Trọn bộ bí kíp du lịch Đào Viên Đài Loan cực đơn giản cho người đi lần đầu 

30/08/2023 / 944

Nhắc đến Đài Loan nhiều du khách thường hay nghĩ đến thành phố Đài Bắc hiện đại, Cao Hùng tấp nập, hay Đài Trung với ẩm thực phong phú,...mà quên đi rằng còn có thành phố Đào Viên mang nhiều nét đẹp tiềm ẩn thú vị. Vậy ở Đào Viên có gì đặc sắc mà hấp dẫn nhiều du khách đến thế? Cùng Cattour khám phá qua bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết

    1.Giới thiệu chung về du lịch Đào Viên

     

    Đào Viên hay còn có nghĩa là vườn đào, là một thị trấn nhỏ tọa lạc ở phía Bắc Đài Loan, thuộc quận Đào Viên. Phía Bắc của Đào Viên giáp với thủ đô Đài Bắc, trong khi phía Nam liền kề huyện Hsinchu. Với diện tích khoảng 1220 km2 và dân số vượt quá 2,2 triệu người, Đào Viên được coi là một trong những khu đô thị quan trọng, đứng thứ tư về quy mô và thứ năm về dân số ở Đài Loan. Nơi đây thậm chí còn được xem là một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của Đài Loan. Mặc dù không nổi danh như các thành phố khác như Đài Bắc, Đài Trung hoặc Cao Hùng, thế nhưng Đào Viên luôn ẩn chứa những điều thú vị mà du khách đi tour du lịch Đài Loan 2023 có thể khám phá.

    Đào Viên đẹp mơ màng trong mắt du khách

    2. Phương tiện di chuyển đến du lịch Đào Viên

     

    Di chuyển đến Đào Viên: 

    Hiện máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất để du lịch Đài Loan từ Việt Nam.  Có nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế đang phục vụ chặng bay này là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, China Airline, China - Mandarin Air…với thời gian bay nhanh chóng khoảng 1 giờ 30 phút. 

    Di chuyển ở Đào Viên: 

    • Bằng tàu: Phương tiện này thích hợp cho các bạn di chuyển từ các thành phố khác của Đài Loan như Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam hoặc Cao Hùng. Đa số các chuyến tàu đều dừng tại 2 ga Đào Viên và Jhongli. Tàu là phương tiện an toàn và thuận tiện để di chuyển giữa các thành phố nên được rất nhiều du khách lựa chọn. 

    • Bằng xe buýt: Với chi phí thấp cùng tính tiện lợi, xe buýt được rất nhiều du khách lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy điểm buýt trên app điện thoại và di chuyển nhanh chóng đến đó. 

    3. Cách điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến Đào Viên 

     

    Khu phố cổ Daxi 

    Một trong những điểm đến nổi tiếng không thể bỏ lỡ tại Đào Viên chính là khu phố cổ Daxi. Khu phố này đã được xây dựng từ thời kỳ Đài Loan thuộc Nhật Bản, mang đến cho du khách một cảm giác đầy hoài niệm về quá khứ. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Baroque, với những họa tiết chạm khắc tinh tế trang trí khắp nơi. Ngoài ra khu phố cũng là thiên đường ẩm thực của Đào Viên. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đồ ăn ngon và lưu lại cho mình một bức hình thật đáng nhớ khi đến đây. 

    Nét cổ kính của phố cổ Daxi

    Cầu Daxi (Đại Khê) 

    Nằm ngay cạnh bên phố cổ Daxi, cây cầu Daxi là một trong những biểu tượng tiêu biểu của Đào Viên. Nơi đây thu hút du khách với kiến trúc Baroque hiện đại, đẹp mắt. Đứng bất kỳ góc nào cũng có thể bắt trọn được những khoảnh khắc đẹp cùng cây cầu. Ở phía trên cầu, bạn sẽ thấy gió mát nhẹ nhàng thổi qua và ngắm nhìn cảnh thuyền buồm qua lại tấp nập tren trên dòng sông Đức Sa. Cảnh tượng yên bình ấy giúp thả trôi đi mọi lo âu, phiền muộn trong lòng. Nhưng có lẽ cây cầu đẹp nhất khi chìm vào ánh hoàng hôn lãng mạn, bên dưới ánh đèn lung linh tỏa sáng vào ban đêm. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận như mình đang bước vào một tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc đáo, nơi mà màu sắc và cảm xúc hòa hợp tạo nên một không gian mơ mộng lãng mạn vô cùng. 

    Cầu Daxi dưới ánh chiều tà 

    Hồ nước Shihmen

    Hồ nước Shihmen được xem là một trong những hồ nước quan trọng và lớn nhất tại Đài Loan, đồng thời cung cấp nước và điện cho thành phố Đào Viên. Nằm trong không gian thoải mái, mát mẻ và cảnh quan thơ mộng, hồ Shihmen đã trở thành một danh lam thắng cảnh độc đáo của Đào Viên. Điều đặc biệt là, theo kinh nghiệm của những người đã trải qua hành trình du lịch Đào Viên, hồ Shihmen không chỉ là nơi để tham quan và tận hưởng việc chụp ảnh với tự do, mà còn là một nơi tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon từ hồ cá tươi tại các nhà hàng ven hồ và các món ăn đặc sản địa phương lừng danh nữa đó. 

    Sắc xanh tươi tắn của hồ nước Shihmen

    Qua bài viết trên bạn đã thấy đây là điểm đến đáng để liệt kê vào danh sách du lịch Đài Loan rồi chứ? Rất mong những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Và chúc bạn có một chuyến vi vu đến Đào Viên Đài Loan vui vẻ và ý nghĩa nhé! 

    Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Đài Loan tour du lịch Đài Loan du lịch Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo