Meiji Gaien – Địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất ở Tokyo

24/11/2023 / 369

Meiji Gaien là một trong những địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất ở Tokyo. Hiện tại (24/11/2023), Meiji Gaien đã vàng khoảng 70% và rất rực rỡ rồi. Bạn đã lên lịch đi tham quan Nhật Bản và săn lá vàng tại Meiji Gaien chưa?

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về Meiji Gaien

    Meiji-jingu Gaien ở khu vực Aoyama. Meiji-jingu Gaien là một trong những địa điểm ngắm là vàng mùa thu nối tiếng nhất ở Tokyo. Có rất nhiều cây rẻ quạt  được trồng tại đây. Cây rẻ quạt chuyển sắc vàng khi thu về khiến cho quang cảnh nơi đây mang một vẻ đẹp không thể tả bằng lời.

    Hai hàng rẻ quạt rất lớn dọc theo con phố Gaien Mae. Con phố này dài 300m và  có 146 cây rẻ quạt. Các cây rẻ quạt này được cắt tỉa theo phong cách độc đáo, cùng độ cao vừa phải để du khách thưởng ngoạn cảnh sắc, lá cây bắt đầu chuyển vàng vào giữa tháng 11. Thời điểm ngắm lá vàng đẹp nhất là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, khi đó cảnh sắc thật là tuyệt vời! Cảnh sắc đẹp mĩ mãn bởi kiến trúc bảo tàng lấp ló phía sau hàng rẻ quạt. Đây cũng là một nơi rất thích hợp để chụp ảnh. Có rất nhiều góc chụp đẹp quanh công viên, đặc biệt là vào mùa thu.

    Con phố Gaien Mae dài 300m với 146 cây rẻ quạt tạo nên một khung cảnh cực đẹp vào mùa thu

    Con phố Gaien Mae dài 300m với 146 cây rẻ quạt tạo nên một khung cảnh cực đẹp vào mùa thu

    Vào mùa lá rụng, thường diễn ra lễ hội rẻ quạt tổ chức ở Công viên Meiji-jingu Gaien. Lễ hội thường diễn ra vào nửa sau tháng 11 đến đầu tháng 12. Công viên mở từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối hàng ngày, thường mở cửa sớm 30 phút vào cuối tuần và ngày lễ.

    Ảnh check in cực slay tại Meiji Gaien

    Ảnh check in cực slay tại Meiji Gaien

    Địa chỉ : 1-1 Kasumigaokamachi, Shinjuku City, Tokyo.

    Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng tại Meiji Gaien là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, khi đó cảnh sắc thật là tuyệt vời!

    Google Map: https://www.google.com/maps/place/Meiji+Jingu+Gaien/@35.675096,139.7194268,17z/data=!3m1!4b1!4m6!3m5!1s0x60188c913c7612f5:0x725bc33986026ec0!8m2!3d35.675096!4d139.7194268!16s%2Fg%2F120vhcjm?hl=vi-VN&entry=ttu

    2. Lịch trình tham quan Nhật Bản ngắm lá vàng tại Meiji Gaien (tham khảo)

    Phần 1: Tokyo – Phú sỹ

    • Ngày 1: Sân bay Narita – Tokyo

    - Bay 9h sáng tới Narita. Từ sân bay Narita về Tokyo khoảng 1 tiếng hơn đi tàu điện. Vé sân bay - Asakusa (khu mình ở): 1110 yên.

    - Mình ở khu Asakusa gần chùa Sensoji, yên tĩnh. Ai thích nhộn nhịp thì ở khu Ginza, Shinjuku, Shibuya nhé. Nhưng mà ở đâu thì ở, phải ở gần mấy trạm tàu điện cho tiện di chuyển.

    - Khách sạn bên đây đa số 3h mới cho check-in và 11h check-out rồi. Mình ở Mustard Hotel Kaminarimon, dạng dorm. 365k/ngày.

    - Chiều tối mình ghé chùa Sensoji rồi lượn lờ qua khu Ueno chơi chứ ko tham quan gì nhiều, để sức mai đi.

    - Ăn uống ai tiết kiệm thì vào cửa hàng tiện lợi nha: 7-eleven, family mart, lawson..

    • Ngày 2: Tokyo

    - Bắt đầu xài thẻ tokyo 3-day ticket.

    - Ngày này tụi mình đi khá nhiều, ăn uống thì thấy chỗ nào hợp lý thì vô ăn, còn không thì vào Family mart quẫy.

    Meiji Shrine: Không tốn vé gì cả, còn có cả HDV free. Bên Nhật có 2 loại đền là Shrine và Temple. Shrine của bên Thần Đạo, còn Temple là của Phật giáo.

    Yoyogi Park: công viên vào miễn phí, lết mỏi chân thấy cũng bình thường, ngắm mấy cặp yêu nhau thì vui hơn tí.

    Takeshita Street: Con đường shopping bên khu Harajuku, khu vực nổi tiếng với phong cách thời trang của giới trẻ.

    Tokyu Plaza Omotesando Harajuku: Tòa nhà có cái trần toàn gương gương để sống ảo. Ghé xíu chụp pặc pặc đi luôn.

    Meiji Gaien: mọi người check thử chỗ này nha. Mùa thu có hàng cây lá vàng 2 bên đường rất rất đẹp.

    Vẻ đẹp của Meiji Gaien vào cuối tháng 11 năm 2023

    Vẻ đẹp của Meiji Gaien vào cuối tháng 11 năm 2023

    Shinjuku Gyoen: Lội tiếp vô đây. Vé vào cổng: 500Y. Công viên này cũng đẹp, mà tốn tiền.

    Tokyo Metropolitan Government Building: chiều thì ghé tòa nhà này ngắm view trên cao nha, tiện canh giờ ngắm luôn hoàng hôn. Vì được lên miễn phí nên người rất đông.

    Shinjuku: Tối mình qua đây chơi, rất nhộn nhịp và sầm uất. Nhớ lượn lờ khu Omoide Yokocho, Golden Gai với Kabuchicho.

    • Ngày 3: Tokyo

    - Ngày này cũng đi khá nhiều, cặp giò muốn rụi luôn mà hưng phấn quá không ngừng được.

    National Museum of Modern Art: Vé 500Y. Ở SG chưa bao giờ đi Museum mà qua đây lại đi. Vô ngắm đến hại não rồi đi ra luôn. Trừu tượng quá.

    National Museum of Science: Vé 790Y (khi có sử dụng Toyko 3-day ticket). Gần xịt với Museum of art nên ghé đây luôn. Mọi người nên đi chỗ này. Rất hay ho luôn.

    Bắc Hoàn Công Viên: Công viên này cũng miễn phí mà đẹp nữa, đúng mùa hoa anh đào là tuyệt vời.

    Imperial Palace: Vào miễn phí. Theo mình thì chả có gì cả, chỉ được ngắm mấy cái vườn, mà đi công viên thì chắc nát luôn rồi. Nhưng mà đi cho biết vậy.

    Chợ cá Tsukiji (chợ cá cũ): chợ cá mới là Toyosu. Tụi mình đến lúc 3h nên cũng đóng gần hết rồi. Ở đây có nhiểu cửa hàng sushi tươi nên giá cao hơn. Ai muốn coi đâu giá cá ngừ thì phải đi từ sáng sớm, đấu giá lúc 4h30. Bên Tsukiji thì xem miễn phí, còn Toyosu thì tách biệt. Chợ cá nhộn nhịp nhất vào lúc 7-8h. Không hiểu sao đi 3h chiều luôn:)

    Odaiba: là một hòn đảo nhân tạo. Vé Tokyo 3-day ko bao gồm qua đây. Từ chợ cá Tsukiji, mình qua Odaiba từ trạm Shiodome đến trạm Odaiba station. Vé đi về hết 660Y.

    Teamlab Borderless, VenusFort, tượng Gundam, tượng nữ thần Tự Do(replica) đều ở Odaiba.

    - Vé teamlab mua trước trên Klook nha: 670k. Chú ý là 7h tối là teamlab đóng cửa rồi. Tham quan Teamlab khoảng 2h là dư.

    • Ngày 4: Tokyo

    - Đi sạch sành sanh những chỗ còn lại. Theo lịch trình thì tụi mình sẽ đi xem Sumo đấu vật, cơ mà đến nơi thì mới biết nó đang đóng cửa. Trước khi đi check trên mạng thì vẫn thấy bán vé, không hiểu luôn.

    Akihabara: khu mua sắm đồ điện tử và thiên đường Anime, lượn cho biết chứ ngắm mấy em gái mặc đồ cosplay là chủ yếu.

    Ameya-Yokocho market tokyo ueno: khu này sáng bán đồ linh tinh, chiều tối là khu ăn nhậu. Ngày đầu mình ghé đây ăn nhậu vui hơn ban ngày.

    Ueno Park: Lại công viên, miễn phí luôn. Trong Ueno Park có Ueno Zoo nữa nha.

    Tokyo Dome: cũng bình thường, chủ yếu có mấy khu vui chơi này nọ.

    Ginza: khu mua sắm hàng hiệu xịn xò. Ghé chơi cho biết chứ tiền đâu mà mua.

    Tokyo Tower: Tokyo tower mới là biểu tượng của Tokyo chứ ko phải Tokyo Skytree nha. Để ngắm tháp thì bạn chọn khu vực Zojoji Temple hoặc Shiba Park kế bên, ngắm từ xa sẽ đẹp hơn.

    Shibuya Crossing: giao lộ đông người qua lại nhất TG. Mọi người nên ghé qua nha, vào giờ tan làm thì người ơi là người. Ngoài ra còn có tượng chú chó Hachiko nổi tiếng nữa, ở ngay gần giao lộ.

    Sensoji Temple: chỗ gần ks nhưng ngày cuối mới đi. Tụi mình đi thì tối rồi, vắng tanh, đẹp lung linh. Vô làm cái quẻ nữa mà quẻ xấu quắc luôn.

    Chi phí 4 ngày ở Tokyo bao gồm:

    - Ks: 1460k/4 ngày.

    - Ăn uống: 600k-800k/ngày. ~3tr/4 ngày.

    - Tham quan + lặt vặt: 800k

    - Tokyo 3-day: 320k

     

    Phần 2: Fuji - Osaka

    • Ngày 5: Mt.Fuji

    - Vé mình đặt qua highway-buses.jp. Nên đặt trước, vé 1 chiều 2000Y, đối với bạn nào muốn đi trong ngày thì khứ hồi 4000Y và phải đi sớm cho đỡ cập rập. Bus xuất phát từ Shinjuku hoặc Shibuya. Đến ga kawaguchiko ở Fuji. Xe chạy khoảng 2 tiếng.

    - Ks mình ở : Kawaguchiko Station Inn: 470k/đêm. Ở gần ga cho tiện, cũng gần family mart nữa.

    - Ra ga mua vé Sightseeing All Bus Lines 2 ngày: 1500Y/2 ngày. Người ta sẽ phát 1 cái map cho bạn tham khảo các line.

    + Gồm 3 lines: xanh dương, xanh lá, đỏ. Có rất nhiều điểm dừng tham quan nên phải chọn hợp lý.

    - Tham quan tới chiều về lại ga Kawaguchiko đi  Fujiyoshida Chureito. Vé tàu ga Kawaguchiko - Shimoyoshida Station đi về 620Y. Đi sớm để ngắm hoàng hôn nha. Tới ga phải đi thêm một đoạn và lết cả đống bậc thang lên chùa nữa.

    Hoto Fudo: tiệm mì đối diện ga Kawaguchiko, nổi tiếng, rất đông người. Tò mò vô ăn, tô mì to gấp đôi cái mặt, mà dạng đồ chay. Tô 1100Y. Người Nhật thích ăn món này. Nhưng mà đừng ăn 😂.

    • Ngày 6: Mt.Fuji

    - Check out gửi hành lí trước.

    - Tham quan tiếp tục mấy line khác. Mình đi làng Saiko Iyashi-no-Sata Nenba: vé tham quan 350Y. Line xanh lá, làng rất đẹp nhé. Rồi chơi qua khu rừng tự sát Aokigahara nữa.

    Oshino Hakkai: Đi bus từ ga kawaguchiko, vé đi về hết 1120Y. Mình thấy chỗ này cũng đẹp mà nhiều khách du lịch quá.

    - Tối về chờ bus qua Kofu để đi Osaka.

    Về việc mua vé từ Kawaguchiko đi Osaka thì mọi người nên mua sớm. Mình ỷ y hết vé nên phải mua vé đi từ Kofu qua Osaka, và phải mua thêm vé từ Kawaguchiko qua Kofu.

    + Vé Kofu hoặc Kawaguchiko đi Osaka thì mua ở willerexpress.com nha. Tùy xe giá sẽ khác nhau. Mình mua hết 9000Y/ng.

    + Vé Kawaguchiko - Kofu là dạng bus đường dài. Xe cũng vắng nên ko cần mua trước. Từ Kawaguchiko-Kofu hết 1500Y. (tiền stupid).

    Chi phí 2 ngày ở Fuji bao gồm:

    - Ks: 470k/ngày

    - Ăn uống: 800k/2 ngày

    - Tham quan + bus: 3600Y ~ 770k

    - Vé bus Tokyo-Fuji: 2000Y ~ 430k

    - Vé xe Fuji-Osaka: 10500Y

     

    Mình thích Fuji hơn, Fuji rất đẹp nhưng lần đầu còn cập rập nên chưa đi được nhiều. Mọi người đi nên coi thời tiết trước. Mình hên dính 2 ngày nắng, gặp ngày mù mịt thì ở Tokyo cho khỏe.

    Chúc các bạn có chuyến đi Nhật Bản và săn lá vàng thành công tại Meiji Gaien.

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu!

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo