Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu, đến Phượng Hoàng Cổ Trấn có đơn giản không?

20/03/2019 / 646

Đã từ rất lâu rồi chắc hẳn các bạn đã được nghe thấy cái tên Phượng Hoàng Cổ Trấn rồi đúng không, nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu đúng không nào, qua bài viết này Cattour sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Đôi nét về Phượng Hoàng Cổ Trấn


    Phượng Hoàng Cổ Trấn đúng như cái tên của nó, là một thị trấn cổ của Trung Quốc nằm tại tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc. Cách Trương Gia Giới khoảng 280km. Cái tên Phượng Hoàng bắt nguồn từ tên loài chim linh thiêng của văn hóa Trung Quốc – chim Phượng Hoàng.
     
    \
    Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trấn cổ nổi tiếng của Trung Quốc

    Truyền thuyết kể rằng, chim Phượng Hoàng là loài chim đã tu luyện ngàn năm bên cạnh Đức Phật, một ngày nọ thấy vùng đất kia bốc cháy dữ dội, chim Phượng Hoàng thấy vậy đã lao xuống cứu giúp những người dân đang trong cơn hỏa hoạn. Từ đó mảnh đất này có tên Phượng Hoàng.
     
    Nơi đây đẹp và cổ kính ở mọi góc chụp

    Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng giống như những cổ trấn khác của Trung Quốc, được bảo tồn một cách nguyên vẹn. Đôi khi ta vẫn tự hỏi những bộ phim cổ trang Trung Quốc tại sao lại có được một phim trường đẹp và hoành tráng như thế. Câu trả lời đó chính là ý thức gìn giữ và bảo tồn những cổ trấn này tại Trung Quốc rất cao, gần như tất cả đều nguyên vẹn gìn giữ được rất nhiều giá trị nghệ thuật, văn hóa cũng như lịch sử. Riêng Phượng Hoàng Cổ Trấn đã có tuổi đời khoảng hơn 1000 năm, nó đã trở thành một minh chứng, một biểu tượng cho kho tàng văn hóa Trung Hoa khổng lồ.
     

    Xem thêm: 
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy? 


    II.    Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?


    Như thông tin trên đã cung cấp, Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, nằm tại huyện Phượng Hoàng, đây là một khu tự trị của những người dân tộc thiểu sổ tại Trung Quốc như Thổ Gia, Miêu, Hồi
     
    Trang phục dân tộc tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Phượng Hoàng Cổ Trấn cách Trương Gia Giới – một địa điểm cũng rất thu hút du khách khác tại Trung Quốc khoảng 280km, cách Việt Nam chỉ khoảng 7 giờ bay. Phượng Hoàng Cổ Trấn là lựa chọn rất thích hợp cho những du khách muốn du lịch Trung Quốc, khám phá văn hóa cũng như lịch sử Trung Hoa nhưng lại ngại đi đường xa đến bờ Đông của Trung Quốc, nơi văn hóa Trung Hoa phát triển mạnh mẽ nhất.
     
    Đường đến Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng rất đẹp

    Để đến được Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Việt Nam có 2 cách. Cách thứ nhất đó là đi bằng đường hàng không. Tại Việt Nam có khai thác đường bay từ Hà Nội đến Trương Gia Giới, sau đó di chuyển bằng đường bộ đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Cách thứ hai đó là di chuyển bằng đường bộ qua đường cao tốc Trung Quốc – ASEAN. Vào đến địa phận Trung Quốc các có thể lựa chọn hình thức đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường ô tô hoặc tàu. Nói chung đến Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Việt Nam không có gì khó khăn cả.
    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?

    III.    Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì đặc sắc?

    Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn điều đầu tiên các bạn cảm nhận được và thích thú nhất đó chính là được hòa mình vào không khí của những bộ phim cổ trang mà các bạn vẫn xem hàng ngày. Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi bật hơn hẳng những cổ trấn khác của Trung Quốc đó là vẫn giữ được nhịp sống bao đời nay, đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn các bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí thanh bình, con người hiền lành, thân thiện.
     
    Cuộc sống người dân ở đây cũng rất giản dị

    Nằm cạnh hai bờ con sông Đà Giang nên khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn các bạn còn có thể cảm nhận được vẻ lãng mạn của một thị trấn cổ, nơi những con cầu gỗ bắc qua sông, nơi những chiếc thuyền nhỏ nhẹ nhàng trôi theo dòng nước, xa xa là những ngọn núi đá, đến đây ta có thể cảm giác và định nghĩa chính xác thế nào là: “Sơn Thủy hữu tình”
     
    Chiếc nón lá Việt Nam khoe sắc tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Trải qua bao năm với biết bao thăng trầm của lịch sử, Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn giữ được cho mình nét cổ kính, lãn mạn và đặc biệt là sự yên bình vốn có, không có đô thị hóa, không có khói bụi, không có tiếng máy móc ầm ĩ. Phượng Hoàng Cổ Trấn xứng đáng là địa điểm lý tưởng để đưa con người ta trở về bản thể những gì thanh tịnh nhất. Vậy còn chần chừ gì nữa, xách hành lý lên và đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thôi. 
     
    Xem thêm: 
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo