Thưởng thức 22 món ăn Thái Lan mang nét đặc trưng và hương vị riêng của từng vùng miền

26/06/2019 / 985

Các món ăn Thái Lan nổi tiếng trên thế giới hầu hết đều được nhiều người biết đến như: Pad Thai, Som Tam, Tom Yum,v…v. Tuy nhiên với 22 gợi ý dưới đây sẽ có những món ăn mà bạn chưa từng nghe tên và có thể bạn sẽ bị lôi cuốn vì vẻ ngoài hấp dẫn và hương vị thơm ngon của nó đấy. Vậy còn chờ gì mà không khám phá ngay nào.

Mục lục bài viết

    1. Tom Yum Goong

    Món Tom Yum Goong quá nổi tiếng trên thế giới và gần như mang tính biểu tượng của sự hấp dẫn bởi hương thơm đậm đà đi kèm với một vị cay khá mạnh. Tom Yum Goong được nấu với các thành phần tinh túy cùng công thức đặc biệt của Thái như: sả, ớt, riềng, lá chanh kaffier, hẹ, nước cốt chanh tươi và nhiều nước mắm. Trong đó, tôm và nấm lúc nào cũng phải tươi và thêm vào sau đó là phần kem dừa thơm ngọt, béo ngậy.
     
    Tom Yum Goong hấp dẫn

    Tom Yum Goong - Món canh chua Thái hấp dẫn
     

    2. Guay Teow

    Guay teow được cho là một trong những món ăn phổ biến nhất mà khách đi du lịch Thái Lan bình chọn và có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi nơi. Guay teow được mô tả gần giống như một phở. Nó có thể được làm với thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò đem nấu cùng mì gạo hoặc mì trứng. Hầu hết thời gian, các điểm bán hàng cũng cho thêm hoành thánh hoặc thịt viên vào nước dùng. Theo đó, món ăn được dùng các loại gia vị bao gồm: đường, ớt khô, nước cốt chanh và nước mắm. Guay teow ngon nhất là khi ăn nóng và có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày, đặc biệt món ăn được dùng nhiều nhất như một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya.
     
    Guay Teow
    Guay Teow
     
    Đặc biệt món ăn được dùng nhiều nhất như một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya
    Đặc biệt món ăn được dùng nhiều nhất như một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya

    Để đến Thái Lan và thưởng thức những món ăn đặc sắc này, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    3. Khao Soi

    Khao soi có thể được chọn là một trong những món ăn tinh túy của vùng dất miền Bắc Thái Lan. Đây là một món phở cà ri dừa lấy cảm hứng từ Miến Điện, trong đó, nó có sẵn một số sự lựa chọn thú vị cho bạn như: thịt gà, thịt bò, thịt lợn hoặc chay. Món ăn này hấp dẫn hơn cả khi có những mì trứng luộc được trang trí cùng với mỳ trứng chiên giòn, rau xanh ngâm, hẹ, chanh và ớt xay ngâm dầu. Khao soi có mặt ở khắp mọi nơi trên vùng đất phía Bắc nên mỗi du khách khi đến đây nhất định phải thử một lần để cảm nhận hương vị khác biệt ở vùng đất này của Thái Lan nhé.
     
    Khao Soi
    Khao Soi
     

    4. Som Tam

    Som Tam là món ăn đến từ Isaan ở Đông Bắc Thái Lan, đây là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Thái Lan. Tuy nhiên, Som Tam có nhiều kiểu khác nhau so với phiên bản cổ điển bao gồm đu đủ xanh, cà chua, cà rốt, đậu phộng, tôm khô, đậu, đường cọ, bột me, nước mắm, nước cốt chanh, tỏi và rất nhiều ớt . Các thành phần được trộn với nhau bằng cối và chày giúp hương vị được hòa trộn thành một món ăn hấp dẫn hơn.
     
    Som tum là một trong những món ăn Thái yêu thích nhất trong mỗi bữa ăn gia đình hay một món ăn vặt thú vị. Món ăn ngon miệng này mang đu đủ xanh, cà chua ngon ngọt, đậu phộng ngon đem trộn đều từ tỏi, đường và nước me. Tuy nhiên, Som Tam có thể sẽ rất cay với những người nào ít ăn được cay hơn nên hãy chắc chắn nói với người bán hàng giảm lượng ớt đi cho phần ăn salad của bạn nhé.
     
    Som Tam
    Som Tam
     

    5. Pad Thai

    Pad Thai là một trong những món ăn nổi tiếng của Thái Lan, rất nhiều du khách thích thú với Pad Thai khi bắt đầu khám phá ẩm thực Thái Lan. Đây dường như là  món ăn đầu tiên mà bất cứ ai khi đi du lịch Thái Lan cũng muốn thưởng thức một lần. Pad Thai có khá nhiều phiên bản mì xào và thường được làm bằng tôm hoặc thịt gà. Tuy nhiên, nếu bạn là lựa chọn ăn chay thì Pad Thai cũng có thể đáp ứng cho nhu cầu của bạn. Hầu hết, Pad Thai có sẵn ở trên các góc phố, nó là một bữa ăn rẻ và ngon. Món Pad Thai nổi tiếng nhất mà bạn nên thử là ở Thipsamai nhé.
     
     Pad Thai
    Pad Thai
     

    6. Tom Kha Gai

    Tom Kha Gai có thể gần giống với món Tom Yum tuy nhiên nó mang đến một hương vị nhẹ nhàng hơn để có cơ hội nếm những hương vị tuyệt vời tương tự. Bên cạnh lượng gia vị trong món ăn, Tom Kha Gai còn độc đáo ở chỗ nó thường đi kèm với rất nhiều nước cốt dừa kem tạo ra một món súp ngon ngọt đậm đà, hấp dẫn.
     
    Tom Kha Gai
    Tom Kha Gai
     

    7. Yam Pla Dook Foo

    Một món ăn giòn giòn ngon ngon có thể là những hương vị tốt nhất để thưởng thức món ăn này. Cá được chiên thành từng miếng nhỏ xíu tạo ra món salad cá tuyệt vời. Một bí quyết để món ăn này hấp dẫn hơn đó là sự kết hợp giữa vị cá chiên giòn với salad xoài xanh ngọt, chua cay. Theo đó, Yam Pla Dook Foo được thường được thưởng thức như một món khai vị ngon hoặc làm một món ăn nhẹ bên cạnh vài chai bia ngon cùng nhóm bạn của mình.
     
    Yam Pla Dook Foo
    Yam Pla Dook Foo
     

    8. Yam Talay

    Yam Talay là món salad hải sản trộn này không chỉ ngon mà còn là một lựa chọn bữa ăn lành mạnh. Tùy thuộc vào khẩu vị của bạn mà món salad này có thể có bất kỳ sự kết hợp thú vị nào như: mực, tôm, hến, sò hoặc thịt cua trong đó. Ngoài ra, thêm vào hỗn hợp hải sản là cà chua, hành tây và mì gạo cũng là những sự hòa hợp với món ăn này.
     
    Yam Talay
    Yam Talay
     

    9. Laab

    Lại là một món salad hấp dẫn khác, Laab là một món salad kiểu Đông Bắc có nguồn gốc ở tỉnh Isan với thịt, nấm và bạc hà. Tuy nhiên, Laab có nhiều kiểu khác nhau bao gồm thịt gà, thịt lợn và nấm và nó không được khuyến khích cho những người có thể xử lý gia vị đi kèm.
     
    Laab
    Laab
     

    10. Pad Phuk Tong

    Pad Phuk Tong là món bí ngô xào là một món ăn khá tốt và thân thiện với những người ăn chay ở Xứ sở chùa Vàng. Mặc dù khó tìm hơn so với món Pad Thai phổ biến và bạn chắc chắn nên thưởng thức cùng nó với một đĩa gạo lức nếu có nhé.
     

    11. Pad See Eiw

    Pad See Eiw giống như mì spaghetti và thịt viên của ẩm thực Thái Lan. Đây là món ăn khá hấp dẫn và ngon miệng dành cho thực khách. Món ăn này bao gồm mì gạo được xào trong nước tương đậm đà với thịt gà, thịt lợn, hoặc thịt bò, bông cải xanh hoặc bắp cải Trung Quốc. Bạn có thể lựa chọn đầy hương vị và an toàn như một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có thể ít ăn được cay hơn. Tuy nhiên, đối với những người thích ăn nhiều hương vị hơn có thể thêm ớt khô, giấm hoặc cả hai.
     
    Pad See Eiw
    Pad See Eiw
     

    12. Pak Boong

    Pak Boong được biết đến là món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe với các loại rau giống như: rau bina thường được chiên và nêm với tương đậu nành, nước tương, tỏi, ớt và nhiều hương vị hơn nữa. Ngoài ra, rau sẽ có vị hơi mặn, cay, chua và giòn cùng một lúc tạo sự hòa quyện hoàn hảo có thể làm hài lòng bất cứ ai. Món ăn này này được làm với nước sốt hàu, tuy nhiên, tùy chọn vào việc bạn có phải là người ăn chay hay không để có thể dễ dàng lựa chọn và chuẩn bị theo khẩu vị của bạn nhé.
     
    Pak Boong
    Pak Boong
     

    13. Khao Pad

    Khao Pad chỉ đơn giản là cơm chiên và chỉ với một ít trứng, hành tây. Các món ăn thường đi kèm với những lát dưa chuột để trang trí và nhiều gia vị thường được đổ lên trên để phù hợp với khẩu vị của người thưởng thức. Theo đó, Khao Pad có thể phổ biến với đa số người Thái trong khi với thực khách nước ngoài thì ít được biết đến hơn vì thế đây có thể là những món ăn đơn giản và hấp dẫn để thưởng thức trong những ngày du lịch Thái Lan nhé.
     
    Khao Pad
    Khao Pad
     

    14. Pad Kra Pao

    Pad Kra Pao thường được làm bằng thịt lợn hoặc thịt gà băm, nó cũng tuyệt vời khi ăn với đậu phụ được xào với húng quế Thái và rất nhiều ớt. Pad Kra Pao chắc chắn không phải là một món ăn dành cho những người kén ăn vì hương vị húng quế Thái và vị rất cay của ớt trong khi ớt. Ngoài ra, món ăn này còn được phục vụ với cơm trắng với một quả trứng lòng đào đang chảy nước sốt được pha trộn với các thành phần còn lại của món ăn cho cảm nhận vị giác thật khó quên.
     
    Pad Kra Pao
    Pad Kra Pao
     

    15. Kaeng Hang Lei

    Kaeng Hang Lei là món ăn nhẹ, không cay lắm và được làm nổi bật bởi những miếng thịt lợn mềm và cà chua ngon. Thực chất đây là món ăn truyền thống Miến Điện bao gồm nhiều loại gia vị bao gồm: nghệ, me, gừng và tỏi. Tuy nhiên, bạn không dễ tìm thấy món Kaeng Hang Lei này ở khắp mọi nơi vì đây là một đặc sản của miền Bắc Thái Lan vì thế mà có lẽ tốt nhất là bạn nên đặt món này vào danh sách những món ăn ngon mà bạn nên thử ở Chiang Mai của bạn nhé.
     

    16. Panang

    Cà ri Panang có hương vị nhẹ hơn một chút so với các món cà ri khác ở Thái Lan. Vì lý do này, nó vẫn là một món ăn nổi tiếng hơn đối với khách du lịch đi tour Thái Lan trong số những món cà ri khác còn lại trong vùng. Hương vị cay thơm của cà ri làm điểm nhấn khiến Panang được hấp dẫn hơn. Ngoài ra, món ăn này còn được thưởng thức kèm với tôm hoặc bạn cũng có thể lựa chọn ăn chay cũng rất phổ biến tại đây.
     
    Panang
    Panang
     

    17. Gaeng Keow Wan

    Gaeng Keow Wan có nguồn gốc từ miền Trung Thái Lan, đây là món cà ri xanh cay nhất trong tất cả các món cà ri ở Thái Lan. Với sự cân bằng hoàn hảo của vị ngọt từ nước cốt dừa thêm vào, cà ri xanh mang đến trải nghiệm mới lạ và sự bùng nổ về hương vị hoàn hảo. Theo đó, món ăn này được làm từ một số thành phần hấp dẫn nhất, bao gồm ớt xanh tươi, gừng, cà tím và tất nhiên không thể thiếu nhiều thật nhiều nước cốt dừa. Cũng giống như các món cà ri khác, Gaeng Keow Wan thường được ăn với nhiều cơm trắng để giảm nhiệt của gia vị cay nồng.
     
    Gaeng Keow Wan
    Gaeng Keow Wan
     

    18. Gai Tod

    Gai Tod hay chính là món gà rán hấp dẫn biết bao những thực khách thích thức ăn nhanh. Đây có thể không phải là một món ăn độc đáo của Thái Lan nhưng nó cực kỳ phổ biến ở Thái Lan. Theo đó, Gai Tod thường được chuẩn bị các phần cánh gà ướp hoặc đùi gà ngâm trong hỗn hợp gia vị và bột gạo trước khi chiên ngập trong chảo dầu. Tuy nhiên để có thêm một chút hương vị thì thịt gà cũng thường được ăn kèm với nước chấm cay đặc trưng. Ngoài ra, Gai Tod còn là món ăn ngon nhất khi được dùng với xôi hoặc cơm làm thành một bữa ăn nhẹ hoàn hảo.
     
    Gai Tod
    Gai Tod
     

    19. Pad Phak

    Pad Phak  là món ăn kinh điển của Thái Lan để lại cho những người ăn chay và ăn thịt đầy đủ các thành phần tươi ngon, trọn vị hấp dẫn. Mặc dù, hầu hết các món ăn Thái đều cố gắng kết hợp càng nhiều hương vị càng tốt để gây ấn tượng về vị giác. Tuy nhiê, điều đáng chú ý nhất của món ăn này lại đến từ hương vị nhẹ nhàng của các loại rau xào với sự pha trộn hài hòa của đường, muối và gia vị.
     
     Pad Phak
    Pad Phak
     

    20. Kai Med Ma Muang

    Kai Med Ma Muang được khá nhiều người dân địa phương và người nước ngoài yêu thích. Đây là món ăn ngon ngọt được làm từ gà xào với hạt điều, nước tương, mật ong, hành tây, ớt, hạt tiêu, nấm. Về cơ bản là bất cứ loại rau nào mà đầu bếp có trong tay cũng đều có thể chế biến ra món ăn đơn giản nhưng rất ngon này.
     
    Kai Med Ma Muang
    Kai Med Ma Muang
     

    21. Kai Jeow

    Kai Jeow là một trong những món ăn giản dị nhất của Thái Lan nhưng có giá trị dinh dưỡng đáng kể cho một bữa ăn nhanh giàu protein tuyệt vời. Kai Jeow thường được phục vụ cùng cơm và ăn kèm với tương ớt ngọt. Theo đó, nếu bạn muốn thêm một ít rau vào món trứng tráng kiểu Thái này bạn cũng có thể ốp một quả trứng ngon lành vào trong đĩa cơm của mình. Trứng tráng thường được làm khác một chút so với kiểu của phương Tây; bên trong mịn như một món trứng tráng tiêu chuẩn nhưng bên ngoài thì vàng và giòn.
     
    Mặc dù, Kai Jeow có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày nhưng nhiều người nên thưởng thức nó vào bữa sáng như một sự thay thế cho trứng với bánh mì nướng. Kai Jeow sẽ là một món ăn tuyệt vời để bắt đầu cho một buổi sáng tốt lành của bạn bởi nó không những rẻ mà lại khá ngon miệng. Theo đó, bạn sẽ thấy món ăn này được phục vụ tại hầu hết các quầy hàng thực phẩm.
     
    Kai Jeow
    Kai Jeow
     

    22. Kao Niew Ma Muang

    Nếu bạn đang tìm kiếm món tráng miệng đơn giản nhưng thơm ngon thì đừng vội bỏ qua ứng cử viên Kao Niew Ma Muang nhé. Đây là món ăn giúp thỏa mãn sự hài lòng của phần lớn thực khách thưởng thức. Món ăn có sự kết hợp của xoài tươi và xôi gạo nếp chín, sữa đặc ngọt hoặc nước cốt dừa mang đến sự hào hứng nhất định với những tín đồ của món tráng miệng của Thái Lan.
     
    Nếu bạn cũng giống như hầu hết những người mới khác, đi đến vùng đất mới và mong muốn tìm hiểu sự đa dạng trong nền ẩm thực nước bạn thì tại sao không thử một địa điểm giá rẻ lại thoải mái như Thái Lan nhỉ. Theo đó, với những gian hàng Pad Thai đầy đặn hay những món ăn đặc trưng khác của đất nước này đều là những lựa chọn hay ho cho bạn đấy. Hãy đi tour du lịch Thái Lan, cùng đến đây và thưởng thức chúng nhé.
     
     Kao Niew Ma Muang
    Kao Niew Ma Muang
     
    Tham khảo và đặt ngay các tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm siêu hấp dẫn đang chờ các bạn tại Cattour nhé!
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan Chiang Mai món ăn Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo