Review 5 khu chợ nổi ở Thái Lan nhất định phải ghé check in 1 lần

25/12/2023 / 788

Chợ nổi ở Thái Lan cũng gần giống như chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, tuy nhiên chúng lại mang nét văn hóa truyền thống riêng cũng như có rất nhiều thứ để khách du lịch khám phá, nhất là đồ ăn.

Mục lục bài viết

    Trong bài viết này, Cattour sẽ review cho các bạn 5 khu chợ nổi ở Thái Lan nhất định phải ghé check in 1 lần. Cùng tham khảo nhé!

    Chợ nổi Damnoen Saduak

    Damnoen Saduak là chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất ở Bangkok. Để đến được khu chợ này, các bạn bắt xe đi đến Bangkok Bus Terminal Southern (Sai Tai Mai), từ đây mua vé xe đi Damnoen Saduak (giá 80 baht), thời gian di chuyển tầm 90 phút.

    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Chợ nổi Damnoen Saduak

    Mỗi tiếng có 1 chuyến xe mà thời gian chợ đông nhất là từ 10h - 12h nên các bạn phải canh thời gian dậy và bắt xe đến Bangkok Bus Terminal Southern nhé!

    Xe nhỏ 16 chỗ nên ngồi hơi khó chịu và nóng.

    Khi đến Damnoen Saduak, các bạn có 3 lựa chọn để đi đến khu chợ nổi:

    + Đi thuyền vào chợ và tham quan 1 vòng quanh chợ luôn: Giá 300 bath/ người.

    + Đi bộ 2km mất khoảng 20 phút

    + Đi xe ôm mất khoảng 30 bath/ người.

    Đến khu chợ nổi Damnoen Saduak, các bạn cũng có 2 lựa chọn là đi thuyền chèo tay truyền thống và đi thuyền máy. Tuy nhiên nếu các bạn đi ít người thì nên đi thuyền chèo tay vì trải nghiệm sẽ hay hơn, thuyền cũng đi chậm và dễ tạt té vào các hàng quán hơn. Còn nếu các bạn đi đông thì nên đi thuyền máy.

    Giá thuê thuyền chèo tay truyền thống ở chợ Damnoen Saduak là 300 baht/ thuyền/ 30 phút và 600 baht/ thuyền/ 60 phút. Chia ra cho 5 là 1 người 120 baht, tham quan chợ và 1 khu sản xuất đồ mỹ nghệ làm từ dừa.

    2 bên kênh người ta bán hàng quán rất nhiều, giá cả cũng rất phải chăng nên các bạn cứ yên tâm mua sắm, nếu thích thì trả giá một chút cho vui cũng được. Các món ăn ở đây có giá dao động từ 80 – 100 bath/ món và khá ngon nhé!

    - Địa chỉ: Damnoen Saduak, Ratchaburi

    - Giờ mở cửa: 7:00 -17:00 (thứ bảy và chủ nhật)

    Chợ nổi Amphawa

    Amphawa chỉ là khu chợ nổi của người dân địa phương ở ở tỉnh Samut Songkhram, tuy nhiên khu chợ này lại rất nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ cùng nhiều món ăn vặt hấp dẫn những thực khách đam mê khám phá.

    Chợ nổi Amphawa
    Chợ nổi Amphawa

    Chợ nổi Amphawa nằm ở tỉnh Samut Songkhram, cách Bangkok khoảng 70km về phía Nam. Chợ họp từ chiều tối đến khoảng 10 giờ tối. Chợ nổi Amphawa được mệnh danh là "chợ nổi lãng mạn nhất Thái Lan". Chợ được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng lung linh, huyền ảo, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

    Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn, ngắm nhìn dòng sông yên bình và hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chợ đêm.

    Chợ nổi Amphawa còn là thiên đường của những tín đồ thích ăn bánh và đồ ngọt. Rất nhiều màu sắc và cực kì ngon, ngoài ra còn có đồ hải sản ven sông, đồ hand made, quần áo, đồ ăn... được bày bán rất nhiều ở hai bên bờ sông.

    Tham quan chợ và thưởng thức đồ ăn xong, các bạn có thể ngồi thuyền để đi ra 5 Chùa cổ kính và rất lâu đời ở Thái để xin may mắn và bình an nữa đó!

    - Địa chỉ: Amphawa, Samut Songkhram

    - Giờ mở cửa: 12:00 -20:00 (từ thứ sáu đến chủ nhật)

    Chợ nổi Taling Chan

    Nằm ở phía tây Bangkok, khu chợ nổi Tailing Chan hấp dẫn du khách với món cá, cua hấp ngay trên thuyền cực thơm ngon và bắt mắt.

    Chợ nổi Tailing Chan
    Chợ nổi Tailing Chan

    Chợ Taling Chan thực ra là một khu chợ địa phương có lịch sử lâu đời. Nó đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước.

    Thời gian họp chợ là từ 9h – 16h các ngày trong tuần. Ngoài các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương, quần áo, vải vóc… thì trong chợ còn bày bán rất nhiều các món ăn truyền thống của Thái Lan, món tráng miệng và trái cây. Nếu thích ăn xôi xoài, somtum, tomyum, hải sản… thì chắc chắn Tailing Chan sẽ là một thiên đường dành cho bạn.

    Có một món ăn khá nổi tiếng ở chợ Tailing Chan là trứng cuộn cua ở Nong Rimklong. Thay vì chờ cô Jay Fai ăn lâu thì qua đây cho lẹ. Quán khá đông, món ăn đa phần dao động từ 120 - 500 baht, trứng cuộn cua 600 baht. Mà phần rất rất là nhiều kêu cho 2 người ăn ko hết. Quán được recommend trên Michelin Guide nên khá là chất lượng đó. Một phần nên từ 2 người ăn khoẻ còn không 3 người vẫn oke.

    - Địa chỉ: Taling Chan, Bangkok

    - Giờ mở cửa: 8:00 -16:00 (thứ bảy và chủ nhật)

    Chợ nổi KhLong Lat Mayom

    Chợ nổi Khlong Lat Mayom nằm ở tỉnh Samut Sakhon, cách Bangkok khoảng 60km về phía Nam. Chợ họp từ sáng sớm đến khoảng 17 giờ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Chợ nổi Khlong Lat Mayom là chợ nổi lớn nhất ở tỉnh Samut Sakhon. Chợ có hơn 200 chiếc thuyền tham gia buôn bán, bày bán các loại nông sản, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ,... của địa phương.

    Chợ nổi Khlong Lat Mayom
    Chợ nổi Khlong Lat Mayom

    Chợ được bày bán ở hai bên bờ sông. Một bên thì chuyên bán đồ tươi như rau củ và trái cây còn bên kia thì bán đủ loại món ăn vặt, món ngọt và đồ ăn chính đầy màu sắc.

    Vào sâu trong chợ là nơi bạn có thể mua những bộ quần áo, đồ trang trí nhà cửa, phụ kiện, đồ chơi với giá rẻ đặc biệt là các loại cây và hoa, hai món lúc nào cũng phổ biến ở chợ ven sông.

    Đến chợ nổi KhLong Lat Mayom, bạn không chỉ được lấp đầy dạ dầy bằng những món ăn Thái Lan truyền thống thơm ngon mà còn có thể mang về những bức ảnh check in siêu độc đáo và dễ thương nữa đó!

    - Địa chỉ: Taling Chan, Bangkok

    - Giờ mở cửa: 7 - 17h (thứ bảy và chủ nhật)

    Chợ nổi Bang Nam Pheung

    Bang Nam Pheung là một khu chợ nổi nhỏ nằm gần thủ đô Bangkok. Nếu không muốn phải di chuyển xa để tham quan chợ nổi thì các bạn có thể đến khu chợ này nhé!

    Chợ nổi Bang Nam Pheung
    Chợ nổi Bang Nam Pheung

    Chợ tuy nhỏ nhưng cũng bày bán rất nhiều các loại hàng hóa, thực phẩm và đồ ăn ngon. Tuy nhiên sẽ không có chỗ ngồi nên khuyến khích các bạn mua và lên thuyền thưởng thức hoặc mang về nhà.

    - Địa chỉ: Phra Pradaeng, Samut Prakan

    - Giờ mở cửa: 8h30 - 17h (thứ bảy và chủ nhật)

    Chúc các bạn có những trải nghiệm thật vui tại những khu chợ nổi trên nhé!

    Đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo