Review 9 quán ăn Thái Lan hot rần rần trên Tiktok

15/12/2023 / 414

Những tín đồ của Tóp Tóp (Tiktok) chắc hẳn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với 9 quán ăn nổi tiếng của Thái Lan sau đây. Cùng xem đó là những quán ăn nào và được review ra sao nhé!

Mục lục bài viết

    1. FOODCOURT SÂN BAY SUVARNABHUMI

    Tầng 1, cổng số 8, sát bên quầy bán vé đi Pattaya: vô đây thì mình ăn tomyum. Đi Thái thì phải ăn tomyum, chọn bừa 1 tiệm trong khu foodcourt mà ăn gây thương nhớ tới khi ra sân bay về Việt Nam vẫn phải ghé lại ăn 1 lần nữa. Quầy tên MASTER COOKER nha. Bạn phải mang tiền ra quầy Magic Food Point (ngay cửa ra vào của foodcourt) để nạp vào thẻ, mình mua đồ ăn bằng thẻ nha, ăn xong nếu còn dư tiền trong thẻ thì quay lại quầy họ sẽ refund tiền lại cho mình.

    Món Pad Thai ở Foodcourt sân bay Suvarnabhumi
    Món Pad Thai ở Foodcourt sân bay Suvarnabhumi

    2. Quán JAE KOY SOMTUM RESTAURANT

    Quán nằm ở bán kính 1km so với khu vực Pratunam và Platinum, Jae Koy là một quán ăn địa phương rộng rãi, thoáng mát và lên món rất tốc độ. Dù không nổi tiếng với khách du lịch nhưng lại là một trong những địa chỉ quen thuộc của dân Krung Thiep. Chính vì vậy mà phục vụ bàn sẽ không quá giỏi tiếng Anh nhưng trên menu vẫn ghi rõ ràng các món, bạn chỉ cần chỉ vào món đó là sẽ được "lên mâm" liền.

    Các món ăn đều là những cái tên quen thuộc như Tomyum, Padthai hay Cá chiên xù, sò huyết hấp,... nhưng mang một hương vị cuốn hút lạ kỳ và rất "Thái". Jae Koy nổi tiếng với somtum và dành hẳn một trang của thực đơn có các loại somtum khác nhau. Nhưng có một món không thể bỏ qua khi tới đây đó là xôi xoài!!!!

    Món Somtum nổi tiếng ở quán Jae Koy Somtum Restaurant
    Món Somtum nổi tiếng ở quán Jae Koy Somtum Restaurant

    Dù không gian rộng rãi nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng hết bàn, nên hãy đi sớm hoặc đặt bàn trước. Và đặc biệt, Jae Koy mở cửa quá nửa đêm nên bạn có thể ghé qua ăn tối muộn hoặc ăn khuya sau khi mua sắm ở chợ đêm nhé!

    3. Mì thuyền BAAN KUAY TIEW RUATHONG

    Một trong những món ăn "đặc sắc" của Thái Lan là Kuay Tiew Rua (mì thuyền). Món ăn có tên là mì thuyền bởi trước đây nó được bán bởi những người chèo thuyền dọc theo các dòng kênh và sông ở Bangkok.

    Mì thuyền Baan Kuay Tiew Ruathong
    Mì thuyền Baan Kuay Tiew Ruathong

    Mì ở đây có 2 loại sợi cho khách chọn: sợi mì dai như hủ tiếu hoặc sợi mì dẹt mỏng như bánh đa. Một tô mì ăn cùng nước xúp tom yam truyền thống thêm vài lát thịt heo. Tùy khẩu vị và sở thích mà thực khách có thể tự do lựa chọn topping thịt bò, thịt lợn, cá viên hay chả cá.

    Công thức quan trọng nhất, quyết định sức hút khó cưỡng của mì thuyền là một ít tiết lợn tươi được cho vào nước dùng nóng hổi, tạo nên hương vị đậm đà khó tìm và yên tâm là không gây tanh đâu nhen cả nhà.

    Một tô mì khá ít, vì vậy khách đến quán có thể gọi 1 lần 2 tô để vừa no bụng mà không phải chờ lâu nha!

    4. Quán BAMEE KON SAE LEE

    Quán này nằm rất gần tiệm xôi xoài, thấy tiện và cũng được review nhiều trên Tóp Tóp nên mình tấp vô ăn trưa. Mình gọi 2 món là cơm chiên cua và soup thịt theo hoành thánh, nước dùng rất thanh, thịt heo trong soup là heo quay ăn ngon lắm, cơm chiên cua thì thịt cua rất tươi luôn, bồ mình ăn còn khen ngon nữa. Quán tìm đại nhưng chất lượng 100đ không nhưng.

    Món cơm rang cua ở quán Bamee Kon Sae Lee
    Món cơm rang cua ở quán Bamee Kon Sae Lee

    5. Xôi xoài MAE VAREE

    Xôi xoài Mae Varee được mệnh danh là quán xôi xoài ngon số 1 Bangkok. Quán nằm gần quán ăn ở trên, search map là ra. Mình thấy xôi xoài ở đây chất lượng, 150B không uổng phí tí nào cả.

    Xôi xoài Mae Varee được mệnh danh là quán xôi xoài ngon số 1 Bangkok
    Xôi xoài Mae Varee được mệnh danh là quán xôi xoài ngon số 1 Bangkok

    6. SƯỜN CAY 2 TRÁI ỚT

    Món này thì khỏi phải nói rồi, hot rần rần trên Tiktok với tên gọi Tháp sườn cay Thái Lan.

    Để nấu được món đặc sản Thái Lan này cũng rất cầu kỳ. Sườn non được để nguyên, sau khi sơ chế sạch sẽ sẽ đem đi hầm cùng củ cải trắng, hành tây, riềng củ, lá chanh, rau ngò, ớt xanh đỏ các loại.

    Món Tháp sườn cay khổng lồ hot Tiktok tại chợ Joodfair cũ
    Món Tháp sườn cay khổng lồ hot Tiktok tại chợ Joodfair cũ

    Ngay từ vẻ ngoài, món đặc sản Thái Lan này đã đủ ‘hớp hồn’ bất kỳ vị thực khách nào, kể cả những ai khó tính nhất. Sườn hầm mềm, thịt tan trong miệng, chấm cùng nước dùng đậm đà chua chua phía dưới lại càng ngon hơn.

    Để có thể thưởng thức món đặc sản Thái Lan này, bạn đừng sợ ‘mất hình ảnh’ mà hãy dùng tay cầm và từ từ nhâm nhi. Nhâm nhi cùng cốc bia lạnh lại càng tuyệt vời hơn đúng không nè?

    Quán sườn cay nổi tiếng trên Tiktok này nằm ở chợ Joodfair cũ, vì đi bộ nhiều mệt quá rồi nên quyết định đi chợ Joodfair cũ để gần hơn được 1 chút. Cơ bản thì cái món sườn cay mình mong đợi nhất khi đi Thái này nó cũng khá vừa miệng mình, cái nước nó có chua thiệt nhưng sườn thì nhiều thịt. 2 đứa kêu size M ăn ná thở luôn. Cho 8/10.

    7. Foodcourt trong ICON SIAM

    Món nào cũng ngon hết, nguyên cái ẩm thực đường phố Thái Lan nằm trong đây, cái gì cũng có, cứ đi 1 vòng trong khu foodcourt của Icon Siam bảo đảm ôm cái bụng no ra về. Ai muốn mua After you thì nằm trên tầng 6 của Icon Siam nha.

    8. Quán GUAY JUB OUAN POCHANA

    Nằm trong khu Chinatown, quán được sao Michelin, món best seller là Rolled rice noodle soup nên mình cũng kêu ăn thử. Trong tô có thịt heo quay, nội tạng heo, ai muốn ăn trứng thì kêu riêng là 10B. Cơ bản là mình thấy món này cũng bình thường, cái vị nước nó lạ miệng quá, hay do mình rắc tiêu vào nên nó bị át mùi rồi không biết :)). May quá cái lúc mình tới có bàn liền không phải chờ, chứ mình vừa ngồi xuống là người người xếp hàng dài luôn.

    9. Quán NAM DAO HUU

    Quán này cũng nằm trong khu Chinatown. Ở đây chuyên bán các món tráng miệng từ đậu hũ (tào phớ), kiểu một quán chè, mình vào ăn vì muốn ăn đồ ngọt, nhưng hình như mình gọi món bị fail nên ăn không thấy ngon, trong khi bồ mình kêu món khác thì lại khen ngon lắm.

    Ngoài ra còn các món ăn đường phố, các đồ ăn nhanh trong 711, cái nào cũng ok hết. 11h đêm còn vào 711 mua mì mama về khách sạn chế nước sôi ăn nữa đó :))

    Ở Pattaya thì sau khi xem xong show Alcazar thì thấy đối diện xéo xéo có 1 cái chợ đêm, không biết nó tên gì, mình đi bộ qua đó ăn tối, dạo quanh 1 vòng chợ rồi đi Walking Street.

    Gần khách sạn The Grass có cái 711 to nhất Pattaya nên mình vào đó mua đồ ăn sáng luôn cho tiện.

    Đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo