Lịm tim trước những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Đài Loan

08/09/2023 / 851

Nếu đến Đài Loan vào mùa đông, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn vẻ đẹp rất khác của nơi đây, một vẻ đẹp mang nét quyến rũ cuốn hút đến lạ thường, vẻ đẹp tinh khôi của những bông tuyết trắng xóa. Và đâu là những điểm đến mang sắc màu mùa đông Đài Loan rõ nhất, ngắm nhìn những bông tuyết rơi đẹp nhất thì bạn đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Công viên quốc gia Yangmingshan

     

    Công viên quốc gia Yangmingshan hay còn được gọi là Dương Minh Sơn, là một trong chín công viên quốc gia nổi tiếng tại Đài Loan. Công viên này nằm ở Đài Bắc với tổng diện tích khoảng 11.334 ha, độ cao dao động từ 200 đến 1.120 mét so với mực nước biển. Vị trí ở vĩ độ 25 độ Bắc tạo nên một khí hậu cận nhiệt đới với gió mùa làm cho mùa hè trở nên trong xanh mát mẻ. Vào mùa đông, gió mùa Đông Bắc đem theo độ ẩm cao và nhiệt độ lạnh, tạo điều kiện thuận lợi làm tuyết rơi. Khi những đợt gió mùa Đông Bắc kết hợp với những cơn mưa lạnh, với độ ẩm và nhiệt độ thấp đã khiến Yangmingshan trở thành một thế giới sương mù tuyết trắng huyền ảo phủ kín khu vực núi Qixing, núi Zhuzi và núi Datun. Đây được coi là một trong những điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất mà khách đi tour du lịch Đài Loan 2023 không thể bỏ lỡ. 

    Ngoài ra, khi đến đây ngắm tuyết rơi bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động thú vị của công viên như tắm suối nước nóng, đi bộ dài ngày, hay thưởng thức những món ăn ấm nóng giữa mùa đông. Nghĩ thôi đã thấy tuyệt rồi nhỉ? 

    Vẻ đẹp lãng mạn dưới tuyết ở công viên quốc gia Yangmingshan

    2. Núi Yushan

     

    Điểm đến tiếp theo chắc hẳn ai cũng biết đến khi đi tour du lịch Đài Loan 2023 chính là núi Yushan. Núi Yushan còn được biết đến là Núi Ngọc, là ngọn núi cao nhất tại Đài Loan, với độ cao 3.952 mét so với mực nước biển. Tên gọi này xuất phát từ cảnh sắc của núi vào mùa đông, khi tuyết phủ dày trắng xóa khiến cho đỉnh núi trông giống như một viên ngọc. Với độ cao lý tưởng, tuyết phủ kín núi Yushan liên tục trong các tháng mùa đông. Trận tuyết đầu tiên thường bắt đầu từ tháng 10 và tan hoàn toàn vào tháng 5. Ngoài là điểm ngắm tuyết tuyệt đẹp, Yushan còn là nơi sinh sống của nhiều loài động và thực vật như chim, bướm, nai, khỉ đá Formosan,... Hoặc du khách cũng có thể ghé thăm những điểm đến lịch sử và văn hóa ở đây như Đền thờ Thần Núi, Đường mòn Cổ Batongguan và cộng đồng Bunun. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Đài Loan đó. 

    Tuyết phủ trắng xóa trên núi Yushan

    3. Vườn quốc gia Taipingshan (Thái Bình) 

     

    Nhắc đến điểm ngắm tuyết đẹp ở Đài Loan chắc chắn không thể kể đến vườn quốc gia Taipingshan. Đây là một khu vực núi nằm ở thị trấn Đại Đồng, huyện Nghi Lan (Datong, Yilan), thuộc phía đông bắc của Đài Loan. Diện tích của Taipingshan vô cùng rộng lớn lên đến 12.929,52 ha, và nơi này có nhiều điểm thú vị cho các hoạt động giải trí công cộng như Tuchang, Jioujhihze, Jhongjian, Taipingshan, Maosing và Cueifong Lake. Taipingshan là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Vào mùa đông, tại những vùng có độ cao từ 2.000 mét trở lên, tuyết sẽ phủ trắng cả khu vực, tạo nên một cảm giác đầy mê hoặc từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội ngâm mình giữa suối nước nóng và ngắm những biển mây và tuyết trắng xóa tuyệt đẹp. 

    Vẻ đẹp cuốn hút của tuyết ở vườn quốc gia Taipingshan

    4. Núi Xueshan 

     

    Núi Xueshan thường được gọi là núi Tuyết thuộc Công viên Quốc gia Shei-Pa, nằm ở Đài Trung, có độ cao 3.886 mét so với mực nước biển. Trong những ngày trời trong xanh, bạn có thể thậm chí nhìn thấy Xueshan từ những đồi ở Đài Bắc, với khoảng cách hơn 100 km. Tên gọi Xueshan có thể bắt nguồn từ việc tuyết thường xuất hiện trên đỉnh núi, điều hiếm thấy ở khu vực cận nhiệt đới như Đài Loan. Vào mùa đông và đầu mùa xuân, từ cuối tháng 12 đến tháng 3, tuyết thường xuất hiện trên các con đường mòn, làm cho khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, để leo núi Xueshan, bạn phải đăng ký và nhận giấy phép tại cơ quan quản lý của Công viên Quốc gia Shei-Pa.

    Tuyết trên núi Xueshan

    5. Núi Hehuanshan

     

    Và cuối cùng một trong những điểm dừng chân không thể bỏ lỡ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyết khi du lịch Đài Loan chính là núi Hehuanshan. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao la của ngọn núi này quanh năm đều đẹp, nhưng đặc biệt ấn tượng trước cảnh tuyết phủ trắng mặt đất vào mùa đông, đặc biệt là trước ngày tuyết rơi đón chào mùa đông chí. Và khoảnh khắc đẹp nhất chắc chắn là lúc bình minh, khi những tia nắng đầu ngày dịu nhẹ le loi xuyến qua những bông tuyết. Tạo nên vẻ đẹp lung linh ảo diệu lạ thường. Hầu hết du khách đến đây đều cố gắng thức dậy sớm, vào khoảng 3h đến 4h sáng, để chờ đón khung cảnh tuyệt vời này. 

    Khoảnh khắc tuyệt đẹp trên núi Hehuanshan

    Với những điểm đến ngắm tuyết đẹp “hút hồn” mà Cattour đã tổng hợp được ở trên bạn đã sẵn sàng cho hành trình khám phá vi vu Đài Loan của mình rồi chứ? Chúc bạn sớm có hành trình du lịch xứ Đài nhiều niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ nhé! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo