10 điểm đến trong chuyến du lịch Tokyo 1 ngày

30/05/2019 / 2,526

Rất có thể là hành trình của bạn sẽ bắt đầu và kết thúc với Tokyo, hoặc thậm chí nếu không thì bạn vẫn có thể có một chuyến đi đến Tokyo trong kế hoạch của bạn – hoặc ai có thể đổ lỗi cho bạn! Tokyo là một trong những địa điểm thu hút du lịch lớn nhất Nhật Bản.

Mục lục bài viết
    Trước đây được gọi là Edo, nó là một làng chài nhỏ và đã trở thành trung tâm của chính phủ Tokugawa Ieyasu trong thế kỷ 16. Năm 1868, nó trở thành thủ đô chính thức của Nhật Bản và được đổi tên thành Tokyo, và kể từ đó, nó đã được kiến thiết lại sau khi bị thiên tai và chiến tranh tàn phá. Năm 1964, Thế vận hội mùa hè được tổ chức tại Tokyo, và năm 2020 Thế vận hội sẽ lại quay trở lại tại một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới này. Vào cuối những năm 1970, dân số khu vực đô thị đạt mười một triệu, và ngày nay đã lên tới gần bốn mươi triệu người sống ở đây.
     
    Tokyo có một lịch sử lâu đời với tổng diện tích lớn,vì vậy nếu trong chuyến du lịch đầu tiên đến Nhật Bản, bạn nên đến thủ đô này đầu tiên để có thể chiêm ngưỡng tổng quát những đặc điểm nổi bật của xứ sở hoa anh đào. Chắc chắn một ngày là không đủ để tham quan Tokyo, tuy nhiên nếu bạn có quỹ thời gian du lịch hạn hẹp và muốn đến những thành phố khác của Nhật Bản, thì Tokyo cũng sẽ là cầu nối tuyệt vời để bạn đến những nơi đó với hệ thống giao thông liên kết vô cùng thuật tiện.
    Để giúp bạn nhiều hơn nữa, bạn có thể mua vé 1 ngày ở Tokyo, cho phép sử dụng không giới hạn tất cả các tuyến tàu điện ngầm và các tuyến JR chỉ với 1.590 yên, hoặc thẻ Suica hoặc PASMO có thể được nạp lại và cho phép sử dụng tàu điện ngầm dễ dàng. Nếu bạn ở lại lâu hơn hoặc ghé thăm lại, thì những khả năng vẫn gần như không giới hạn: Tokyo Disneyland có thể mất cả ngày hoặc hai ngày, có rất nhiều chuyến tham quan khu vực được đề xuất như đi đến Yokohama, hoặc chỉ dành thời gian đi bộ và xem những gì bạn muốn khám phá!
    Tham khảo: Các tour du lịch Nhật Bản 2023 giá rẻ trọn gói, chất lượng, lịch trình chi tiết tại Cattour.vn

    1. Chợ Tsukiji

     
    Có lẽ vì là chợ cá nổi tiếng nhất thế giới, Tsukiji gần như trở thành một địa điểm ghé thăm đặc biệt ở Tokyo cho cả những người yêu thích sushi và những người tò mò. Bạn phải có mặt ở đây từ sáng sớm để đấu giá cá ngừ, nhưng bạn có thể đến bất cứ lúc nào chỉ để đi bộ quanh khu vực và không bao giờ là quá sớm để ăn sushi tại một trong những quán ăn tuyệt vời.
     
     
     
    Xin lưu ý rằng mặc dù lối vào đấu giá cá ngừ là miễn phí, nhưng có không gian hạn chế và mọi người bắt đầu xếp hàng cho chuyến tham quan sớm nhất là 3 giờ sáng. Điều này làm cho khu chợ cá này thực sự là một nơi tốt để bắt đầu một ngày của bạn ở Tokyo, tất nhiên không ai thích dậy sớm nhưng nếu bạn ở Tsukiji vào buổi sáng, bạn đang ở một vị trí hoàn hảo để có thể trải nghiệm nhiều thứ trong một ngày! Ga Tsukiji nằm trên Tuyến Hibiya, nhưng xin lưu ý rằng nếu bạn dự định đến đây trong 3 hoặc 4 giờ sáng thì tàu điện ngầm vẫn chưa bắt đầu - bạn có thể đến đó từ trước và ở tại một khách sạn gần đó!
     
     

    2. Khu vực Hoàng cung Tokyo

     
    Từ Tsukiji bạn có thể đi xe buýt, hoặc đi bộ qua khu vực Ginza về phía ga Tokyo. Khu vực mua sắm này rất phổ biến với nhiều cửa hàng bách hóa cũng như các quán cà phê xinh xắn, hoàn hảo cho mọi người tham quan. Vì vậy, hãy cẩn thận vì bạn có thể bị cám dỗ mà ở lại trong một thời gian dài đó!
     
     
    Tại ga Tokyo, bạn có thể chiêm ngưỡng tòa nhà của thế kỷ hai mươi và mua một số đồ ngọt của ga Tokyo làm quà lưu niệm khi bạn ở đó. Sau đó, bạn sẽ đi bộ đến Cung điện Hoàng gia Tokyo khá dễ dàng. Được xây dựng trên địa điểm của lâu đài Edo cũ, cung điện hiện tại được xây dựng vào những năm 1960 và là nhà của hoàng gia Nhật Bản.
     
     
    Cung điện và các khu vườn được bao quanh bởi một con hào cùng với những cây cầu bắc qua, tạo ra một nơi vô cùng thư thái để đi bộ và chụp những bức ảnh thật đẹp để lưu giữ kỉ niệm cho chuyến du lịch Nhật Bản này.
     
     

    3. Akihabara

     
    Từ Cung điện Hoàng gia, bạn có thể đi dạo thong thả trở lại Ga Tokyo và đi tàu Yamanote với hai điểm dừng để đến một nơi nằm ở phía bắc của Ga Tokyo và tạo nên sự tương phản đáng kinh ngạc với Cung điện Hoàng gia Tokyo. Trong khi cung điện Hoàng gia và các khu vực xung quanh là một lời nhắc nhở về lịch sử và truyền thống của văn hóa Nhật Bản, Akihabara bao gồm những ánh sáng rực rỡ của tương lai. Còn được gọi là một thị trấn điện, đây là nơi dành cho mọi thứ liên quan đến anime hay manga, cũng như người hâm mộ thần tượng và hơn thế nữa.
     
     
    Cho dù bạn có quen thuộc với nền văn hóa phụ này hay không, thì cũng đáng để xem qua các cửa hàng và sẽ khám phá ra một số điều tuyệt vời được rao bán, từ các trò chơi điện tử cũ cho đến vô số bức tượng anime. Cuối cùng, đó không hẳn là một chuyến đi đến Nhật Bản nếu không ghé thăm một quán cà phê hầu gái và chơi một trò chơi với họ (người có thể hoặc không thể đặt một câu thần chú vào thức ăn hoặc đồ uống của bạn).
     
     

    4. Asakusa

     
    Akihabara được kết nối với Asakusa qua tuyến tàu hỏa Tsukuba Express, và một lần nữa ở đây bạn sẽ tìm thấy một sự thay đổi lớn giữa thị trấn điện mà bạn vừa rời khỏi với khu vực Asakusa truyền thống. Có rất nhiều điều để khám phá trong khu vực hấp dẫn này, bao gồm Đền Sensoji, ngoài ra còn có phố mua sắm Nakamise dẫn từ cổng vào Kaminarimon đến đền.
     
     
    Con phố này, và các đường phố xung quanh, thường có rất nhiều người mặc kimono truyền thống, trong khi trên những con đường chính có thể đi tour du lịch bằng xe kéo bởi những người mặc quần áo mang đậm dấu ấn của thời xa xưa.
     
     
    Một món ăn địa phương nên thử là Kaminari-okoshi trong khi ở bên kia sông từ Asakusa, bạn có thể nhìn thấy Tháo Tokyo Skytrê cực kỳ cao và ngọn lửa vàng có hình dạng bất thường trên đỉnh Bia Asahi. Asakusa cũng là một lựa chọn tốt cho bữa trưa với nhiều nhà hàng khác nhau để bạn chọn lựa, chẳng hạn như tempura tại Daikokuya Tempura Honten.
     
     

    5. Shibuya

     
    Từ Asakusa, bạn có thể nhảy lên tuyến đường của Ginza và ba mươi phút sau sẽ thấy mình ở một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất ở Tokyo. Thông thường, việc sang đường thường không trở nên đặc biệt, sau tất cả, đó chỉ là một phương pháp để đi từ bên này sang bên kia, nhưng sau khi được xuất hiện trong các bộ phim như Lost in Translation và The Fast and the Furious: Tokyo Drift , giao lộ tại Shibuya đã được truyển bá rộng rãi với quốc tế.
     
     
    Băn qua đường Shibuya bằng một cách nào đó đã trở thành đại diện của Nhật Bản, và đối với nhiều khách du lịch, chuyến thăm tới Tokyo không hoàn thành mà không băng qua con đường này. Ngoài ra, những người quen thuộc với câu chuyện về Hachiko - chú chó đến ga Shibuya mỗi ngày đang chờ đợi chủ nhân quá cố của nó – cũng sẽ không muốn bỏ lỡ bức tượng của Hachiko trước nhà ga.
     
     

    6. Đền Meiji Jingu

     
    Chỉ cần một trạm dừng từ Shibuya trên Tuyến Yamanote sẽ đưa bạn đến Harajuku; gần đây bạn sẽ tìm thấy đền Meiji Jingu. Ngôi đền này nằm bên cạnh Công viên Yoyogi và dành riêng cho Hoàng đế Meiji và Hoàng hậu Shoken đã qua đời vào đầu thế kỷ 20.
     
     
    Khu vực rừng của đền thờ và công viên bao gồm hàng chục ngàn cây, và bất kể thời gian nào trong năm, đây là một khu vực tuyệt vời để đi bộ xung quanh, nhưng nó đặc biệt phổ biến trong mùa hoa anh đào vào mùa xuân. Ngôi đền này rất nổi tiếng và thông thường thu hút hàng triệu lượt người ghé thăm vào những ngày đầu tiên của mỗi năm mới, ngoài ra còn có Nhà kho báu Meiji Jingu trưng bày nhiều vật phẩm liên quan đến Hoàng đế Meiji.
     
     
     
     

    7. Nhà máy bia Yebisu

     
    Bạn sẽ phải đi khá xa để đi xem một nhà máy rượu sake ở Tokyo bởi vì tất cả đều ở khá xa, nhưng đi tour du lịch của một nhà máy bia là khá dễ dàng! Sau khi bạn đã tỏ lòng kính trọng tại Đền Meiji Jingu, bạn có thể quay lại tuyến Yamanote chỉ hai điểm dừng về phía nam đến Ebisu. Tại đây, tại Nhà máy bia Yebisu, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử sản xuất bia Yebisu ở Nhật Bản, bao gồm cả việc tìm hiểu về sự thật thú vị rằng một chai bia có giá cao hơn giá bữa tối, và bạn cũng có thể nếm một ít bia (mà không bao giờ cảm thấy nhàm chán!).
     
     
    Nếu nếm bia không đủ để bạn đỡ đi cơn khát thì có một quán bar cũng là nơi bạn có thể uống thêm. Bảo tàng nằm ở Yebisu Garden Place - một khu vực rất thuận tiện vì có nhà hàng, cửa hàng và bách hóa.
     

    8. Đồi Roppongi

     
    Cuối cùng, vào cuối một ngày rất dài - và nếu bạn có thể tách mình ra khỏi nhà máy bia - thật tuyệt khi kết thúc một ngày ở Roppongi Hills. Từ ga Ebisu, bạn chỉ cần đi trên Tuyến Hibiya cho hai điểm dừng đến Ga Roppongi. Roppongi Hills được xây dựng theo khái niệm đây là một thành phố trong thành phố, nơi mọi người có thể sống, mua sắm và làm việc mà không phải đi xa, vì vậy đây là một khu vực khá hấp dẫn để ghé thăm.
     
     
    Nó được hoàn thành vào năm 2003 và kết hợp các khu vườn, bảo tàng, mua sắm sang trọng, nhà hàng và nhiều hơn nữa. Có thể hơi khó khi đi bộ xung quanh vì vậy chắc chắn bạn nên có một cái bản đồ trước khi bạn bắt đầu khám phá! Một việc phải làm khác khi tới Nhật Bản là đến izakaya, một loại quán rượu của Nhật Bản, vì vậy hãy tìm kiếm một nơi nào đó như izakaya Gonpachi khi mặt trời lặn và thưởng thức một số món ăn thực sự của Nhật Bản.
     
     

    9. Bảo tàng Ghibli

     
    Một chuyến đi đến Tokyo sẽ không thể hoàn thành trọn vẹn mà không có chuyến đi đến Bảo tàng Ghibl đối với người hâm mộ của xưởng sản xuất phim hoạt hình từng đoạt hàng loạt giải thưởng danh giá. Bảo tàng nằm bên cạnh Công viên Inokashira ở Kichijoji, một trong những thành phố địa phương đẹp nhất Nhật Bản. Nhược điểm duy nhất là vé phải được mua trước khi bạn đến bảo tàng tham quan. Mua vé trực tuyến thông qua đại lý bên thứ ba hoặc tại ki-ốt cửa hàng tiện lợi Lawson. Mở 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều Thứ Tư đến Thứ Hai.
     
     
     
     

    10. Công viên Ueno

     
    Một ốc đảo xanh như thiên đường giữa lòng Tokyo sầm uất, Công viên Ueno là không gian xanh lớn nhất của thành phố và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất. Ngoài khuôn viên xinh xắn, công viên còn tự hào có vô số đền chùa và bảo tàng để khám phá. Được cắt ngang bởi những con đường rải sỏi dễ chịu, công viên rộng 212 mẫu này bao gồm những điểm nổi bật với những hoạt động lý thú như: một chuyến đi trên một chiếc thuyền nhỏ trên ao sậy Shinobazu, Đền Bentendo; tham quan đền Toshogu thế kỷ 17, với 256 chiếc đèn lồng bằng đồng và đá; hoặc đi dạo quanh vườn thú Ueno Park. Khai trương vào năm 1882, đây là vườn thú lâu đời nhất của Nhật Bản, nổi tiếng với những chú gấu trúc được tặng bởi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Sở thú Aqua, một trong những thủy cung lớn nhất châu Á, cũng đáng để ghé thăm, đặc biệt nếu bạn đi du lịch với trẻ em.
     
     
    Tokyo rộng lớn đến mức một ngày gần như không đủ để thấy mọi thứ của thành phố tuyệt vời này, trong khi những người sống ở đây vẫn đang khám phá những điều mới mọi giờ, tuy nhiên, với một kế hoạch nhỏ và cụ thể, bạn có cơ hội trải nghiệm và ngắm nhìn rất nhiều thứ chỉ trong một thời gian ngắn nếu bạn có quỹ thời gian eo hẹp.
     
     
    Những chiếc vé đặc biệt như vé Tokyo 1 ngày thực sự cho phép du khách lướt qua thành phố tuyệt vời này nhanh chóng và thuận tiện vì hầu hết các trạm đều được kết nối khá tốt! Lần đầu tiên sử dụng tàu điện ngầm có thể sẽ khiến bạn bỡ ngỡ và lo lắng, nhưng thường có các trạm và hướng dẫn bằng tiếng Anh, nhân viên nhà ga cũng rất nhiệt tình và tốt bụng nếu bạn cần sự giúp đỡ.
     
    Một mẹo khác là lấy thẻ sim Nhật Bản khi bạn đến Nhật Bản để khi bạn muốn đi tham quan hoặc đi về địa điểm cũ, bạn có thể sử dụng ứng dụng bản đồ như Google Maps -7 theo cách đó bạn có thể dễ dàng tìm đường. Đặc biệt, khi bạn đang cố gắng nhìn thấy càng nhiều thứ càng tốt trong một ngày, bạn có thể sử dụng bản đồ cùng định vị vị trí của bạn sẽ giúp ích rất nhiều.

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất.

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản 1 ngày Tokyo

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Đi Vũng Tàu 1 ngày nên đi đâu? Lịch trình khám phá Vũng Tàu trong 1 ngày

    Đi Vũng Tàu 1 ngày nên đi đâu? Lịch trình khám phá Vũng Tàu trong 1 ngày

    28/09/2019

    Vũng Tàu - thành phố biển xinh đẹp luôn là điểm đến lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Tuy nhiên có rất nhiều người không có nhiều thời gian cho chuyến đi Vũng Tàu nhiều ngày mà chỉ có 1 ngày để ở lại thành phố biển Vũng Tàu. Vậy trong 1 ngày ngắn ngủi ở Vũng Tàu thì nên đi đâu? Làm gì? Nếu bạn vẫn còn đang lo lắng thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Vũng Tàu 1 ngày dưới đây để có chuyến du lịch Vũng Tàu tuy ngắn nhưng trọn vẹn nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo