Phượng Hoàng Cổ Trấn có tuyết không, tuyệt rơi tháng mấy

30/03/2019 / 2,502

Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trấn cổ đẹp nhất của Trung Quốc, nơi đây nổi tiếng với khung cảnh lãn mạn, nên thơ của trốn bồng lai tiên cảnh. Nhiều người còn tưởng tượng nơi đây liệu có tuyết sẽ như nào? Vậy Phượng Hoàng Cổ Trấn có tuyết không, nếu có thì tuyết rơi tháng mấy? Hãy cùng Cattour tim hiểu nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu? Thuộc miền khí hậu nào?


    Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một tỉnh nằm tại trung tâm của Trung Quốc (theo vị trí địa lý). Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm giữa một miền núi đá, vượt qua những dốc và những khúc cua tay áo thì mới đến được, bởi vì lẽ đó người ta vẫn ví Phượng Hoàng Cổ Trấn là chốn tiên cảnh giữa trần gian.
     
    Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông tuyết rơi khá mỏng

    Vì nằm ở trung tâm Trung Quốc, theo vị trí địa lý nên Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm trong miền khí hậu ôn đới, không những thế lại còn nằm giữa núi cao nên Phượng Hoàng Cổ Trấn mang đầy đủ các đặc điểm của miền khí hậu Ôn đới lục địa. Vào mùa đông thời tiết sẽ rất khắc nghiệt, nhiệt độ xuống rất thấp, có những lúc dưới 0 độ C.
    Xem thêm: 
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy? 


    II.    Phượng Hoàng Cổ Trấn có tuyết không?


    Vì có một mùa đông khắc nghiệt, nhiệt độ xuống thấp cộng với vị trí miền núi cao, lại nằm cạnh sông nên mùa đông chắc chắn Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ có tuyết.
     
    Vào mùa đông, tuyết rơi trắng xóa làm khung cảnh mùa đông khác hẳn các mùa khác

    Tuyệt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 12, trong đó tháng 12 là thời điểm tuyết rơi dày nhất, phủ trắng xóa khắp mọi nơi, trên những mái nhà và cả trên những đỉnh núi nữa.
     
    Tuyết rơi tại Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 12

    Tuyết ở Phượng Hoàng Cổ Trấn rơi không quá dày, không quá mãnh liệt, không làm cho con sông Đà Giang hiền hòa bóng băng mà vẫn cứ chảy một dòng chảy hiền hòa.


    III.    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông


    Trên thực tế tại Việt Nam, không nhiều tour Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông vì khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt rất lạnh so với một nước thiên về nhiệt đới như Việt Nam, do đó nên khi nhận được tư vấn thì nhiều người làm du lịch khuyên khách hàng không nên đến Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông đề phòng những vấn đề về sức khỏe và thời tiết.
     
    Trời khá lạnh nên các bạn nhờ giữ gìn sức khỏe nhé

    Tuy nhiên đừng có vì chút tuyết hay giá lạnh mà vội vàng bỏ quên cảnh tượng rất đẹp, hùng vĩ và nên thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn khi có tuyết rơi nhé. Cảnh tượng nơi đây lúc thường ra rất nên thơ, trữ tình và mộc mạc, giờ đây điểm thêm cả những lớp tuyết rơi trắng xóa thì độ lãn mạn tăng lên gấp bội, cuộc đời chúng ta có mấy lần được nhìn thấy cảnh tượng này chứ?
     
    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa này rất khác biệt

    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông, lúc này khách đến đay rất ít, khác hẳn mọi khi, bạn sẽ tha hồ tạo dáng chụp ảnh mà không sợ ảnh hưởng hoặc bị người khác vô tình phá mất bức hình đẹp. Chưa kể vì nhu cầu thấp nên giá vé tàu, vé máy bay hay phòng khách sạn tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đều rất rẻ và dễ tìm. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 12 là thời điểm dễ dàng nhất.
    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?


    IV.    Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa tuyết rơi thì làm gì


    Trái ngược với không khí ảm đạm một màu trắng xóa của núi rừng và tuyết, tại Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa tuyết rơi này có rất nhiều điều có thể làm đấy nhé.
     


    1.    Cùng chụp ảnh tại thời điểm Phượng Hoàng Cổ Trấn Lãn mạn nhất


    Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 12, mùa đông, thời điểm tuyết rơi dày làm cho cảnh vật nên thơ trữ tình hơn bao giờ hết, ngồi bên dòng sông Đà Giang, phóng ống kính về phía những ngôi nhà cổ, tuyết rơi phủ khắp các mái nhà, đường phố thì ít người qua lại, ta cảm thấy hơn bao giờ hết nét đẹp và sự lãn mạn của trấn cổ này. Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa tuyết rơi, dạo quanh các con phố cổ, tuy người mua kẻ bán không còn đông đảo như vào chính mùa du lịch nhưng bù lại cái không khí yên bình, giản dị của một miền quê thực thụ lại bao gồm cả thị trấn, tạo ra những khác biệt trong mỗi bức ảnh của các bạn.
     
    Tuyết rơi làm thêm phần lãn mạn cho các cặp đôi


    2.    Thưởng thức những món ăn cay nóng truyền thống của người dân Trung Quốc


    Có thể các bạn không biết, người Trung Quốc có cho mình một sở thích ăn uống rất cay, đa số tất cả các món ăn của họ đều có một vị cay nóng đến khó tin. Các món như bánh tép chấm tương cay, lẩu cá cay hay cả đến những món ăn bình thường như thịt kho, rau xào… người Trung Quốc đều cho rất nhiều ớt. Vào những mùa bình thường, ăn những món ăn này có thể sẽ rất khó khăn với những người chưa quen đặc biệt là người Việt, tuy nhiên vào mùa đông, giữa cái rét dưới 0 độ C thì quả thực là thời điểm quá thích hợp để  thưởng thức những món ăn cay nóng của người Trung Quốc mà không sợ ảnh hưởng gì cả.
    Xem thêm: 
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo