Review ẩm thực Đài Loan – Những món nhất định phải thử tại các khu chợ đêm

02/01/2024 / 282

Ẩm thực Đài Loan rất đa dạng và đã được review khá nhiều, tuy nhiên ở các khu chợ đêm thì có vô số món ăn và quầy hàng, vì thế các bạn cũng nên tìm hiểu một chút về các món ăn này để lựa chọn được những nơi ăn uống ngon và hợp khẩu vị nhé!

Mục lục bài viết

    Nhìn chung, đồ ăn khu chợ đêm thì quá đa dạng nên các bạn cứ thấy quán nào xếp hàng đông hoặc món nào nhìn bắt mắt thì cứ xà vào thử thôi vì nhiều vô kể. Còn đối với đồ ăn sáng, thì chắc nên hỏi lễ tân khách sạn hoặc google 1 số quán địa phương gần đó.

    Review đồ uống Đài Loan

    Có thể nói hình dung đồ uống Đài Loan như sau [hoặc “trà sữa” hoặc “Starbucks”]:

    Trà sữa: Bên Đài Loan trà sữa uống khá nhạt so với Việt Nam, mọi người nên gọi 100% đường hoặc 70% đường. Điểm mình thích nhất là hầu như hãng nào cũng có topping trân châu và thạch ngon, chứ không hên xui như ở Việt Nam. Sau khi uống một vài brand thì cá nhân mình chỉ đọng lại ấn tượng với Xing Fu Tang - 50 Lan - Wootea (đều có thể thử tại chợ đêm Ximending)

    Trà sữa 50 Lan khá hot ở bên Đài Loan
    Trà sữa 50 Lan khá hot ở bên Đài Loan

    Starbucks: Hầu như góc phố tấp nập, tòa nhà landmark lớn mình đi qua đều thấy sự hiện diện của Starbucks (Lưu ý: Cốc Starbucks ở đây rất phong phú về mẫu mã, màu sắc. Có thể mua về làm quà hoặc kỉ niệm rất xinh luôn)

    Ngoài trà sữa với Starbucks, thì mình thấy dân bản địa hay uống sữa đậu nành sáng và sữa đu đủ. Cá nhân mình và nhóm mình thử xong thì không có hứng thú với hai món này lắm. Uống cho biết vị thôi.

    Review đồ ăn Đài Loan tại các khu chợ đêm

    Một số món must-try mà mình thấy ngon:

    • Mỳ Zneg’s Fujian chaomian (chợ đêm Fengjia)
    • Bắp nướng phô mai (chợ đêm Fengjia, Ximending, Raohe)
    • Cơm cuộn lạp xưởng (chợ đêm Fengjia hoặc Ximending)
    • Bánh ngọt dâu tây Michelin và crepe chanh Hua Niao Chuan (Trạm MRT/THSR Đài Chung)
    • Mỳ Ah-zong (chợ đêm Ximending)
    • Lẩu Wenting (Ximending) (Đồ ăn ngon, phục vụ tốt, có thể mặc trang phục truyền thống chụp ảnh miễn phí, mỗi tội giá cả lẩu hơi đắt xíu)
    • Din Tai Fung (Shinkong Mitsukoshi Nanxi vắng hơn so với Taipei 101, đợi 20 phút là được ăn rồi, phục vụ nhanh, quét mã QR trên phiếu họ đưa qua điện thoại để vào website họ chọn món, có vài ngôn ngữ và hình ảnh nên cũng tiện, cứ món nào có nhiều sao thì chọn cho nhanh)
    • Bánh kếp hành (phố YongKang)
    • Mỳ bò (phố Yongkang, Din Tai Fung...)
    Mỳ bò là món ăn quá nổi tiếng và cũng khá ngon ở Đài Loan
    Mỳ bò là món ăn quá nổi tiếng và cũng khá ngon ở Đài Loan
    • Nấm nướng (chợ đêm Raohe)
    • Sandwich kẹp trứng, thịt (tiệm Comida – Zhongshan, ấn tượng với miếng thịt lợn vừa mềm lại giòn)
    • Kem đậu phộng với rau thơm (Thập Phần hoặc Cửu Phần) (mình thấy ngon nhưng đồng đội không hứng thú lắm)
    • Mực chiên (Cửu Phần)
    • Hàu chiên trứng (chợ đêm Shilin)
    • Bingsu Xoài (Smoothie’s House) (Michelin guide/phố Yongkang)
    • Gàn rán Pop Star (chợ đêm Ximending)
    • Bánh gato Hong Yeh (Taipei)
    • Đậu hũ thối
    Món đậu hũ thối khá kén người ăn, nhưng ai đã ăn được thì lại cảm thấy ngon và nhớ mãi
    Món đậu hũ thối khá kén người ăn, nhưng ai đã ăn được thì lại cảm thấy ngon và nhớ mãi

    Review một số món ăn Đài Loan chỉ nên ăn thử cho biết:

    • Bánh tiêu nướng (Michelin guide – Chợ đêm Raohe)
    • Bánh Takoyaki (Chợ đêm Fengjia)
    • Gà Hawker Chan (1 Michelin Star/Taipei 101)
    • Sữa đậu nành Yonghe và bánh quẩy cuộn gì đó ...(khóc thét, cả team đều bỏ dở vì nó nhạt nhẽo quá)

    Review các loại hoa quả Đài Loan

    Hoa quả Đài Loan nhìn chung kích thước khá to hơn so với hoa quả Việt Nam. Cá nhân mình thì thích nhất là ổi Đài Loan (ngọt và giòn vừa phải) và quýt Đài Loan (ngọt thanh). Mọi người thường mua na về làm quá vì trông to to lạ lạ. Ngoài ra còn một loại quả khá hot ở Đài Loan là na dai, nhưng mà cá nhân mình thấy na dai Đài Loan hơi bị ngọt quá, na bở của Đài ăn vị giống như na Việt, chỉ là nó to đùng hơn thôi, các bạn có thể cân nhắc trước khi mua nhé!

    Một số reivew khác về ẩm thực Đài Loan

    - Ngoài ăn uống tại những quán hot ở các địa điểm du lịch quanh Đài Loan, các bạn có thể dùng google map và search keyword (gà rán, mì bò, trà sữa…) để tìm các quán local có đánh giá cao ở xung quanh bạn. Như tụi mình uống sương sương 10 hãng trà sữa thì cốc ngon nhất lại là cốc mua ven đường tìm trên Google map trên đường đi ra Đại học Quốc lập Đài Loan.

    - Xem review kỹ trước khi lựa chọn quán ăn. Nên lội lại những review có từ khá lâu trước vì quán bên này rất hay có kiểu “Đánh giá quán 5 sao trên Google map sẽ được khuyến mãi nên rất nhiều đánh giá 5 sao là dùng để đổi lấy khuyến mãi của quán.

    Nên xem review kỹ về các quán ăn để lựa chọn được nơi ăn uống thật ngon lành các bạn nhé!
    Nên xem review kỹ về các quán ăn để lựa chọn được nơi ăn uống thật ngon lành các bạn nhé!

    - Lẩu Đài Loan cực ngon, ngon hơn Haidilao ở Việt Nam rất rất nhiều nên các bạn hãy cố gắng sắp xếp để trải nghiệm nhé! Nhiều quán lẩu ở Đài Loan mở đến 2 - 3h sáng nhưng bên ngoài vẫn đóng cửa nha nên các bạn hãy search trên Goole map và nhìn giờ đóng mở cửa của quán trước khi phi xe đến thưởng thức.

    - Mỳ bò Đài Loan mình ăn 2 quán, 1 quán được người dân giới thiệu và 1 quán Michelin xếp hàng rất đông, thịt bò rất ngon nhưng sợi mỳ và nước thì bình thường. Nhìn chung nếu bạn thuộc “gu” đậm đà như kiểu bún bò huế, bánh canh… thì sẽ thấy món mì bò của Đài Loan khá bình thường và không có gì đặc sắc.

    - Hãy thử các loại đồ uống ở 7eleven, mình mua rất nhiều và không thấy loại nào tệ, đều uống được/ khá ngon/ rất ngon. Highly recomment sữa đu đủ, trà chanh trân châu bí đao, hộp trà sữa màu hồng,…

    - Trân châu của Coco rất ngon và thơm, con nghiện trân châu hãy mua 1 tạ mang về hít dần :)))))

    - Gà rán ở chợ đêm Fengjia ngon lémmm, thơm, giòn, mọng nước, ko bã, thoải mái loại sốt để mix.

    - Kem Miyahara ngonnnn, đẹp, mua 3 viên cũng không đắt lắm.

    - Đồ ăn Đài Loan dễ ăn hơn đồ Trung nhiều ấy, rất là ngon, ăn cái gì cũng thấy ngon nhưng size đồ ăn ở đây cái gì cũng to, phải đi nhóm gọi chung đồ thì mới ăn hết được. Nếu bạn đi du lịch Đài Loan một mình thì nhớ cân nhắc điều này trước khi gọi món nhé!

    - Đi chợ đêm đồ ăn dao động trong khoảng 100 - 150 tệ 1 món, còn nếu ăn hàng thì 4 người là tầm xấp xỉ 2k - 3k nhé!

    Các món ăn trong chợ đêm có giá dao động quanh khoảng 100 - 150 tệ/ món
    Các món ăn trong chợ đêm có giá dao động quanh khoảng 100 - 150 tệ/ món

    - Các hàng quán mở cửa muộn, tầm trưa 10 - 11h mới mở, đi đường còn thấy có quán mở từ 3h chiều đến 12h đêm.

    - Buổi sáng nếu không tìm được nơi để ăn sáng thì tốt nhất các bạn nên ghé vào các cửa hàng tiện lợi hoặc mua đồ ăn để ở khách sạn vào tối hôm trước, đề phòng không đợi được đến khi các quán ăn, nhà hàng mở cửa.

    - Ở Đài Bắc sẽ có nhiều đồ ăn và quán ăn hơn dưới Cao Hùng, vì thế các bạn chỉ nên đến Cao Hùng tham quan vào ban ngày và quay trở lại Đài Bắc nghỉ ngơi.

    - Đồ ăn ở Đài Loan có khá ít rau và cũng hơi dầu mỡ nên các bạn hãy cố gắng lựa chọn một vài món ăn có nhiều rau để đỡ xót ruột nhé!

    Nhìn chung ẩm thực Đài Loan phù hợp với khẩu vị của đại đa số người Việt và cũng không quá đắt. Có lẽ vì thế mà Đài Loan luôn là điểm đến lý tưởng mà ai cũng muốn đến một lần trong đời.

    Các bạn muốn tìm hiểu thêm về cảnh đẹp và ẩm thực Đài Loan hay các tour du lịch Đài Loan năm 2024, hãy inbox ngay cho Cattour để được tư vấn nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo