Lịch trình du lịch Hàn Quốc mùa đông (tháng 12) trong 6 ngày 6 đêm

24/11/2023 / 325

Hàn Quốc mùa đông có tuyết rơi trắng xóa, hải sản ngon rẻ và cực nhiều góc check in đẹp mê ly cũng như quá nhiều chương trình giảm giá mua sắm nếu bạn tới đây vào dịp Giáng Sinh.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour tham khảo lịch trình du lịch Hàn Quốc mùa đông (tháng 12) trong 6 ngày 6 đêm nhé!

    Bước chuẩn bị:

    1. Visa:

    Mình tự xin 5 năm cho mình và visa single cho chồng, visa 5 năm mình có lâu rồi, đợi mãi mới hết dịch để đi, visa single xin cho chồng mình đợt này thì bị lâu hơn lịch hẹn, bạn nào có ý định đi thì xin sớm nhé, đừng để như mình bị lùi cả lịch bay vì lỡ visa.

    2. Vé máy bay:

    Mình bay đến Busan - về từ Seoul, vé khá đắt vì mình đặt hôm trước hôm sau bay luôn, 2 chiều 10 triệu/ người đã bao gồm 20kg kí gửi.

    3. Khách sạn:

    • Busan: Mình đặt một căn AirBnb cạnh cầu Gwangan, view siêu đẹp, nhà trang trí cũng rất dễ thương, giá 1tr5/ đêm.

    • Seoul: Mình đặt H avenue Sinchon, giá 2,9tr/đêm, khá là chát do mình đặt sát quá, không còn khách sạn nào ổn mà trống phòng, nếu trống thì giá rất cao. Giá khách sạn này cao hơn x2 lần bình thường do mình đi vào dịp Giáng Sinh ấy, bình thường chỉ 1,5-2tr thôi. Phòng khá bé nhưng ở Seoul vậy là ổn rồi, sạch sẽ và rất mới. Cách ga Sinchon và Ehwa một đoạn, có thể đi bộ đến trường Yonsei và Ehwa được.

    Nếu đi Hàn Quốc mùa đông vào đúng dịp Giáng Sinh, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn với cảnh sắc long lanh của các khu mua sắm và trung tâm thương mại

    Nếu đi Hàn Quốc mùa đông vào đúng dịp Giáng Sinh, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn với cảnh sắc long lanh của các khu mua sắm và trung tâm thương mại

    4. QCode:

    Các bạn khai trước khi nhập cảnh Hàn Quốc là được nha.

    5. Tmoney:

    Mình mua trực tiếp ở CU sân bay Gimhae và nạp tiền ở đó luôn.

    6. KTX Korail để di chuyển Busan- Seoul:

    Mình đặt online lúc 10h sáng, 14h20 lên tàu, bạn ngồi đúng số ghế của mình là được nha, người ta không soát vé một chút nào luôn, mình cũng không in vé cứng, cứ thế lên tàu thôi, suốt chuyến đi có nhân viên của tàu đi qua lại để check vé, nhưng không thấy ai hỏi show vé cả.

    7. Đổi tiền:

    Mình đổi ở 33 Hà Trung, tỉ giá 18.6, mình đổi 1tr/won cho 2 người, thừa khá nhiều mình đành dùng tiền mặt mua sắm luôn, 2 người mình nghĩ đổi 600-700k won là được, còn lại bạn nào có thẻ Shinhan thì quẹt Shinhan ấy, tỉ giá có ngày tốt hơn đổi tiền mặt nhé. Tiền mặt dùng đi chợ, đi ăn quán nhỏ, mua đồ lưu niệm thui.

    8. Thuê Hanbok:

    Theo chị em mình cũng thuê ở Ohnelharu Hanbok, sẽ có người tư vấn chọn đồ và làm tóc rất xinh, bộ mình thuê 34k won/ 2 tiếng nhé, về muộn một chút không sao cả.

    9. Thời tiết:

    Vào lúc mình đi (tháng 12) thì Busan 0 -5 độ C, Seoul (-12) - 0 độ C nên rất lạnh và buốt đó, hở chỗ nào lạnh chỗ đó. Hôm đầu mình cứ để tay bên ngoài bấm điện thoại nên cước cả tay, rất là rát mà chưa kịp mua hand warmer. Miếng giữ nhiệt ở VN mình mua không ăn thua nha, các bạn nên dán dưới bàn chân để giữ ấm thêm, còn qua đó phải nhanh nhanh tìm Daiso để mua hand warmer nhé!

    Nhiệt độ ở Hàn Quốc vào mùa đông rất lạnh và thường xuyên có tuyết rơi ở Seoul

    Nhiệt độ ở Hàn Quốc vào mùa đông rất lạnh và thường xuyên có tuyết rơi ở Seoul

    10. Hoàn thuế:

    Mọi người nhớ yêu cầu "Tax refund" khi mua hàng nhé, như vậy người ta mới đưa bill hoàn thuế cho mình, mình đã mất 2 bill ở Olive Young và Emart do không yêu cầu Bill Tax refund mà chỉ lấy bill thường nên đến sân bay không làm hoàn thuế được.

    • Hóa đơn mua hàng phải trên 30k won mới được hoàn thuế.

    • Máy hoàn thuế tự động ở sân bay rất nhiều, sau khi quét QR xong thì các bạn ra cổng 28 lấy lại tiền hoàn thuế.

    Lịch trình du lịch Hàn Quốc mùa đông (tháng 12) trong 6 ngày 6 đêm

    1. Day 1: HAN- PUS, Khu Gwangan

    • Sau khi hạ cánh mình di chuyển về khách sạn bằng tàu điện ngầm, nếu không rõ hướng đi, bạn hỏi nhân viên sân bay sẽ được chỉ dẫn nhiệt tình nha.

    • Gamcheon Cultural Village: Sau khi nhận phòng Airbnb mình di chuyển đến làng bích họa Gamcheon luôn, ở Busan đi xe bus rất tiện vì đường thoáng nên mình di chuyển tới làng bằng xe bus. Ở đây thì có các hàng ăn nhẹ nhàng các món đặc trưng của Hàn Quốc, đồ lưu niệm xinh xắn và đặc biệt rất nhiều mèo nhà lững thững trên đường nha!

    • Tối mình ra khu BiFF square để ăn tối.

    • Vì chỉ ở Busan 1 ngày nên mình không đi được nhiều, lần tới mình sẽ đi cả Haneundae và Songdo beach.

    2. Day 2: Busan - Seoul

    • Sáng: Cafe view biển ngắm cầu Gwanan : Twosome, Holly, Cafe passcucci và khất nhiều quán xinh khác.

    • Chiều: Mình di chuyển về Seoul cũng mất cả chiều, do đợi tàu điện khá lâu.

    • Tối: KyoChon chicken ở Sinchon: gà ở đây suất siêu nhiều, mình gọi mà mang về ăn đến hôm sau vẫn chưa hết, các bạn để ý gọi đồ nhé, suất gà 31k won là phải 3 - 4 người mới xử hết được đó.

    Đến du lịch Hàn Quốc vào mùa đông, bạn chắc chắn không nên bỏ qua trải nghiệm "nhậu nhẹt" tại các quán ăn bình dân và uống rượu Sochu như thế này nhé!

    Đến du lịch Hàn Quốc vào mùa đông, bạn chắc chắn không nên bỏ qua trải nghiệm "nhậu nhẹt" tại các quán ăn bình dân và uống rượu Sochu như thế này nhé!

    3. Day 3: Yonsei Uni- Ehwa Uni - Majang market - HongDae

    • Yonsei và Ehwa đều rộng cực kì nhé, Ehwa còn có cả xe bus cho sinh viên trong khuôn viên trường. Mình đã đi bộ gần hết Yonsei muốn rụng rời chân luôn, Hai trường đều rất đẹp, bên trong có cả công viên như cánh rừng, nhiều khi tưởng đang trời Âu.

    • Majang Market là chợ bán thịt bò hàn, sau khi xem vlog của anh Khoai lang thang thì mình đã mò đến tận đây để thử "Hanu" nè, loại thịt 1++ đúng gu mình siêu đỉnh nhé, bữa này là chát nhất 56k won tiền thịt cho 2 người, chưa kể phí nướng trên tầng 2.

    • Hongdae thì nhộn nhịp hàng quán, ăn uống gì cũng có nha, các brand thời trang cũng có nhiều, đồ local thì mình đánh giá là đồ giống đồ Trung thui nha, không quá đặc biệt, giá nhỉnh hơn VN xíu- đến bằng giá. Buổi tối có các bạn trẻ hát rất vui, mà mình qua thì k thấy có nhảy nhót gì, cũng tiếc ghê.

    4. Day 4: Cung điện- Bukchon Hanok Village - Ikseondong- Chợ Gwangjang

    • Bên này lạnh nên sáng nào mình cũng ra khỏi nhà lúc 10 - 11h và khá là tiếc khi không thể đi sớm hơn khi tới cung điện hay Bukchon, vì tầm h trưa chiều khá là đông. Gần cung điện có quán gà tần sâm Tosokchon, lúc lạnh mà ăn món này đúng là ưng cái bụng, vừa bổ vừa ngon!

    • Ikseondong có những hàng quán trong ngõ nhỏ rất xinh xắn, ở đây cũng bán quần áo, có những món nhìn độc lạ hơn cả Hongdae nữa, vì đông quá nên mình cũng không vào quán ăn hay tiệm cafe, các bạn có thể search "cafe hoping ikseondong" trên Youtube để lựa quán khi đến đây nha!

    • Chợ Gwangjang có ti tỉ món Hàn, muốn ăn gì cũng có nha, ở đây có một dãy món thịt bò sống, bạch tuộc sống mà mình không dám thử, có một quán Kalguksu nổi tiếng treo biển netflix nhưng cũng đông lắm, muốn ăn phải xếp hàng dài nè. Ngoài ra cũng rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc xếp hàng đợi mua hotteok và bánh quẩy hàn, mình cũng bon chen mua thử bánh quẩy 1k won, nóng hổi đúng là ngon hơn bình thường .

    5. Day 5: COEX Mall- Goto mall - Myeongdong

    • Mình đến COEX Mall chủ yếu để đi Starfield chụp ảnh, Coex cũng rất rộng, mình thấy mới và có nhiều cửa hàng local của Hàn hơn Lotte hay Shinsegae bán đồ cao cấp. Một số cửa hàng tham khảo: Top ten, 8seconds, Who.au. Đợt mình đi Charles and Keith sale cũng rất hời.

    • Goto mall thì đồ không có gì đặc biệt, hệt đồ Quảng Châu vậy, mình sẽ không đi lại lần 2 nữa .

    • Myeongdong mình đến đúng ngày giáng sinh nên vô cùng đông đúc, các quán ăn bên đường đa dạng, trung bình 5k won/ món nha, ăn vặt vui vui thì ok. Mua sắm ở Hàn thì rẻ nhất là mặt nạ và giày nha, mua giày giá siêu mềm. Mỹ phẩm thì mọi người thường mua các sản phẩm xếp hạng cao ở Olive Young, bạt ngàn các hãng gì cũng có .

    6. Day 6: Emart- Insadong- Hongdae

    • Ngày cuối mình ra Emart gần nhà mua đồ về làm quà, giá bánh kẹo ở Emart rẻ hơn CHTL thường, đồ cũng nhiều tha hồ lựa chọn, mng nhất định phải thử dâu và nho mẫu đơn Hàn nhé, bao ngon

    • Khu Insadong có nhiều nhà cổ xinh xắn, quán bossam ngon nổi tiếng và bạt ngàn đồ lưu niệm, ai mà thích magnet, móc chìa khóa mua về làm quà thì tới đây nha, ở đây có khu tổ hợp Ssamzigil chuyên đồ thủ công cũng rất đẹp nhưng giá khá chát

    • Cuối ngày mình quay lại Hongdae mua sắm nốt đồ và ăn tối và nghỉ ngơi để sáng hôm sau về Hà Nội sớm

    Lịch trình của mình còn có Dongdaemun, suối Cheonggyecheon, Namsan tower, Songdo beach ở Busan nhưng do thời tiết lạnh quá nên lịch trình bắt đầu muộn, lạnh cũng không thể ở ngoài trời quá lâu nên còn nhiều hơi mình chưa thể khám phá! Lần tới mình sẽ quay lại vào mùa thu và sẽ ở Busan lâu hơn một chút.

    Chúc các bạn cũng có chuyến du hí Hàn Quốc mùa đông thật thành công và đáng nhớ!

    Trên đây là lịch trình du lịch Hàn Quốc vào mùa đông trong 6 ngày 6 đêm và những địa điểm đẹp vào mùa đông ở Hàn Quốc mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

    Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Hàn Quốc 2023 thường xuyên tại Cattour để không bỏ lỡ các giá tour Hàn Quốc tốt nhất!

     

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo