Kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo 2 ngày 1 đêm năm 2024

21/07/2020 / 950

Chào cả nhà, mình và gia đình đi Côn Đảo đi lễ cũng đã mấy năm nay, nên mình có đóng góp một chút bài viết về cách dâng lễ mà mình nghĩ là nhiều bạn có thể mua theo mình ạ.

Mục lục bài viết

    Chuyến 2 ngày 1 đêm.

    Khởi hành đi du lịch Côn Đảo lúc 9:30 sáng. Lí do đến sớm vì các bạn có thêm thời gian ghé Bảo Tàng Côn Đảo hoặc tham quan nhà tù Côn Đảo.

    Mình thành thật khuyên các bạn đến tham quan vì chủ đích để các bạn hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của các anh hùng chiến sĩ. Từ đó các bạn sẽ có sự thông cảm lớn hơn về những gì người tù đã trải qua. Vì thế khi mình đi khấn, mình sẽ khấn bằng tình thương và sự bao dung thương lấy các cô chú bị tra tấn đau đớn thân xác cỡ nào.

    Bài viết của mình mang tính chất đi viếng vì thương cảm và muốn dâng tặng các cô chú một chút lòng thành và lòng biết ơn, không mang nặng tâm lý lễ cúng để tư lợi.

    Chi tiết về Côn Đảo

    Côn Đảo đẹp nhưng cũng linh thiêng vô cùng
    Côn Đảo đẹp nhưng cũng linh thiêng vô cùng
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm hữu ích khi đi tour Hà Nội Côn Đảo
    Review chi tiết lịch trình tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu 

    Mua sẵn rau răm và rượu trắng

    Rau răm vò vào tay rồi chà lên người, để lại một nắm trong người để kỵ tà. Lí do là vì ngoài Côn Đảo không chỉ có chiến sĩ còn có những vị vong lưu lạc, cũng như khi chúng ta sống có người mang tâm lương thiện, có người mang tâm nhiều thù hận, thì những vị ấy có thể gây trở ngại đôi chút cho mình thôi ạ. Các bạn đừng hiểu lầm về kỵ tà.

    Rượu trắng để khi chuẩn bị về lại tắm lại cho sạch sẽ.

    Đến đảo phải khấn chào chư vị thần linh và các chiến sĩ trên đảo khi vừa đến. Các bạn lưu ý đất Côn Đảo thần linh ngự rất nhiều nhé.

    Sau khi check in phòng xong thì sẽ lên chùa chào các vị thần trên đó rồi chúng ta mới bắt đầu đi đâu thì đi.

    Chúng ta phải cúng từ cao xuống thấp, do đó phải lên chùa trước rồi bắt đầu đi theo thứ tự. Dù rằng mình biết các bạn đến lễ Cô nhưng vì ở Côn Đảo có một số nghĩa trang các cô chú lớn hơn Cô nhiều lắm, các bạn chịu khó đi chào các vị mình list bên dưới trước nhe.

    Các bạn đi Cúng trang phục lịch sự nhé.

    Ngày 1

    Buổi sáng đi Chùa Núi Một, tiếp theo sẽ ghé Bảo Tàng và Nhà Tù. Tuỳ các bạn không đi cũng không sao nhưng mình khuyến khích đi vì Bảo Tàng rất đẹp, khác với bảo tàng ở những nơi khác.

    Buổi chiều: Vì giờ các cô chú lên nhận là 6g chiều trở đi. Mình sẽ đi theo thứ tự như sau nha:

    1/ Đi cúng bắt đầu từ Chuồng Bò lúc 6g chiều.

    2/ Sau đó 6:30 qua tới cầu Ma Thiên Lãnh. Ở đây các vị toàn là các cô chú lớn tuổi tri thức nên các bạn lưu ý nơi này cũng quan trọng không kém nghĩa trang Hàng Dương đâu nhe.

    Xem thêm: Gợi ý cho bạn những điểm đến du lịch tâm linh Côn Đảo nổi tiếng nhất
    Di chuyển du lịch Hà Nội - Côn Đảo bằng phương tiện gì thuận lợi nhất? 
    Các lưu ý khi du lịch Côn Đảo 2024 có thể bạn chưa biết

    Một lưu ý thêm nữa:

    Các bạn để ý phía đối diện cầu Ma Thiên Lãnh có một cái Miếu Cô. Cô này rất là linh, cô ấy rất cần các bạn thường xuyên lui tới thắp nhang và dọn dẹp sạch sẽ cái miếu nhỏ của cô để cô ấm áp hơn. Cổ rất hay tủi thân và hay khóc lắm. Nên các bạn giúp mình mua 1 chậu hoa nhỏ mini để xung quanh mộ cô giúp mình nha. Cứ đến và đặt hoa. Và một ít lễ là mỹ phẩm, quần áo ( đồ thiệt cũng được, cúng xong xin lễ về lấy lộc) .

    Cô này thích được nghe tâm sự lắm, các bạn ngồi nói chuyện, kể chuyện của các bạn với cổ, cổ thích lắm. Mình cúng vì mình muốn giúp cô giải thoát nỗi buồn của cô, để cô được hạnh phúc hơn. Khi tâm chúng ta hạnh phúc, chúng ta sẽ dễ mong muốn đi giúp người nhiều hơn. Nên ở đây, mình giúp người là mình giúp chính mình ạ.

    Cúng xong tầm 7:30 tối. Các bạn di chuyển qua nghĩa trang Hàng Keo.

    3/ Hàng Keo: Cúng lúc 7:45, chạy thẳng ra Cầu Tàu 914 kế bên để thắp nhang và dâng một ít lễ. 2 nơi này không hoá vàng được, các bạn xin mang về nghĩa trang Hàng Dương hoá vàng nhe.

    Nơi này cô chú lớn tuổi lắm nha.

    Sau đó tiếp tục di chuyển sang nghĩa trang Hàng Dương.

    4/ Nghĩa trang Hàng Dương: Lúc 8:30. Chỗ này các bạn cúng chỉ để lễ 10p rồi phải dọn lí do tình hình dạo này mọi người tới cúng đông. Các bạn lưu ý cẩn thận giỏ xách tư trang nhé.

    Sau đó đặt lễ ở đó, các bạn di chuyển sang mộ Cô Sáu.

    5/ Mộ Cô Sáu đông lắm các bạn ah, để lễ 10p thôi rồi hạ lễ liền. Các bạn mua gì thì mang túi theo đựng đem về. Không cần để lại Côn Đảo, không cần gửi lại Bảo Tàng, các bạn cứ mang về và gửi từ thiện càng tốt nếu các bạn không muốn giữ.

    10g tối là ngưng lễ rồi nên sau khi cúng cô xong là mình qua nghĩa trang Hàng Dương lấy lễ đem ra Hoá Vàng 1 lượt hết luôn nha.

    Quan trọng nè, lúc hoá vàng bạn nào đọc được chú Vãng Sanh càng tốt nha.

    Còn bài khấn hay nguyện, các bạn chỉ cần khấn các cô chú rằng mình luôn biết ơn các cô chú, nay về đây thăm, nếu có làm phật lòng thì mong cô chú bỏ qua. Các bạn nhớ là chỉ cầu cho chúng ta có đủ lòng tin vượt qua mọi khó khăn sắp tới, cũng như chỉ nên khấn cho mình luôn cảm thấy đủ, công việc đủ để mình thấy bình an mà sống. Mình chỉ cần phương tiện để mình sống tốt thôi ạ, chứ mình xin nhà lầu xe hơi xin hoài bao nhiêu là đủ có đúng không ?

    Ngoài ra cúng cô không có quan trọng kiêng kỵ gì cả, ngày kỵ hay là kỵ khấn tình duyên, tất cả đều không đúng. Các bạn muốn khấn ra sao cũng được ạ.

    Thế là xong ngày 1 rồi !!!

    Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo xin lộc cô Sáu cho ai mới đi lần đầu cực đơn giản 
    Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mùa gió chướng
    10+ khách sạn, nhà nghỉ nằm trên đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Côn Đảo có giá chỉ từ 200k

    Ngày 2:

    1/ Chúng ta sẽ đi viếng Miếu Bà Phi Yến: Lễ vật thì chỉ cần mỹ phẩm và một ít đồ ăn gì cũng được tuỳ tâm các bạn.

    2/ Sau đó di chuyển sang Miếu Hoàng Tử CảiMộ chôn tập thể gần Miếu Cậu.

    3/ Nghĩa Trang Bãi Nhát: Nơi này vừa đi vừa ngắm cảnh biển rất đẹp luôn, tha hồ chụp ảnh trên con đường đi đến nơi này.

    Các bạn đi xong vài nơi này là có thể về lại rồi. Nếu các bạn có muốn đi lâu hơn để cúng các vị khác thì cứ ở thêm rồi đi theo ý các bạn.

    Ở đây là chuyến hành hương dâng lễ 2 ngày thôi nên mình ghi ngắn gọn cho các bạn dễ đi.

    Đồ lễ cúng Côn Đảo

    Lễ vật dưới đây là tuỳ tâm các bạn. Các bạn có thể đến du lịch Côn Đảo rồi mua đồ giấy có sẵn, giấy tiền và đèn cầy có sẵn. Vì mình thấy họ bán tương đối đầy đủ.

    Nhưng mình thì sẽ chuẩn bị hết từ nhà mình đi. Mình sẽ mua sẵn hết rồi chia từng bộ vào cái túi riêng. Để đi đến nơi chỉ cần lấy đúng cái túi đó đi đến đúng nơi mình cần đi và bày mâm lễ ra thôi.

    Tránh tình trạng mua nhiều, soạn lộn xộn thiếu trước quên sau mất thời gian.

    Lễ thì mỗi nơi 1 bộ giống nhau. Nếu các bạn có ý muốn thêm thì không sao cả.

    Chi tiết từng bộ như sau:

    • Giấy vãng sanh trắng: 1 bộ 2 xấp
    • Giấy vãng sanh vàng: 1 bộ 2 xấp
    • Tiền đô mỹ: 1 cọc
    • Đèn cầy ly: 1 cặp
    • Bộ bà ba: 2
    • Bộ áo dài: 2
    • Bộ trẻ em: 2
    • Bộ đồ nam: 2
    • Mắt kiếng giấy: 2
    • Muối: 1 bịch nhỏ
    • Gạo: 1 bịch nhỏ
    • Một dĩa thịt hoặc trái cây ( cúng xong xin về lấy lộc)
    • Sữa tươi: 1 hộp ( đặt ở nghĩa trang Hàng Dương vì ngày xưa có nhiều em bé theo mẹ bị nhốt ở nhà tù và mất tại đây).
    • Các bạn có thể cúng mỹ phẩm, dầu gội, kem đánh răng, bàn chải tại tượng đài Hàng Dương ạ.
    • Thuốc giảm đau: 1 viên
    • Thuốc sốt rét, hoặc thuốc hạ sốt: 1 viên
    • Dầu gió: 1 chai ( cực quan trọng )

    Phần dầu và thuốc cứ mua 10 chai hoặc 10 viên dư ra ko sao.

    Riêng phần dầu gió và thuốc, mua xong mang lên chùa ở gần nhà mình, các bạn nhờ sư cô hay thầy đọc dùm bài chú dược sư vào đó rồi hãy mang ra cúng. Cúng thuốc rất tốt luôn nha, các cô chú rất cần thuốc để chữa các bệnh lúc sống họ bị mắc phải rồi mất luôn. Nên mua thuốc cúng nha.

    Dâng lễ cúng xong hoá vàng rắc dầu vào đám cháy, quăng vài viên thuốc vào luôn.

    Các bạn đem theo một bộ chung nước nhỏ 3 ly. Và mua 1 chai nước suối và 1 chai rượu trắng.

    Đi đến mỗi nơi cúng mình sắp ly ra, rồi chế nước vào đó. Khi cúng xong thì đổ nước và rượu xung quanh mộ. Còn muối gạo thì quăng vào cỏ xa xa.

    —> Phần này miếu bà với miếu cậu không cần.

    Đọc thêm: 🐢Thả rùa con về biển - Trải nghiệm “độc nhất vô nhị” khi đến Côn Đảo🌊
    Dự báo thời tiết Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Đồ lễ cô:

    1/ May áo dài thật: Màu nude, màu xanh biển, vàng chanh, cam sữa, hoặc kim sa lấp lánh màu gold hoặc silver. Không may màu hồng. May màu trẻ trẻ nha các bạn.

    May size của mình cũng được, may xong xin cô mang về bận luôn thỉnh lộc cô. Hoặc các bạn không mặc thì đem về nhà cho từ thiện.

    2/ Có thể không may áo dài thì mua mỹ phẩm, nước hoa, son phấn, nón tai bèo thời trang, trang sức, bóp, vòng tay, bông tai ngọc trai...Cúng khăn choàng hoặc giày dép size của mình cũng được. Màu sáng nha vì cô trẻ. Tất cả cúng xong đều thỉnh về được.

    * Lưu ý son màu nhạt.

    3/ Mộ cô nên cúng dầu gió và thuốc giảm đau càng tốt nha mọi người.

    Theo mình thì các bạn nên chuẩn bị đồ lễ từ ở nhà một cách cẩn thận, việc đó chứng tỏ các bạn có tâm với việc đi lễ và các Cô, các chú, các bác… sẽ cảm thấy được an ủi nhiều hơn.

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến tour Côn Đảo sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Côn Đảo giá rẻ cũng như tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Côn Đảo hàng đầu!

    Tham khảo các lịch trình Côn Đảo của Cattour dưới đây:

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo