Lịch trình Khám Phá Đài Loan và tham dự Taiwan the Lucky Land

02/12/2023 / 303

Vietjet hiện nay đang kích cầu du lịch Đài Loan nên tung ra hàng loạt vé 0 đồng đi Đài Loan. Ngoài ra còn có chương trình kích cầu ”Taiwan the Lucky Land” áp dụng cho toàn bộ khách du lịch không phải là người Đài Loan.

Mục lục bài viết

    Tính ra vé khứ hồi + 20kg hành lý mỗi chiều tổng cộng tầm 3,2 triệu – một mức giá quá rẻ để có thể đến Đài Loan và trải nghiệm cực nhiều thứ thú vị. Cũng đáng để đi đấy chứ nhỉ?

    Nếu bạn quan tâm đến thông tin này thì hãy theo dõi ngay  Lịch trình Khám Phá Đài Loan theo chương trình Taiwan the Lucky Land trong bài viết dưới đây của Cattour nhé1

    Chuẩn bị trước khi đi Đài Loan và tham dự Taiwan the Lucky Land

    Du lịch Đài Loan ngày càng dễ dàng hơn với chính sách miễn visa có điều kiện, với sự thu hút củacác thương hiệu trà sữa nổi tiếng, những món ăn hấp dẫn ở chợ đêm, những địa điểm du lịch dễ di chuyển hay chỉ đơn giản là sự yên bình, thân thiện của người dân xứ Đài. Nhưng bắt đầu từ 14/9 thì dạng miễn Visa Hàn Quốc & Nhật Bản thì không còn nữa.

    Với hành trình 5 ngày 4 đêm, đưa mình từ Đài Bắc sang Đài Trung & tới Cao Hùng đã kiêm qua hầu hết tất cả các loại phương tiện di chuyển của Đài Loan, hành trình khám phá xứ Đài lần 2 vô cùng dễ dàng và cũng nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

    Liệu quay lại lần này Đài Loan có còn chỗ nào để chơi? => Mình xin trả lời là vô vàn & đi hoài không chán.

    Chuẩn bị:

    - Visa du lịch (các bạn có thể tìm hiểu trên website chính thức https://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/279.html)

    - Một thẻ vạn năng Easy cart để chi trả cho tất cả mọi chi phí di chuyển, uống trà sữa, siêu thị…

    - Khách sạn (ưu tiên book KS gần MRT để dễ di chuyển nhé)

    - Tiền Đài tệ (mình thường đổi ở chợ Bến Thành khi đi du lịch các nước)

    - Lịch trình các nơi các bạn muốn tham quan tại Đài Loan

    - 1 điều nữa là Đài Loan đang có chương trình kích cầu ”Taiwan the Lucky Land”  áp dụng cho toàn bộ khách du lịch ko phải là người Đài, bạn nên đăng ký trước ngày bay để tới sân bay có mã QR code để tham gia trò chơi & có thể nhận được 1 thẻ Easy Card có mệnh giá  5,000 Tệ hơn 3tr đấy, cái này hên xui nên các bạn có thể thử vận may nhé!

    Chương trình kích cầu du lịch Taiwan the Lucky Land
    Chương trình kích cầu du lịch Taiwan the Lucky Land

    Cách tham gia như sau:

    • Bước 1 : Book vé máy bay đến Đài Loan
    • Bước 2 : Tham gia chương trình Taiwan Lucky Land tại các sân bay của Đài Loan.
    • Bước 3 : Làm theo hướng dẫn của nhân viên hoặc đăng nhập vào đường link sau để biết thêm chi tiết : https://5000.taiwan.net.tw/index_en.html

    Điều kiện tham gia :

    + Khách du lịch độc lập (không phải khách tour hoặc không đăng ký ưu đãi du lịch ROC)

    + Lưu trú tại Đài Loan từ 3 - 90 ngày.

    Giải thưởng sẽ được chi trả dưới dạng E-ticket hoặc voucher khách sạn.

    Lưu ý: tất cả các sản phẩm từ thịt động vật (đặc biệt là thịt heo), hạt giống, một số rau củ và trái cây, chất cấm,.. sẽ không được phép nhập cảnh vào Đài Loan sẽ bị phạt 200,000 TWD (~170 Triệu VNĐ).

    Lịch trình cụ thể

    Ngày 1: Sân bay Đào Viên – Đại Khê (Daxi Old Street)- Đập Thạch Môn (Shihmen Reservoir)

    - Check QR code tại Taiwan the Lucky Land

    - Ăn sáng: tại khu Food court trong sân bay

    - Tụi mình nhóm 15 người nên thuê 1 chiếc xe 30 chỗ để đi Đại Khê & Đập Thạch Môn từ lúc 9h sáng. Còn nếu đi nhóm ít hơn bạn có thể thuê xe 4-6 người hoặc sử dụng phương tiện công cộng là okay nhất để save cost.

    1. Đập Thạch Môn (Shihmen Reservoir)

    Đập Thạch Môn là hồ nhân tạo lớn thứ ba ở Đài Loan, được hoàn thành vào năm 1964 sau chín năm xây dựng, là một điểm đến cực nổi tiếng với rừng lá phong vàng đỏ rất đẹp vào mùa thu.

    Đập Thạch Môn
    Đập Thạch Môn

    2. Đại Khê (Daxi Old Street)- Phố cổ Đại Khê có cây cầu Đại Khê được xây dựng theo phong cách baroque hiện đại, chủ yếu để phản ánh những ngôi nhà cổ ở khu phố. Đây cũng là điểm mốc lớn nhất của thành phố Đào Viên & nổi tiếng ở Đài Loan bởi nền ẩm thực phong phú, nhất là món ăn nhẹ truyền thống của Đài Loan như: đậu phụ khô, tào phớ, chè, trà sữa, kueh, bánh ánh trăng, kẹo caramel đậu phộng, bánh gạo nếp,… được chế biến hết sức thơm ngon và chuẩn vị.

    Phố cổ Đại Khê
    Phố cổ Đại Khê

    - Sau đó tụi mình về lại Đài Bắc gửi hành lý & tìm kiếm đồ ăn trưa ở chợ.

    - Tây Môn Đình (Ximending Market). Tụi mình vào quán gì của Tiểu Long Bao khá nổi tiếng để ăn thử, thì cũng không quá xuất sắc như mình nghĩ nhưng đợi hơi lâu, cũng là trải nghiệm. Sau đó đi vòng vòng ăn thêm 1 nùi đồ ăn vặt nữa mà ngon hết sức là ngon.

    - Chiều tối tụi mình tranh thu thì tắm nước nóng ở Beitou để relax, nhưng công đoạn để đi tới đó bằng Bus cũng gian nan, mà với tuyến bus public trên Google Map thì không phải là vấn đề với bọn mình.

    - Tối là quẫy không biết gì luôn.

     Ngày 2: Chỉ thư giãn & đi vài nơi trong thành phố Đài Bắc như tượng Tưởng Giới Thạch & ăn uống ngặp mặt ở Đài Bắc & các chợ đêm

    - Ăn sáng theo phong cách Đài lúc 10-11h sáng do dư âm tối qua : What Day Kitchen tại Wanhua District, thiệt tình bao ngon từ chiếc bánh mì & mọi thứ. Không có gì để chê.

    - Check in Phố Tây Môn Đinh: Redhouse, đường cầu vồng, Tưởng Giới Thạch…

    - Bắt buộc phải tới chợ Đêm Raohe Market, vì đây là thiên đường của thiên đường ẩm thực street food tại bên Đài. Giá không quá mắc mà đi đâu cũng muốn ăn nếu bạn chuẩn bị 1 cái bao tử trống rỗng.

    Chợ đêm Raohe
    Chợ đêm Raohe

    - Mình không hiểu sao nhưng chợ đêm ở đây khá sạch sẽ & khi mình nhìn mình chỉ muốn ăn & ăn.

    - Ngoài ra bạn có thể tham khảo vài địa điểm tham quan để khám phá các phương tiện di chuyển tại Đài Loan, rất là thích luôn.

    Ngày 3: Đài Bắc- Yangmingshan - Chiayi

    - Mình check out Hostel lúc 8:00 am

    - Ăn sáng gần đó (Các bạn nên lựa khu Ximending để có da dạng ăn sáng, vì mình thấy các quán đa số 11h mới mở cửa nhé)

    - Sau đó mình bắt Bus 260 đi tới Yangmingshan & dành hết 4 tiếng ở đây để đi bộ & chụp hình vì rất rộng.

    Yangmingshan National Park: (Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn) Công viên rộng 125ha & là khu vực núi lửa chính của Đài Loan cách trung đâm Đài Bắc chỉ khoảng 45 phút đi xe, là một trong những công viên đẹp nhất Đài Loan, nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đến tham quan Đài Bắc. Phí vào cổng miễn phí nhé.

    Yangmingshan National Park
    Yangmingshan National Park

    - Sau đó mình về lại Đài Bắc & đi tàu cao tốc HSR về Chiayi (Gia Nghĩa)

    Lưu ý nên ước tính giờ trước để book tàu rồi reserve nhé, ko thì ko có vé & ngồi đợi vật vờ tại Ga). Book trên Klook các bạn sẽ giảm giá 20% luôn, đi gì 320km mà có hơn 2 tiếng, nhanh vật vã.

    - Về Chiayi, mình bắt bus về Khách Sạn & ra khu chợ đêm ngoài đó ăn tiếp.

    Ngày 4: Full day ở Alishan

    Check out tại khách sạn buổi sáng & sau đó kiếm quán ăn gần đó

    - Đón xe bus lên Alishan, nếu bạn đón xe ở trước cửa nhà ga Chiayi station (TRA trạm xe lửa) thì đón xe số 7302 , còn nếu bạn đón từ trạm tàu cao tốc Chiayi (Chiayi HSR station) xe số 7329.(240 TWD ~ 184K/1 chiều/ 1 người), bạn có thể thanh toán bằng Easy card hoặc tiền mặt. (Các bạn để ý khung giờ nhé, vì theo từng trạm Bus ko có quá nhiều & đợi lâu)

    - Hoặc nếu có điều kiện & nhóm đông thuê xe nguyên ngày là tốt nhất

    - Thời điểm đẹp nhất có mặt ở Alishan từ 10 giờ đến 14 giờ, sau thời gian này sương sẽ xuống và trời sẽ lạnh hơn.

    - Nếu bạn có ý định đón mặt trời mọc và săn biển mây thì nên ngủ đêm ở Alishan nhé.

    - Phòng khách sạn cũng sẽ rất khó book ở Alishan nếu bạn không book từ trước.

    - Chuyến xe cuối cùng xuống núi lúc 17:10, vào những ngày cao điểm bạn nên sắp xếp lịch trình hợp lý để không bị ở lại nhé.

     Lưu ý: Trên Alishan nếu bạn đi sớm thì có chỗ để Vali size lớn & nhỏ (Khoảng 10 cabin thuê theo giờ) nếu các bạn đã check out khách sạn, đợt mình đi ko biết nên tốn thêm khoảng 2-3h về về khách sạn lấy hành lý & ra lại Ga HSR để về Cao Hùng.

    Ngày 5: Cao Hùng – Sài Gòn

    - Ngày này mình mình nghỉ ngơi, café cà pháo tại Cao Hùng & tìm kiếm gì mua sắm ăn vặt do đi quá nhiều vào các ngày kia rồi.

    Ai đọc tới đây thì cũng có chút kinh nghiệm để đi Taiwan, vì có rất nhiều nơi để khám phá ở các khu vực các, chịu khó tìm hiểu & di chuyển như thế nào thôi lah.

    Cám ơn mọi người đã đọc nếu tới được câu cuối cùng này nhé!

    Đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan 2023 hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo