20 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở thành phố biển Vũng Tàu 

27/09/2019 / 2,306

Tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo ở Vũng Tàu cũng là một trong những hoạt động thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch cũng như phật từ ở khắp mọi miền đất nước đến đây. Cùng tìm hiểu 20 ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng ở Vũng Tàu là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân bản địa thu hút sự quan tâm của khách du lịch là những ngôi chùa nào nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Chùa Thích Ca Phật Đài - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 608 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Thích Ca Phật Đài ở Vũng Tàu là ngôi chùa nổi tiếng nhất tại thành phố biển này. Chùa tọa lạc tại số 608 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, là địa chỉ rất dễ tìm kiếm nên khách du lịch đến Vũng Tàu cũng thường đến đây để tham quan chùa, lễ Phật, tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân địa phương. 

    Chùa Thích Ca Phật Đài ở Vũng Tàu là ngôi chùa nổi tiếng nhất tại thành phố biển này
     

    Chùa Thích Ca Phật Đài là một quần thể kiến trúc Phật giáo lớn không chỉ của Vũng Tàu mà còn là của khu vực miền Nam và Việt Nam. Chùa Thích Ca Phật Đài - Vũng Tàu nằm trên mạn sườn phía bắc của Núi Lớn, kiến trúc nổi bật của chùa là bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền nguy nga. Toàn thể khuôn viên cụm kiến trúc chùa Thích Ca Phật Đài ở Vũng Tàu có diện tích lên tới 28 hecta, bao gồm một quần thể các ngôi chùa là: Chùa Hộ Pháp, chùa Thiền Lâm. chùa Di Lặc, chùa Viên Thông và các cụm vườn mô tả lại cuộc đời của Đức Phật. 

    Toàn thể khuôn viên cụm kiến trúc chùa Thích Ca Phật Đài ở Vũng Tàu có diện tích lên tới 28 hecta
     

    Nhờ có địa thế thiên nhiên, cảnh quan hùng vĩ Thích Ca Phật Đài đã trở thành một điểm tham quan du lịch và tín ngưỡng nổi tiếng ở thành phố Vũng Tàu bởi khuôn viên chùa thanh tịnh nhưng cũng rất nguy nga, rộng lớn, khuôn viên chùa như nửa vầng trăng được chia thành 3 cấp theo hình tháp từ dưới lên. Phật từ và du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Vũng Tàu rất mộng mơ, bạn có thể trông thấy đảo Long Sơn, mũi Cần Giờ và tổ hợp giàn khoan dầu khí của Vũng Tàu ngoài khơi xa. Đến đây Phật tử và khách du lịch sẽ cảm nhận được bầu không trí trong lành, thanh tịnh là địa điểm đem lại sự thư giãn và thoải mái cho tâm hồn.

     
    Nhờ có địa thế thiên nhiên, cảnh quan hùng vĩ Thích Ca Phật Đài đã trở thành một điểm tham quan du lịch và tín ngưỡng nổi tiếng ở thành phố Vũng Tàu
     

    2. Thiền viện Chơn Không - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Thiền viện Chơn Không nằm khá cao, trên sườn núi, chạy xe lên dốc cao mới có thể tới được chùa. Chùa rất đẹp và rộng rãi. Pháp môn tu ở đây là theo thiền phái Trúc Lâm do vua Trần Nhân Tông khai sáng. Cảnh ban đêm rất an bình, nhẹ nhàng. Nhìn ra biển Vũng Tàu xa xa, từ trên cao rất đẹp, khung cảnh chùa yên bình, cây cối núi non im lìm, thâm trầm, sâu lắng. Cảm giác như đang ở cõi bồng lai tiên cảnh vậy. Đến Thiền viện Chơn Không ở Vũng Tàu khách du lịch và phật tử sẽ cảm nhận được sự thoải mái trong tâm hồn, quên đi những mệt nhọc, nặng nề, áp lực của cuộc sống. 

    Cổng vào Thiền viện Chơn Không - Vũng Tàu 
     

    Thiền viện Chơn Không Vũng Tàu được xây dựng vào năm 1969 trên độ cao 80m so với mực nước biển trên triền núi Lớn của thành phố Vũng Tàu cách xa với những ồn ào, phố thị. Thiền viện Chơn Không là nơi tu hành của rất nhiều nhà sư và nơi người dân địa phương, du khách đến đây tham gia những khóa tu để có những khoảng thời gian suy ngẫm và khiến tâm hồn nhẹ nhàng, thoải mái hơn sau những ngày tháng học tập và làm việc mệt mỏi. 

    Chùa nằm trên núi đem đến cảm giác thanh tịnh, yên bình, xanh mát
     

    3. Niết Bàn Tịnh Xá - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: Phường 2, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Niết Bàn Tịnh Xá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở thành phố biển Vũng Tàu với kiến trúc theo hơi hướng hiện đại. Chùa nằm bên triền Núi Nhỏ Vũng Tàu. Ngôi chùa nổi tiếng ở Vũng Tàu này được xây dựng từ năm 1969 đến năm 1974 trước đây là núi Tao Phùng bởi Hòa Thượng Thích Thiện Huê nhờ tiền quyên góp của các phật tử. Chùa Niết Bàn Tịnh Xá là ngôi chùa khá nguy nga, đồ sộ với nhiều dãy nhà có diện tích khoảng 10.000m2

    Niết Bàn Tịnh Xá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở thành phố biển Vũng Tàu với kiến trúc theo hơi hướng hiện đại
     

    Chùa Niết Bàn Tịnh Xá ở Vũng Tàu còn được gọi với tên gọi khác là chùa “Phật Nằm”.  Chùa có cảnh quan rất đẹp, mặt hướng ra biển. Bước vào chùa du khách và phật tử sẽ thấy được nét tôn nghiêm của Phật giáo với những pho tượng Phật rất đẹp, nhất là pho tượng Phật nằm tại chính điện. Ngoài ra cảnh quan của chùa cũng rất đẹp bởi hướng mặt ra biển, đứng từ chùa Niết Bàn Tịnh Xá có thể phóng tầm mắt ra cảnh biển mênh mông của Vũng Tàu. 

    Chùa Niết Bàn Tịnh Xá ở Vũng Tàu còn được gọi với tên gọi khác là chùa “Phật Nằm”.
     

    4. Chùa Linh Sơn Cổ Tự - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 104 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa tọa lạc tại 104 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu. Chùa Linh Sơn Cổ Tự được xây dựng năm 1919 trên Núi Nhỏ nhưng do bị người Pháp chiếm dụng để xây hoa tiêu ngay sau đó một ngôi chùa khác đã được xây ở địa điểm này và tồn tại đến ngày nay.

    Chùa Linh Sơn Cổ Tự - Vũng Tàu 
     

    Chùa Linh Sơn Cổ Tự không lớn và không đồ sộ bằng một số ngôi chùa khác ở Vũng Tàu nhưng đây là ngôi chùa lâu đời nhất ở thành phố biển này. Trong chánh điện của chùa Linh Sơn Cổ Tự có thờ một tượng Phật cao 1,2m bằng đá có phết vàng được điêu khắc rất khéo léo tạo nên vẻ mặt hiền từ và hết sức sống động trên nét mặt của đức Phật. 

    Chùa Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa lâu đời ở Vũng Tàu 
     

    Chùa Linh Sơn Cổ Tự ở Vũng Tàu không chỉ là địa điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân Vũng Tàu mà nơi đây còn là địa điểm du lịch ngắm cảnh đẹp mà rất nhiều du khách đến Vũng Tàu yêu thích. Đến chùa Linh Sơn Cổ Tự nghe tiếng chim hót líu lo, ngắm cá dưới hồ thấy lòng thanh tịnh, giữa bộn bề tấp nập thì Linh Sơn Cổ Tự là nơi đem đến cho du khách và phật tự một khoảng lặng trong tâm hồn. 

    Chùa Linh Sơn Cổ Tự là di tích đã được UNESCO công nhận
     

    5. Chùa Quan Âm Nam Hải - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 112 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Quan Âm Nam Hải ở Vũng Tàu là ngôi chùa cổ kính, lâu năm của thành phố biển Vũng Tàu. Chùa nằm bên sườn núi, mặt hướng biển, lưng tựa vào núi, quanh năm gió biển thổi mát mẻ, vô cùng dễ chịu. Từ chùa nhìn ra xa là Biển Đông (Biển Nam Hải) rộng bao la. Cảnh trời, biển, non nước, gió biển đem lại cảm giác thanh tịnh, khách hành hương đến Chùa đều hết lời khen ngợi phong cảnh bình yên của ngôi chùa cổ kính của Vũng Tàu này.

    Ngắm nhìn khung cảnh biển Vũng Tàu từ chùa Quan Âm Nam Hải 
     

    Chùa được Sư Bà Thích Nữ Diệu An (1915 – 1979) Viện Chủ Chùa Phổ Quang ở Thành Phố Hồ Chí Minh, thành lập vào năm 1963. Chùa Quan Âm Nam Hải nằm trên con đường ven biển đẹp nhất tại thành phố Vũng Tàu. Qua cổng chùa, khách hành hương phải bước lên các bậc tam cấp để đến tượng Quan Thế Âm ở sân trước chùa. Chánh Điện chùa là toà nhà rộng lớn với hai tầng mái cao.

    Khuôn viên chùa Quan Âm Nam Hải - Vũng Tàu
     

    6. Chùa Hải Vân - Vũng Tàu 

     
    • Địa chỉ: 74 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Hải Vân Vũng Tàu là ngôi chùa nằm trên đường Hạ Long của thành phố Vũng Tàu, đây không chỉ là điểm đến sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân trong vùng mà còn là điểm đến mà khách thập phương vẫn ghé đến và dừng chân mỗi khi có dịp đến thành phố biển Vũng Tàu. 

    Chùa Hải Vân Vũng Tàu là ngôi chùa nằm trên đường Hạ Long của thành phố Vũng Tàu
     

    Chùa Hải Vân ở Vũng Tàu nằm trên triền núi Nhỏ, là ngôi chùa cổ kính mà để đến được đây, khách thập phương, phật tử phải di chuyển theo con đường Hạ Long uốn lượn của thành phố Vũng Tàu. Đường đến với chùa Hải Vân một bên là biển mênh mông, một bên là núi non hùng vĩ khiến du khách đến đây cảm thấy thư giãn khi được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Vũng Tàu. 

    Chùa Hải Vân nằm trên Núi Nhỏ 
     

    Một trong các chùa hiếm hoi vẫn còn giữ được kho Kinh Sách phong phú. Mỗi buổi chiều ở chùa Hải Vân đều có khóa tu hành cho những ai muốn tâm hồn hướng đến những điều tích cực và bình yên.

    7. Chùa Quan Âm Các - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Quan Âm Các là ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố biển Vũng Tàu, là nơi khách tham quan, phật tử bốn phương ghé đến thường xuyên trong chuyến đi đến Vũng Tàu. Chùa có không khí trong lành và không gian yên tĩnh, thanh tịnh nên ai đến đây đều cảm nhận được tâm hồn bớt đi những lo toan, mệt nhọc của cuộc sống. 

    Chùa Quan  m Các là ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố biển Vũng Tàu
     

    Không chỉ nhờ cảnh vật xua đi muộn phiền mà bạn cũng có thể chia sẻ những tâm sự, nỗi lòng mình cùng với các Sư Thầy ở đây. Vào những ngày rằm hay mùng 1 thì ở Quan Âm Các luôn tổ chức các sự kiện để Phật tử có thể tham sự. Du khách tới đây cũng sẽ được chiêm ngưỡng và tìm hiểu những văn hóa, nghi lễ của nhà Phật. Thêm vào đó, đến đây du khách ở lại cũng được thưởng thức bữa cơm chay tại chùa giản dị và hết sức mộc mạc.Trong cuộc sống đôi lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực thì bạn có thể đến chùa Quan Âm Các ở Vũng Tàu  để lắng đọng lòng mình và cảm nhận thanh âm của đạo Phật.

    Khuôn viên chùa Quan Âm Các Vũng Tàu rất đẹp, thanh tịnh
     

    Từ Chùa Quan Âm Các du khách có thể quan sát khung cảnh toàn thành phố Vũng Tàu. Trong chùa có rất nhiều hoa, những chú cừu được làm bằng gốm.

    Bên trong chùa Quan Âm Các - Vũng Tàu
     

    8. Chùa Phước Hải Tự - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 38 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Phước Hải Tự ở Vũng Tàu là ngôi chùa nằm trong khu vực dân cư, không nằm trên núi như hầu hết các ngôi chùa nổi tiếng khác của Vũng Tàu. Chùa không rộng lớn nhưng không gian bên trong chùa rất trang nghiêm và thanh tinh. Không gian chùa thoáng mát có tượng Phật lớn, thác nước nhỏ, cây bồ đề rất lớn nên vừa bước chân vào chùa là bạn đã có thể cảm nhận rõ rệt được sự an lạc, thanh bình khác hẳn với không gian bên ngoài chùa. 

    Chùa Phước Hải Tự ở Vũng Tàu là ngôi chùa nằm trong khu vực dân cư
     

    Đây là chùa theo Hệ phái Nam tông kinh nguyên thủy nên không gian tu tập, thiền đường, chánh điện rất nghiêm trang. Đến thăm chùa bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

    Cổng chùa Phước Hải - Vũng Tàu
     

    9. Chùa Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 168-178 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Phổ Đà Sơn Quan Thế Âm Bồ Tát của Vũng Tàu nằm trên đường vòng núi Lớn , cách bãi Dâu 500m. Chùa được xây dựng vào năm 1976, chùa không lớn, nằm nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm nhìn hướng ra mặt biển. Chùa thanh tịnh và rất linh thiêng nên đây là địa điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh không thể thiếu được của người dân Vũng Tàu. 

    Chùa Phổ Đà Sơn Quan  âm Bồ Tát Tự - Vũng Tàu
     

    Chùa Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự còn là điểm đến tham quan của khách du lịch đến với thành phố biển Vũng Tàu. Cảnh quan chùa rộng, uy nghiêm, nằm ở vị trí rất đẹp, tại đây có thể nhìn bao quát cảnh biển Vũng Tàu. Chùa có chỗ ngồi nghỉ cho khách dừng chân , khuôn viên trồng nhiều cây hoa, hoa giấy nở rộ bắt mắt chụp hình rất đẹp. Chùa không chỉ thu hút phật tử và du khách Việt mà còn có rất đông phật tử người Hoa đến đây hành hương lễ Phật. 

    Chùa không chỉ thu hút phật tử và du khách Việt mà còn có rất đông phật tử người Hoa đến đây hành hương lễ Phật. 
     
    Xem thêm: 
    Mặc gì đi du lịch Vũng Tàu? Gợi ý 1 vài tips phối đồ lên hình siêu chất
    Một vài điều thú vị bạn chưa biết khi đi tour du lịch Vũng Tàu
    Đi tour Vũng Tàu nhất định không bỏ lỡ những điểm đến này

    10. Chùa Từ Quang - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 102 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Từ Quang toạ lạc ở chân phía Tây núi nhỏ (núi Tao Phùng), phía dưới ngọn Hải Đăng Vũng Tàu. Chùa Từ Quang xây dựng đơn giản nhưng trang nghiêm thích hợp cho việc tiếp đón các phái đoàn đến thăm viếng tỉnh Hội Phật Giáo Tỉnh BRVT, đồng thời cũng là một trong những danh lam của Thành phố Vũng Tàu dành cho khách hành hương và du lịch.

    Khuôn viên chùa Từ Quang - Vũng Tàu 
     

    Chùa có kiến trúc đẹp, các tượng phật rất sắc sảo, chùa có tầm nhìn hướng biển rất thoáng và mát mẻ nên đến đây du khách sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản, dễ chịu hơn nhờ bầu không khí của chùa. Khuôn viên chùa trồng hoa sứ và nhiều cây cảnh tạo cảm giác nhẹ nhàng, bình yên. 

    Cổng chùa Từ Quang
     

    Từ sân trước theo các bậc tam cấp, đến tượng Bồ Tát Quán Thế Âm. Sau đó là chánh điện, phòng trụ trì ở phía sau. Bên mặt chánh điện là nhà Giảng hay Hội trường, nhà Giảng là nơi hội họp hàng tháng của Ban Trị Sự Tỉnh Hội Phật Giáo. Phía bên trái chánh điện là nơi ban Trị Sư Phật Giáo làm việc, bên cạnh còn có phòng khách cho các Chư Tăng. 

    11. Chùa Bồ Đề - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Bồ Đề - Vũng Tàu là ngôi chùa theo truyền thống Phật Giáo nguyên thủy nên có không gian chánh điện rất trang nghiêm. Chùa Bồ Đề ở Vũng Tàu được xây dựng nằm trên lưng chừng núi Lớn, đường lên Hồ Mây - địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu. 

    Chùa Bồ Đề - Vũng Tàu là ngôi chùa theo truyền thống Phật Giáo nguyên thủy nên có không gian chánh điện rất trang nghiêm
     

    Không gian chùa thoáng đãng, có tầm nhìn hướng ra biển và trung tâm thành phố Vũng Tàu. Bên trong chùa có tượng Phật Thích Ca lớn. Sân chùa có cây bồ đề do cố trưởng lão hòa thượng Hộ Tông thỉnh về tạo bầu không khí mát mẻ dễ chịu và thanh tịnh cho chùa. .

    Không gian bên trong chùa Bồ Đề - Vũng Tàu
     

    Phía trên chùa Bồ Đề là rừng nên không khí mát mẻ trong lành. Đường lên chùa cũng rất đẹp, chùa nằm gần bên trận địa pháo cổ nên có thể kết hợp thăm quan hai nơi, là một điểm đến lý tưởng đối với các bạn muốn thăm quan ngắm cảnh.

    12. Chùa Nam Sơn - Vũng Tàu 

     
    • Địa chỉ: 18/33 Trần Xuân độ Phường Thắng Nhì TP Vũng Tàu

    Chùa Nam Sơn - Vũng Tàu là ngôi chùa Khmer Phật Giáo nguyên thủy duy nhất nằm ngay trung tâm TP. Vũng Tàu. Chùa nằm trên núi cao, đường lên chùa, đường lên chùa khá vòng vèo, chạy đến chân  dốc núi thì phải đi bộ leo lên các bậc thang. Nhưng lên đến chùa thì khung cảnh thanh bình có tầm nhìn rất đẹp nên du khách cảm thấy quên hết những muộn phiền của cuộc sống. 

    Chùa Nam Sơn - Vũng Tàu
     

    Chùa đang trong giai đoạn xây dựng nhưng lên chùa vẫn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Vũng Tàu. 

    13. Chùa Khỉ - Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: Phước Hải, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Khỉ vốn là tên mà người dân nơi đây thường gọi về ngôi thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên. Chùa tọa lạc tại chân núi Kỳ Vân thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chùa thuộc thiền phái Đại Thừa, kiến trúc mang nét tương đồng với Thiền Viện Trúc Lâm của Đà Lạt. Chùa nằm tại chân núi Minh Đạm cách đèo Nước Ngọt Long Hải chỉ khoảng hơn 1km. 

    Chùa Khỉ vốn là tên mà người dân nơi đây thường gọi về ngôi thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên
     

    Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây. Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen. Cảnh quan của chùa rất đẹp. Lần bên phải chùa lên núi Kỳ Vân, ở đây có nhiều tảng đá tạo những hình thù lạ mắt, như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng... Chùa còn có cây bồ đề cổ thụ hàng trăm năm tuổi, rễ cây bọc cả tảng đá lớn, tạo nét cổ kính và sự thú vị cho du khách tham quan. 

    Chùa Khỉ được xây dựng rất đẹp
     

    Chùa có tên gọi khác là chùa Khỉ bởi đây là nơi sinh sống của bầy khỉ hoang sã với gần 200 cá thể khỉ sống trên núi Kỳ Lân. Vào sáng sớm bầy khỉ thường xuống khu vực chùa để được ăn đồ ăn mà nhà sư mà phật tử, du khách đến chùa. Khi mặt trời lên cao những chú khí mới trở về hang trên núi. Bầy khỉ ở ngôi chùa này là một trong những điều thú vị khiến khách du lịch ghé đến thường xuyên hơn.

    200 chú khỉ sinh sống xung quanh Chùa
     

    14. Chùa Vạn Phước Tự - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 211 Ba Cu, Phường 4, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chùa Vạn Phước - Vũng Tàu 
     

    Chùa Vạn Phước ở Vũng Tàu là ngôi chùa mới được khánh thành không lâu, chùa được xây mới khang trang và là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo người dân Vũng Tàu và phật tử bốn phương. 

    Chùa mới được khai trương nhưng đã nhận được lòng tin của rất nhiều phật tử
     

    Chùa Vạn Phước Tự ở Vũng Tàu là ngôi chùa nổi tiếng với khóa tu mùa hè. Hè đến rất nhiều học sinh, sinh viên, người lớn tuổi đăng ký tham gia trải nghiệm khóa tu vừa được sống trong không gian yên bình, thanh tịnh vừa được học hỏi những lời Phật dạy dỗ hướng thiện và ý nghĩa lớn lao của cuộc sống. 

    Một góc khuôn viên của Vạn Phước - Vũng Tàu
     

    Không chỉ mở khóa tu mùa hè vô cùng ý nghĩa với người dân địa phương và phật từ thì chùa Vạn Phước còn giang tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nên nhân được rất nhiều sự tôn kính của người dân trong khu vực và cả những phật tử từ xa đến.

    Khóa tu ở chùa Vạn Phước
     

    15. Chùa Tam Bảo - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: Hẻm 14 Vi Ba, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Tam Bảo - Vũng Tàu nằm ở núi Lớn Vũng Tàu. Hai bên đường có rất nhiều khỉ nên đến đây bạn nhớ chạy xe cẩn thận. Chùa không có chỗ gửi xe nên phật tử và du khách đến đây phải gửi xe dưới chân núi rồi leo bộ lên chùa. Chùa Tam Bào là địa điểm trú ngụ của đàn khỉ với 60 cá thể, đàn khỉ này sống nhờ vào thức ăn từ chùa và du khách đến đây. 

    Chùa Tam Bảo - Vũng Tàu nằm ở núi Lớn Vũng Tàu.
     

    Trụ trì chùa Tam Bảo khi được hỏi về đàn khỉ sinh sống tại chùa cho hay: Bầy khỉ sinh sống trên núi Lớn đã lâu, trước đây di tản khắp núi để kiểm ăn nhưng hiện nay, nguồn thức ăn cạn kiệt dần, thợ săn khỉ đặt bẫy khắp nơi nên khoảng 10 năm nay, bầy khỉ đã sống nương tựa vào đồ ăn của nhà chùa và khách du lịch đến đây là chủ yếu. Nếu bạn đến Vũng Tàu du lịch có thể đến thăm chùa Tam Bảo lễ phật, ngắm cảnh quan và chơi đùa với những chú khỉ và cho chúng thức ăn nhé! 

    Chùa Tam Bảo là nơi nương nhờ của cả một bầy khỉ 
    Xem thêm: 
    Đi tour Vũng Tàu thời gian bao lâu thì hợp lý? Cập nhật chương trình du lịch Vũng Tàu 2023 mới nhất

    16. Miếu Hòn Bà - Vũng Tàu 

     

    Miếu Hòn Bà là ngôi chùa độc nhất vô nhị ở Hòn Bà. Hòn Đảo này nằm trên đường Hạ Lọng thuộc khu vực bãi Sau của Vũng Tàu. Hòn Bà rất nhỏ nhưng lại là điểm đến tham quan được khách du lịch yêu thích bởi từ đây có thể trông thấy tượng Chúa dang tay nổi tiếng ở Vũng Tàu. Hòn đảo nhỏ nằm giữa khung cảnh biển Vũng Tàu xen lẫn một chủ màu xanh của cây cối, khiến hòn đảo trông bình yên và thơ mộng hơn rất nhiều. 

    Hòn Bà có diện tích chỉ khoảng 5.000m2, miếu Hòn Bà được xây dựng từ năm 1881 tại hòn đảo nhỏ này. Miếu từng bị đạn phá bởi người Pháp vào năm 1939 nhưng không hư hại quá nhiều. Đến năm 1971, miếu Hòn Bà được trùng tu, nổi trên mặt đất 4m. 

    Miếu Hòn Bà nhìn từ trên cao
     

    Bên trong miếu là các gian thờ nhỏ nhưng được xếp ngay ngắn, miều nghi ngút khói hương. Ở bên ngoài còn có các gian thờ nhỏ. Mỗi năm Miếu Bà cúng 4 lệ gồm: tháng giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Đặc biệt vào tháng giêng, miếu tổ chức cúng lớn với nhiều hoạt động lễ và hội đặc sắc. Vào những ngày lễ hội, du khách thập phương đến đây rất đông để tham quan, lễ Phật. 

    Miếu Hòn Bà nằm giữa không gian biển cả bao la
     

    Khung cảnh thiên nhiên từ miếu Hòn Bà nhìn ra xung quanh rất đẹp. Phía sau miếu là biển cả mênh mông của Vũng Tàu, tiếng sóng vỗ, tiếng gió biển thổi khiến không gian miều rất bình yên, thư thái. Đảo Hòn Bà tuy nhỏ nhưng các loại cây như dừa, sứ, cau … trồng trên đảo quanh năm xanh tốt tạo bóng mát và tô điểm sức sống mãnh liệt cho hòn đảo xinh đẹp này. Phóng tầm mắt về đất liền, bạn sẽ thấy phong cảnh tấp nập trên bãi biển, nơi luôn có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn du khách nô đùa trên sóng. Không chỉ có vậy, hình ảnh của những con tàu của người dân làng chài nằm yên bình sau những chuyến ra khơi bên bờ biển cũng rất đẹp, rất yên bình. 

    Toàn cảnh miếu Hòn Bà Vũng Tàu
     

    17. Chùa Phước Lâm - Vũng Tàu 

     
    • Địa chỉ: 65 Nguyễn Bảo, Phường 6, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Phước Lâm nằm trong hẻm thuộc số nhà 54/7 đường Nguyễn An Ninh – tổ 34 – phường 6, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đường đi đến di tích từ quốc lộ 15A đến ngã tư Giếng Nước rẽ tay phải đến đường Nguyễn An Ninh gặp cổng tam quan của chùa Phước Lâm từ đây vào di tích là 200 m hoặc từ nhà triển lãm thông tin đi theo đường Lê Lợi tới Bến Đình rẽ phải tới đường Nguyễn An Ninh sẽ đến chùa Phước Lâm.

    Chùa có rất nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo!
     

    Chùa Phước Lâm tọa lạc tại Thành phố Vũng Tàu. Lúc đầu chùa được xây dựng bên chân núi lớn, có tên là “Phước Sơn tự” (bảng tên chùa còn giữ trên lầu của chùa hiện nay). Sau đó, người Pháp lấy nguyên dãy đất làm trường Thiếu sinh quân, nên chùa được dời đến nơi hiện nay ở gần bến Đình. Hiện nay, vẫn chưa xác định là người khai sơn chùa này và thành lập năm nào?

    Tượng Phật bên trong chùa 
     

    18. Linh Quang Tịnh Xá - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 336 Trương Công Định, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Linh Quang Tịnh Xá nằm ngay ở trung tâm thành phố biển Vũng Tàu. Chùa được xây dựng từ năm 1953 do Ni Sư Thích Nữ Diệu Tú thành lập. Theo thời gian ngôi chùa cổ bị hư hại khá nhiều nên năm 1992, chùa Linh Quang Tịnh Xá - Vũng Tàu được Ni sư Huệ Tri xây dựng lại như hiện nay. 

    Chùa Linh Quang Tịnh Xá nằm ngay ở trung tâm thành phố biển Vũng Tàu
     

    Không gian chùa rất yên bình và sạch sẽ, kiến trúc chùa đẹp và có không gian xanh mát. Đến chùa dù là du khách hay phật tử thập phương đều được sư trong chùa hoan hỷ tiếp đón nhiệt tình. Vào những dịp lễ chùa tổ chức gặp mặt và là nơi người dân, phật tử được thưởng thức những món ăn chay do nhà chùa đích thân chuẩn bị. Chùa là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh không thể thiếu được của người dân Vũng Tàu.

    Cổng chùa Linh Quang Vũng Tàu
     

    19. Quan Âm Phật Đài - Vũng Tàu 

     
    • Địa chỉ: 40 Hạ Long, Phường 2, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Quan Âm Phật Đài ở Vũng Tàu là chùa kiểu người Hoa, chùa nằm dựa vào vách núi, hướng nhìn ra biển rất rộng và thoáng đãng. Lên chùa phải leo lên bậc thang, trong chùa có bức tượng Quan Thế Âm rất lớn hướng ra biển. Chùa Quan Âm Phật Đài là 1 trong những điểm tham quan tâm linh khi khách đi các chùa Vũng Tàu. 

    Chùa Quan âm Phật Đài ở Vũng Tàu là chùa kiểu người Hoa, chùa nằm dựa vào vách núi, hướng nhìn ra biển rất rộng và thoáng đãng
     

    20. Chùa Liên Trì - Vũng Tàu

     
    • Địa chỉ: 92 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Liên Trì là ngôi chùa nằm tại đường Hoàng Hoa Thám, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu. Chùa có không gian rộng rãi, khang trang, nằm trong hẻm nên yên tĩnh. Chùa Liên Trì ngày là văn phòng của ban đại diện Phật Giáo thành phố Vũng Tàu. 

    Chùa Liên Trì - Vũng Tàu
     

    Trên đây là danh sách 20 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng tọa lạc tại thành phố biển Vũng Tàu. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn để tìm hiểu về văn hóa, tâm linh, đạo Phật và có cho mình một điểm đến khám phá văn hóa, phong cảnh  thiên nhiên trong lành, tươi đẹp của thành phố biển Vũng Tàu. 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Chùa Vũng Tàu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu? Đường đi hồ Đá Xanh Vũng Tàu

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu? Đường đi hồ Đá Xanh Vũng Tàu

    29/02/2020

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu là điểm đến đang được các bạn trẻ “lăng xê” và cực hot tại Vũng Tàu. Những bức ảnh đẹp liên tục được gắn “check in” tại hồ Đà Xanh khiến những tín đồ sống ảo không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này. Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu và đường đi đến hồ Đá Xanh là những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều gần đâu. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi đến hồ Đá Xanh Vũng Tàu thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo - khám phá biển đảo miền Nam tươi đẹp

    Tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo - khám phá biển đảo miền Nam tươi đẹp

    29/02/2020

    Côn Đảo là một trong những hòn đảo thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để đến được hòn đảo ngọc này du khách sẽ phải di chuyển bằng các phương tiện đường thủy như tàu cao tốc. Nếu bạn đã đặt chân đến Vũng Tàu nhưng chưa biết làm sao để đặt chân đến Côn Đảo thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Vũng Tàu có sân bay không? Du lịch Vũng Tàu xuống sân bay nào?

    Vũng Tàu có sân bay không? Du lịch Vũng Tàu xuống sân bay nào?

    30/01/2020

    Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp thuộc khu vực Đông Nam Bộ Việt Nam với những bãi biển trong xanh, những khu du lịch vui chơi, ngắm cảnh thu hút đông đảo khách du lịch khắp cả nước và du khách quốc tế đến tham quan. Vũng Tàu có sân bay không là thắc mắc của rất nhiều du khách ở xa, muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đến Vũng Tàu. Cùng Cattour.vn tìm hiểu xem đi Vũng Tàu phải xuống sân bay nào nhé!

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp? Đường đi Mũi Nghinh Phong 

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp? Đường đi Mũi Nghinh Phong 

    22/01/2020

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những bạn trẻ yêu thích khám phá, sống ảo tại thành phố biển xinh đẹp này. Đến Mũi Nghinh Phong bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển tươi đẹp, chụp hình sống ảo và thả hồn vào bầu không khí trong lành, tạm quên đi những muộn phiền, lo âu của cuộc sống. Cùng khám phá xem Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp và đường đi đến đây ra sao nhé!

    Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?

    Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?

    18/01/2020

    Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp thuộc khu vực Đông Nam Bộ, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 95km với 2 giờ đồng hồ di chuyển. Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi nghỉ ngơi, vui chơi giải trí vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm được rất nhiều du khách lựa chọn. Vậy trong khoảng thời gian ngắn ngủi 2 ngày 1 đêm ở Vũng Tàu nên đi đâu, ăn gì, chơi gì? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo