Những ngọn núi đẹp nhất Đài Loan đang chờ bạn chinh phục

30/08/2023 / 1,044

Với 70% diện tích là cao nguyên và những dãy núi tuyệt đẹp, Đài Loan là điểm đến hàng đầu dành cho những ai ưa khám phá chinh phục. Những dãy núi hùng vĩ, hoang sơ cùng vô vàn cảnh quan mỹ miều khác đang chờ bạn ghé thăm. Và đâu là những dãy núi đẹp nhất, xứng đáng là điểm dừng chân của bạn khi đến với Đài Loan thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

Mục lục bài viết

     

    1. Núi Dương Minh Sơn

     

    Núi Dương Minh Sơn chắc chắn là cái tên không còn quá xa lạ với du khách Việt Nam, cũng như là điểm đến quen thuộc khi đi tour du lịch Đài Loan 2023. Ngọn núi Dương Minh Sơn không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, mà còn với các điểm tham quan hấp dẫn. Du khách có thể khám phá những ngọn núi lửa ngủ đông, thung lũng xinh đẹp, thác nước, suối nước nóng và các loại hoa đa dạng. Quanh năm, bốn mùa mang đến bốn trải nghiệm khác nhau: mùa hoa xuân đầy màu sắc, mùa hè rực rỡ sắc màu, mùa thu với lá phong đỏ rực, và mùa đông bao phủ tuyết trắng. 

    Núi Dương Minh Sơn được chia thành hai khu vực chính là công viên Trung Chính và công viên Dương Minh. Tại đây, du khách có thể thả mình trong không gian yên bình, ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ. Thác nước Grass Mountain nổi tiếng là điểm nhấn tại đây. Kiến trúc cổ Trung Sơn Lâu ở phía đông bắc công viên còn là nơi tổ chức các hoạt động quan trọng. Công viên Dương Minh, là phần quan trọng và đẹp nhất của núi Dương Minh, bao quanh bởi nhiều ngọn núi khác nhau như Seven Star, Gauze Hat, Zhongzheng và Datun. Lễ hội Flower Season cũng tổ chức tại công viên này, mang đến một không gian rực rỡ màu sắc và sôi động.

    Giữa biển trời mây của núi Dương Minh Sơn 

    2. Núi Yushan (Núi Ngọc) 

     

    Được biết đến là ngọn núi cao nhất tại Đài Loan, với độ cao gần 4000m, núi Ngọc là một trong những ngọn núi nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đi tour du lịch Đài Loan 2023. Với 11 đỉnh núi lớn nhỏ, núi Ngọc luôn được che phủ bởi tuyết và bóng mây suối, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp và hùng vĩ, đầy thú vị tựa thiên đường. Để có thể vượt qua được địa hình khó khăn và gian nan, bạn cần phải có sức khỏe và kỹ năng leo núi tốt. Núi Ngọc thực sự là một thách thức đối với thể chất và tinh thần của người leo núi. Để bắt đầu hành trình chinh phục ngọn núi này, bạn cần phải có giấy phép từ Hiệp hội Leo núi Đài Loan, điều này không hề dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn đến tham quan ở khu vực phía dưới, không đòi hỏi kỹ năng leo núi cao thì bạn vẫn hoàn toàn có thể ghé thăm nơi đây mà không cần giấy phép đâu nhé. 

    Khoảnh khắc tuyệt vời khi chinh phục thành công

    3. Núi Hợp Hoan (Núi Hehuanshan)

     

    Núi Hợp Hoan hay còn biết đến với tên gọi là núi Hehuanshan, là một trong những ngọn núi nổi tiếng ở phía Bắc với độ cao lên tới 3.422m. Hehuanshan được biết đến như điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Đài Loan. Không chỉ vậy, bình minh và hoàng hôn ở Hehuanshan cũng là những bức tranh tuyệt đẹp. Quanh năm, Hehuanshan mang sắc màu đặc trưng của bốn mùa bốn mùa. Mùa xuân, ngọn núi tỏa sắc với những đám hoa đỗ quyên đỏ rực. Mùa hè, thời tiết mát mẻ với những thảm cỏ xanh mướt bao phủ. Mùa thu và mùa đông, tuyết đầu phủ trắng đỉnh núi và các con đường, tạo nên cảnh tượng hùng vĩ và lãng mạn. 

    Và giờ thì chờ bình minh ló dạng thôi 

    4. Núi Alishan 

     

    Nằm ở phía nam Đài Loan, dãy núi A Lý Sơn gồm hơn 20 đỉnh núi với độ cao trên 2000m, trong đó Đại Tháp Sơn cao nhất, đạt 2663m. Có lẽ tên gọi A Lý Sơn bắt nguồn từ "Alit," một từ trong ngôn ngữ của bộ tộc thổ dân Đài Loan, có nghĩa là "núi tổ."  Khi đặt chân lên núi A Lý, du khách sẽ bị quyến rũ bởi những kì quan tuyệt đẹp với view ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi giữa biển mây bồng bềnh, hay ánh hoàng hôn chiều tà dịu nhẹ. Cảnh tượng tựa như cõi tiên cảnh này chắc chắn khiến bất kỳ ai yêu thiên nhiên đều vô cùng thích thú, tạm quên đi những lo toan bộn bề cuộc sống thường nhật. 

    Check in giữa biển trời mây 

    5. Núi đá cẩm thạch Taroko Gorge

     

    Nằm trong khu du lịch quốc gia Taroko Gorge, Taroko Gorge nổi tiếng với địa hình núi đá cẩm thạch, thu hút những người đam mê phiêu lưu và mong muốn trải nghiệm những thứ mang tính ngoạn mục. Một con đường mòn hẹp với một lề đá dốc và một bên là vách đá cao, còn bên kia là vực thẳm. Đối với những ai sợ độ cao, việc vượt qua con đường này đòi hỏi sự dũng cảm rất lớn, nhưng khi bạn vượt qua được rồi bạn sẽ vô cùng thích thú và tự hào trước cảnh tượng hùng vĩ rộng lớn trước mắt đấy. Ngoài ra, đến đây bạn cũng có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng khác như đền Trường Xuân, ngôi làng Tiansiang, con đường Shakadang, dòng sông Liwu, hang Yến Tử Khẩu và dân làng của bộ tộc Truku. Taroko Gorge thực sự là một điểm đến thú vị chưa bao giờ hết hot khi du lịch Đài Loan

    Địa hình kỳ vỹ của núi đá cẩm thạch 

    Như vậy, Cattour vừa điểm qua cho bạn 5 ngọn núi đẹp được yêu thích nhất ở Đài Loan rồi đó. Bạn đã chọn được điểm đến để thêm vào lịch trình vi vu Đài Loan của mình chưa? Nếu chưa hoặc cần tư vấn hỗ trợ tư vấn lịch trình phù hợp thì đừng ngần ngại liên hệ với Cattour qua 1900 0264 để được giải đáp nhanh nhất nhé! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo