Tham quan 5 bảo tàng Thái Lan cho bạn cái nhìn từ hoài cổ đến các trường phái ấn tượng

27/06/2019 / 759

Một số bảo tàng Thái Lan đặc biệt thu hút ánh nhìn của khách du lịch không chỉ bởi vẻ bề ngoài mà còn mang đến những câu chuyện mới lạ trong cách sắp xếp và thể hiện của chúng. Theo đó, hãy cùng khám phá những điểm đến ấn tượng kể trên nhé.

Mục lục bài viết

    1. Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại (MOCA)

    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở Bangkok (MOCA) ngày nay lưu giữ những bộ sưu tập và tranh điêu khắc vô cùng thú vị dành cho bất kỳ người yêu nghệ thuật nào khi đến du lịch Thái Lan. Nơi đây có các phòng lớn được xây dựng nổi bật để trưng bày những ý tưởng độc đáo nhất. Bảo tàng MOCA được ra mắt vào năm 2012, đã mang đến cho du khách điều kiện tốt nhất để chiêm ngưỡng và đánh giá cao nghệ thuật đương đại.
     
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại (MOCA)
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại (MOCA)
     
    Theo đó, ở MOCA có tất cả mọi thứ mà một phòng trưng bày đẳng cấp thế giới mang lại được thể hiện từ vẻ đẹp nơi kiến trúc của bảo tàng cho đến các tác phẩm chứa đựng nét đẹp bao hàm nội dung đôi lúc khiến người xem cảm thấy tò mò và bị ấn tượng. Điều đó giải thích lý do tại sao phong cách của MOCA rất mới mẻ bởi nó như một nơi mà các nghệ sĩ có thể tự do khám phá các chủ đề như tôn giáo, tham nhũng, mại dâm và cả những giá trị truyền thống không tách xa rời cuộc sống xã hội.
     
    Ở MOCA có tất cả mọi thứ mà một phòng trưng bày đẳng cấp thế giới mang lại
    Ở MOCA có tất cả mọi thứ mà một phòng trưng bày đẳng cấp thế giới mang lại
     
    Ở đây, năm tầng của MOCA chứa hơn 800 tác phẩm nghệ thuật được thu thập và giới thiệu sự phát triển của mỹ thuật Thái Lan. Bên cạnh đó, không gian chứa đựng rất nhiều ánh sáng tự nhiên và các phòng cách đều nhau đảm bảo độ cân bằng của các phòng trưng bày nghệ thuật mang đến cảm giác thoải mái cho du khách chiêm ngưỡng toàn bộ phần không gian bên trong của bảo tàng. Trên tầng năm đặc biệt dành riêng cho các họa sĩ châu Âu từ thời Victoria với rất nhiều tác phẩm đẹp của thời kỳ đó cũng như một số các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam, Trung Quốc, Ý và Nhật Bản đan xen. Ngoài ra, nơi đây còn có một quán cà phê ở tầng trệt phục vụ trà Twinings, sôcôla nóng và cà phê đá mát lạnh.
     
    MOCA chứa hơn 800 tác phẩm nghệ thuật được thu thập và giới thiệu sự phát triển của mỹ thuật Thái Lan
    MOCA chứa hơn 800 tác phẩm nghệ thuật được thu thập và giới thiệu sự phát triển của mỹ thuật Thái Lan
     
    Trong khi Thái Lan nổi tiếng về truyền thống và văn hóa tôn giáo thì cũng có rất ít các phòng trưng bày đi mang phong cách đương đại để khơi gợi tính mới mẻ của nghệ thuật. Bảo tàng MOCA là một trong những nơi đã hiện đại hóa nghệ thuật theo phong cách hoàn toàn mới và mang đến một sự trải nghiệm mãn nhãn trước các tác phẩm trưng bày tuyệt vời của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế.
     
    Không gian bài trí của bào tàng cũng rất thú vị
    Không gian bài trí của bào tàng cũng rất thú vị
     
    Giá vé vào cửa là 180 baht/người, giá cho sinh viên là 80 baht; du khách trên 60 tuổi hoặc dưới 15 tuổi, vào cửa miễn phí. Bạn nên dành khoảng 4 tiếng để đi tham quan hết khu vực này nhé.
     
    Địa chỉ: Số 499 Kamphaeng Phet 6 Road, Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10:00-18:00 hàng ngày (trừ thứ hai)
     

    2. Bảo tàng Erawan Museum

    Bảo tàng Erawan mở đầu bằng sự ấn tượng đặc biệt với một bức tượng voi ba đầu khổng lồ đứng trên bệ đỡ không kém phần to lớn. Bức tượng này ước chừng nặng đến 250 tấn, cao 29m, dài 39m và được đúc bằng đồng nguyên chất. Có thể nói, bảo tàng Erawan có sự hợp nhất của các cổ vật phương Đông cổ xưa quý hiếm đồng thời mang đến những màu sắc đặc biệt của tôn giáo.
     
     Bảo tàng Erawan Museum
    Bảo tàng Erawan Museum
     
    Bảo tàng chính là không gian cho bộ sưu tập cổ vật châu Á rộng lớn để bảo tồn cho người dân Thái Lan và làm nguồn cảm hứng cho sự độc đáo của nơi đây. Những bí ẩn của ở đây mang đến một trải nghiệm về một không gian sang trọng, đức tin và sự tôn sùng tôn giáo được bao quanh bởi những khu vườn êm dịu. Những gì du khách đi du lịch Thái Lan đến đây trên thực tế có thể tìm thấy là những cổ vật là ví dụ tuyệt vời của việc tồn tại lâu dài qua các thời kỳ trong số đó có những đồ vật tuyệt vời như: đồ gốm sứ Trung Quốc, bộ trà triều đại Chakri, đồ trang sức bằng ngọc, đồ nội thất Trung Quốc và bình hoa Việt Nam. Ngoài ra, ở đây còn có một hội trường rộng lớn, đầy màu sắc với nhiều biểu tượng mang tính nghệ thuật có sự kết hợp vô cùng khéo léo. Trong đó là sự kết hợp của các kỹ năng nghệ thuật được sử dụng để trang trí mọi thứ, từ tường đến cầu thang uốn lượn vô cùng đa dạng bao gồm các tác phẩm bằng đồng được làm thủ công, tranh khảm bằng vữa phức tạp của thợ thủ công, hoặc các bức tranh tường ấn tượng.
     
    Phong cách kiến trúc của bảo tàng Erawan thật sự ấn tượng
    Phong cách kiến trúc của bảo tàng Erawan thật sự ấn tượng
     
    Xoay quanh sự pha trộn huyền ảo của nét đẹp phương Đông, phương Tây trong phong cách trang trí truyền thống xen lẫn hiện đại chính là trần nhà được làm bằng những ô kính màu lộng lẫy đại diện cho mái nhà của thế giới, của cung hoàng đạo và các ngôi sao bên trên. Nghệ thuật trừu tượng còn được ẩn giấu trên các bức tường lõm, mô tả hệ mặt trời phức tạp. Tuy nhiên, đúng như sự hợp nhất của các ý tưởng, nghệ thuật và tôn giáo có thể bắt gặp sự hòa hợp ở khắp nơi tại đây. Theo đó, cho các bạn thấy sự thanh thản, trang nghiêm của một ngôi đền đáp ứng chủ nghĩa siêu thực.
     
     
    Bên cạnh đó, khu vườn với những thảm dày của hệ thực vật quý hiếm sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy sự thư thái tinh thần hoặc tìm kiếm sự yên tĩnh ở nơi đây. Bằng cách đi lang thang trên những con đường đá, băng qua những con suối nhỏ, du khách có thể chiêm ngưỡng màu sắc sống động của cây lá và cảnh vật bao quanh. Ngoài ra bạn còn có cơ hội cho cá chép trong các ao đá ăn với 5 baht một túi thức ăn cho cá hoặc tìm kiếm những bức tượng thần thoại ở khắp nơi.
     
    Địa chỉ: Moo 1 99/9 Bang Mueang Mai, Quận Mueang Samut Prakan, Samut Prakan 10270, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 19.00 hàng ngày
     

    3. Trung tâm và nghệ thuật Bangkok (BACC)

    BACC là trung tâm lấy bối cảnh nghệ thuật đương đại đang phát triển của Bangkok. Trong phạm vi của mình, bảo tàng có thể cung cấp cho người xem chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo, mãn nhãn với những thiết kế ấn tượng, thưởng thức âm nhạc, nhà hát và một vài bộ phim ảnh trong thành phố.
     
    Trung tâm và nghệ thuật Bangkok (BACC)
    Trung tâm và nghệ thuật Bangkok (BACC)
     
    Bào tàng nằm cách sân vận động quốc gia khi BTS chỉ vài phút đi bộ. Nơi đây còn là tổ chức một số triển lãm thay đổi từ cả nghệ sĩ Thái Lan và quốc tế. BACC nổi bật ở góc ngã tư Pathumwan giữa các trung tâm mua sắm và thường trưng bày một số tác phẩm điêu khắc thú vị ở phía trước quảng trường. Theo đó, không gian của cả bên trong và bên ngoài tòa nhà với mặt tiền uốn cong màu trắng khổng lồ và những lối đi xoắn ốc là điểm nhấn ấn tượng mà không thể không kể đến. Ngoài hơn 4000 mét vuông không gian triển lãm, nơi đây còn chứa các cửa hàng, thư viện nghệ thuật và một vài quán cà phê có thể phục vụ cà phê và những món đồ ăn nhẹ.
     
     
    Việc phát triển trung tâm triển lãm khiến bảo tàng trở nên cởi mở hơn với khách du lịch. Tại đây, luôn có những biển hiệu mô tả song ngữ hoặc có cả những nhân viên giới thiệu bằng tiếng Anh để giúp giải thích với khách du lịch nước ngoài. Trung tâm nghệ thuật ngày nay đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của hầu hết khách tham quan và dần trở thành một địa điểm vui chơi phổ biến cho sinh viên, khách du lịch trong và ngời nước.
     
    Việc phát triển trung tâm triển lãm khiến bảo tàng trở nên cởi mở hơn với khách du lịch
    Việc phát triển trung tâm triển lãm khiến bảo tàng trở nên cởi mở hơn với khách du lịch
     
    Đôi khi với khoảng không gian rộng lớn này, bạn có thể cảm thấy trống rỗng nhưng sự đổi mới liên tục trong phong cách trưng bày thì lại không đem lại sự nhàm chán một chút nào. Mặc dù ở đây cũng có một số hạn chế đó là không phải nơi nào cũng đạt tiêu chuẩn cao nhưng nó mang lại cái nhìn sâu sắc về văn hóa hiện đại ở Thái Lan, cho phép bạn tìm hiểu và khám phá một phần của tư tưởng và cuộc sống mới của người bản địa.
     
    Địa chỉ: 939 Rama I Road, Khwaeng Wang Mai, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10:00-21:00 hàng ngày (trừ thứ hai), vào cửa miễn phí
     
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    4. Bảo tàng lịch sử Vinmanmek Mansion

    Biệt thự Vinmanmek nằm trên đường Ratchawithi phía sau Biệt thự Hoàng gia Vimanmek là tòa nhà lớn nhất thế giới được làm hoàn toàn bằng gỗ tếch vàng. Bảo tàng hiện là nơi lưu giữ những đồ nội thật thất cổ, đồ thủy tinh, đồ sứ, những bức ảnh cũ và kỷ vật từ những năm 1868 - 1910. Trong đó, chủ đề chính của bảo tàng vẫn là trưng bàu hiện vật cổ và duy trì bầu không khí hoài cổ từ quá khứ.
     
    Vinmanmek Mansion
    Vinmanmek Mansion
     
    Hiện nay, bảo tàng Biệt thự Vimanmek rất phổ biến với các nhóm tour Thái Lan vào những thời điểm nhất định trong ngày bơi sự quyến rũ cổ kính của toàn bộ không gian nơi đây. Ngoài ra, nổi bật hơn cả ở nơi đây là Abhisek Dusit Hall, nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm thủ công mỹ nghệ được tạo ra bởi người dân. Trong đó, các mặt hàng và đồ vật nghệ thuật khác nhau bao gồm nhiếp ảnh của vua Bhumibol, đồ dùng của các cấp bậc, hình chân dung, vải cổ, đồng hồ và xe ngựa hoàng gia đều có thể tìm thấy ở đây. Phần lớn các dãy nhà của Vimanmek hiện nay vẫn còn được sử dụng cho các buổi chiêu đãi khác nhau của cuộc viếng tham hoàng gia đồng thời trong quá trình tham quan bạn sẽ có thể bắt gặp những buổi khiêu vũ Thái Lan truyền thống bắt đầu hàng ngày lúc 10:30 và 14:00.
     
    Địa chỉ: 5/1 Ratchawithi Road, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.30-16.30 hàng ngày
     
     

    5. Jim Thompson House

    Khu nhà Jim Thompson là một dãy nhà nhỏ màu đỏ gạch xinh xắn bao quanh khu vườn xanh mát. Nơi đây nằm bên bờ kênh Saen Saeb ít được chú ý hơn cả nhưng lại là một di sản quý giá, một điểm đến ấn tượng dành cho du khách nước ngoài. Jim Thompson House bao gồm sáu ngôi nhà gỗ tếch truyền thống từ thế kỷ 19 mang phong cách văn hóa nghệ thuật của Đông Nam Á.
     
    Khu vườn xanh tốt ở Jim Thompson House
    Khu vườn xanh tốt ở Jim Thompson House
     
    Jim Thompson House có một bộ sưu tập nghệ thuật và đồ cổ ở tầng trên, bạn được chào đón bởi một loạt các bức tranh treo tường mà chủ nhận của nó có được từ nhiều ngôi chùa Phật giáo. Giống như những bức tranh tường cổ xưa khi kể những câu chuyện về Đức Phật và kiếp trước cũng như hành trình tâm linh để đạt được giác ngộ. Từ đây, khi bạn đi sang bên phải sẽ bắt gặp hình ảnh tượng Phật bằng sa thạch trang nghiêm. Nơi đây hiện còn lưu giữ bộ sưu tập đồ sứ Benjarong tinh xảo khác.
     
    Ngôi nhà Jim Thompson được xây dựng từ ngôi nhà gỗ lên tới 100 tuổi. Theo đó, với trần nhà cao bốn mét, một bức tường mở, phòng khách là một khu vực cao sang nhìn ra kênh đào Saen Saeb. Trong khi đó, phòng ăn đặt bên trong biệt thự trang trí hai bàn mạt chược Trung Quốc, bộ đồ sứ trắng xanh sắp đặt gọn ghẽ như thể bữa tối sắp được phục vụ. Thompson đã khéo léo chuyển đổi bốn cửa sổ thành bốn hốc trưng bày, trên đó ông đặt bốn linh hồn hộ mệnh Miến Điện được chạm khắc từ gỗ, một món quà từ chính phủ Miến Điện.
     
    Jim Thompson House
     
    Bạn có thể ngưỡng mộ Jim Thompson thể hiện sự chu đáo và tỉ mỉ đến từng chi tiết trong cách trang trí khu nhà của mình. Không chỉ có vậy, con mắt tinh tế và sự am hiểu về nghệ thuật Đông Nam Á dường như tỏa sáng qua các bộ sưu tập đồ cổ và nghệ thuật quý hiếm được đặt trang nhã trong mỗi phòng làm phong phú hơn cho nơi đây.
     
    Trong khi tôn trọng truyền thống và phong tục địa phương, phía cầu thang, các tấm cửa sổ trang trí, mà theo truyền thống hướng ra ngoài tạo sự thích nghi hòa hợp và khéo léo đến lạ dưới bàn tay sắp xếp chu đáo của Jim Thompson khiến cho nơi đây vừa mang phong cách địa phương nhưng cũng phù hợp với sự giáo dục phương Tây của chủ nhân ngôi nhà. Sự bài trí đáng ngạc nhiên được đánh giá là đã đi trước thời đại tạo ra một sự thay đổi vượt thời gian đối với những gì được gọi là cổ điển hoặc đơn giản hơn là những thứ thuộc về quá khứ. Hãy đi tour Thái Lan và chiêm ngưỡng lối kiến trúc ấn tượng này nhé!
     
     
    Phía cầu thang, các tấm cửa sổ trang trí, mà theo truyền thống hướng ra ngoài tạo sự thích nghi hòa hợp
    Phía cầu thang, các tấm cửa sổ trang trí, mà theo truyền thống hướng ra ngoài tạo sự thích nghi hòa hợp
     
    Ngày nay, thương hiệu của Jim Thompson đã mở rộng thành trung tâm nghệ thuật, cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và quán cà phê cùng các cơ sở tổ chức tiệc nằm trong cùng khu vực. Với một sân thượng ngoài trời bên bờ kênh được thiết kế cho các cuộc tụ họp từ 40-80 người phục vụ những buổi trình diễn thời trang lụa truyền thống, tiệc cưới, họp báo, ăn trưa hoặc ăn tối riêng tư.
     
    Địa chỉ: 6 Rama I Rd, Khwaeng Wang Mai, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 18.00 hàng ngày
     
    Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin về 5 bảo tàng thú vị của Thái Lan để các bạn chuẩn bị cho chuyến tour đi Thái Lan của mình nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Thái Lan hàng đầu
    !
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo