Những lâu đài Nhật Bản đẹp bất chấp thời gian

25/05/2019 / 839

Bạn có thể thường biết tới châu Âu mới là vùng đất của những lâu đài, thành trì và những trận chiến thời trung cổ. Tuy nhiên, các lâu đài Nhật Bản của những chiến binh samurai và lãnh chúa ở chứa đựng những lịch sử kịch tính, huyền bí và đẹp không thua kém gì của riêng họ. Tiến tới danh sách 10 lâu đài đẹp nhất Nhật Bản qua bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

    1. Lâu đài Himeji Nhật Bản

     
    Lâu đài Himeji ở Nhật Bản nằm trên đỉnh một ngọn đồi thuộc tỉnh  Hyōgo. Quần thể lâu đài Himeji bao gồm 83 công trình, và lâu đài Himeji được cho là ví dụ nguyên bản nhất của kiến ​​trúc lâu đài truyền thống của Nhật Bản.
     
     
     
    Nhìn từ bên ngoài. Lâu đài mang một lớp "áo khoác" màu trắng tinh tế, sang trọng, có nhiều du khách tới đây nhận xét rằng, kiến trúc của lâu đài khiến họ liên tưởng đến hình ảnh một con cò cất cánh. Chiến binh samurai Akamatsu Norimura đã xây dựng lâu đài vào năm 1333 như một pháo đài, tuy nhiên cấu trúc của lâu đài đã chịu nhiều sự thay đổi, hoạt động tu sửa quan trọng trong suốt nhiều thế kỷ qua. Cụ thể, một số công trình đã được thêm vào khi lâu đài thay đổi chủ nhân. Lâu đài vẫn sống sót một cách kỳ diệu trong Thế chiến thứ 2 mặc dù các khu vực xung quanh nó bị ném bom tàn phá dữ dội. Giống như nhiều lâu đài được nhắc tên đến trong bài viết, lâu đài Himeji của Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, thu hút rất nhiều khách đi du lịch Nhật Bản đến tham quan hàng năm.
    • Địa chỉ: Lâu đài Himeji, 68 Honmachi, Himeji, tỉnh Hyogo
    • Thông tin liên hệ: +81 79 285 1146
    Xem thêm: Bạn đã biết các biểu tượng may mắn của Nhật Bản chưa?
    Cùng Cattour tìm hiểu các biểu tượng may mắn của đất nước mặt trời mọc này một cách đầy đủ nhất ? 

    2. Lâu đài Matsumoto

     
    Matsumoto là một trong những lâu đài quan trọng trong lịch sử Nhật Bản. Thật vậy, nó được coi là báu vật quốc gia của Nhật Bản. Do có bề ngoài màu đen, lâu đài thường được gọi là "lâu đài quạ". Lâu đài Matsumoto nằm ở tỉnh Nagano, bắt một chuyến tàu từ Tokyo vô cùng đơn giản là bạn đến được địa điểm tham quan lâu đài rồi. Lâu đài Matsumoto là công trình điển hình cho lối thiết kế "hirajiro", nghĩa là lâu đài được xây dựng trên đồng bằng bằng phẳng, chứ không giống với những lâu đài khác thường được xây dựng chiến lược trên những ngọn đồi, hay khu vực có dòng sông bao quanh.
     
     
     
     
     
    Lâu đài Matsumoto được xây dựng ở thời kỳ Sengoku, cuối thế kỷ 16, thời kỳ xảy ra biến động xã hội ở Nhật Bản. Lâu đài như một pháo đài này bao gồm một loạt các con hào, một hệ thống phức tạp của các bức tường xếp chồng tường, những cánh cổng ra vào chắc chắn và kiên cố tạo nên một thành trì gần như bất khả xâm phạm. Vào cuối những năm 1800, nó đã được bán đấu giá với mục đích tái phát triển. Một hiệu trưởng trường trung học địa phương đã đứng lên kêu gọi và tích cực gây quỹ để bảo vệ, giữ gìn công trình lịch sử này
    • Địa chỉ: Lâu đài Matsumot, 4-1 Marunouchi, Matsumoto, tỉnh Nagano
    • Thông tin liên hệ: +81 263 32 2902
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    3. Lâu đài Nagoya

     
    Lâu đài Nagoya nằm ở trung tâm của Nhật Bản. Lâu đài Nagoya mà bạn thấy  ngày nay được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, tuy nhiên lịch sử hình thành về nguồn gốc của nó phải từ rất lâu, lâu hơn đó nhất nhiều. Ban đầu, lâu đài được gọi là Yanagi-no-maru, và thống đốc quân sự Imagawa Ujichika đã xây dựng nó như một món quà cho con trai ông trong những năm 1520. Ngay sau khi hoàn thành, một lãnh chúa đã chiếm giữ lâu đài và đổi tên thành Nagoya. Trong thế chiến II, lâu đài được sử dụng làm trụ sở quân đội và trở thành địa điểm của trại tù binh. Nó đã bị hư hại nặng nề trong các cuộc không kích của quân đội Hoa Kỳ.
    • Địa chỉ: Lâu đài Nagoya, 1-1 Honmaru, Naka Ward, Nagoya, tỉnh Aichi
    • Thông tin liên hệ: +81 52 231 1700
     

    4. Lâu đài Osaka Nhật Bản

     
    Lâu đài Osaka Nhật Bản là một trong những địa danh nổi tiếng nhất khi đi tour Nhật Bản. Cũng như nhiều lâu đài truyền thống của Nhật Bản, lâu đài Osaka được xây dựng trên một bia đá nhân tạo, nó cao tám tầng và được bao quanh bởi một con hào. Lâu đài Osaka Nhật Bản được dựng lên trên khu vực của một ngôi đền và cung điện cũ.
     
     
    Lâu đài Osaka - Nhật Bản
     
    Vào cuối những năm 1600, một đám cháy lớn trong lâu đài khi sét đánh vào kho thuốc súng, khiến mọi thứ bị thiệt hại, cháy hoàn toàn trong vụ nổ lớn đấy. Đến cuối thế kỷ 19, lâu đài bắt đầu được tiến hành tu sửa sau bao nhiêu năm bị lãng quên, nó cũng trở thành một nguồn cảm hứng khi được giới thiệu trong Godzilla Raids Again vào năm 1955 của Tomoyuki Tanaka.
    • Địa chỉ: 1-1, Osakajo, Chuo-ku Osaka
    • Giờ mở cửa: các ngày từ 9am – 5pm
    • Thông tin liên hệ: +81669413044
     
    Tham khảo nhanh: Những tour du lịch Nhật Bản 2023 trọn gói giá chỉ từ 19.990.000VNĐ!

    5. Lâu đài Matsue

     
    Hoàn thành vào năm 1611, lâu đài Matsue là một trong số ít lâu đài từ thời trung cổ còn giữ lại được cấu trúc gỗ nguyên bản của nó. Thực tế là lâu đài Nhật Bản này làm nên chủ yếu từ gỗ, mang đến mối nguy hiểm, e ngại lớn nếu có hỏa hoạn, may mắn sao nó được xây dựng sau cuộc chiến tranh lớn nhất của Nhật Bản thời phong kiến, vì vậy mà nó vẫn còng được tồn tại đến tận bây giờ.
     
     
    Biệt danh của lâu đài Matsue này là "Plover castle" vì do cấu trúc và màu sắc của nó gợi nhớ đến loại chim choi choi (một loài chim chân dài, đuôi ngắn sống ở vùng đầm lầy gần biển). Đây là một trong những lâu đài lâu đời nhất ở Nhật Bản và là lâu đài duy nhất còn lại ở vùng Sanin. Trong triều đại kéo dài 234 năm trải qua mười thế hệ, Naomasa Matsudaira và con cháu của ông đã cai trị lâu đài, xong ngày nay, chỉ còn lại tòa tháp của lâu đài.
    • Địa chỉ: Lâu đài Matsue, 1-5 Tonomachi, Matsue, tỉnh Shimane
    • Thông tin liên hệ: +81 852 21 4030
     

    6. Lâu đài Hirosaki

     
    Gia tộc Tsugaru đã xây dựng lâu đài Hirosaki vào đầu những năm 1600 sau khi huy động đủ tiền và tài nguyên thông qua một số liên minh chiến lược. sau đó chung số phận với lâu đài Osaka, Hirosaki cũng bị phá hủy khi một tia sét đánh trúng vào kho thuốc súng chỉ khoảng 15 năm sau khi được xây dựng, hai thế kỷ sau Hirosaki được tái xây dựng lại. Ngày nay, khu công viên xung quanh lâu đài Hirosaki là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất cả nước. Công viên có 2.600 cây hoa anh đào, được trồng trong khuôn viên từ năm 1903. Lâu đài Hirosaki cũng là nơi diễn ra Lễ hội đèn lồng tuyết Hirosaki hàng năm, thu hút hàng trăm ngàn du khách đi du lịch Nhật Bản.
    • Địa chỉ: Lâu đài Hirosaki, 1 Shimoshiroganecho, Hirosaki, tỉnh Aomori
    • Thông tin liên hệ: +81 172 33 8739

     

     

    7. Lâu đài Hikone

     
    Lâu đài Hikone nằm ở quận Shiga được xây dựng theo lệnh của con trai lãnh chúa vùng trị vì bấy giờ. Trong thời kỳ Meiji cuối những năm 1800, nhiều lâu đài đã được yêu cầu bắt buộc phải tháo dỡ, riêng sót lại lâu đài Hikone được tha theo yêu cầu của chính Hoàng đế. Lâu đài bao gồm nhiều các tháp pháo được kết hợp trong kiến ​​trúc lâu đài, bên cạnh lâu đài Matsue thì lâu đài Hikone cũng giữ nguyên được cấu trúc thiết kế ban đầu.
    • Địa chỉ: Lâu đài  Hikone, 1-1 Konkicho, Hikone, tỉnh Shiga
    • Thông tin liên hệ: +81 749 22 2742
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023 

    8. Lâu đài Shimabara

     
    Lâu đài Shimabara ở tỉnh Nagasaki, là một lâu đài hirajiro nằm gần núi Unzen và vịnh Ariake. Lâu đài Shimabara được biết đến với nhiều hào vây xung quanh, sâu tới 15 mét và rộng đến 50 mét ở một số khu vực. Các "daimyos" – "những lãnh chúa phong kiến" Nhật Bản ở lâu đài Shimabara thúc đẩy một chế độ áp bức, xử tử nhiều người dân theo đạo vì sống trong lãnh thổ của họ phải nộp một mức phí thuế rất cao. Vào cuối những năm 1800, một phần của lâu đài đã bị biến thành sân trường và phần lớn nó trở thành đất nông nghiệp. Lâu đài hiện là một bảo tàng giữ các hiện vật, tác phẩm về văn hóa địa phương và về cuộc nổi loạn Shimabara trong thời phong kiến.
    • Địa chỉ: Lâu đài Shimabara, 1 Chome-1183-1 Jonai, Shimabara, tỉnh Nagasaki
    • Thông tin liên hệ: +81 957 62 4766
     

    9. Lâu đài Okayama

     
    Lâu đài Okayama nằm ở tỉnh Okayama, được xây dựng vào năm. Chủ nhân của lâu đài đã bị bắt chỉ ba năm sau đó và chết mà không để lại người thừa kế. Vào thời hoàng kim, mái nhà chính được xây dựng từ gạch mạ vàng. Sau đó tòa tháp chính bị phá hủy trong Thế chiến II. Khi tham quan lâu đài, bạn sẽ tìm thấy được nhiều màn hình có chứa các thông tin, giải thích về lịch sử hình thành và những biến cố đã xảy ra với lâu đài.   Cùng đến với du lịch Nhật Bản để tìm hiểu nhé !
    • Địa chỉ: Lâu đài Okayama, 2 Chome-3-1 Marunouchi, Kita Ward, tỉnh Okayama
    • Thông tin liên hệ: +81 86 225 2096
     
     

    10. Lâu đài Shuri

     
    Lâu đài Shuri đỏ thẫm nằm ở Okinawa và từng là cung điện của Vương quốc Ryūkyū. Lâu đài là một điểm dừng quan trọng trong mạng lưới hàng hải Đông Á Nhật Bản. Bắt đầu từ năm 1429, Shuri là lâu đài lớn nhất trên đảo, có một lịch sử lâu dài của hoạt động kinh tế. Ban đầu, nhà Minh đã gửi nhiều gia đình Trung Quốc đến sống ở đây vì mục đích kinh doanh. Vào năm 1853, đại tá Matthew Perry của Hoa Kỳ tiếng danh lẫy lừng cũng đã đến thăm nơi này. Gần 30 năm sau Thế chiến II thì Hoa Kỳ chiếm được căn cứ quan trọng này.
    • Địa chỉ: Lâu đài Shuri, 1 Chome-2 Shurikinjocho, Naha, tỉnh Okinawa
    • Thông tin: +81 98 886 2020
     
    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.
     
    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ!
     
    Đọc thêm: 
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản cung điện Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo