vẻ và đáng yêu. Cảm ơn tất cả, cảm ơn Bình Liêu. Hẹn gặp lại.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch các địa điểm ở Quảng Ninh như Bình Liêu, Cô Tô, Móng Cái - Trà Cổ, Vân Đồn - Quan Lạn, Hạ Long, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quảng Ninh hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo