Top 9 món ăn đường phố ở Tokyo nhất định phải thử

07/09/2022 / 679

Ẩm thực Nhật Bản là một trong những điều mà du khách mong muốn trải nghiệm khi đến với đất nước này. Ngoài những món ăn được chế biến công phu, tinh xảo trong nhà hàng đắt tiền thì món ăn đường phố cũng mang lại cho du khách sự lưu luyến đặc biệt.

Mục lục bài viết

    Dưới đây là những món ăn đường phố được du khách yêu thích khi đến Nhật Bản:

    1. Kẹo bông Watame

    Kẹo bông Watame không chỉ là một món ăn mà còn được rất nhiều bạn trẻ sử dụng làm món đồ check in yêu thích.

    Mỗi chiếc kẹo bông khổng lồ ở đây sẽ có giá 900JPY (khoảng 190k), loại kẹo bông một màu thì có giá là 300JPY (khoảng 70k), loại kẹo ba màu là 600JPY (khoảng 130k) và cuối cùng là kẹo bông tim hai màu có giá là 650JPY (khoảng 140k).

    Món kẹo bông Watame siêu to khổng lồ với màu sắc cực bắt mắt
    Món kẹo bông Watame siêu to khổng lồ với màu sắc cực bắt mắt

    Kẹo bông Nhật Bản có cách chế biến không khác nhiều so với kẹo bông ở Việt Nam, tuy nhiên hương vị sẽ có chút khác, người bán hàng cũng rất khéo tay nên sẽ tạo được nhiều hình dáng kẹo bông độc đáo và cực bắt mắt.

    Đến Tokyo Nhật Bản và thưởng thức món kẹo bông đường phố, chắc chắn bạn sẽ thấy thích mê cho mà xem!

    2. Bánh Crepe

    Bánh Crepe là món ăn đường phố cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản. Món ăn này được chế biến khá đơn giản với bột mì, sữa và trứng trộn đều, sau đó nướng trên một chiếc chảo nóng khổng lồ ngay trên đường phố.

    Món bánh Crepe thơm ngon
    Món bánh Crepe thơm ngon

    Trong số các hương vị của bánh crepe ngọt ngào của Nhật Bản phổ biến nhất là sô cô la và chuối, táo và quế, dâu với sô cô la, kem tươi, mứt việt quất và pho mát kem. Thậm chí còn có crepes kem.

    3. Tamagoyaki (trứng cuộn)

    Tamagoyaki là món trứng cuộn nướng (hay chiên) truyền thống của Nhật. Tamago có nghĩa là trứng và yaki có nghĩa là chiên trong tiếng Nhật.

    Tamagoyaki là món trứng cuộn trứ danh của Nhật Bản
    Tamagoyaki là món trứng cuộn trứ danh của Nhật Bản

    Món ăn này thường được dùng chung với cơm trắng, sushi,... Tamagoyaki xuất hiện nhiều trong các bữa ăn của người Nhật, nhất là trong hộp cơm Bento, với đủ các hình dạng biến tấu dễ thương.

    Món ăn này nhìn có vẻ dễ thực hiện, nhưng để làm được một mẻ Tamagoyaki ngon không hề đơn giản. Phải có kinh nghiệm mới có thể đảm bảo được thành phẩm đạt yêu cầu: cuộn trứng đẹp, mềm như lụa, xốp như bông, có vị đậm đà như một bát canh thịt nhưng vẫn giữ được hương vị tươi, thơm của trứng.

    4. Ikayaki (Mực nướng)

    Ikayaki là món ăn đường phố nổi tiếng ở Osaka. Món ăn bao gồm mực cắt nhỏ trộn với bột và trứng, nướng chín trên chảo Teppan.

    Món Ikayaki được làm từ mực xắt nhỏ, trộn với bột sau đó nướng lên và thưởng thức ngay tại chỗ
    Món Ikayaki được làm từ mực xắt nhỏ, trộn với bột sau đó nướng lên và thưởng thức ngay tại chỗ

    Món ăn có kết cấu xốp mềm, dùng kèm xốt đặc biệt Botejyu và Mayonaise.

    Bánh được nướng chín với lớp vỏ được gập đôi tạo hình bán nguyệt tựa hình một con mực nướng, ánh lên màu vàng nâu đầy quyến rũ, phủ lớp Mayonaise Osaka bí truyền Botejyu - Một sự cân bằng tuyệt diệu giữa vị ngọt và vị chua.

    5. Yakitori (Gà xiên que)

    Một trong những món ăn hè phố rất phổ biến và cũng dễ bắt gặp tại các gian hàng lễ hội mùa hè ở Nhật Bản chính là món gà xiên que nướng yakitori.

    Đây là món ăn có thể thưởng thức kèm với gia vị đơn giản chỉ là muối, ăn bằng cách chấm thịt gà đã nướng xiên que với nước sốt Tare có thành phần chủ yếu từ nước tương, và cũng có đa dạng các bộ phận của thịt gà được sử dụng.

    Món gà xiên que Yakitori
    Món gà xiên que Yakitori

    Trong các nhà hàng chuyên về món ăn này, cũng có những nhà hàng mà bạn vừa có thể vừa xem họ nướng thịt bằng than vừa thưởng thức, không khí cũng rất tuyệt vời.

    Khi bạn gọi món Yakitori, đầu tiên bạn sẽ được hỏi sẽ ăn cùng với muối hay ăn cùng với nước sốt.Tùy vào bộ phận con gà mà bạn sẽ được gợi ý gia vị, thế nên nếu bạn không biết rõ thì tốt hơn nên hỏi nhân viên, hay tham khảo ý kiến. Khi ăn, tùy vào sở thích bạn có thể thưởng thức bằng cách rải lên trên một chút ớt, ớt 7 vị, hay hạt tiêu. Và, Yakitori là món ăn có thể thưởng thức đa dạng gia vị tùy vào từng bộ phận của gà. Phần mà người Nhật thích ăn đó là đùi, da, sụn, cánh, mề, tim, thịt viên (viên thịt gà băm nhỏ).

    Công thức thịt nướng yakitori có lịch sử từ thời Edo (1603-1867), thuật ngữ "yakitori" được tả trong một quyển sách từ năm 1643 là "món thịt gia cầm xiên nướng với xì dầu và rượu sake".

    6. Okonomiyaki (Bánh xèo)

    Nếu yêu thích món ăn đường phố Nhật Bản, bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh xèo Okonomiyaki. Đây là một trong những món ăn truyền thống rất được yêu thích tại Nhật Bản.

    Bánh xèo Okonomiyaki là món ăn truyền thống rất được yêu thích ở Nhật Bản
    Bánh xèo Okonomiyaki là món ăn truyền thống rất được yêu thích ở Nhật Bản

    Vị đậm đà của nước sốt quyện với chút béo ngậy của mayonnaise và ngọt thanh của các loại rau củ, hải sản đã khiến cho món ăn cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

    Okonomiyaki được ghép từ Okonomi - "Thứ bạn thích" và yaki - "Nướng", từ đó mà Okonomiyaki được hiểu như là "Nướng thứ bạn thích" và người làm bánh có thể tùy ý chế biến nhân theo sở thích riêng.

    7. Shioyaki (cá đao muối nướng)

    Món Shioyaki (cá đao muối nướng) là món rất nổi tiếng vào mùa thu ở Nhật. Shio là muối và yaki nghĩa là nướng. Nếu bạn nướng sanma (cá đao) trên than củi sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn nhờ các lớp khói.

    Cá đao muối nướng Shioyaki
    Cá đao muối nướng Shioyaki

    Tuy nhiên có thể sử dụng bếp nướng vì nó đơn giản và dễ dàng làm sạch, cá đao thường được nướng nguyên con với muối và nướng ngay cả khi ruột còn nguyên vẹn, dùng kèm với củ cải mài và nước tương để tăng cường hương vị của cá.

    Shioyaki thường được nướng nguyên con với muối và nướng ngay cả khi ruột còn nguyên vẹn,khi ăn nó sẽ được dùng kèm với củ cải mài và nước tương để tăng cường hương vị của cá.

    8. Taiyaki (bánh cá)

    Taiyaki là một trong những món bánh truyền thống vô cùng nổi tiếng đến từ “xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản”.

    Taiyaki là một trong những món bánh truyền thống vô cùng nổi tiếng đến từ “xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản”.
    Taiyaki là một trong những món bánh truyền thống vô cùng nổi tiếng đến từ “xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản”.

    Với hương vị thơm ngon cùng hình dạng chú “cá tráp biển” đáng yêu mà món ăn vặt đường phố này được giới trẻ vô cùng yêu thích.

    Bánh taiyaki ngon nhất khi ăn nóng. Ruột bánh bên trong mềm mại trong khi lớp vỏ ngoài lại giòn rụm.

    Loại bánh này được bán rất nhiều trong các khu chợ đường phố ở Tokyo, Nhật Bản nên bạn hãy thử thưởng thức nó nhé!

    9. Mochi

    Mochi (tiếng Nhật: 餅, もち) là một loại bánh nhân ngọt truyền thống của Nhật Bản làm từ bột gạo được dùng làm món tráng miệng hàng ngày và là vật tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng, thường được dùng trong những ngày sum họp gia đình, lễ tết hoặc gửi trao như món quà mang đến sự may mắn.

    Đến Nhật Bản, chắc chắn bạn nên thử qua món bánh mochi thơm ngon ngọt lành này nhé!
    Đến Nhật Bản, chắc chắn bạn nên thử qua món bánh mochi thơm ngon ngọt lành này nhé!

    Bánh Mochi còn là vật cúng không thể thiếu trong các gia đình Nhật Bản nhân dịp năm mới.

    Bánh Mochi hiện nay được biến tấu với rất nhiều loại nhân hấp dẫn như kem lạnh, đậu đỏ, matcha… và được bán phổ biến tại tất cả các khu phố ẩm thực ở Tokyo.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Nhật Bản và thưởng thức những món ăn đường phố ở Tokyo trên, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo